1

Tiêm Botox - Bs Lê Hành

Botox Cosmetic hay Botox là một loại protein botulinum toxin được tinh chế từ vi khuẩn Clostridium botulinum. Botox là một chất điều biến thần kinh, có nghĩa là nó tạm thời làm giảm hoạt động của cơ bắp bằng cách ngăn không cho các đầu mút dây thần kinh kích thích các bó cơ. 
Tiêm Botox - Bs Lê Hành

Botox Cosmetic là gì?

Botox Cosmetic hay Botox là một loại protein botulinum toxin được tinh chế từ vi khuẩn Clostridium botulinum. Botox là một chất điều biến thần kinh, có nghĩa là nó tạm thời làm giảm hoạt động của cơ bắp bằng cách ngăn không cho các đầu mút dây thần kinh kích thích các bó cơ. 

Botox Cosmetic được sử dụng một cách an toàn cho cả mục đích thẩm mỹ và y tế từ đầu những năm 90. Đây là chất được bán chạy hàng đầu trong số các sản phẩm cùng loại trên thế giới. Tiêm Botox là một trong những phương pháp điều trị thẩm mỹ - y tế được nghiên cứu rộng rãi nhất và được chấp thuận cho mục đích thẩm mỹ ở 78 quốc gia.

Các thông tin về Botox

Mục đích sử dụng đã được công nhận

Botox Cosmetic thuộc nhóm các loại thuốc kê đơn, được sử dụng bằng cách tiêm trực tiếp vào dưới da nhằm tạm thời làm giãn các cơ. Phương pháp tiêm Botox được chấp thuận sử dụng cho mục đích cải thiện các vết chân chim xung quanh mắt và nếp cau màu từ vừa đến nặng giữa hai lông mày ở người lớn.

Rủi ro

Liều tiêm Botox không giống với bất kỳ sản phẩm botulinum toxin nào khác. Nếu như tiêm không đúng liều, Botox Cosmetic có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng, thậm chí đe dọa đến tính mạng. Do đó, việc tiêm Botox cần được thực hiện bởi một bác sĩ có đủ chuyên môn hoặc y tá dưới sự giám sát của bác sĩ. Nếu không cẩn thận, botulinum toxin có thể lan từ vị trí tiêm sang những vùng cách xa đó và gây ra các triệu chứng nghiêm trọng như:

  • Yếu cơ
  • Các vấn đề về thị lực như: mờ mắt, hoa mắt, khô mắt,…
  • Mí mắt chảy xệ, sưng
  • Khàn giọng, thay đổi hoặc mất giọng
  • Nói không rõ ràng
  • Mất kiểm soát bàng quang
  • Khó thở
  • Khó nuốt
  • Khô miệng
  • Khó chịu hoặc đau ở vị trí tiêm
  • Mệt mỏi
  • Đau đầu
  • Đau cổ

Ngoài những tác dụng phụ nói trên, Botox còn có thể gây ra các phản ứng dị ứng như ngứa, phát ban, sưng đỏ, thở khò khè, các triệu chứng hen, chóng mặt hoặc choáng. Nếu gặp phải những dấu hiệu bất thường, bạn không nên lái xe, vận hành máy móc hoặc làm các công việc nguy hiểm khác. Hãy gọi cho bác sĩ hoặc đến bệnh viện càng sớm càng tốt, nếu để lâu, các vấn đề có thể trở nên nghiêm trọng và dẫn đến tử vong.

Bạn không nên tiêm Botox nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong Botox, đã từng dị ứng với các sản phẩm botulinum toxin khác như Myobloc (rimabotulinumtoxinB), Dysport (abobotulinumtoxinA), hoặc Xeomin (incobotulinumtoxinA) hoặc đang bị nhiễm trùng da tại vị trí định tiêm. Trước khi tiêm, bạn cần cho bác sĩ biết nếu như:

  • Bạn đang bị các vấn đề về cơ hoặc thần kinh như chứng xơ cứng teo cơ một bên (bệnh ALS hay Lou Gehrig), bệnh nhược cơ hoặc hội chứng LambertEaton vì bạn sẽ có nguy cơ gặp phải các tác dụng phụ sau khi tiêm cao hơn.
  • Có kế hoạch phẫu thuật trên khuôn mặt trong tương lai hoặc đã từng phẫu thuật trước đây
  • Đang gặp phải các vấn đề do suy yếu cơ vùng trán gây ra, chẳng hạn như khó nhướn mày; mí mắt chảy xệ hay bất kỳ sự thay đổi bất thường nào khác trên khuôn mặt
  • Đang mang thai, cho con bú hoặc dự định có thai (Botox có thể gây nguy hiểm cho thai nhi hoặc đi vào sữa)
  • Đã từng tiêm các loại botulinum toxin khác trong 4 tháng gần nhất, bao gồm Myobloc, Dysport, hoặc Xeomin
  • Mới tiêm thuốc kháng sinh
  • Đang uống thuốc giãn cơ; thuốc dị ứng, thuốc cảm, thuốc ngủ, thuốc aspirin hoặc các loại thuốc làm loãng máu.

Thông báo cho bác sĩ về tất cả các loại thuốc bạn đang uống, bao gồm cả thuốc kê đơn và không kê đơn, vitamin và các sản phẩm thảo dược. Việc tiêm Botox khi đang dùng một số loại thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng. Bạn cũng nên báo cho bác sĩ về việc tiêm Botox trước khi bắt đầu dùng một loại thuốc mới.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tiêm Botox giá bao nhiêu tiền?

 8 năm trước
 10
 Đã xem 12824

Tôi đang định đi tiêm Botox để xoá các nếp nhăn vùng trán, nếp nhăn giữa hai lông mày và nếp nhăn chân chim vùng đuôi mắt. Không biết tiêm Botox giá trung bình hết khoảng bao nhiêu tiền và tiêm Botox giá rẻ nhất là bao nhiêu?

Những vị trí nào trên mặt có thể tiêm Botox?

 7 năm trước
 22
 Đã xem 7770

Hiện tại trên mặt tôi đã xuất hiện nhiều các nếp nhăn. Tiêm Botox phù hợp, an toàn, hiệu quả nhất cho các vị trí nếp nhăn nào trên mặt?

Tiêm Botox sau bao lâu thì phát huy hiệu quả?

 7 năm trước
 20
 Đã xem 49518

Tôi muốn hỏi là tiêm Botox sau khoảng thời gian bao lâu thì bắt đầu phát huy hiệu quả? Liệu tôi có phải chờ đợi lâu sau khi tiêm để nhìn thấy được kết quả tối đa không? Có nên sử dụng Botox kéo dài nhiều năm không?

Tiêm Botox kéo dài hiệu quả được bao lâu?

 7 năm trước
 32
 Đã xem 14703

Tiêm Botox điều trị các nếp nhăn giữ được hiệu quả trong bao lâu? Điều gì quyết định đến thời gian kéo dài hiệu quả ở mỗi bệnh nhân?

Biến chứng và tác dụng phụ của tiêm Botox- cách phòng tránh?

 7 năm trước
 27
 Đã xem 15780

Tôi đọc thấy có nhiều thông tin nói rằng tiêm Botox có một số tác dụng phụ như làm sa mí mắt- sụp mi. Như vậy tiêm Botox có an toàn không? Có lời khuyên nào để đảm bảo việc điều trị Botox của tôi không gây ra các tác dụng phụ và biến chứng không. Đây là lần đầu tiên tôi điều trị nếp nhăn bằng phương pháp thẩm mỹ này?

Tin liên quan
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Tiêm botox - bài đọc chuyên sâu

Tìm hiểu về tiêm botox- bài đọc chuyên ngành giành cho bác sĩ

Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox
Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox

Tiêm Botox hay Dysport và Xeomin là những biện pháp điều trị nhăn không cần đến phẫu thuật đã được thực hiện cho hàng triệu người trên thế giới.

Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox
Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox

Tiêm Botox là một phương pháp có thời gian thực hiện rất nhanh chóng, chỉ mất chưa đến 20 phút và không đòi hỏi thời gian nghỉ ngơi sau đó.

Độ tuổi phù hợp để tiêm Botox
Độ tuổi phù hợp để tiêm Botox

Botox đã trở thành một cái tên phổ biến trong các phương pháp chống lão hóa, một phần vì phương pháp này phù hợp cho rất nhiều đối tượng khác nhau, cả nam giới và nữ giới.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây