1

Tiêm các chất làm đầy - Bs Phùng

Botox và các chất làm đầy mô mềm được sử dụng để trẻ hóa cho làn da đã xuất hiện những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn hoặc lõm do mất mỡ.
Tiêm các chất làm đầy - Bs Phùng

Các phương pháp tiêm này có thể được thực hiện một mình hoặc cũng có thể được kết hợp với các phương pháp điều trị khác, gồm có phẫu thuật căng da mặt, phẫu thuật mí mắtnâng chân mày để loại bỏ các dấu hiệu lão hóa. Ba phương pháp tiêm được lựa chọn phổ biến hiện nay là tiêm Botox Cosmetic, tiêm Juvéderm XC và Radiesse. Đây đều là những chất đã được FDA phê chuẩn sử dụng cho mục đích thẩm mỹ và mỗi một chất lại phù hợp cho những mục đích và vị trí khác nhau trên khuôn mặt.

Tiêm Botox 

Cơ chế hoạt động của Botox Cosmetic khác với các chất làm đầy da như Juvéderm XC và Radiesse. Botox Cosmetic là một loại botulinum toxin nhóm A, một độc tố tự nhiên, có thể được tiêm vào da với một lượng nhỏ. Khi tiêm vào vùng xung quanh mắt và trên trán, độc tố này sẽ tạm thời ức chế sự co thắt của các cơ bên dưới. Kết quả là, Botox Cosmetic giúp làm giãn những cơ gây ra các nếp nhăn trên khuôn mặt. Chỉ hai đến ba ngày sau khi điều trị, bệnh nhân sẽ nhận thấy rằng vùng trán và quanh mắt trở nên căng mịn hơn và các nếp nhăn giảm đi đáng kể.

Mục đích và những vị trí sử dụng: các vết chân chim xung quanh mắt, nếp nhăn ngang trên trán, nếp nhăn dọc giữa hai đầu chân mày.

Thời gian phát huy hiệu quả là sau từ hai đến ba ngày và sẽ cho kết quả tối đa trong vòng một tuần.

Hiệu quả có thể kéo dài trong ba đến bốn tháng.

Tiêm Juvéderm

Juvéderm XC (và Radiesse) là chất khác với Botox Cosmetic ở hai điểm chính. Thứ nhất, các sản phẩm này được coi là chất làm đầy mô mềm hay chất làm đầy da, có nghĩa là chúng được sử dụng nhằm mục đích là lấp đầy cho những vùng có khuyết điểm trên mặt như nếp nhăn, nếp gấp sâu, những vùng lõm và môi mỏng. Thứ hai, chất làm đầy da được sử dụng cho hai phần ba bên dưới của khuôn mặt, trong khi Botox Cosmetic được sử dụng cho một phần da bên trên.

Juvéderm XC có chứa hyaluronic acid được điều chế bằng công nghệ Hylacross, tạo ra cấu trúc gel có kết cấu đồng nhất cao hơn so với các sản phẩm chất làm đầy hyaluronic acid khác trên thị trường. Vì Juvéderm XC có kết cấu lỏng hơn Radiesse nên nó là lựa chọn phù hợp hơn cho các nếp nhăn và rãnh nhăn vừa phải, không quá sâu và cho mục đích làm đầy môi.

Mục đích và những vị trí sử dụng: Nếp nhăn nông xung quanh môi, miệng và mũi, bơm làm đầy môi.

Cho kết quả ngay lập tức sau khi tiêm nhưng sẽ rõ rệt hơn sau một tuần khi hết sưng.

Kết quả kéo dài trong sáu tháng đến một năm.

Tiêm Radiesse

Radiesse chứa một hợp chất của calcium hydroxyl apatite và gel carboxymethyl cellulose. Phương pháp tiêm Radiesse có tác dụng kích thích sự hình thành các mô liên kết xung quanh các hạt calcium hydroxyl, từ đò khôi phục lại sự đầy đặn cho da. Những người có các nếp gấp sâu quanh miệng và mũi, da má chảy xệ và những vùng trũng trên mặt là đối tượng phù hợp nhất với phương pháp tiêm Radiesse.

Mục đích sử dụng: Làm mịn các nếp nhăn sâu xung quanh môi, miệng và mũi, khắc phục tình trạng chảy xệ trên mặt, lấp đầy vào những vùng trũng dưới mắt và má, nâng mũi.

Cho hiệu quả ngay lập tức sau khi tiêm nhưng tình trạng sưng có thể kéo dài từ một đến hai tuần và sau đó mới bộc lộ kết quả hoàn chỉnh.

Hiệu quả kéo dài từ 9 tháng đến 2 năm, tùy thuộc vào vị trí tiêm.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tiêm chất làm đầy có thể loại bỏ các nếp nhăn dọc ở môi không?

 4 năm trước
 7
 Đã xem 1091

Các chất làm đầy có thể loại bỏ được các nếp nhăn dọc ở viền môi không? Nếu có thì nên chọn loại chất làm đầy nào?

Chất làm đầy nào là an toàn nhất để tiêm vào thái dương?

 4 năm trước
 6
 Đã xem 1131

Tôi đang muốn tiêm chất làm đầy vào thái dương nhưng không biết loại nào là an toàn và ít tác dụng phụ nhất?

Tiêm chất làm đầy có ảnh hưởng đến kết quả phẫu thuật căng da mặt không?

 4 năm trước
 5
 Đã xem 1194

Nếu như tiêm các chất làm đầy như là Restylane vào bên trong mí mắt trên thì có ảnh hưởng gì đến việc phẫu thuật căng da mặt mini hoặc căng da cổ sau này không?

Có thể tiêm chất làm đầy vào vết chân chim không?

 4 năm trước
 5
 Đã xem 1000

Có thể tiêm chất làm đầy để làm mờ các vết chân chim không?

Có thể tiêm chất làm đầy để làm giảm hàm bạnh, mặt vuông không?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 2434

Hàm của tôi bị bạnh khiến cho mặt bị vuông. Liệu nếu tiêm chất làm đầy vào quai hàm thì có thể làm cho hàm gọn hơn và mặt đỡ vuông không?

Video có thể bạn quan tâm
EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT 00:40
EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT
Bạn Thanh Lan vốn sở hữu gương mặt khá xinh xắn, tuy nhiên dáng mũi thấp võng và đầu mũi ngắn khiến tổng thể kém thu hút. Vì vậy, bạn đã từng tìm đến...
 1 năm trước
 4477
Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết? Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết? 06:00
Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết?
Dấu hiệu nhận biết tiêm filler bị lỗi
 5 năm trước
 3529
MD DYNAMIC CODES – ĐỈNH CAO KĨ THUẬT TIÊM FILLER TRẺ HÓA KHUÔN MẶT MD DYNAMIC CODES – ĐỈNH CAO KĨ THUẬT TIÊM FILLER TRẺ HÓA KHUÔN MẶT 04:08
MD DYNAMIC CODES – ĐỈNH CAO KĨ THUẬT TIÊM FILLER TRẺ HÓA KHUÔN MẶT
Sử dụng kỹ thuật tiêm MD Dynamic codes, là một sự tiến bộ vượt bậc trong việc trẻ hoá không phẫu thuật. Mang lại kết quả nhanh chóng, tức thì, và hầu...
 4 năm trước
 3321
Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler? Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler? 09:20
Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler?
Bạn đang cân nhắc giữa filler và mỡ tự thân để làm đầy khuôn mặt. Bs Thảo sẽ chỉ ra cho bạn ưu nhược điểm của mỗi phương pháp và bạn có thể tìm được...
 5 năm trước
 3283
TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam 10:07
TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam
 ▶Bình luận/Nhắn tin để được tư vấn chuyên sâu về dịch vụ tiêm filler!!
 4 năm trước
 3212
Tin liên quan
Cách trị sẹo mụn bằng tiêm các chất làm đầy
Cách trị sẹo mụn bằng tiêm các chất làm đầy

Bạn bị sẹo do mụn để lại và đã phải chi ra rất nhiều tiền cho các liệu trình trị sẹo nhưng vẫn không có hiệu quả? Đừng lo lắng vì có thể bạn chưa thử qua một phương pháp mới trong lĩnh vực trị sẹo.

Thu gọn cánh mũi: cắt cánh mũi, cuộn cánh mũi hay tiêm chất làm đầy?
Thu gọn cánh mũi: cắt cánh mũi, cuộn cánh mũi hay tiêm chất làm đầy?

Không phải cứ nâng mũi là đẹp, nâng mũi có thể cải thiện được tình trạng mũi tẹt, mũi thấp nhưng đối với những người có cánh mũi quá to, thô bè sang hai bên thì chỉ nâng mũi là chưa phù hợp, thay vào đó chúng ta phải sử dụng phương pháp thu gọn cánh mũi.

Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Tiêm filler Belotero
Tiêm filler Belotero

Belotero là lựa chọn hoàn hảo cho các vùng da mỏng như rãnh nước mắt, các nếp nhăn nông như nếp nhăn quanh miệng, ngấn cổ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây