1

Trẻ mới lên 7 - 8 tuổi mà hô xương nặng điều trị như thế nào

Trẻ mới lên 7 - 8 tuổi mà hô xương nặng điều trị như thế nào

Khám miễn phí tại: https://forms.gle/9xcwMCumSAoouZjb8

Phụ huynh cần lưu tâm rằng, các ca bị hô xương hoặc hô răng nhiều, ngoài ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tự tin của trẻ thì các răng cửa hàm trên nhô ra trước, trẻ sẽ có nguy cơ gãy răng cửa nếu bị té hoặc chấn thương khi chơi thể thao. Giai đoạn trẻ thay răng là thời gian tuyệt vời để nắn chỉnh sai hình hô, đồng thời sắp xếp vị trí cho các răng vĩnh viễn được mọc lên đúng chỗ, không chen chúc.

?Cơ chế điều trị cho trường hợp trẻ bị hô là giảm sự phát triển của xương hàm trên đồng thời tác động giúp hàm dưới phát triển hơn, đưa về tương quan hài hòa giữa xương hàm trên và hàm dưới. Tình trạng hô xương với mức độ nặng (chênh lệch giữa xương hàm trên và xương hàm dưới từ 6mm trở lên) chỉ có thể được khắc phục tốt trước giai đoạn trẻ dậy thì (trước 11-12 tuổi).

Elite khuyến khích Ba Mẹ nên cho trẻ được thăm khám chỉnh nha khi trẻ lên 6 - 7 tuổi. Lúc này, bằng việc khảo sát và phân tích phim sọ nghiêng, khuynh hướng hô đã có thể nhìn thấy hoặc dự đoán bởi Bác sĩ chỉnh nha. Giai đoạn chỉnh nha với khí cụ chỉnh xương có thể bắt đầu từ 6-7 tuổi cho các trường hợp lệch lạc nặng, và giai đoạn 8-9 tuổi cho các trường hợp lệch lạc trung bình.

Khi này, Bác sĩ có thể sẽ sử dụng các khí cụ chuyên biệt như Quad -Helix, Headgear, ... dùng trong chỉnh hô xương, kiểm soát sự phát triển của xương hàm trên theo chiều ngang chiều trước sau, kích thích phát triển xương hàm dưới để hài hòa với xương hàm trên, đồng thời theo dõi quá trình thay răng sữa/mọc răng vĩnh viễn cho trẻ. Thông thường giai đoạn chình xương chỉ kéo dài 12-18 tháng.

Sau đó, trẻ sẽ được theo dõi thay răng cho đến khi các răng mọc lên gần hết từ 10-11 tuổi, trẻ sẽ bước sang giai đoạn chỉnh răng hoàn tất với khí cụ chỉnh hình cố định, sắp xếp làm đều các răng và chỉnh chi tiết về khớp cắn để bé có hàm răng thẳng đều, chuẩn khớp cắn.

?Headgear kéo cổ là 1 khí cụ chỉnh hình răng mặt giúp giảm hô trong các ca hô xương nếu tác động đúng thời điểm trước khi dậy thì trong các trường hợp hô xương dành cho các trẻ có kiểu mặt dài và mặt trung bình. Bác sĩ thường cho trẻ đeo vào buổi tối khi ngủ, từ 10-12h/ngày, trong khoảng 12-18 tháng.

Xem chi tiết ca minh họa tại: https://elitedental.com.vn/.../tre-bi-ho-xuong-ham-nen...

✅ Đối với những trẻ gặp tình trạng hô cần điều chỉnh đúng thời điểm từ 6 - 11 tuổi bởi vì trước tuổi dậy thì, xương hàm đang trong quá trình phát triển cùng với sự thay răng, việc nắn chỉnh và di chuyển xương hàm về vị trí chuẩn khớp cắn sinh lý là điều có thể thực hiện bởi Bác sĩ chỉnh nha có chuyên môn kinh nghiệm và sự hỗ trợ của các khí cụ chuyên biệt điều trị hô xương cùng mắc cài.

ĐẶC BIỆT, Ba Mẹ đang phân vân chưa tìm được hướng đi cho con trong độ tuổi từ 6 - 12 tuổi gặp phải tình trạng hô, hãy đăng ký khám miễn phí cho trẻ tại: https://forms.gle/9xcwMCumSAoouZjb8

Mọi thắc mắc hãy inbox trực tiếp hoặc gọi tới số Hotline 0902661100 để được Bác sĩ tư vấn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi 17 tuổi, mặc áo bra thì ngực to cỡ 32J, cao 1m6 và nặng 63 kg. Tôi có đủ điều kiện để làm thu nhỏ vú không?

 2 năm trước
 8
 Đã xem 883

Tôi 17 tuổi, mặc áo bra thì ngực to cỡ 32J, cao 1m6 và nặng 63 kg. Tôi có đủ điều kiện để làm thu nhỏ vú không?

Ngực phát triển đến năm bao nhiêu tuổi, khi nào thì được nâng ngực ?

 7 năm trước
 10
 Đã xem 41871

Tôi không rõ bao nhiêu tuổi thì ngực sẽ ngừng phát triển và theo quy định thì bao nhiêu tuổi được phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ?

Hút mỡ bằng laser ở vùng quanh bụng có phù hợp không? Tôi 26 tuổi, cao 1m49 và nặng 59 kg

 6 năm trước
 5
 Đã xem 1599

Đây là hình ảnh của tôi, liệu tôi có là bệnh nhân phù hợp với điều trị này không?

Số lượng nang tóc cấy tối đa trong một phiên điều trị

 5 năm trước
 6
 Đã xem 3611

Đã 15 năm kể từ lần cấy tóc gần nhất của tôi. Tôi phải thực hiện 2 hoặc 3 phiên mới cấy đủ 1200 nang tóc. Trong suốt 15 năm qua, kỹ thuật cấy tóc có cải thiện gì không?

18 tuổi, cao 1m76, nặng 90kg, có nên hút mỡ bằng siêu âm VASER không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1750

Tôi năm nay 18 tuổi, cao 1m76, nặng 90 kg, bây giờ tôi muốn giảm xuống 80 kg. Thực sự tôi mới chỉ giảm được 14 kg, và dường như tôi đã đạt đến ngưỡng chững, không thể giảm thêm được nữa trong nhiều tháng nay, điều này khiến tôi nản vô cùng và chỉ muốn bỏ cuộc. Các vị trí rắc rối nhất của tôi là hai bên đùi trong, bụng và lưng. Hút mỡ siêu âm VASER liệu có phải là lựa chọn phù hợp với tôi hay có quy trình hút mỡ nào tốt hơn không? Chi phí sẽ vào khoảng bao nhiêu?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11156
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 6901
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5996
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5200
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4506
Tin liên quan
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Tầm quan trọng của bác sĩ thẩm mỹ nâng ngực trong nhóm bác sĩ điều trị ung thư vú
Tầm quan trọng của bác sĩ thẩm mỹ nâng ngực trong nhóm bác sĩ điều trị ung thư vú

Khi nhắc đến ung thư chúng ta thường nghĩ đến phẫu thuật, thuốc men, bệnh tật và nỗi sợ hãi về những điều chưa biết rõ. Hầu hết những người không trải qua điều trị ung thư và hồi phục đều không nghĩ đến đến việc điều gì sẽ xảy ra sau khi điều trị, truyền hóa chất có thể sẽ khiến bạn trông hốc hác vì giảm cân quá mức, các loại thuốc khác có thể gây ra một số vấn đề về da.

Cách điều trị mụn trứng cá mức độ nặng
Cách điều trị mụn trứng cá mức độ nặng

Mụn trứng cá dù nặng đến mức độ nào cũng có thể điều trị được. Điều trị càng sớm sẽ càng hiệu quả.

Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây