1

Trẻ hóa bàn tay - Cao Huy Tân

Trẻ hóa đôi bàn tay là một quy trình chăm sóc da chống lão hóa ngày càng phổ biến. Nếu da bạn bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, thì việc thực hiện các phương pháp điều trị như tái tạo da bằng laser hoặc IPL có thể sẽ rất hữu ích.
Trẻ hóa bàn tay - Cao Huy Tân

Tình trạng lão hóa ở bàn tay

Những dấu hiệu lão hóa trên đôi bàn tay có thể bao gồm những thay đổi liên quan đến da tay như các đốm đen, đốm đồi mồi, các đốm nâu hay sắc tố và tình trạng teo gầy do mất mỡ và cơ. Đôi bàn tay già nua được bao phủ bởi những đốm đồi mồi, trông nhăn nheo và gầy đến trơ xương. Những dấu hiệu lão hóa trên đôi tay thường khá rõ và có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng bao gồm cả ung thư da.

Điều gì gây ra những thay đổi lão hóa trên tay?

Tổn thương do tiếp xúc lâu và liên tục với ánh nắng mặt trời trong cuộc đời là nguyên nhân chính dẫn đến những dấu hiệu lão hóa da trên đôi bàn tay. Bàn tay của chúng ta thường xuyên tiếp xúc và chịu tổn thương từ ánh nắng mặt trời, nhưng chúng ta lại hiếm khi nhớ phải bôi kem chống nắng cho chúng như vẫn làm với khuôn mặt mình.

Làm sao để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên tay?

Các cách ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa trên tay bao gồm bôi kem chống nắng và bảo vệ đôi tay trước ánh nắng mặt trời như đi gang tay. Nếu bạn đang có công việc ngoài trời như làm vườn hoặc các hoạt động khác mà sẽ phải tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời thì những biện pháp phòng tránh này có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Ngoài ra, có rất nhiều biện pháp phòng ngừa bạn đang áp dụng cho khuôn mặt cũng có thể dễ dàng áp dụng cho đôi tay bao gồm bôi Retin A, vitamin C và mài da nông. Việc áp dụng những biện pháp này có thể giúp trong tương lai bạn không cần phải thực hiện các quy trình trẻ hóa da bằng công nghệ IPL.

Làm thế nào để trẻ hóa đôi tay đã bị lão hóa?

Phương pháp trẻ hóa bề mặt da bằng laser xâm lấn không an toàn khi áp dụng trên tay. Các kỹ thuật trẻ hóa da thường được sử dụng cho bàn tay bao gồm:

  • Phương pháp điều trị bằng công nghệ xung ánh sáng cường độ cao IPL là lựa chọn tuyệt vời để loại bỏ các dấu hiệu lão hóa như sắc tố, các đốm nâu, đốm đồi mồi, đốm da đỏ, mạch máu, da khô xù xì và những thay đổi lão hóa khác trên da tay.
  • Tiêm Filler cũng là lựa chọn hoàn hảo để đảo ngược hoặc khắc phục đôi tay gầy do hậu quả của việc teo cơ và mỡ dưới da ở bàn tay bị lão hóa. Hầu hết các loại filler đều có thể được sử dụng ở tay. Tuy nhiên, đối với lần điều trị đầu, các bác sĩ thường để nghị cùng Restylane® hoặc Perlane®, hoặc các filler axit hyaluronic. Nếu bạn hài lòng với đôi bàn tay của mình sau lần điều trị đầu tiên thì lần sau đó có thể sử dụng các loại filler cho hiệu quả lâu hơn.

Trông tay tôi sẽ như nào sau khi thực hiện phương pháp trẻ hóa tay?

Sau khi thực hiện quy trình trẻ hóa tay bằng công nghệ IPL, da tay bạn sẽ có màu hơi hồng hồng và các đốm đỏ, sắc tố sẽ hơi sạm đi một chút. Sau khi tiêm filler, tay có thể bị sưng hoặc bầm tím. Nếu có xảy ra thì tình trạng bầm tím sẽ tiêu tan sau 2-3 tuần, trang điểm nhẹ nhàng có thể che đi những vết bầm này.

Trẻ hóa bàn tay có đau không?

Phương pháp trẻ hóa đôi tay bằng công nghệ IPL hoàn toàn có thể chịu đựng được và không cần phải sử dụng thuốc tế. Tiêm filler có thể khiến bệnh nhân hơi khó chịu một chút, nhưng bác sĩ sẽ bôi thuốc tê, chườm lạnh và áp dụng kỹ thuật tiêm thật thận trọng giúp giảm khó chịu đáng kể. Sau khi tiêm, bác sĩ sẽ dùng túi đá lạnh để chườm cho bạn nhằm giảm thiểu tình trạng sưng và bầm tím.

Quá trình hồi phục sau đó sẽ như nào?

Quá trình hồi phục sau khi thực hiên phương pháp trẻ hóa tay bằng công nghệ IPL thường khá nhanh và bạn có thể đi làm trở lại sau khi điều trị. Tuy nhiên, phương pháp tiêm filler có thể gây sưng, bầm và mất 1-2 tuần mới biến mất. Việc chườm các túi đá lạnh sau tiêm sẽ rất hữu ích.

Bao lâu tôi sẽ thấy được kết quả cuối cùng?

Với phương pháp IPL, kết quả cuối cùng sẽ thấy rõ sau ít nhất 6-8 tuần sau 3 liệu trình điều trị. Với tiêm filler, vì tay sẽ bị sưng và có thể bầm tím, nên có thể mất từ 1 tuần đến 10 ngày mới hồi phục và thấy được kết quả.

Ai có thể thực hiện quy trình này cho tôi?

Các liệu trình trẻ hóa da bằng IPL có thể thực hiện bởi bác sĩ gây tê, y tá dưới sự giám sát của một bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên, tiêm filler nên được thực hiện bởi một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ giàu kinh nghiệm, có đầy đủ trình độ chuyên môn đã được chứng nhận. 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Triệt lông - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 736 Đã xem
Trị mụn trứng cá - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 518 Đã xem
Xóa sẹo bằng laser - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 467 Đã xem
Loại bỏ vết rạn da - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 489 Đã xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây