1

Tiêm filler - Bs Lê Hành

Nếu bạn đang muốn loại bỏ các dấu hiệu tuổi tác trên khuôn mặt hoặc chỉ đơn thuần là muốn tăng vẻ đẹp tự nhiên của mình thì tiêm chất làm đầy hay filler cũng đều là một giải pháp nhanh chóng và đơn giản dành cho bạn.
Tiêm filler - Bs Lê Hành

Các chất làm đầy được sử dụng để tăng sự đầy đặn cho môi và má, "lấp đầy” vào những vùng bị trũng, hóp hoặc có nếp nhăn trên khuôn mặt khiến cho khuôn mặt trông già hơn so với tuổi. Việc làm đầy cho những vùng nhất định trên khuôn mặt có thể đem lại hiệu quả trẻ hóa đến bất ngờ. Các chất làm đầy được sử dụng phổ biến nhất là các filler hyaluronic acid, gồm có Juvederm, Teosyal, Restylane…

Sở dĩ các loại filler hyaluronic acid (HA) được sử dụng phổ biến là bởi HA là một chất tự nhiên có trong da người. Nó có khả năng hút và liên kết với các phân tử nước, giúp duy trì độ ẩm và sự căng đầy cho làn da. Nó giúp giữ cho da săn chắc, bôi trơn khớp và đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hình dạng cho các bộ phận cơ thể. Do đó, tiêm filler hyaluronic acid đã trở thành một phương pháp được ưa chuộng để làm đầy môi, má, làm mờ các nếp nhăn và tạo nét cho khuôn mặt mà không cần phẫu thuật.

Công dụng của Juvederm

Juvederm được sử dụng để làm mịn những nếp nhăn mức độ từ vừa đến sâu và có hiệu quả kéo dài từ 9 tháng đến một năm. Cụ thể, chất làm đầy này được sử dụng cho những mục đích như:

  • Làm mờ các rãnh mũi má: các rãnh nhăn kéo dài từ hai bên mũi xuống đến khóe miệng.
  • Làm đầy vùng hóp trên hóp do lão hóa hoặc do giảm cân.
  • Tạo nét và tăng sự săn chắc cho vùng cằm.
  • Làm đầy môi bằng cách bổ sung thể tích đã bị mất do lão hóa ở đôi môi.
  • Làm mịn các rãnh môi (những rãnh nhăn và nếp nhăn dọc, kéo dài từ khóe miệng xuống cằm)
  • Xóa các vết chân chim ở khóe mắt do lão hóa, tiếp xúc với ánh nắng, hút thuốc hoặc do biểu cảm của khuôn mặt.
  • Làm mịn nếp cau mày – các nếp nhăn nằm giữa hai đầu lông mày do sự co cơ lâu ngày gây ra.

Nói chung, Juvederm được sử dụng để giải quyết ba nhóm dấu hiệu lão hóa chính, đó là:

  • Các nếp nhăn, rãnh nhăn và sự thay đổi về kết cấu bề mặt da.
  • Những vùng da lỏng lẻo, chảy xệ
  • Những vùng bị trũng, hóp

Với phương pháp tiêm Juvederm, tất cả những vấn đề này đều được giải quyết mà không cần tiến hành phẫu thuật, tuy nhiên kết quả không kéo dài vĩnh viễn. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp lâu dài thì bạn nên cân nhắc các phương pháp khác như căng da mặt, nâng chân mày, phẫu thuật mí mắt và các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ vùng mặt khác.

Các chất làm đầy như Juvederm cũng thường được sử dụng song song với Botox để làm mịn các nếp nhăn trên khuôn mặt bởi nếu chỉ tiêm Botox không thôi thì sẽ không thể cho ra kết quả như mong muốn. Ngoài ra, chất làm đầy hyaluronic acid còn được ứng dụng trong các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ vì mỗi phân tử HA có khả năng hấp thụ một lượng nước lớn hơn gấp 1000 lần trọng lượng của nó, nên có thể làm đầy một cách đáng kể cho những vung da bị chảy xệ. Hyaluronic acid còn có thể liên kết với collagen - thành phần chính trong cấu trúc nâng đỡ da mặt, để giúp cho khuôn mặt trông trẻ trung hơn.

Juvederm hoạt động như thế nào?

Đầu tiên, gel Juvederm được tiêm vào lớp giữa của da nhằm tăng thêm sự căng đầy và làm mịn các nếp nhăn, rãnh nhăn trên khuôn mặt. Tiếp theo, Juvederm sẽ hợp nhất với mô da, hút và gắn kết các phân tử nước để duy trì thể tích cho những vùng được tiêm.

Sự khác nhau giữa Juvederm và Botox

Juvederm là một chất làm đầy tự nhiên, có công dụng lấp đầy vào các nếp nhăn vĩnh viễn. Trong khi đó, Botox hoạt động với cơ chế chặn các tín hiệu dẫn truyền thần kinh, giúp làm giãn và suy yếu hoạt động của các cơ gây ra nếp nhăn.

Phương pháp tiêm Juvederm có đau không?

Phương pháp tiêm filler Juvederm giúp lấp đầy vào những nếp nhăn hoặc vùng trũng trên khuôn mặt. Trước khi tiêm, vùng cần tiêm sẽ được gây tê hoặc hiện nay, một số loại chất làm đầy đã có thêm thành phần chất gây tê tại chỗ, do đó sau khi tiêm, vùng đó sẽ tê trong khoảng một giờ. Ngoài ra, các loại chất làm đầy được tiêm bằng đầu kim rất mảnh nên bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau đớn. Toàn bộ quy trình tiêm thường chỉ mất vài phút. Sau khi hoàn tất, vùng được tiêm sẽ bị sưng nhưng sẽ chỉ ở mức rất nhẹ.

Chuẩn bị trước khi tiêm

Bạn không cần chuẩn bị bất cứ điều gì trước khi tiêm chất làm đầy, nhưng nên ngừng dùng các loại thuốc khiến máu khó đông, bao gồm aspirin và các loại thuốc chống viêm không steroid (NSAID) khác. Nếu hút thuốc lá thì bạn nên ngừng ít nhất 2 tuần trước khi tiêm để giúp đảm bảo không có vấn đề phát sinh.

Quy trình thực hiện

Trước khi tiêm chất làm đầy, vùng cần điều trị sẽ được bôi hoặc tiêm thuốc gây tê tại chỗ. Một số chất làm đầy mới của Juvederm như Juvederm XC còn có chứa lidocaine (một loại thuốc gây tê) nên nếu sử dụng sản phẩm này thì sẽ không cần gây tê trước. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành tiêm chất làm đầy vào dưới da bằng một đầu kim mảnh. Sau khi tiêm xong, vùng này sẽ được xoa bóp nhẹ nhàng. Toàn bộ quá trình này diễn ra rất nhanh chóng và dễ dàng, thường chỉ kéo dài trong khoảng từ 15 - 60 phút, tùy thuộc vào số vùng cần tiêm.

Sau khi tiêm

Một trong những ưu điểm lớn của phương pháp tiêm chất làm đầy là thời gian hồi phục rất ngắn. Trong 24 giờ đầu tiên sau khi tiêm, bạn không nên tập thể dục và hoạt động mạnh, tránh phơi nắng và tiếp xúc với nhiệt độ cao quá lâu. Bạn cũng cần tránh các loại đồ uống có cồn trong khoảng thời gian 24 giờ này. Điều này giúp giảm thiểu các triệu chứng như tấy đỏ, đau, ngứa và sưng. Hầu hết bệnh nhân đều không gặp phải bất kỳ phản ứng phụ nghiêm trọng nào mà thường chỉ cảm thấy hơi khó chịu kéo dài tối đa là 7 ngày. Bạn có thể chườm túi nước đá lên vị trí tiêm để giảm sưng nếu cảm thấy cần thiết.

Hiệu quả của các chất làm đầy kéo dài bao lâu?

Các chất làm đầy hyaluronic acid như Juvederm có thể cho hiệu quả kéo dài từ 6 - 12 tháng. Khi hiệu quả bắt đầu giảm đi thì bạn sẽ cần phải tiêm lại.

Rủi ro của phương pháp tiêm chất làm đầy

Khuôn mặt là một cấu trúc phức tạp, có nhiều mạch máu bên dưới. Bác sĩ cần hiểu rõ về cấu trúc mạch máu ở vùng mặt để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Việc tiêm lệch vào mạch máu có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như đau, sưng và thậm chí có thể gây mù. Do đó, mặc dù tiêm chất làm đầy là một quy trình đơn giản nhưng bạn nên tìm đến những cơ sở thẩm mỹ thực sự có uy tín.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

So sánh tiêm filler Juvederm với Restylane

 7 năm trước
 26
 Đã xem 17847

Tiêm filler Juvederm tốt hơn restylane là vì thời gian kéo dài hiệu quả lâu hơn? Điều này có đúng không? Có điểm gì khác mà tôi nên cân nhắc trước khi lựa chọn tiêm filler Juvederm hoặc Restylane hay không?

Làm thế nào để ngăn ngừa thâm tím sau khi tiêm filler Juvederm hoặc Restylane?

 7 năm trước
 23
 Đã xem 37692

Bí quyết nào để ngăn ngừa và hạn chế bị thâm tím, bầm tím sau khi tiêm filler juvederm hay restylane? Tôi có nên chườm đá vào chỗ tiêm hay không?

Tiêm filler juvederm giá bao nhiêu?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 8557

Tiêm filler giá bao nhiêu? Chi phí tiêm Juvederm có đắt không thưa bác sĩ?

Cấy mỡ tự thân có thay thế được tiêm filler không?

 5 năm trước
 12
 Đã xem 7303

Cấy mỡ tự thân mang lại hiệu quả làm đầy như nào đối với rãnh mũi má (các đường chạy từ hai bên lỗ mũi xuống khóe miệng)? Liệu đây có phải là giải pháp lâu dài hơn tiêm filler Restylane, Perlane và Juvederm không? Thời gian hồi phục sau khi điều trị là bao lâu và chi phí trung bình vào khoảng bao nhiêu? Tôi là nữ, 62 tuổi.

Tiêm filler Juvederm để xem trước diện mạo có thể đạt được bằng cấy mỡ tự thân cho khuôn mặt có được không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 2008

Tôi muốn cấy mỡ tự thân vào vùng mặt, nhưng muốn xem trước xem nó sẽ như thế nào bằng cách tiêm filler Juvederm (vào môi, các nếp gấp cạnh mũi và vùng má). Liệu việc tiêm Juvederm có thể giúp tôi hình dung ra diện mạo khuôn mặt mình sau khi cấy chuyển mỡ không? Cảm ơn các bác sĩ đã xem xét câu hỏi của tôi.

Tin liên quan
Tiêm filler Belotero
Tiêm filler Belotero

Belotero là lựa chọn hoàn hảo cho các vùng da mỏng như rãnh nước mắt, các nếp nhăn nông như nếp nhăn quanh miệng, ngấn cổ.

Tiêm filler nào tốt nhất cho môi?
Tiêm filler nào tốt nhất cho môi?

Chất làm đầy môi (hay còn gọi là filler) giúp làm cho môi đầy đặn hơn và tạo hình lại đường viền ngoài của môi. Nếu bạn đang tìm hiểu về phương pháp bôi môi thì chắc hẳn bạn đã biết có một số chất khác nhau được sử dụng trong phương pháp bơm môi và có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn chất bơm môi phù hợp.

Tiêm filler Juvederm
Tiêm filler Juvederm

Tiêm filler Juvederm làm đầy các rãnh sâu, nếp gấp, nếp nhăn trên mặt

Tiêm Filler Restylane
Tiêm Filler Restylane

Tiêm Filler Restylane Đây là phương pháp hỗ trợ khắc phục những khuyết điểm trên khuôn mặt như: Các nếp nhăn, rãnh cười, hốc mắt sâu hay da nhăn nheo

Tiêm tan filler bằng Hyaluronidase
Tiêm tan filler bằng Hyaluronidase

Khi bạn không hài lòng với kết quả tiêm filler, có một phương pháp giúp đảo ngược kết quả nhanh chóng là tiêm tan

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây