1

Tiêm Sculptra - Chu Đình Khang

Sculptra là một filler làm đầy vùng mặt gồm axit poly-L-lactic, một chất tổng hợp sinh học không gây hại cho cơ thể. Nó được sử dụng để làm đầy các khu vực trũng lõm, nếp nhăn và rãnh sâu, và giúp tăng nét đầy đặn trên khuôn mặt.
Tiêm Sculptra - Chu Đình Khang

Các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ cung cấp Sculptra cho những bệnh nhân mong muốn sử dụng một loại filler có thể duy trì kết quả lâu dài hơn. Với kết quả là khuôn mặt trẻ trung, mịn màng hơn, Sculptra đã được chứng minh có thể duy trì hiệu quả kéo dài đến 2 năm. Nó tạo ra kết quả tự nhiên cho bệnh nhân, và thường được sử dụng để thực hiện quy trình “căng da mặt bằng chất lỏng”.

Quá trình điều trị bằng Sculptra

Trong một ca điều trị bằng Sculptra, bác sĩ cần đánh dấu chính xác các điểm tiêm và filler được tiêm trực tiếp vào các khu vực có vấn đề qua một cây kim nhỏ. Bác sĩ sẽ tiêm dần theo nhiều lớp cho đến khi đạt được các đường nét mong muốn. Việc điều trị không gây đau đớn; nhưng một loại kem gây tê thường được sử dụng để làm giảm bất kỳ cảm giác khó chịu nào khi kim tiêm đâm vào. Một ca điều trị bằng Sculptra kéo dài khoảng 30 phút, tùy vào số lượng vùng điều trị cũng như tình trạng các vấn đề thẩm mỹ. Trung bình, bác sĩ sẽ khuyến cáo bệnh nhân tiêm 2-3 lần, mỗi lần cách nhau vài tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi tiêm?

Sculptra là phương pháp điều trị không phẫu thuật và không cần thời gian nghỉ dưỡng. Sau khi điều trị, bệnh nhân sẽ bị tấy đỏ và hơi sưng tại vị trí được tiêm, nhưng tình trạng này sẽ biến mất trong vòng vài giờ. Bệnh nhân có thể tiếp tục các hoạt động bình thường ngay sau khi điều trị, nhưng nên tránh các hoạt động nặng nhọc trong 24 giờ đầu tiên. Bên cạnh đó, không nên gây áp lực lên mặt, và ngủ ngồi vào buổi tối đầu tiên sau khi điều trị. Kết quả có thể nhìn thấy ngay sau khi điều trị, nhưng có thể mất vài tuần để có thể thấy được kết quả tối ưu.

Phương pháp này có an toàn không?

Sculptra là một chất tổng hợp và được FDA chấp thuận. Nó đã được thử nghiệm rộng rãi và đã được chứng minh là an toàn, hiệu quả để sử dụng cho mục đích thẩm mỹ. Nó sử dụng axit poly-L-lactic đã qua xử lý, là một chất tự nhiên ở người, vì vậy việc đào thải sản phẩm là rất hiếm. Tác dụng phụ tạm thời bao gồm sưng nhẹ và bầm tím, và có thể đau và ửng đỏ xung quanh các vị trí tiêm.

Các lựa chọn khác?

Có một số filler dạng tiêm có sẵn trên thị trường hiện nay. Mỗi loại đều có một lợi ích cụ thể để điều trị các nếp nhăn trên khuôn mặt. Ngoài ra còn có các loại thuốc giãn cơ, như BOTOX, mà bệnh nhân có thể cân nhắc. Trong khi kết quả đạt được có thể trông tương tự nhau, nhưng sự khác biệt nằm ở phương pháp tiếp cận mà mỗi phương pháp điều trị sử dụng để tạo ra một diện mạo mịn màng, không có nếp nhăn. Bác sĩ sẽ có thể đề xuất phương pháp tốt nhất khi đánh giá tình trạng trên khuôn mặt bạn trong lần tham vấn ban đầu.

Độ tuổi lý tưởng để thực hiện phương pháp này?

Vì nếp nhăn và rãnh sâu là dấu hiệu điển hình của những người bị lão hóa, bất cứ ai cần khôi phục lại nét đầy đặn trên khuôn mặt đều có thể là ứng cử viên phù hợp với Sculptra. Thống kê cho thấy các nhóm tuổi phổ biến nhất tìm kiếm phương pháp điều trị này là những người từ 30 đến 55 tuổi. Nhóm tuổi trẻ hơn có thể cần điều trị do lão hóa da sớm vì các thói quen cá nhân hoặc các yếu tố môi trường như phơi nắng rất nhiều.

Kết quả kéo dài bao lâu?

Lợi thế của Sculptra so với các filler khác là kết quả thường kéo dài đến 2 năm. Các filler có nguồn gốc tự nhiên chỉ mang lại kết quả kéo dài 6 tháng đến 1 năm. Việc điều trị có thể được lặp lại ngay khi cần thiết.

Vị trí tiêm?

Sculptra thường được tiêm vào lớp dưới cùng ở cằm, rãnh mũi – má và rãnh miệng –cằm. Nó cũng có thể được tiêm vào vùng giữa mặt để làm căng da mặt. Đây là filler phổ biến mà các bác sĩ phẫu thuật sử dụng để thực hiện quy trình “căng da mặt bằng chất lỏng”.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tiêm Botox thường xuyên có bị kháng thuốc không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 3001

Có nên tiêm Botox thường xuyên không? Và sau khi tiêm một vài lần thì hiệu quả vẫn như vậy hay bị giảm đi?

Quá trình hồi phục sau khi tiêm Sculptra là bao lâu?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1458

Tôi muốn hỏi là quá trình hồi phục sau khi tiêm Sculptra là bao lâu?

Da bắt đầu chảy xệ dưới má thì có thể tiêm Sculptra để khắc phục không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1094

Vùng da dưới má của tôi bắt đầu bị chảy xệ thì liệu có thể tiêm filler Sculptra để khắc phục không?

Tiêm Sculptra vào thái dương hay cần tiêm cho toàn mặt?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1074

Hai bên thái dương của tôi bị hóp nên tôi đang có ý định tiêm Sculptra nhưng tôi thắc mắc là chỉ cần tiêm vào hai bên thái dương thôi hay phải tiêm cho toàn mặt?

Cần tiêm Sculptra mấy lần để làm đầy má hóp?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 778

Tôi có tỉ lệ mỡ cơ thể khá thấp và má bị hóp thì sẽ cần tiêm Sculptra mấy lần?

Tin liên quan
Nâng mông bằng tiêm filler Sculptra
Nâng mông bằng tiêm filler Sculptra

Nhiều bác sĩ da liễu và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ vẫn thường sử dụng Sculptra để tiêm vào mông để tăng size mông

Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Tiêm filler Belotero
Tiêm filler Belotero

Belotero là lựa chọn hoàn hảo cho các vùng da mỏng như rãnh nước mắt, các nếp nhăn nông như nếp nhăn quanh miệng, ngấn cổ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây