1

Tiêm  Dysport - Cao Huy Tân

Dysport là một chất làm giãn cơ tương tự nhưng cũng có điểm khác với Botox, được sử dụng để loại bỏ các nếp nhăn.
Tiêm  Dysport - Cao Huy Tân

Dysport là gì?

Dysport là một chất làm giãn cơ tương tự nhưng cũng có điểm khác với Botox, được sử dụng để loại bỏ các nếp nhăn. Dysport cũng là một độc tố botulinum A như Botox® nhưng chế phẩm này lại là một dạng khác được gọi là độc tố abobotulinum A và phải cần gấp đôi lượng đơn vị Dysport mới đạt được kết quả tương tự như Botox.

Dysport hoạt động như nào?

Dysport hoạt động bằng cách làm thư giãn các khối cơ tạo biểu cảm trên khuôn mặt, gây ra các nếp nhăn.

Tại sao người ta lại chọn tiêm Dysport?

Người ta chọn tiêm Dysport vì những lý do tương tự như tiêm Botox. Dysport cũng được thử ở những bệnh nhân đã tiêm Botox nhưng không đáp ứng. Chế phẩm này được sử dụng nhằm giảm thiểu tạm thời các nếp nhăn trên khuôn mặt như:

  • Các nếp nhăn gian mày
  • Nếp chân chim nơi khóe mắt
  • Các nếp nhăn ngang trán
  • Nâng miệng chảy xệ
  • Loại bỏ các nếp nhăn ở cằm
  • Hoạt động như một phần trong quy trình căng da mặt bằng chất lỏng

Tiêm Dysport có an toàn không?

Dysport an toàn khi được tiêm đúng theo liều lượng đã được khuyến cáo trong hướng dẫn đi kèm, bởi một bác sĩ có đầy đủ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm. Chế phẩm này cũng chỉ an toàn khi được sử dụng ở những bệnh nhân không có các vấn đề chống chỉ định như bệnh thần kinh cơ hay các bệnh mãn tính nhất định được liệt kê trong thông tin hướng dẫn sử dụng.

Quá trình tiêm có đau không?

Tiêm Dysport không hề đau đớn nếu bệnh nhân đã được bôi thuốc gây tê tại chỗ và chườm lạnh.

Bác sĩ sẽ làm gì để tôi cảm thấy thoải mái trong quá trình tiêm?

Trước khi tiêm Dysport, bác sĩ sẽ trao đổi với bạn, đồng thời kiểm tra về lịch sử y tế của bạn để kiểm tra xem bạn có bất kỳ vấn đề chống chỉ định nào như các bệnh thần kinh cơ hoặc mang thai. Sau đó bác sĩ tiến hành sát trùng da, bôi thuốc tê tại chỗ, chườm lạnh và tiêm, do đó quá trình tiêm sẽ không hề đau đớn.

Trông tôi sẽ như nào sau khi tiêm Dysport?

Bạn trông sẽ hoàn toàn bình thường sau khi tiêm. Vùng da có thể hơi hồng do được chườm lạnh. Nhìn chung trong hầu hết các trường hợp bệnh nhân đều có thể trở lại làm việc ngay lập tức.

Mọi người có biết tôi đã tiêm Dysport không?

Không, mọi người sẽ không thể biết được bạn đã tiêm. Bạn sẽ nhìn thấy kết quả của mình trong gương khi soi, nhưng bạn bè, đồng nghiệp và người quen sẽ không thể biết được.

Bao lâu tôi sẽ thấy được hiệu quả loại bỏ nếp nhăn đầy đủ?

Hiệu quả khởi phát sẽ đến rất nhanh, chỉ trong 1-2 ngày sau khi tiêm, trong khi đó Botox thì phải 3-4 ngày.

Hiệu quả tiêm Dysport kéo dài bao lâu?

Hầu hết các bác sĩ đều đồng ý rằng thời gian duy trì hiệu quả của Dysport tương tự như Botox, trung bình khoảng 3-4 tháng.

Ai không nên tiêm Dysport?

Những người bị bệnh thần kinh cơ như xơ xứng teo cơ một bên (ALS) và các bệnh liệt khác thì không nên tiêm Dysport. Ngoài ra còn có các bệnh mạn tính nghiêm trọng khác cũng chống chỉ định tiêm Dysport hoặc cần giảm liều, do đó cần thảo luận thật kỹ với bác sĩ về bất cứ bệnh tình nào của bạn trước khi thực hiện quy trình này. Ngoài ra, phụ nữ mang thai và đang cho con bú cũng không nên tiêm.

Ai nên thực hiện quy trình tiêm Dysport cho tôi?

Chỉ bác sĩ đã được đào tạo về kỹ thuật tiêm Dysport mới nên thực hiện quy trình này, bởi vì kỹ thuật pha loãng dung dịch tiêm, số lượng đơn vị được sử dụng và dung tích chất lỏng Dysport được tiêm vào rất khác so với Botox.

Botox hay Dysport, sản phẩm nào tốt hơn?

Ngắn gọn mà nói thì chẳng có cái nào tốt hơn cái nào. Câu trả lời chính xác đó là, sản phẩm tốt hơn là sản phẩm được xem là tốt nhất và phù hợp nhất với bạn. Cả Botox® và Dysport® là những chất làm thư giãn cơ dạng tiêm, được kê toa, gần như giống hệt nhau, được sử dụng với mục tiêu thẩm mỹ nhằm trẻ hóa da chống lão hóa, để giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn nông sâu trên khuôn mặt. Điểm khác biệt thực tế và thường được do người ta tự nghĩ ra đó là:

  • Cần gấp đôi đơn vị Dysport mới đạt được hiệu quả như Botox.
  • Số lượng, dung tích và đơn vị cc Dysport cần được tiêm nhiều hơn đáng kể so với lượng Botox. Có bằng chứng cho thấy việc tăng dung tích Dysport này sẽ dẫn đến tình trạng sản phẩm bị lan rộng hơn ra các mô cơ. Điều này có thể mang lại hiệu ứng có lợi khi muốn loại bỏ nếp nhăn ở một vùng rộng, nhưng lại làm nổi lên nghi ngại rằng liệu việc lan ra diện tích rộng hơn này có thể làm tăng nguy cơ lan Dysport đến vùng mí mắt trên, dẫn đến làm chảy xệ mí mắt hay không. Ngoài ra một số thắc mắc cũng liên quan đến việc liệu việc phải tăng dung tích có khiến quy trình tiêm Dysport trở nên khó chịu hơn hay không.

Nhìn chung người ta thường tin rằng, Dysport cho hiệu quả khởi phát nhanh hơn, chỉ sau 1-2 ngày tiêm, khác với Botox là sau 4 ngày.

  • Thời gian Dysport® và Botox duy trì hiệu quả thường giống nhau, trung bình là 3-4 tháng.

Việc lựa chọn Dysport® hay Botox là quyết định cá nhân của mỗi người. Bệnh nhân khi đã sử dụng cả hai sản phẩm chắc chắn sẽ biết được sản phẩm nào tốt hơn với mình. Ngoài ra không có nhiều ly do khách quan cho thấy tại sao họ lại thích sản phẩm này hơn sản phẩm kia. Lý do phổ biến nhất khi thay đổi giữa Dysport® và Botox là khi cái này hoặc cái kia không hiệu quả hoặc bị mất tác dụng và trong những trường hợp này, việc thử sử dụng loại kia thường sẽ khắc phục được vấn đề.

Xeomin®

Xeomin® là gì?

Xeomin® là một chất có tác dụng làm giãn cơ mới nhất đã được FDA chấp thuận cho điều trị các vấn đề y tế như loạn trương lực cơ cổ và co thắt mi mắt nhưng vẫn chưa chấp thuận cho sử dụng trong mục đích thẩm mỹ. Xeomin® là một sản phẩm độc tố incobotulinumtoxinA, hiện đang được sử dụng ngoài hướng dẫn để điều trị các nếp nhăn động. Ưu điểm của Xeomin là nó không bắt buộc phải ướp lạnh và vì nó không có chất bảo quản nên có thể bệnh nhân ít có nguy cơ bị phản ứng. Cũng có một số bằng chứng cho thấy Xeomin có thể kéo dài hiệu quả lâu hơn Botox® hoặc Dysport®.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Triệt lông - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 736 Đã xem
Trị mụn trứng cá - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 518 Đã xem
Xóa sẹo bằng laser - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 466 Đã xem
Loại bỏ vết rạn da - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 489 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nếu tiêm Restylane và Dysport cùng một lúc thì có bị bầm tím/sưng nặng hơn không?

 4 năm trước
 6
 Đã xem 998

Tôi đang định tiêm filler Restylane và Dysport vào bên dưới mắt (do bị trũng). Nếu tiêm cùng lúc như thế thì có làm tăng sưng/bầm tím sau khi tiêm không?

Tiêm botox thon gọn hàm liên tục trong hơn 10 năm: hiện tại cả Botox, Dysport và Xeomin đều xuất hiện tình trạng kháng thuốc

 3 năm trước
 4
 Đã xem 981

Tôi đã tiêm botox để giảm kích thước cơ cắn góc hàm từ 10 – 12 năm trước, nhưng năm ngoái tôi thấy botox không còn hiệu quả nữa nên đã chuyển sang Dysport, nhưng cũng không thấy hiệu quả. Một tháng trước tôi chuyển sang dùng Xeomin nhưng cũng không thay đổi gì. Liệu có giải pháp thay thế nào ngoài gọt hàm và cắt cơ không vì phẫu thuật có vẻ xâm lấn nhiều. Myobloc liệu có hiệu quả với tôi không, hay có bất kỳ biện pháp thay thế nào khác không?

Lông mày bị kéo hếch lên và có thêm nếp nhăn mới sau khi tiêm dysport xóa nếp nhăn trán

 3 năm trước
 5
 Đã xem 2049

Tôi có thể tiêm thêm để khắc phục tình trạng này không? Nên dùng bao nhiêu đơn vị dysport để xóa nếp cau mày và nếp nhăn trán?

Chân mày bị sụp sau khi chỉ tiêm dysport vào cơ trán. Có chỉnh sửa được không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 576

Tôi đã được tiêm 50 unit dysport vào trán và chỉ một lượng nhỏ vào nếp nhăn trên mũi. Đã được 7 ngày rồi, bây giờ trán tôi trông láng o, không nếp nhăn, nhưng lông mày lại bị hạ thấp xuống một chút. Không thể xác định được trông mình đẹp hơn hay xấu hơn. Ảnh trước khi tiêm thì nhìn công mày cong hơn và cách mí mắt xa hơn. Liệu bây giờ tiêm thêm vào vùng gian mày có giúp nâng lông mày lên chút nào không?

Trường hợp của tôi có nên tiêm dysport vào cơ cau mày và cơ trán không?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 589

Tôi có nếp nhăn sâu giữa hai đầu lông mày (nếp cau mày) và mới chỉ tiêm dysport vào vùng gian mày. Trông cũng đỡ nhăn hơn mặc dù tôi vẫn nhìn thấy 2 nếp mờ mờ ở trong gương (nhìn ảnh sẽ không rõ bằng). Liệu bây giờ tôi tiêm thêm cả vào cơ trán nữa thì kết quả có tốt hơn không?

Tin liên quan
Tiêm Dysport
Tiêm Dysport

Dysport cũng như các độc tố thần kinh khác, hoạt động với cơ chế ngăn chặn các tín hiệu thần kinh đến cơ, qua đó giảm hoạt động co cơ, giúp giảm và xóa mờ các nếp nhăn trên da.

Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Tiêm filler Belotero
Tiêm filler Belotero

Belotero là lựa chọn hoàn hảo cho các vùng da mỏng như rãnh nước mắt, các nếp nhăn nông như nếp nhăn quanh miệng, ngấn cổ.

Cách trị sẹo mụn bằng tiêm các chất làm đầy
Cách trị sẹo mụn bằng tiêm các chất làm đầy

Bạn bị sẹo do mụn để lại và đã phải chi ra rất nhiều tiền cho các liệu trình trị sẹo nhưng vẫn không có hiệu quả? Đừng lo lắng vì có thể bạn chưa thử qua một phương pháp mới trong lĩnh vực trị sẹo.

Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực
Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực

Đối với nhiều phụ nữ, phẫu thuật nâng ngực là quy trình đơn giản và an toàn. Nhưng an toàn không có nghĩa là không có nguy cơ tiềm ẩn nào.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây