1

Trẻ hóa da với công nghệ IPL photo - Bs Lê Văn Sẽ

Những bệnh nhân muốn loại bỏ đốm đen, đốm đồi mồi, sắc tố hay mụn trứng cá trên mặt có thể cân nhắc thực hiện quy trình điều trị với công nghệ IPL Photo.
Trẻ hóa da với công nghệ IPL photo - Bs Lê Văn Sẽ

IPL là tên viết tắt của năng lượng ánh sáng xung cường độ cao, nó sử dụng một thiết bị cầm tay công suất cao có sử dụng chùm ánh sáng phổ rộng có kiểm soát để nhắm vào lớp ngoài cùng của da. Quá trình điều trị thường rất ngắn và bệnh nhân không cần thời gian nghỉ dưỡng hoặc cần rất ít. Quy trình này thường được thực hiện để cải thiện da mặt, nhưng cũng có thể được sử dụng trên cổ, ngực và tay.

Trẻ hóa da với công nghệ IPL Photo là một quy trình không xâm lớn. Với IPL, kỹ thuật viên sẽ sử dụng các xung ánh sáng đủ mạnh để làm hư hại các tổn thương da và khởi phát một quá trình chữa bệnh - bắt đầu sản xuất mô da mới. Thông thường, gel lạnh được thoa trên da để làm giảm sự khó chịu. Mắt cũng được bảo vệ khỏi ánh sáng cường độ cao. Việc điều trị có thể chỉ kéo dài dưới 30 phút vì phơi nhiễm kéo dài với laser có thể gây ra các biến chứng. Bệnh nhân có thể trở lại các hoạt động bình thường sau vài giờ.

Điều gì sẽ xảy ra khi thực hiện?

Một phiên điều trị chỉ kéo dài 20 phút hoặc ít hơn tùy thuộc vào tình trạng da. Thông thường bệnh nhân cần thực hiện 2-3 phiên điều trị, cách nhau khoảng 3 tuần. Kết quả xuất hiện từ từ và kết quả tối ưu có thể nhận thấy sau vài tháng. Bệnh nhân có thể khó chịu trong khi điều trị và có cảm giác đau nhưng hoàn toàn có thể chịu đựng được – giống như cảm giác đau nhói khi bị dây cao su bắn vào. Sau khi điều trị, da sẽ hơi ửng đỏ và sưng nhẹ, nhưng sau vài giờ sẽ biến mất. Điều tối quan trọng là phải tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn hậu phẫu của bác sĩ.

Có thể thấy được kết quả ngay lập tức không?

Có thể thấy sự cải thiện ngay sau phiên điều trị đầu tiên nhưng kết quả tối ưu sẽ cần vài tháng. Bệnh nhân sẽ dần dần thấy được kết quả cải thiện vì da cần có thời gian để lành lại, tránh bất kỳ biến chứng từ quy trình điều trị tích cực. Không có khoảng thời gian điều trị tiêu chuẩn nào vì tình trạng của mỗi bệnh nhân mỗi khác.

Tác dụng phụ tạm thời là gì?

Tác dụng phụ khá nhẹ. Đỏ, sưng, bầm tím là những tình trạng bình thường sẽ xuất hiện ngay sau khi điều trị. Sau một vài ngày, có thể có các vết phồng rộp và bong tróc da. Bệnh nhân không nên đụng vào khu vực này và bóc các vảy da ra vì đây là biểu hiện bình thường khi da lành lại.

Chuẩn bị trước khi điều trị?

Các bệnh nhân chuẩn bị thực hiện quy trình IPL được khuyến cáo tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời 1 tháng trước khi điều trị. Bên cạnh đó, cần tránh các loại thuốc như minocycline, tetracycline, doxycycline hoặc Retin-A / Renova trong vài tuần trước khi điều trị. Những biện pháp phòng ngừa này giúp giảm thiểu rủi ro xảy ra các biến chứng và phản ứng mà tia laser có thể gây ra. Để giúp ngăn ngừa bầm tím và sưng quá mức, bệnh nhân có thể được yêu cầu dùng aspirin và ibuprofen 1 tuần trước khi điều trị.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời?

Mặc dù bệnh nhân sẽ không nhạy cảm với ánh nắng như nhiều người vẫn nghĩ, nhưng việc đi ra ngoài dưới ánh mặt trời nên được hạn chế, đặc biệt là trong khoảng thời gian giữa các liệu trình điều trị. Việc phơi nắng có thể ảnh hưởng đáng kể đến kết quả và có thể gây ra các biến chứng đáng tiếc. Nên thường xuyên sử dụng kem chống nắng. Điều này cũng giúp làm giảm thiểu các vấn đề về da có thể tái xuất hiện như tàn nhang, nếp nhăn và ung thư da.

Chỉ cần một lần điều trị là đủ?

Một lần điều trị không thể kéo dài quá 30 phút vì việc tiếp xúc quá lâu với IPL có thể gây rủi ro cho bệnh nhân. Tiếp xúc quá mức có thể mang lại những tác động tiêu cực thay vì điều chỉnh những bất thường về da. 2-3 liệu trình điều trị sẽ cách nhau khoảng vài tuần, như vậy việc tái tạo bề mặt sẽ diễn ra từ từ và kết quả cũng kéo dài hơn khi da lành lại một cách tự nhiên.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

So sánh trẻ hóa da bằng công nghệ Ultherapy với Thermage

 7 năm trước
 36
 Đã xem 9889

Hiện nay tôi thấy nổi lên một số công nghệ nâng cơ, trẻ hóa da mặt và cơ thể đang khá hot và được quảng cáo rầm rộ. Liệu giữa công nghệ Ultherapy và Thermage thì phương pháp nào tốt hơn trong việc làm căng và trẻ hóa da ?

So sánh công nghệ hút mỡ siêu âm Vaser với hút mỡ laser SmartLipo

 6 năm trước
 10
 Đã xem 2562

Hút mỡ Vaser có tốt hơn Smartlipo không? Ai đó có thể cho tôi biết sự khác biệt và loại nào hiệu quả nhất trong việc loại bỏ mỡ xung quanh bụng và ngực?

So sánh Smartlipo trong số các công nghệ hút mỡ bằng laser, khác biệt là gì?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1545

Công nghệ hút mỡ Smart Lipo có gì khác biệt so với các công nghệ hút mỡ bằng laser khác?

Răng sứ công nghệ Cerec và bọc răng sứ truyền thống

 5 năm trước
 13
 Đã xem 1468

Một người bạn nói rằng tôi nên tìm đến những phòng khám nha khoa có hệ thống Cerec để hoàn thành quá trình bọc răng sứ ngay trong ngày (răng sứ Cerec được làm ngay tại phòng khám nha khoa, bác sĩ không cần thuê xưởng chế tác răng). Tôi muốn biết là loại răng sứ được làm bằng công nghệ Cerec có tốt như răng sứ được làm ở xưởng chế tác răng không? Và loại răng sứ này có giá như thế nào?

Nâng ngực chảy xệ bằng công nghệ hút mỡ điêu khắc Vaser hi def

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1482

Tôi chuyên tập luyện thể thao (cao 1m79, nặng 58kg), thích chạy bộ và nâng tạ, và muốn nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn lên size C cup (tôi hiện đang ở size 34B). Tôi muốn giữ dáng người thể thao, tự nhiên. Liệu có nên đặt túi độn độ nhô trung bình kích cỡ khoảng 300cc hoặc các bác sĩ có đề xuất gì khác không? Ngoài ra tôi đã đọc về hút mỡ điêu khắc Smartlipo/Vaser Hi Def để nâng ngực chảy xệ, liệu tôi có phải là ứng viên phù hợp? Hay nâng ngực chảy xệ với đường rạch quanh núm vú là lựa chọn duy nhất của tôi? Cuối cùng, có cách nào để khắc phục tình trạng hai bên ngực lệch, mất cân đối của tôi không? Xin cảm ơn!

Tin liên quan
Hỏi đáp về công nghệ MLE của kem dưỡng ẩm Atopalm
Hỏi đáp về công nghệ MLE của kem dưỡng ẩm Atopalm

Nếu bạn đã từng nghe tên Atopalm, thì không có gì nghi ngờ nếu bạn cũng đc nghe nói về Multi-Lamellar Emulsion của Atopalm, được gọi tắt là MLE (nhũ tương đa lá).

Trị sẹo mụn bằng công nghệ Plasma portrait
Trị sẹo mụn bằng công nghệ Plasma portrait

Công nghệ Plasma portrait là một phương pháp mới trong lĩnh vực trị sẹo và khác với tẩy da chết hóa học hay liệu pháp dùng tia laser, công nghệ mới này dùng một dạng năng lượng gọi là plasma.

Những thay đổi của công nghệ hút mỡ theo thời gian
Những thay đổi của công nghệ hút mỡ theo thời gian

Hút mỡ hiện tại khác biệt đáng kể so với những quy trình hút mỡ trong quá khứ

Hói đầu ở nam và nữ, công nghệ tế bào gốc
Hói đầu ở nam và nữ, công nghệ tế bào gốc

Cả đàn ông và phụ nữ đều có thể hói đầu.

Công nghệ chỉnh nha ngày nay đã thay đổi như thế nào?
Công nghệ chỉnh nha ngày nay đã thay đổi như thế nào?

Trước đây, các phương pháp chỉnh nha thường chỉ được thực hiện cho những người có vấn đề nghiêm trọng về răng miệng. Tuy nhiên, ngày nay, nhờ những cải tiến mới mà nhóm đối tượng của các phương pháp này đã được mở rộng ra đáng kể.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây