1

Tiêm Botox - thẩm mỹ Bauman Clinic

Thẩm mỹ xóa nhăn bằng tiêm botox
Tiêm Botox - thẩm mỹ Bauman Clinic

Botox là một phức hợp protein gây cản trở sự co cơ. Nó tạm thời ngăn chặn các dây thần kinh kích thích cơ bắp ở vùng mà nó được tiêm, do đó sự co cơ bị làm cho suy yếu hoặc bị ngăn cản.

Tiêm Botox đã được ứng dụng một cách an toàn trong nhiều năm để điều trị sự co thắt của các cơ chuyển động mắt (gây ra tật mắt lác) và co thắt cơ mí mắt (gây nháy mắt không kiểm soát). Năm 2002, Botox đã được FDA chấp thuận cho mục đích thẩm mỹ.

Nguyên nhân gây ra nhiều nếp nhăn và nếp gấp trên khuôn mặt là do sự co cơ và phương pháp tiêm Botox có thể ngăn chặn được điều này. Hiệu quả của phương pháp tiêm Botox chỉ là tạm thời, thường kéo dài từ 3 - 6 tháng. Tuy nhiên, bằng cách tiêm lặp lại nhiều lần, hiệu quả có thể kéo dài đến 5 hoặc 6 tháng. Mặc dù một số nếp nhăn và nếp gấp có thể biến mất hoàn toàn (tạm thời) nhưng cũng có một số nếp nhăn chỉ có thể bị mờ đi mà không hoàn toàn biến mất. Mặc dù rất ít nhưng vẫn có một số trường hợp mà Botox không hề có tác dụng, các nếp nhăn hầu như không được cải thiện sau khi tiêm.

Những vị trí có thể tiêm Botox

Nửa trên khuôn mặt

Những vùng trên khuôn mặt có phản ứng tốt với Botox là các nếp nhăn xung quanh mắt (vết chân chim), nếp cau mày ( giữa hai lông mày khiến cho khuôn mặt nhìn có vẻ hung dữ) và các nếp nhăn nằm ngang trên trán. Botox cũng có thể được tiêm ngay dưới phần đuôi của lông mày để hiệu ứng nâng chân mày tạm thời, giúp cho khuôn mặt trông tươi tắn hơn.

Nửa dưới khuôn mặt

Botox có thể được tiêm vào đường viền dưới hàm để làm thon gọn hàm. Việc tiêm Botox vào vị trí này cũng có thể làm giảm các triệu chứng của tật nghiến răng hay các cơn đau do rối loạn khớp thái dương hàm.

Trong một số trường hợp, Botox còn có thể được sử dụng để làm mềm đường viền môi trên và dưới, giảm các dải cơ ở cổ, kéo khóe miệng hướng lên trên (tạo khóe môi cười) và thậm chí là để nâng cao đầu mũi.

Quy trình tiêm Botox

Botox được tiêm chính xác qua một đầu kim nhỏ vào các vùng cơ mặt cụ thể. Các vùng cần tiêm sẽ được làm mát bằng một túi chườm đá ngay trước khi tiêm để làm giảm cảm giác khó chịu khi tiêm. Quá trình tiêm thường chỉ kéo dài 1 - 3 phút (tùy thuộc vào số vị trí cần điều trị) và không yêu cầu sử dụng thuốc gây tê tại chỗ hay gây mê toàn thân. Botox bắt đầu phát huy hiệu quả sau 5 - 7 ngày, và cũng có một số ít bệnh nhân nhận thấy sự khác biệt rõ rệt vào ngay ngày hôm sau.

Phương pháp tiêm Botox có làm cho mặt bị đơ không?

Tác động của Botox phụ thuộc vào liều lượng, và do đó mức độ giảm co cơ có thể thay đổi tùy theo lượng Botox được tiêm tại mỗi vùng điều trị.

Ưu tiên số một của phương pháp tiêm Botox là bảo toàn được khả năng bộc lộ cảm xúc trên khuôn mặt, đặc biệt là vùng lông mày. Do đó việc tiêm Botox vào vùng trán để giảm các nếp nhăn ngang cần được tiến hành thật thận trọng. Việc tiêm quá mức vào vùng này có thể sẽ khiến cho lông mày bị hạ xuống thấp.

Một điều quan trọng mà bệnh nhân cần biết là không phải nếp nhăn hay rãnh nhăn nào cũng khiến cho khuôn mặt trông già đi hay có vẻ mệt mỏi. Một số nếp nhăn còn giúp tạo sự mềm mại và đặc điểm riêng biệt cho khuôn mặt mỗi người. Do đó, nếu các nếp nhăn không khiến bạn trông già đi hay không khiến khuôn mặt có vẻ mệt mỏi thì bạn có thể không cần phải cố gắng làm cho nó biến mất. Một khuôn mặt sẽ trở nên bất thường nếu như không có bất kỳ nếp nhăn nào.

Có giải pháp vĩnh viễn nào có thể thay thế cho tiêm Botox không?

Một hiệu quả nổi trội của phương pháp tiêm Botox là sự biến mất dần dần của các rãnh nhăn sâu, dọc giữa các lông mày (nếp cau mày). Khi thường xuyên cau mày, các đường thẳng đứng giữa hai lông mày có thể tạo thành những khe trong lớp trung bì, khiến cho các rãnh nhăn vẫn hiện diện ngay cả khi da được kéo căng bằng ngón tay (nếp nhăn tĩnh). Trong những trường hợp như vậy, phương pháp tiêm Botox ban đầu sẽ làm mờ nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn các rãnh nhăn. Tuy nhiên, bằng cách tiêm lặp lại, các cơ sẽ không bao giờ có thể khôi phục lại hoàn toàn khả năng co như bình thường và nhờ đó, các rãnh sâu có thể dần dần mờ đi hoàn toàn.

Việc cải thiện các nếp nhăn và rãnh nhăn khác trên khuôn mặt có thể được thực hiện với nhiều phương pháp khác nhau, bao gồm trẻ hóa da không xâm lấn, tái tạo bề mặt da bằng laser, cấy mỡ tự thân và phẫu thuật. Không phải tất cả các nếp nhăn đều là “mục tiêu” thích hợp của phương pháp tiêm Botox, vì vậy bác sĩ sẽ cần đánh giá để tìm ra phương án phù hợp cho từng cá nhân.

Tiêm Botox phù hợp với những đối tượng nào?

Botox đã được sử dụng một cách an toàn và thành công để điều trị nếp nhăn trong gần 10 năm và được chấp thuận sử dụng cho những người trưởng thành trong độ tuổi từ 18 đến 65 tuổi, giúp khôi phục lại một vẻ ngoài tươi tắn, trẻ trung. Tuy nhiên, Botox không phả là phương pháp điều trị lý tưởng cho tất cả các nếp nhăn và rãnh nhăn trên khuôn mặt và cũng không phải ai cũng là đối tượng phù hợp. Sau khi đánh giá tình trạng cụ thể, bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân về các lựa chọn thay thế bao gồm tiêm chất làm đầy ( tiêm filler), căng da bằng laser hoặc phẫu thuật.

Thời hạn sử dụng của Botox

Allergan, nhà sản xuất của Botox khuyến cáo nên sử dụng Botox trong vòng vài giờ sau khi pha. Trước khi sử dụng, Botox có dạng bột được đông khô. Sau khi pha, Botox sẽ mất đi tác dụng dần dần theo thời gian. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Botox có hiệu quả cao nhất trong vòng 6 giờ đầu tiên được pha.

Điều trị chứng tăng tiết mồ hôi bằng Botox

Sự tiết mồ hồi quá nhiều, cho dù là đổ ở dưới cánh tay hay lòng bàn tay thì đều có thể gây ra những rắc rối, bất tiện lớn trong cuộc sống hàng ngày. Một số người thường xuyên phải mang những miếng mút hoặc mặc các loại quần áo đặc biệt để hạn chế ra mồ hôi vùng nách. Và cũng có những người luôn e ngại việc phải bắt tay với người khác do lòng bàn tay luôn ướt mồ hôi.

Hiện nay đã có một giải pháp an toàn, hiệu quả dành cho vấn đề tăng tiết mồ hôi. Phương pháp này được thực hiện một cách nhanh chóng, dễ dàng mà hiệu quả có thể kéo dài suốt nhiều tháng, đó là phương pháp tiêm Botox. Ban đầu Botox vốn được chấp thuận cho mục đích sử dụng là điều trị các nếp nhăn trên khuôn mặt nhưng hiện nay đã được FDA phê chuẩn để điều trị cả chứng tăng tiết mồ hôi (hyperhidrosis).

Acetylcholine – chất được các dây thần kinh giải phóng để kích thích co cơ cũng là chất khiến các tuyến mồ hôi tiết ra mồ hôi. Trong cả hai trường hợp, Botox đều phát huy tác dụng bằng cách ngăn chặn việc giải phóng chất này khỏi các dây thần kinh, nhờ đó ngăn chặn sự co cơ (khi tiêm vào vùng mặt) và ngăn chặn quá trình sản xuất mồ hôi quá mức (khi tiêm vào vùng nách hoặc lòng bàn tay) .

Phương pháp tiêm Botox có thể được áp dụng cho cả lòng bàn tay và nách. Hiệu quả của phương pháp điều trị này kéo dài trung bình khoảng 6 tháng, kéo dài hơn so với tác dụng của Botox đối với các nếp nhăn trên khuôn mặt. Để giảm sự khó chịu mà bệnh nhân phải chịu trong mỗi lần tiêm, da của vùng cần điều trị sẽ được làm lạnh ngay trước khi tiêm Botox. Khi tiêm vào lòng bàn tay, vùng điều trị có thể được gây tê hoàn toàn bằng cách tiêm thuốc gây tê tại chỗ vào sát các dây thần kinh cảm giác ở lòng bàn tay.

Nhiều bệnh nhân cần tiến hành điều trị theo định kỳ, thường là khoảng hai lần một năm, để các vấn đề mà mồ hôi gây ra bị loại bỏ hoàn toàn khỏi cuộc sống hàng ngày. Việc tiêm Botox có thể được thực hiện trước khi diễn ra các sự kiện quan trọng. Đối với nhiều bệnh nhân, việc điều trị chứng tăng tiết mồ hôi bằng cách tiêm Botox đã thay đổi cuộc sống của họ.

Khắc phục cười hở lợi bằng cách tiêm Botox

Một nụ cười lộ ra hơn 3mm lợi sẽ được coi là cười hở lợi và có thể ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Những người cười hở lợi thường phải cố gắng tránh vấn đề này bằng cách giữ cho môi che lên trên hàm răng khi mỉm cười. Nếu gặp phải vấn đề này, bạn có thể tìm đến phương pháp tiêm Botox. Bác sĩ sẽ đánh giá để xác định xem bạn có phù hợp với phương pháp này hay không và nếu có thì sẽ tiến hành tiêm vào cơ môi trên để môi có thể che đi nhiều lợi hơn khi cười mà nhìn vẫn tự nhiên. Quy trình này mất chưa đến 5 phút và thường được thực hiện 3 - 4 lần một năm với lượng Botox rất nhỏ.

Thẩm mỹ Bauman Clinic

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Vùng dưới mắt thâm đen sau khi tiêm botox xóa nếp chân chim

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1299

2 ngày trước tôi đã tiêm botox để xóa nếp chân chim đuôi mắt, tổng cộng 6 unit, 3 unit mỗi bên. Nhưng bây giờ vùng dưới mắt tôi thâm xì như này, giống như mới xảy ra xô xát vậy. Càng ngày nó lại càng đậm hơn. Tại sao chúng lại xuất hiện ở dưới mắt chứ không phải vị trí nào khác trên mặt? Tình trạng này có bình thường không, hay là do bác sĩ tiêm? Và bao lâu vết bầm này mới biến mất.

Tiêm Botox giá bao nhiêu tiền?

 8 năm trước
 10
 Đã xem 12822

Tôi đang định đi tiêm Botox để xoá các nếp nhăn vùng trán, nếp nhăn giữa hai lông mày và nếp nhăn chân chim vùng đuôi mắt. Không biết tiêm Botox giá trung bình hết khoảng bao nhiêu tiền và tiêm Botox giá rẻ nhất là bao nhiêu?

Những vị trí nào trên mặt có thể tiêm Botox?

 7 năm trước
 22
 Đã xem 7769

Hiện tại trên mặt tôi đã xuất hiện nhiều các nếp nhăn. Tiêm Botox phù hợp, an toàn, hiệu quả nhất cho các vị trí nếp nhăn nào trên mặt?

Tiêm Botox sau bao lâu thì phát huy hiệu quả?

 7 năm trước
 20
 Đã xem 49508

Tôi muốn hỏi là tiêm Botox sau khoảng thời gian bao lâu thì bắt đầu phát huy hiệu quả? Liệu tôi có phải chờ đợi lâu sau khi tiêm để nhìn thấy được kết quả tối đa không? Có nên sử dụng Botox kéo dài nhiều năm không?

Tiêm Botox kéo dài hiệu quả được bao lâu?

 7 năm trước
 32
 Đã xem 14696

Tiêm Botox điều trị các nếp nhăn giữ được hiệu quả trong bao lâu? Điều gì quyết định đến thời gian kéo dài hiệu quả ở mỗi bệnh nhân?

Video có thể bạn quan tâm
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm 03:45
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm
Tiêm botox để thon gọn hàm áp dụng cho những gương mặt nào? Các bạn xem video tìm hiểu nha.
 5 năm trước
 3695
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày 01:25
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày
?‍♀️ Khách hàng tự ti vì những nếp nhăn trên gương mặt như: nhăn trán, nhăn đuôi mắt hay giao cung mày; gặp phiền toái vì gương mặt to bè, thô...
 4 năm trước
 2388
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI 10:02
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI
? Trong 2 phút - Bác sĩ làm những gì để khắc phục khuyết điểm cho bạn?▪️ Giải quyết mặt vuông chữ điền▪️ Tạo khuôn mặt...
 4 năm trước
 2111
Xóa nếp nhăn bằng Botox Xóa nếp nhăn bằng Botox 01:37
Xóa nếp nhăn bằng Botox
Cả nhà cùng xem bs Thảo tự tiêm Botox lên da của mình nhé. Làm đẹp nhanh đón tết ^^
 5 năm trước
 2095
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam 08:24
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam
▶Theo dõi ngay QUY TRÌNH tiêm Botox vùng trán và đuôi mắtBình luận/Nhắn tin mọi thắc mắc về dịch vụ để được giải đáp nhanh chóng
 4 năm trước
 2006
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! 14:02
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không? Câu trả lời ở đây!
? Hotgirl Hà Vũ chia sẻ cảm nhận của cô sau 2 tuần tiêm botox gọn hàm.Mời cả nhà cùng theo dõi nhé!
 4 năm trước
 1916
Tin liên quan
Sụp mí do tiêm Botox thẩm mỹ
Sụp mí do tiêm Botox thẩm mỹ

Sụp mí do tiêm botox thẩm mỹ vùng mặt có thể khiến bệnh nhân có cảm giác nặng mí, hoặc thậm chí ảnh hưởng đến thị lực, tầm nhìn.

Đau đầu sau tiêm botox thẩm mỹ
Đau đầu sau tiêm botox thẩm mỹ

Đau đầu, nặng đầu sau tiêm botox xóa nếp nhăn vùng mặt có thể khiến bệnh nhân khó chịu và lo lắng, tuy nhiên tình trạng này chủ yếu chỉ là tạm thời, nếu đau quá bệnh nhân hoàn toàn có thể dùng đến các loại thuốc giảm đau.

Tiêm Botox Thẩm Mỹ Có An Toàn Không, Có Sợ Ảnh Hưởng Gì Về Sau Không?
Tiêm Botox Thẩm Mỹ Có An Toàn Không, Có Sợ Ảnh Hưởng Gì Về Sau Không?

Tiêm Botox sử dụng trong thẩm mỹ đã được FDA chấp thuận trong suốt nhiều thập kỷ qua, rất an toàn cũng như không có các tác dụng phụ nghiêm trọng về lâu dài nếu được thực hiện bởi một bác sĩ có đủ chuyên môn và kinh nghiệm.

Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực
Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực

Đối với nhiều phụ nữ, phẫu thuật nâng ngực là quy trình đơn giản và an toàn. Nhưng an toàn không có nghĩa là không có nguy cơ tiềm ẩn nào.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây