1

Tiêm tan mỡ có thật sự là giải pháp tối ưu để loại bỏ mỡ thừa ?

Tiêm tan mỡ có thật sự là giải pháp tối ưu để loại bỏ mỡ thừa ?

Khách hàng hỏi:

Em có vòng eo to do có thời gian tăng cân mất kiểm soát. Hiện tại em đang muốn tìm phương pháp để có thể cải thiện tình trạng này. Theo tìm hiểu, em có biết đến phương pháp tiêm tan mỡ. Em cảm thấy phương pháp này khá dễ dàng, lại không phải trải qua phẫu thuật như các ca hút mỡ. Tuy nhiên, em cũng phân vân không biết hiệu quả cũng như độ an toàn của phương pháp tiêm tan mỡ này như thế nào. Hy vọng bác sĩ giúp em giải đáp câu hỏi trên.

?Bác sĩ giải đáp:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến TTTM Kalian.

Với câu hỏi của bạn về độ an toàn và hiệu quả của phương pháp tiêm mỡ, đầu tiên, tôi sẽ giải thích về bản chất của phương pháp này.

✔️Loại thuốc tan mỡ được thường được sử dụng trên thị trường hiện nay có tên là Phosphatidylcholine (PCC), lưu hành ở thị trường Châu u với tên Lipostabil, trước đó thường được dùng để điều trị bệnh túi mật, thuyên tắc phổi do mỡ, bệnh gan và mảng chất béo bám lên động mạch. Nhưng sau này lại không được khuyến dùng vì có khả năng gây hoại tử mạch.

✔️Tiêm tan mỡ chính là phương pháp mesotherapy hay còn được gọi là tiêm meso, là một kỹ thuật tiêm vi điểm. Thuốc sẽ làm giảm khối lượng mỡ thừa bằng cách đi sâu vào lớp dưới da, phá hủy màng tế bào mỡ, giải phóng triglyceride (dầu) dạng nhũ tương và đi vào trong máu, đến gan, thận để đào thải ra ngoài.

✔️Tuy nhiên, trong quá trình phá hủy màng tế bào mỡ, PCC có thể sẽ phá hủy luôn màng tế bào của máu và dây thần kinh. Bên cạnh đó, lượng nhũ tương triglyceride trong quá trình đào thải giải phóng độc tố của cơ thể lại không được giải phóng triệt để. Từ đó có khả năng gây ra u nang tại chỗ tiêm, viêm mô tế bào, thậm chí hoại tử da, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe.

✔️Phương pháp tưởng chừng không tốn thời gian, không đau này vẫn ẩn chứa các rủi ro khi thực hiện. Ngoài ra, như tôi đã nói ở trên, mỡ chuyển hóa thành dạng nhũ tương và được đào thải ra bên ngoài. Tuy nhiên, cơ thể lại không có khả năng giải phóng hết lượng nhũ tương đó, khiến hiệu quả của việc loại bỏ mỡ thừa không cao, lại có thể gây nguy hiểm cho khách hàng. Nguy hiểm đó còn tăng gấp đôi, gấp ba khi thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ không uy tín, không đảm bảo điều kiện vô trùng khi thực hiện.

?Với công nghệ hiện đại và sự tiến bộ của ngành thẩm mỹ. Bạn có thể xem xét về phương pháp hút mỡ để có thể giải quyết triệt tiêu lượng mỡ ở vùng bụng. Lời khuyên đưa ra là bạn nên cân nhắc lựa chọn phương pháp tối ưu cũng như địa chỉ uy tín để tránh những biến chứng về sau.

----------------

Để xem LIVESTREAM hằng ngày và cập nhật kiến thức chuyên môn, khách hàng có thể tham khảo FB cá nhân Bác sĩ Việt tại : http://bit.ly/bacsiviet

GPHĐ Số 06942/HCM-GPHĐ

100% khách hàng được tư vấn-phẫu thuật bởi BSCKI Hồ Quốc Việt- CCHN Số 571/QĐ-SYT

100% các ca phẫu thuật được thực hiện tại bệnh viện đạt chuẩn của Bộ Y tế

---

Trung tâm thẩm mỹ KALIAN - BSCKI Hồ Quốc Việt

Website: bacsiviet.com.vn

Hotline: 0866 000 818 - 033 994 8686

Địa chỉ: 95A đường 3/2, P.11, Q.10, TP.HCM

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Hút mỡ bằng sóng siêu âm Vaser có phải là giải pháp tốt nhất để loại bỏ mỡ thừa trên ngực nam giới không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1631

Tôi đang tìm kiếm một phương pháp có thể loại bỏ được mỡ thừa ở ngực, nhưng chỉ mất rất ít thời gian hồi phục và không để lại sẹo. Quan trọng nhất là tôi không muốn loại bỏ vùng núm vú của tôi. Tôi sẽ thử phương pháp đông hủy mỡ Coolscuplting nhưng tôi không muốn phải chi trả cho nhiều liệu trình điều trị. Mục tiêu của tôi là lấy hết mỡ thừa từ vùng ngực dưới và phía bên ngực ra. Tôi muốn ngực tôi trông phẳng hơn. Mỡ khiến vùng ngực tôi trông không đẹp, đặc biệt là khi mặc áo phông mỏng.

Dán răng bonding có phải là giải pháp vĩnh viễn và nhanh chóng để khắc phục vấn đề răng thưa không?

 5 năm trước
 12
 Đã xem 1919

Hai răng cửa của tôi có kẽ hở khoảng 3mm và tôi đang tìm một phương pháp cho hiệu quả vĩnh viễn và nhanh chóng. Tôi có nên chọn phương pháp dán bonding không? Ngoài ra, tôi có đọc được về khâu cao su cũng có tác dụng kéo các răng lại gần nhau, tôi có nên sử dụng không?

Có giải pháp mới nào cho túi độn bị gợn sóng không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 2045

Tôi là người khá gầy với làn da rất mỏng, tôi cao 1m64 nặng 48,5kg và đã thực hiện tất cả 3 quy trình phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn, tất cả đều bằng gel silicon, nhưng không có lần nào đặt dưới cơ. Tuy nhiên, càng thực hiện kết quả chỉ càng tồi tệ hơn. Tôi có nên từ bỏ bộ ngực to này? Nó gợn sóng trông thật xấu xí đến nỗi lúc nào tôi cũng phải mặc áo cao cổ.

Phương pháp nào giúp loại bỏ vùng mỡ nhỏ ở bụng bụng tốt nhất, tôi mang thai 2 lần nặng 54kg cao 1m7

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1143

Tôi đã tìm hiểu về các phương pháp hút mỡ khác nhau và quan tâm đến kỹ thuật hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER và đông hủy mỡ. Kỹ thuật thứ hai có vẻ rẻ hơn nhưng tôi muốn biết quy trình nào tốt nhất cho trường hợp của tôi. Tôi đã mang thai 2 lần, lần cuối cùng là 10 tháng trước. Mặc dù tôi đã giảm được hết cân nặng tăng lên khi mang thai nhưng không thể thoát khỏi vùng mỡ nhỏ ở bụng, như một khối mỡ cứng đầu không nhúc nhích ở bụng tôi. Tôi nặng 54kg, cao 1m7.

Hút mỡ và loại bỏ da thừa

 5 năm trước
 5
 Đã xem 766

Kể từ khi giảm được thêm 10kg và duy trì cân nặng ở mức 94kg, cao 1m8, trong 3 năm qua tôi đã làm hết sức để duy trì sức khỏe. Bây giờ tôi sẵn sàng cả về mặt tinh thần và tài chính để thực hiện hút mỡ. Tuy nhiên ở mức cân nặng của mình, tôi có nhiều mỡ ở bụng hơn so với những người khác có cùng cân nặng với tôi nhưng trông bụng phẳng hơn. Tôi có một vòng eo nhỏ với lượng lớn chất béo quanh eo và tôi muốn hút bỏ nó đi. Vấn đề là liệu tôi có nhận được kết quả như mong muốn không?

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser 11:27
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser
Công nghệ Laser bước sóng 1064 nm xuyên qua da và phá vỡ sắc tố trên mặt, điều trị bớt sắc tố.
 5 năm trước
 2376
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN 01:47
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN
Phẫu thuật chỉnh hình tai vểnh là gì?Phẫu thuật chỉnh sửa tai vểnh là phẩu thuật thẩm mỹ chỉnh lại phần sụn của tai, tạo lại vành tai mới có kích...
 3 năm trước
 2128
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL 00:50
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL
Để mang đến những đường cười chuẩn tỉ lệ, bắt chọn mọi góc hình cho khách hàng khi lựa chọn Nha khoa Be để phục hình thẩm mỹ răng. Đội ngũ bác sĩ và...
 3 năm trước
 1256
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. 01:07
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
CHỈ VỚI HÓA ĐƠN TỪ 300K QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HỖ TRỢ 200K CHỤP PHIM PANORAMA VÀ ĐƯỢC CHUYÊN GIA RĂNG MIỆNG THĂM KHÁM MIỄN PHíTại Nha Khoa Thế Hệ Mới hiện...
 3 năm trước
 1159
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. 05:56
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE.
Tình trạng ban đầu của khách hàng: sâu mất toàn bộ mặt nhai răng số 7, các mặt bên sâu gần sát lợi sau khi được bác sĩ khám và chụp x-quang kiểm tra...
 3 năm trước
 1126
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng 08:17
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng
KH có bớt sắc tố to, rộng, sần sùi ở lưng, nổi nhiều cục mụn thịt. KH đã từng cắt bớt sắc tố 1 lần rồi.
 5 năm trước
 1115
Tin liên quan
Cấy tóc FUE: Giải Pháp Khắc Phục Hói Đầu, Tóc Thưa Mỏng Không Để Lại Sẹo
Cấy tóc FUE: Giải Pháp Khắc Phục Hói Đầu, Tóc Thưa Mỏng Không Để Lại Sẹo

Cấy tóc FUE là phương pháp lấy các cụm nang tóc từ những khu vực có nhiều tóc và chuyển đến những khu vực thiếu tóc. Khác với cấy tóc FUT, cấy tóc FUE không cần cắt dải da đầu và không cần tách nang tóc dưới kính hiển vi.

Laser Fotona - giải pháp điều trị tóc rụng, tóc thưa mỏng và làm dày tóc một cách tự nhiên
Laser Fotona - giải pháp điều trị tóc rụng, tóc thưa mỏng và làm dày tóc một cách tự nhiên

Công nghệ Laser Fotona trong điều trị rụng tóc, tóc thưa mỏng

Giải pháp cho bộ ngực của các mẹ sau sinh
Giải pháp cho bộ ngực của các mẹ sau sinh

Kinh nghiệm về quá trình sinh và nuôi con chắc chắn sẽ bao gồm 3 điều: vui vẻ, hỗn hoạn và thay đổi về thể chất. Những thay đổi thể chất có thể xảy ra dần dần hoặc đột ngột và một trong những điểm khó chịu nhất là bộ ngực của người mẹ sau sinh mà người ta thường nói là “mom boobs”.

Giải pháp trị mụn tuổi dậy thì
Giải pháp trị mụn tuổi dậy thì

Hầu hết lứa tuổi dậy thì bị mụn trứng cá, từ thỉnh thoảng có đợt bùng phát mụn hoặc mụn trứng cá mạn tính đến tuổi trưởng thành. Nhưng vấn đề này có thể được điều trị. Dưới đây là những việc cần làm để hạn chế mụn.

Các phương pháp trị mụn được sử dụng trong lịch sử loài người
Các phương pháp trị mụn được sử dụng trong lịch sử loài người

Người Ai Cập là một trong số nhiều nền văn hoá đã điều trị mụn trứng cá với lưu huỳnh.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây