1

Tiêm Botox thẩm mỹ - Vũ Ngọc Lâm

Được cung cấp thường xuyên tại các trung tâm thẩm mỹ, tiêm Botox là một quy trình điều trị nếp nhăn không phẫu thuật đã được FDA cấp phép, có thể làm giảm các nếp nhăn động gây ra do thói quen cử động, biểm cảm trên khuôn mặt và có thể giúp ngăn chặn hình thành các nếp nhăn tĩnh lộ rõ ngay cả khi khuôn mặt ở trạng thái thư giãn.
Tiêm Botox thẩm mỹ - Vũ Ngọc Lâm

Mặc dù Botox được sử dụng phổ biến để điều tị các vết chân chim nơi khóe mắt và các nếp nhăn gian mày ở phần trên khuôn mặt, nhưng chế phẩm dạng tiêm này cũng có thể được sử dụng để làm giảm các nếp nhăn ở môi và các đường thừng cổ.

Tại sao nên cân nhắc thực hiện quy trình này?

Mặc dù đã được sử dụng cho mục đích y tế trong nhiều thập kỷ, nhưng tiêm Botox đã trở thành một cái tên quen thuộc trong nhiều năm gần đây vì chức năng sử dụng cho mục đích thẩm mỹ của nó như một chết phẩm dạng tiêm làm giãn các nếp nhăn. Những người muốn thực hiện quy trình này thường gặp phải một hoặc nhiều vần đề dưới đây:

  • Xuất hiện các vết nhăn nơi khóe mắt khi cười cười hoặc nheo mắt
  • Xuất hiện các nếp nhăn gian mày hoặc nếp nhăn giữa hai đầu chân mày có thể tạo diện mạo khuôn mặt như bị kích động hoặc mệt mỏi
  • Các nếp nhăn chạy ngang trên trán khiến diện mạo khuôn mặt trở nên già nua hơn.
  • Bị chứng đau nửa đầu và các tình trạng rối loạn khác liên quan đến đau dây thần kinh và chứng co cứng

Chi phí thực hiện quy trình này là bao nhiêu?

Chi phí các quy trình tiêm Botox sẽ khác nhau tùy theo lượng đơn vị Botox bạn cần sử dụng. Tổng mức chi phí sẽ bao gồm phí sản phẩm cũng như các mức phí liên quan đến bác sĩ thực hiện. Mặc dù đây là một thủ thuật không phẫu thuật, nhưng việc tiêm Botox được coi là một quy trình y tế, đó là lý do tại sao quan trọng là bệnh nhân cần thực hiện quy trình này tại một spa hoặc trung tâm thẩm mỹ, phòng khám chuyên nghiệp, được chứng nhận về chất lượng và độ an toàn.

Các lựa chọn khi quyết định thực hiện quy trình tiêm Botox thẩm mỹ

Một khi quyết định thực hiện quy trình này, bạn sẽ cần đưa ra một số lựa chọn. Lựa chọn chính là xác định vị trí sẽ được tiêm Botox. Đa phần mọi người đều tiêm Botox để điều trị các nếp nhăn ở vùng mặt trên, đặc biệt là nếp nhăn quanh mắt, giữa hai đầu lông mày và ở trán. Tuy nhiên, nếu bạn có các vị trí khác muốn xử lý, hãy nói cho bác sĩ để họ lên kế hoạch điều trị, ví dụ, có thể bạn muốn giảm thiểu sự xuất hiện của các dải thừng cổ nổi bật.

Nhiều người cũng kết hợp tiêm Botox với các loại filler dạng tiêm khác để có cách tiếp cận toàn diện hơn giúp trẻ hóa toàn bộ khuôn mặt.

Thực hiện quy trình tiêm Botox

Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ gợi ý cách tiếp cận tốt nhất cho bạn để đạt hiệu quả trẻ hóa khuôn mặt. Trước khi tiêm, bác sĩ sẽ làm sạch khuôn mặt và tiến hành gây tê tại chỗ. Sau đó tiêm đúng lượng Botox cần thiết vào để giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất, mang lại kết quả tự nhiên đúng như mong muốn.

Quy trình tiêm Botox chỉ mất khoảng 15 – 20 phút, chính yếu tố này đã khiến nó thành quy trình được thực hiện phổ biến vào “giờ ăn trưa”. Sau khi thực hiện bạn có thể trở lại ngay với lịch trình bình thường của mình.

Quá trình hồi phục và kết quả

Sau khi tiêm, các điểm tiêm sẽ bị tấy đỏ, sưng và bầm tím tạm thời. Bệnh nhân có thể trang điểm để che đi những tác dụng phụ này. Sau khoảng 1 vài ngày đến 1 tuần chúng sẽ biến mất.

Mặc dù mỗi người sẽ có mỗi trải nghiệm khác nhau, nhưng thường thì sau khoảng 1-2 tuần, bệnh nhân thường có thể nhận thấy kết quả tiêm Botox của mình. Kết quả này thường kéo dài từ 3-4 tháng. Nhiều người lên lịch tiêm Botox lắp lại để duy trì kết quả của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Vùng dưới mắt thâm đen sau khi tiêm botox xóa nếp chân chim

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1303

2 ngày trước tôi đã tiêm botox để xóa nếp chân chim đuôi mắt, tổng cộng 6 unit, 3 unit mỗi bên. Nhưng bây giờ vùng dưới mắt tôi thâm xì như này, giống như mới xảy ra xô xát vậy. Càng ngày nó lại càng đậm hơn. Tại sao chúng lại xuất hiện ở dưới mắt chứ không phải vị trí nào khác trên mặt? Tình trạng này có bình thường không, hay là do bác sĩ tiêm? Và bao lâu vết bầm này mới biến mất.

Tiêm Botox giá bao nhiêu tiền?

 8 năm trước
 10
 Đã xem 12824

Tôi đang định đi tiêm Botox để xoá các nếp nhăn vùng trán, nếp nhăn giữa hai lông mày và nếp nhăn chân chim vùng đuôi mắt. Không biết tiêm Botox giá trung bình hết khoảng bao nhiêu tiền và tiêm Botox giá rẻ nhất là bao nhiêu?

Những vị trí nào trên mặt có thể tiêm Botox?

 7 năm trước
 22
 Đã xem 7770

Hiện tại trên mặt tôi đã xuất hiện nhiều các nếp nhăn. Tiêm Botox phù hợp, an toàn, hiệu quả nhất cho các vị trí nếp nhăn nào trên mặt?

Tiêm Botox sau bao lâu thì phát huy hiệu quả?

 7 năm trước
 20
 Đã xem 49519

Tôi muốn hỏi là tiêm Botox sau khoảng thời gian bao lâu thì bắt đầu phát huy hiệu quả? Liệu tôi có phải chờ đợi lâu sau khi tiêm để nhìn thấy được kết quả tối đa không? Có nên sử dụng Botox kéo dài nhiều năm không?

Tiêm Botox kéo dài hiệu quả được bao lâu?

 7 năm trước
 32
 Đã xem 14704

Tiêm Botox điều trị các nếp nhăn giữ được hiệu quả trong bao lâu? Điều gì quyết định đến thời gian kéo dài hiệu quả ở mỗi bệnh nhân?

Tin liên quan
Sụp mí do tiêm Botox thẩm mỹ
Sụp mí do tiêm Botox thẩm mỹ

Sụp mí do tiêm botox thẩm mỹ vùng mặt có thể khiến bệnh nhân có cảm giác nặng mí, hoặc thậm chí ảnh hưởng đến thị lực, tầm nhìn.

Đau đầu sau tiêm botox thẩm mỹ
Đau đầu sau tiêm botox thẩm mỹ

Đau đầu, nặng đầu sau tiêm botox xóa nếp nhăn vùng mặt có thể khiến bệnh nhân khó chịu và lo lắng, tuy nhiên tình trạng này chủ yếu chỉ là tạm thời, nếu đau quá bệnh nhân hoàn toàn có thể dùng đến các loại thuốc giảm đau.

Tiêm Botox Thẩm Mỹ Có An Toàn Không, Có Sợ Ảnh Hưởng Gì Về Sau Không?
Tiêm Botox Thẩm Mỹ Có An Toàn Không, Có Sợ Ảnh Hưởng Gì Về Sau Không?

Tiêm Botox sử dụng trong thẩm mỹ đã được FDA chấp thuận trong suốt nhiều thập kỷ qua, rất an toàn cũng như không có các tác dụng phụ nghiêm trọng về lâu dài nếu được thực hiện bởi một bác sĩ có đủ chuyên môn và kinh nghiệm.

Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực
Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực

Đối với nhiều phụ nữ, phẫu thuật nâng ngực là quy trình đơn giản và an toàn. Nhưng an toàn không có nghĩa là không có nguy cơ tiềm ẩn nào.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây