1

Tiêm filler- dr hải lê

Các loại filler dạng tiêm được FDA chấp thuận cho sử dụng để điều trị các nếp nhăn, và nếp gấp trên khuôn mặt, đặc biệt là quanh vùng mũi và miệng.
Tiêm filler- dr hải lê

Những phương pháp điều trị không phẫu thuật này sẽ tạm thời tăng thêm thể tích mô cho vùng mặt, mang đến khuôn mặt mịn mượt khi được tiêm vào những vị trí có các nếp gấp nông, sâu trên mặt.

Tiêm filler phù hợp với những ai?

Các phòng khám, thẩm mỹ viện thường cung cấp một số loại tiêm filler để xử lý một loạt các vấn đề khác nhau như:

  • Rãnh mũi má
  • Nếp gấp miệng cằm (các dấu ngoặc đơn, kép từ môi kéo xuống cằm)
  • Sẹo lõm
  • Các vùng trũng sâu trên má (má hóp)
  • Các loại filler cũng có thể được sử dụng để tạo đôi môi căng mọng trong quá trình bơm môi.

Tiêm filler Restylane

Restylane là một gel axit hyaluronic với kết cấu có độ kết dính mạnh hơn một chút so với JUVEDERM, đây là chế phầm lý tưởng để tăng thể tích và làm đầy các nếp nhăn nông, sâu. Theo kinh nghiệm từ nhiều bác sĩ, loại filler này cũng ít gây sưng tấy hơn so với JUVEDERM.

Restylane Lyft

Restylane Lyft rất giống với Restylane và có thể được sử dụng để nâng vùng má trũng, hóp lên, tăng thêm khối lượng để làm đầy, làm mịn các “đường cười” (nếp nhăn ngay khóe miệng). Loại filler này được thiết kế đặc biệt để tăng độ đầy đặn cho vùng má, vùng giữa mặt, có thể mang đến vẻ ngoài trẻ trung và tự nhiên hơn.

Axit Hyaluronic là gì?

Axit Hyaluronic là một loại đường tự nhiên được tìm thấy trong cơ thể người, hoạt động như một chất làm ẩm và chất đệm trong da, giữ nước và cung cấp dinh dưỡng cho da. Có nhiều filler làm đầy nếp nhăn khác nhau được cung cấp trên thị trường có chứa Axit Hyaluronic bao gồm cả JUVEDERM, Restylane và Restylane Lyf.

Tiêm filler hoạt động như nào?

Các nếp nhăn thường gặp như rãnh mũi má, rãnh miệng cằm, các nếp nhăn môi hay các khiếm khuyết khác trên mặt đều có thể được chỉnh sửa bằng các loại filler làm đầy da. Hầu hết các bệnh nhân chỉ cần 1 lần điều trị duy nhất là nhận được kết quả làm đầy nếp nhăn tối ưu, nhưng đôi khi cũng có trường hợp cần chỉnh sửa, điều trị bổ sung. Thông thường kết quả sẽ kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm. Với việc bổ sung khối lượng filler làm đầy nhiều hơn cho các vùng trũng sâu hơn, ít chuyển động, hiệu quả có thể duy trì lên đến 3 năm. Để duy trì cảm giác thoải mái cho bạn trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ bôi thuốc mỡ gây tê tại chỗ tác dụng mạnh và chườm đá để giảm đau.

Các tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi tiêm filler?

Các tác dụng phụ phổ biến nhất (nhưng vẫn chưa kể hết) bao gồm: các phản ứng tạm thời tại điểm tiêm như: tấy đỏ, đau/kích ứng, cứng, sưng, nổi u cục, bầm tím, ngứa và đổi màu da. Hầu hết những tác dụng phụ này chỉ ở mức nhẹ hoặc trung bình và chỉ xảy ra trong khoảng 7 ngày hoặc ít hơn. Cũng giống như mọi quy trình tiêm da, tiêm filler cũng có nguy cơ nhiễm trùng, mặc dù rất hiếm.

Hãy báo cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nào dưới đây:

  • Bị dị ứng nặng, đã có tiền sử bị sốc phản vệ hoặc tiền sử bị dị ứng nặng nhiều lần
  • Có tiền sử dị ứng với lidocaine hoặc các protein trong vi khuẩn gram dương
  • Gần đây sử dụng các loại thuốc aspirin hoặc Motrin

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình tiêm filler?

Bác sĩ sẽ sử dụng một mũi kim nhỏ để tiêm filler vào mặt phẳng da phù hợp ở vùng điều trị. Để duy trì cảm giác thoải mái, bác sĩ có thể gây tê tại chỗ và chườm túi nước đá lên điểm tiêm. Các loại filler đã được trộn lẫn với thuốc gây tê tại chỗ ngày nay thường mang lại lợi ích rất to lớn, giúp bệnh nhân dễ chịu hơn nhiều. Sau khi tiêm, bác sĩ sẽ xoa bóp nhẹ vùng điều trị một chút để đảm bảo có được kết quả mịn mượt.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi tiêm filler?

Kết quả tiêm filler có thể kéo dài lên đến 1 năm hoặc lâu hơn. Kết quả của bạn duy trì trong bao lâu 1 phần còn phụ thuộc vào loại filler đã được sử dụng cũng như vùng được điều trị và mức độ chuyển động ở vùng đó. Bạn sẽ nhận thấy những cải thiện về mặt thẩm mỹ ngay sau khi tiêm và không cần thời gian nghỉ ngơi hồi phục do đó bệnh nhân có thể trở lại các hoạt động thường ngày ngay lập tức. Tuy nhiên, vì sẽ bị bầm tìm tại vùng điều trị, nên tốt nhất bạn nên lên kế hoạch không phải tham dự bất kỳ sự kiện gì trong 1 tuần sau khi tiêm.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

So sánh tiêm filler Juvederm với Restylane

 7 năm trước
 26
 Đã xem 17851

Tiêm filler Juvederm tốt hơn restylane là vì thời gian kéo dài hiệu quả lâu hơn? Điều này có đúng không? Có điểm gì khác mà tôi nên cân nhắc trước khi lựa chọn tiêm filler Juvederm hoặc Restylane hay không?

Làm thế nào để ngăn ngừa thâm tím sau khi tiêm filler Juvederm hoặc Restylane?

 7 năm trước
 23
 Đã xem 37693

Bí quyết nào để ngăn ngừa và hạn chế bị thâm tím, bầm tím sau khi tiêm filler juvederm hay restylane? Tôi có nên chườm đá vào chỗ tiêm hay không?

Tiêm filler juvederm giá bao nhiêu?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 8559

Tiêm filler giá bao nhiêu? Chi phí tiêm Juvederm có đắt không thưa bác sĩ?

Cấy mỡ tự thân có thay thế được tiêm filler không?

 5 năm trước
 12
 Đã xem 7305

Cấy mỡ tự thân mang lại hiệu quả làm đầy như nào đối với rãnh mũi má (các đường chạy từ hai bên lỗ mũi xuống khóe miệng)? Liệu đây có phải là giải pháp lâu dài hơn tiêm filler Restylane, Perlane và Juvederm không? Thời gian hồi phục sau khi điều trị là bao lâu và chi phí trung bình vào khoảng bao nhiêu? Tôi là nữ, 62 tuổi.

Tiêm filler Juvederm để xem trước diện mạo có thể đạt được bằng cấy mỡ tự thân cho khuôn mặt có được không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 2008

Tôi muốn cấy mỡ tự thân vào vùng mặt, nhưng muốn xem trước xem nó sẽ như thế nào bằng cách tiêm filler Juvederm (vào môi, các nếp gấp cạnh mũi và vùng má). Liệu việc tiêm Juvederm có thể giúp tôi hình dung ra diện mạo khuôn mặt mình sau khi cấy chuyển mỡ không? Cảm ơn các bác sĩ đã xem xét câu hỏi của tôi.

Video có thể bạn quan tâm
EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT 00:40
EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT
Bạn Thanh Lan vốn sở hữu gương mặt khá xinh xắn, tuy nhiên dáng mũi thấp võng và đầu mũi ngắn khiến tổng thể kém thu hút. Vì vậy, bạn đã từng tìm đến...
 1 năm trước
 4482
Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết? Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết? 06:00
Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết?
Dấu hiệu nhận biết tiêm filler bị lỗi
 5 năm trước
 3529
MD DYNAMIC CODES – ĐỈNH CAO KĨ THUẬT TIÊM FILLER TRẺ HÓA KHUÔN MẶT MD DYNAMIC CODES – ĐỈNH CAO KĨ THUẬT TIÊM FILLER TRẺ HÓA KHUÔN MẶT 04:08
MD DYNAMIC CODES – ĐỈNH CAO KĨ THUẬT TIÊM FILLER TRẺ HÓA KHUÔN MẶT
Sử dụng kỹ thuật tiêm MD Dynamic codes, là một sự tiến bộ vượt bậc trong việc trẻ hoá không phẫu thuật. Mang lại kết quả nhanh chóng, tức thì, và hầu...
 4 năm trước
 3324
Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler? Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler? 09:20
Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler?
Bạn đang cân nhắc giữa filler và mỡ tự thân để làm đầy khuôn mặt. Bs Thảo sẽ chỉ ra cho bạn ưu nhược điểm của mỗi phương pháp và bạn có thể tìm được...
 5 năm trước
 3286
TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam 10:07
TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam
 ▶Bình luận/Nhắn tin để được tư vấn chuyên sâu về dịch vụ tiêm filler!!
 4 năm trước
 3215
Tin liên quan
Tiêm filler Belotero
Tiêm filler Belotero

Belotero là lựa chọn hoàn hảo cho các vùng da mỏng như rãnh nước mắt, các nếp nhăn nông như nếp nhăn quanh miệng, ngấn cổ.

Tiêm filler nào tốt nhất cho môi?
Tiêm filler nào tốt nhất cho môi?

Chất làm đầy môi (hay còn gọi là filler) giúp làm cho môi đầy đặn hơn và tạo hình lại đường viền ngoài của môi. Nếu bạn đang tìm hiểu về phương pháp bôi môi thì chắc hẳn bạn đã biết có một số chất khác nhau được sử dụng trong phương pháp bơm môi và có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn chất bơm môi phù hợp.

Tiêm filler Juvederm
Tiêm filler Juvederm

Tiêm filler Juvederm làm đầy các rãnh sâu, nếp gấp, nếp nhăn trên mặt

Tiêm Filler Restylane
Tiêm Filler Restylane

Tiêm Filler Restylane Đây là phương pháp hỗ trợ khắc phục những khuyết điểm trên khuôn mặt như: Các nếp nhăn, rãnh cười, hốc mắt sâu hay da nhăn nheo

Tiêm tan filler bằng Hyaluronidase
Tiêm tan filler bằng Hyaluronidase

Khi bạn không hài lòng với kết quả tiêm filler, có một phương pháp giúp đảo ngược kết quả nhanh chóng là tiêm tan

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây