1

Tiêm làm đầy môi - Bs Lê Hành

Tiêm làm đầy môi là phương pháp làm tăng sự đầy đặn và cân bằng cho đôi môi mà không cần tiến hành phẫu thuật.
Tiêm làm đầy môi - Bs Lê Hành

Tiêm làm đầy môi là gì?

Tiêm làm đầy môi là phương pháp làm tăng sự đầy đặn và cân bằng cho đôi môi mà không cần tiến hành phẫu thuật. Phương pháp này được thực hiện bằng cách sử dụng đầu kim siêu mảnh để tiêm các chất làm đầy hyaluronic acid có khả năng phân hủy sinh học vào môi, giúp đôi môi căng mọng hơn. Phương pháp tiêm môi có thể được thực hiện khi bạn tỉnh táo mà không cần bất kỳ phương pháp gây mê hay gây tê nào hoặc nếu quá sợ đau thì có thể bôi kem gây tê hoặc chất phong bế thần kinh trước khi tiêm.

Quy trình tiêm làm đầy môi

Trước tiên, bạn sẽ được bác sĩ đánh giá. Tại thời điểm này, môi bạn không nên có chất làm đầy bên trong, nếu bạn đã từng tiêm filler trước đây mà muốn chỉnh sửa thì sẽ cần làm tan chảy hoặc để cho lượng filler còn lại được hấp thụ hết. Trước khi tiêm khoảng 2 tuần, bạn nên tránh dùng bất kỳ loại thuốc nào khiến máu khó đông (ví dụ như Aspirin, Advil, Ibuprofen, dầu cá, Omega 3) hay chế độ ăn có nhiều cá bởi điều này có thể làm tăng nguy cơ bầm tím và sưng. Nếu trước đây bạn đã từng bị rộp miệng, hãy cho bác sĩ biết trước để bác sĩ kê đơn thuốc cho bạn trước khi tiêm nhằm giảm nguy cơ bệnh tái phát sau tiêm.

Nếu bạn cần gây tê thì một loại kem gây tê sẽ được bôi lên môi trước khi tiêm khoảng 15 – 20 phút hoặc nếu sợ đau thì bác sĩ có thể tiêm thuốc gây tê tại chỗ để làm tê liệt môi trong khoảng một tiếng. Tuy nhiên, thường thì đa số mọi người đều không cần phải điều trị trước bằng một loại kem gây tê hoặc tiêm thuốc gây tê tại chỗ mà chỉ cần áp một túi chườm lạnh nhỏ lên môi để làm tê liệt các dây thần kinh, giúp cho quá trình tiêm diễn ra thoải mái hơn. Việc chườm lạnh này còn làm cho các mạch máu co lại, nhờ đó làm giảm đáng kể hiện tượng sưng và bầm tím sau tiêm.

Quá trình tiêm làm đầy môi thường chỉ mất khoảng 10 phút và tương đối đơn giản. Trong quá trình này, bác sĩ sẽ tiêm một lượng nhỏ chất làm đầy (Juvederm hoặc Teosyal) trực tiếp vào môi bằng kim tiêm thông thường hoặc ống thông, tùy thuộc vào môi của bạn và kết quả bạn muốn có được. Việc lựa chọn chất làm đầy cũng sẽ phụ thuộc vào tình trạng môi hiện tại và yêu cầu của bạn.

Sau khi tiêm xong, môi sẽ được chườm lạnh trong 10 phút nữa để làm giảm bầm tím và sưng. Tuy nhiên, môi của bạn vẫn sẽ bị sưng nhẹ trong khoảng 2 ngày đầu sau khi tiêm. Đây là hiện tượng bình thường, xảy ra với 95% các trường hợp tiêm chất làm đầy và sẽ tự hết. Bạn có thể tiếp tục dung túi chườm đá thường xuyên để môi nhanh hết sưng hơn. Sau khi hết sưng, đôi môi sẽ nhỏ đi so với lúc mới tiêm xong. Bạn có thể đi làm lại ngay sau đó và cố gắng tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ.

Hyaluronic acid là gì?

Khi còn trẻ, làn da của chúng ta có chứa rất nhiều hyaluronic acid, một chất có khả năng liên kết với nước, nhờ đó giữ ẩm cho làn da, tạo sự mềm mại và đầy đặn cho khuôn mặt. Khi chúng ta già đi, lượng hyaluronic acid sẽ giảm đi và có tác dụng yếu hơn, dẫn đến sự xuất hiện của những vùng trũng và các nếp nhăn trên khuôn mặt. Hyaluronic là một chất được sử dụng phổ biến trong y học, ước tính đã có hơn 30 triệu người đã được điều trị với chất này. Khi được tiêm, hyaluronic acid cuối cùng sẽ được cơ thể hấp thu và phân hủy. Do đó, hiệu quả thường chỉ kéo dài từ 3 tháng ở những vùng thường xuyên chuyển động (chẳng hạn như môi) cho đến một năm ở những vùng tĩnh như mũi hoặc má.

Các lựa chọn chất làm đầy môi

Hiện nay khách hàng có rất nhiều lựa chọn chất làm đầy môi khác nhau, các chất này chủ yếu khác nhau về độ bền của hiệu quả làm đầy và cảm giác mà chúng đem lại. Trong nhóm các loại filler hyaluronic acid thì có một số chất có tác dụng giúp làm mịn và cải thiện độ ẩm của môi, trong khi một số chất khác lại có khả năng tạo nét, chỉnh sửa sự không cân đối và bổ sung thể tích, tăng sự đầy đặn cho đôi môi mỏng xẹp. Một số loại chất làm đầy môi được sử dụng phổ biến hiện nay là Juvederm, Teosyal và Restylanem. Mỗi một chất này có thể hơi khác nhau về kết cấu (độ đặc), độ bền và chi phí và sẽ phù hợp với từng nhu cầu cụ thể nhưng tất cả đều có chứa hyaluronic acid và đã được chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả. Sau khi tiêm, các chất làm đầy này sẽ ngay lập tức nâng, làm đầy và làm mờ bớt các nếp nhăn.

Dưới đây là một số ưu điểm của các loại filler hyaluronic acid:

  • Đã được chứng minh về sự an toàn và hiệu quả
  • Đem lại sự cải thiện ngay lập tức cho đôi môi
  • Quy trình nhanh chóng và dễ dàng (chưa đầy 20 phút), không cần thời gian hồi phục sau tiêm
  • Kết quả mềm mại, tự nhiên
  • Tạo hiệu ứng làm đầy tạm thời vì các chất này đều có khả năng phân hủy sinh học nên có thể được sửa chữa dễ dàng trong trường hợp kết quả không ưng ý.

Đối tượng của phương pháp tiêm chất làm đầy môi

Nếu gặp phải một trong các vấn đề dưới đây thì có thể bạn nên cân nhắc đến việc tiêm làm đầy môi:

  • Đôi môi vốn mỏng, đặc biệt là khi mỉm cười
  • Đôi môi trở nên mỏng xẹp hơn, không còn căng mọng do lão hóa
  • Đôi môi không cân đối

Tuy nhiên, nếu bạn có môi quá lớn so với khuôn mặt thì bạn không phải là một đối tượng phù hợp với phương pháp tiêm làm đầy môi mà thay vào đó bạn nên chọn phương pháp phẫu thuật thu gọn môi.

Những ai không nên tiêm làm đầy môi?

Nếu bạn đang mang thai hoặc đang cho con bú hoặc có tiền sử bị dị ứng nặng thì bạn không nên tiêm chất làm đầy môi. Ngoài ra, những người bị các bệnh mô liên kết sẽ có nguy cơ gặp phản ứng phụ cao hơn khi tiêm chất làm đầy.

Điều gì xảy ra với đôi môi khi lão hóa?

Khi quá trình lão hóa tự nhiên diễn ra, thành phần của đôi môi và các mô xung quanh sẽ thay đổi. Lúc này, đôi môi sẽ không còn vẻ căng mọng như ở độ tuổi 20 mà sẽ có những thay đổi sau:

  • Thể tích môi giảm dần, trở nên mỏng hơn.
  • Xuất hiện các rãnh nhăn
  • Đường viền cung môi (cung Cupidon) không còn rõ rệt.
  • Vùng xung quanh miệng cùng với vùng giữa môi trên và mũi trở nên phẳng.
  • Cùng với lão hóa, các yếu tố khác như trọng lực, di truyền và hút thuốc lá cũng có thể góp phần làm cho các khóe miệng hướng xuống hoặc chảy xệ, khiến cho khuôn mặt mệt mỏi, già nua.

Cho dù những người vốn có đôi môi hoàn hảo cũng không thể tránh được những tác động này của quá trình lão hóa và cần đến phương pháp tiêm làm đầy môi.

Lợi ích về mặt thẩm mỹ của phương pháp tiêm môi

Tiêm chất làm đầy môi là một cách an toàn và tự nhiên để cải thiện sự đầy đặn, đường nét và hình dạng tổng thể của đôi môi. Bên cạnh việc tạo ra hình dạng môi như mong muốn, phương pháp này còn có thể loại bỏ các dấu hiệu lão hóa như:

  • Làm căng mịn bề mặt môi
  • Làm đầy các nếp nhăn môi và các nếp nhăn xuất hiện quanh miệng khi cười
  • Tạo đường viền môi tự nhiên nhờ phục hồi và tăng cường thể tích cho môi
  • Nâng hai khóe miệng hướng lên trên
  • Tạo đường viền cung môi cong hơn, rõ rệt hơn
  • Làm mờ các rãnh môi – hàm (các rãnh nhăn từ khóe miệng xuống hàm)

Hiệu quả làm đầy kéo dài bao lâu?

Hiệu quả của việc tiêm các loại filler hyaluronic acid làm đầy môi thường kéo dài khoảng từ 6 đến 9 tháng. Tuổi thọ chính xác của các chất này sẽ thay đổi theo tùy từng người, loại chất làm đầy và lượng được tiêm vào môi. Vì hyaluronic acid sẽ được cơ thể hấp thụ và phân hủy hoàn toàn trong khoảng thời gian vài tháng, do đó bạn nên tiêm lại sau mỗi 6 tháng để duy trì hiệu quả.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tiêm Botox giá bao nhiêu tiền?

 8 năm trước
 10
 Đã xem 12822

Tôi đang định đi tiêm Botox để xoá các nếp nhăn vùng trán, nếp nhăn giữa hai lông mày và nếp nhăn chân chim vùng đuôi mắt. Không biết tiêm Botox giá trung bình hết khoảng bao nhiêu tiền và tiêm Botox giá rẻ nhất là bao nhiêu?

Những vị trí nào trên mặt có thể tiêm Botox?

 7 năm trước
 22
 Đã xem 7769

Hiện tại trên mặt tôi đã xuất hiện nhiều các nếp nhăn. Tiêm Botox phù hợp, an toàn, hiệu quả nhất cho các vị trí nếp nhăn nào trên mặt?

Tiêm Botox sau bao lâu thì phát huy hiệu quả?

 7 năm trước
 20
 Đã xem 49508

Tôi muốn hỏi là tiêm Botox sau khoảng thời gian bao lâu thì bắt đầu phát huy hiệu quả? Liệu tôi có phải chờ đợi lâu sau khi tiêm để nhìn thấy được kết quả tối đa không? Có nên sử dụng Botox kéo dài nhiều năm không?

Tiêm Botox kéo dài hiệu quả được bao lâu?

 7 năm trước
 32
 Đã xem 14696

Tiêm Botox điều trị các nếp nhăn giữ được hiệu quả trong bao lâu? Điều gì quyết định đến thời gian kéo dài hiệu quả ở mỗi bệnh nhân?

Biến chứng và tác dụng phụ của tiêm Botox- cách phòng tránh?

 7 năm trước
 27
 Đã xem 15778

Tôi đọc thấy có nhiều thông tin nói rằng tiêm Botox có một số tác dụng phụ như làm sa mí mắt- sụp mi. Như vậy tiêm Botox có an toàn không? Có lời khuyên nào để đảm bảo việc điều trị Botox của tôi không gây ra các tác dụng phụ và biến chứng không. Đây là lần đầu tiên tôi điều trị nếp nhăn bằng phương pháp thẩm mỹ này?

Tin liên quan
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Tiêm filler Belotero
Tiêm filler Belotero

Belotero là lựa chọn hoàn hảo cho các vùng da mỏng như rãnh nước mắt, các nếp nhăn nông như nếp nhăn quanh miệng, ngấn cổ.

Thực hành chăm sóc da cho người bị mụn
Thực hành chăm sóc da cho người bị mụn

Nếu bạn vẫn đang chật vật trong cuộc chiến chống mụn, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 7 mẹo quan trọng nhất để có được làn da sạch mụn mà không gây ra những rủi ro không mong muốn.

Cách trị sẹo mụn bằng tiêm các chất làm đầy
Cách trị sẹo mụn bằng tiêm các chất làm đầy

Bạn bị sẹo do mụn để lại và đã phải chi ra rất nhiều tiền cho các liệu trình trị sẹo nhưng vẫn không có hiệu quả? Đừng lo lắng vì có thể bạn chưa thử qua một phương pháp mới trong lĩnh vực trị sẹo.

Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực
Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực

Đối với nhiều phụ nữ, phẫu thuật nâng ngực là quy trình đơn giản và an toàn. Nhưng an toàn không có nghĩa là không có nguy cơ tiềm ẩn nào.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây