1

Tiêm Botox- bs trần phương

Nếu bạn có các nếp nhăn trên trán, giữa hai lông mày, đuôi mắt thì có thể phù hợp với phương pháp này.
Tiêm Botox- bs trần phương

Giới thiệu chung về tiêm Botox

Tiêm Botox là một phương pháp điều trị không phẫu thuật ở vùng mặt nhằm loại bỏ các nếp nhăn, nếp gấp trên mặt đặc biệt là ở các vị trí như trán, giữa hai mắt, các vết chân chim trên gương mặt.

Tiêm Botox có thể xử lý những gì?

Nếu bạn có các nếp nhăn trên trán, giữa hai lông mày, đuôi mắt thì có thể phù hợp với phương pháp này. Đối với những nếp nhăn xuất hiện ở các vị trí không có cơ hoặc những nếp nhăn tĩnh thì Botox không phải là phương pháp điều trị tốt. Ở đâu phải có chuyển động co cơ, gây ra các nếp nhăn, nếp gấp thì Botox mới cho hiệu quả cao (Botox cho hiệu quả trên nếp nhăn động). Botox cũng hoạt động để ngăn chặn các tuyến mồ hôi hoạt động ở những bệnh nhân tiết quá nhiều mồ hôi (hay còn gọi là chứng tăng tiết mồ hôi)

  • Tiêm Botox dùng để xử lý các nếp nhăn gây ra do hoạt động các khối cơ vùng mặt. Những nếp nhăn này bao gồm:
  • Nếp nhăn giữa hai đầu lông mày (gây ra do co cơ để nheo mắt, lườm hoặc cau mày)
  • Các vết chân chim nơi đuôi mắt (do nheo mắt, cười hoặc khóc), các nếp nhăn ở trán (do các biểu cảm trên khuôn mặt)

Mặc dù đây là quy trình khá đơn giản và nhanh, nhưng bệnh nhân cũng cần phải cân nhắc lựa chọn bác sĩ, kỹ thuật viên có đầy đủ trình độ đào tạo và kinh nghiệm cũng như có tần suất thực hiện kiểu quy trình này nhiều lần.

Quá trình phục hồi sẽ như nào?

Bệnh nhân chỉ cảm thấy hơi khó chịu một chút trong vài giây. Chưa có bất kỳ tác dụng phụ vĩnh viễn nào được ghi nhận với tiêm Botox. Đôi khi bác sĩ có thể vô tình đâm thủng mạch máu nhỏ trong khi tiêm, gây ra các vết bầm màu đen hoặc xanh. Tình trạng này có thể duy trì từ 5 đến 10 ngày và dễ dàng che giấu bằng cách trang điểm. Nếu việc tiêm Botox chưa đủ để làm thư giãn hoàn toàn vùng cơ mặt nào đó, thì cơ đó sẽ hoạt động trong tình trạng suy yếu trong vài tháng.

Botox là gì và cách hoạt động của nó?

Botox là một độc tố thần kinh được tiêm vào cơ. Nó hoạt động bằng cách làm thư giãn cơ do chặn các tín hiệu thần kinh được truyền đến những khối cơ đó. Thông thường khi cơ thư giãn, lớp da bên trên sẽ trải phẳng ra. Đôi khi, chúng ta thư giãn cơ bên dưới nhưng các vết nhăn, nếp gấp bên trên vẫn nhìn thấy rõ. Trong trường hợp đó, các bác sĩ sẽ sử dụng Botox để làm thư giãn cơ và sử dụng một chất làm đầy da (tiêm filler) để làm đầy những rãnh nhăn đó.

Quy trình này được thực hiện như nào?

Botox sẽ được tiêm vào khối cơ mặt bên dưới ở vùng có vấn đề. Các bác sĩ thường chuẩn bị thuốc tiêm mới vào ngay hôm thực hiện quy trình. Bác sĩ sử dụng một kim nhỏ để tiêm từng lượng nhỏ Botox vào cơ để làm tê liệt cơ. Chỉ mất khoảng nửa giây cho mỗi mũi tiêm. Số đơn vị Botox cần thiết sẽ khác nhau ở mỗi người, tùy thuộc vào độ mạnh của cơ cũng như mức độ nhăn của các nếp, rãnh.

Kết quả thu được kéo dài bao lâu?

Kết quả tiêm Botox có thể kéo dài từ 3-6 tháng, mặc dù đôi khi có thể lên đến 4-12 tháng, tùy vào các khối cơ vùng mặt của từng bệnh nhân. Nếu sử dụng tiêm filler kết hợp tiêm Botox thì thời gian duy trì hiệu quả có lẽ sẽ dài hơn.

Ai có thể thực hiện quy trình này?

Mặc dù Botox là một điều trị xâm lấn tối thiểu, nhưng tốt nhất phải được tiêm bởi một kỹ thuật viên được đào tạo đầy đủ chuyên môn về thẩm mỹ. Trên thực tế, đó là cách an toàn nhất bất cứ khi nào chúng ta thực hiện một quy trình liên quan đến vùng mặt hay vùng quanh mắt. Có bác sĩ từng nói rằng, Botox là một trong số ít những thứ trong cuộc sống có thể làm được đúng như những gì nó tuyên bố vì đúng là nó cho hiệu quả thư giãn cơ rất hoàn hảo. Nhiều năm về trước chúng ta vẫn phải lặng lẽ chấp nhận các nếp nhăn, những dấu hiệu lão hóa ngày một in hằn trên gương mặt. Nhưng ngày nay và trong thời buổi này, chẳng có lý do gì để chúng ta phải cam chịu sống chung với chúng khiến mình ngày càng trở nên già nua hơn.

Nếu bạn có những nếp nhăn trên trán, hoặc giữa hai bên lông mày hay ở đuôi mắt, Botox có thể ngay lập tức mang đến một diện mạo hoàn toàn khác cho bạn. Đây là một phương pháp điều trị không phẫu thuật, có khả năng tạm thời xóa mờ các nếp nhăn trên khuôn mặt trong khoảng thời gian từ 4-12 tháng.

Ngoài Botox, các bác sĩ cũng thường cung cấp một loạt các loại filler tiêm vùng mặt giúp trẻ hóa hoàn toàn khuôn mặt như Radiesse, JuvedermRestylane. Hãy lên lịch thăm khám trực tiếp để được giải thích rõ hơn về những lựa chọn phù hợp với mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cần tiêm bao nhiêu đơn vị Botox để xóa nếp nhăn trán?

 7 năm trước
 9
 Đã xem 6252

Tôi có khoảng 4 nếp nhăn nằm ngang ở trên trán và các nếp nhăn này ngày càng sâu hơn. Tôi cần tiêm bao nhiêu unit botox để làm xóa mờ các nếp nhăn này?

Chi phí tiêm Botox điều trị nếp nhăn trên trán?

 7 năm trước
 13
 Đã xem 3890

Tổng chi phí điều trị nếp nhăn trên trán bằng tiêm Botox là bao nhiêu, nếu tính mỗi đơn vị botox là 10 $?

Nên chọn tiêm Botox hay tiêm filler để trị nếp nhăn nhỏ trên trán?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 2191

Tôi 30 tuổi và có hai nếp nhăn rất nhỏ trên trán ngay cả khi mặt ở trạng thái bình thường. Tôi nghe nói Botox và filler đều có thể loại bỏ những nếp nhăn này. Tôi nên chọn loại nào?

Có phương pháp nào làm thon gọn hàm vĩnh viễn thay vì cứ phải tiêm botox lặp đi lặp lại không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 4548

Tôi đã tiêm botox vào hai bên cơ cắn được 5 tháng nay và chắc chắn nó giúp thu gọn đường viền hàm. Nhưng tôi muốn hàm thon gọn như này mãi mãi. Tôi biết có phương pháp phẫu thuật gọt hàm (jaw shaving), nhưng đây là một quy trình lớn (nhất là ở các nước Châu Á) và cũng khá ghê, nguy hiểm và rủi ro nữa. Liệu có giải pháp nào thay thế không, ví dụ như phẫu thuật cắt cơ cắn chẳng hạn.

Căng tức, nặng đầu sau 24 giờ tiêm botox xóa nếp nhăn trán và nếp cau mày?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1031

Tôi bắt đầu có cảm giác căng và nặng đầu sau 24 giờ tiêm botox xóa nếp nhăn trán và nếp cau mày. Chuyện gì đang xảy ra?

Tin liên quan
Phương Pháp Tiêm Botox Gọn Hàm
Phương Pháp Tiêm Botox Gọn Hàm

Quy trình tiêm Botox gọn hàm nhanh chóng. Phương pháp này được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Trong đó có thẩm mỹ, làm đẹp.Hãy tìm hiểu phương pháp này nhé!

Tiêm botox xóa nếp nhăn trán
Tiêm botox xóa nếp nhăn trán

Botox hoặc các chất điều biến thần kinh như dysport, xeomin khi được tiêm vào cơ trán với vị trí và liều lượng phù hợp sẽ khiến khối cơ này bị suy yếu, giãn ra, giảm khả năng co cơ và hoạt động, qua đó giúp loại bỏ hoặc giảm thiểu đáng kể nếp nhăn động trên trán.

Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Tiêm botox - bài đọc chuyên sâu

Tìm hiểu về tiêm botox- bài đọc chuyên ngành giành cho bác sĩ

Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox
Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox

Tiêm Botox hay Dysport và Xeomin là những biện pháp điều trị nhăn không cần đến phẫu thuật đã được thực hiện cho hàng triệu người trên thế giới.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây