1

Thuốc trị mụn Differin là gì?

Thuốc trị mụn Differin được sử dụng để điều trị mụn trứng cá mức độ trung bình đến nặng ở những bệnh nhân từ 12 tuổi trở lên. Nó hoạt động bằng cách làm giảm sự hình thành nhân mụn.
Thuốc trị mụn Differin là gì?

Differin cũng có thể được sử dụng cho các mục đích khác không được liệt kê trong tờ hướng dẫn thuốc.

Những thông tin quan trọng về thuốc trị mụn Differin

Tránh để Differin dính vào đôi mắt của bạn, khe rãnh của mũi - má của bạn, hoặc trên đôi môi của bạn. Nếu chẳng may nó bị dính vào các khu vực này, hãy rửa sạch bằng nước. Không sử dụng thuốc trị mụn này trên làn da bị cháy nắng, đỏ da, khô da, nứt nẻ, mẩn ngứa, hoặc da bị rách, chấn thương. Ngoài ra, tránh sử dụng thuốc này trong những vết thương hoặc trên khu vực của bệnh chàm. Bạn hãy chờ cho đến khi các vấn đề đã được chữa lành trước khi sử dụng Differin.

Không sử dụng sản phẩm chăm sóc da khác có chứa alpha hydroxy hoặc axit glycolic trong khi bạn cũng đang sử dụng thuốc trị mụn Differin.

Tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có thể gây kích ứng da, chẳng hạn như xà phòng thô ráp, dầu gội đầu, hoặc chất tẩy rửa mạnh, hóa chất tẩy màu tóc, tẩy lông hoặc sáp, hoặc các sản phẩm mỹ phẩm chứa nhiều cồn, chất làm se da, hoặc sút. Không nên tự ý sử dụng kèm các thuốc khác, trừ khi bác sĩ đã nói với bạn.

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc tia UV nhân tạo (đèn cực tím hay giường tắm nắng). Thuốc trị mụn Differin có thể làm cho làn da của bạn nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời và có thể dẫn đến bị cháy nắng. Sử dụng kem chống nắng (SPF tối thiểu 15) và mặc quần áo bảo vệ nếu bạn phải ra ngoài nắng.

 

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị mụn Differin

Bạn không nên sử dụng Differin nếu bạn bị dị ứng với thành phần adapalene.

Hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ xem nó có an toàn khi sử dụng không nếu bạn đang mắc các bệnh kèm theo khác.

Người ta vẫn chưa biết liệu adapalene có đi vào sữa mẹ không hoặc nó có thể gây hại cho em bé bú sữa mẹ không. Vì thế khi mọi thứ chưa rõ ràng, tốt nhất không sử dụng thuốc này mà chưa có lời khuyên của bác sĩ nếu bạn đang cho con bú.

Người ta không biết liệu Differin sẽ gây tổn hại cho thai nhi không. Vì thế cũng không sử dụng thuốc trị mụn này mà khi chưa có lời khuyên của bác sĩ nếu bạn đang mang thai.

Differin không được chấp thuận cho sử dụng với trẻ em dưới 12 tuổi.

Cách sử dụng thuốc trị mụn Differin?

  • Bôi Differin đúng như bác sĩ đã kê đơn cho bạn. Sử dụng đúng theo chỉ dẫn trên nhãn. Không sử dụng với số lượng lớn hơn hoặc lâu hơn so với khuyến cáo. Sử dụng Differin với số lượng lớn hơn so với khuyến cáo sẽ không làm cho nó điều trị mụn nhanh hơn, mà việc này có thể gây ra tác dụng phụ khó chịu.
  • Differin là loại thuốc bôi ngoài da. Vì vậy không dùng Differin qua đường miệng. Để đạt hiệu quả tốt nhất, Differin thường được bôi một lần mỗi ngày vào buổi tối.
  • Rửa sạch tay trước khi bôi thuốc này. Rửa sạch mặt với một loại sữa rửa mặt trị mụn. Thấm khô da bằng khăn sạch.
  • Thoa một lớp mỏng thuốc trị mụn Differin lên toàn bộ khuôn mặt hoặc các vùng da bị ảnh hưởng bởi mụn. Tránh bôi các thuốc lên rãnh mũi- má của bạn, hoặc trên đôi môi của bạn.
  • Không bôi differin lên vết thương hở hoặc trên da bị cháy nắng, , khô, nứt nẻ, hoặc bị kích thích. Không sử dụng kèm  bất kỳ sản phẩm khác trừ khi bác sĩ đã nói với bạn.
  • Tránh để thuốc rơi vào mắt, mũi hay miệng.

Bạn có thể sử dụng một loại kem dưỡng ẩm da khi da bạn trở nên khô trong khi sử dụng Differin. Tránh các loại kem hoặc thuốc nước có chứa alpha hydroxy axit glycolic.

Nó có thể mất vài tuần trước khi mụn của bạn được cải thiện, và nó có thể bị một chút tồi tệ hơn trong một thời gian ngắn khi bạn lần đầu tiên bắt đầu sử dụng Differin. Tiếp tục sử dụng thuốc theo chỉ dẫn, ngay cả khi bạn nghĩ rằng nó không tác dụng.

Gọi cho bác sĩ nếu các triệu chứng mụn không cải thiện trong vòng 8-12 tuần sử dụng thuốc này.

Không sử dụng Differin để điều trị bất kỳ bệnh lý nào khác mà không được kiểm tra bởi bác sĩ.

Lưu trữ ở nhiệt độ phòng tránh ẩm và nhiệt. Không đông đá.

Các liều sử dụng thuốc trị mụn Differin

Liều thông thường điều trị mụn ở người lớn:

  • Differin 0,1% kem, 0,1% gel, 0,3% gel: Bôi lên các khu vực mụn/ và dễ bị mụn mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ sau khi rửa mặt. Chỉ nên bôi một lớp mỏng, tránh đôi mắt, đôi môi, góc của mũi, và niêm mạc.
  • Differin loại Lotion: Thoa một lớp lotion cho toàn bộ khuôn mặt và các khu vực bị ảnh hưởng mụn khác mỗi ngày một lần, sau khi rửa nhẹ nhàng bằng sửa rửa mặt không chứa xà phòng. Tránh áp dụng cho vùng da quanh mắt, môi và niêm mạc.

Liều thông thường điều trị mụn trẻ em, vị thành niên:

Differin 0,1% kem, 0,1% gel, 0,3% gel:

  • Trẻ 11 tuổi hoặc ít hơn: An toàn và hiệu quả khi sử dụng thuốc chưa được xác minh.
  • 12 đến 18 tuổi: Áp dụng cho các khu vực da mụn mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ sau khi rửa mặt. Bôi một lớp mỏng, tránh bôi vào mắt, góc  rãnh của mũi, môi và niêm mạc.
  • An toàn và hiệu quả của việc sử dụng lotion ở bệnh nhi dưới 12 tuổi chưa được xác định.

Điều gì xảy ra nếu tôi quên không bôi thuốc trị mụn Differin?

Hãy bôi thuốc ngay khi nhớ ra. Nếu nó gần đến là thời điểm cho lần bôi kế tiếp, bỏ qua liều đã quên và chờ đợi đến liều thường xuyên theo lịch trình tiếp theo của bạn. Không bôi thêm thuốc để bù liều đã quên.

Điều gì xảy ra nếu tôi bôi thuốc quá liều?

Tìm kiếm sự chăm sóc y tế khẩn cấp nếu bạn nghĩ rằng bạn đã sử dụng quá nhiều thuốc này. Triệu chứng quá liều có thể bao gồm đỏ da, tróc vảy, hoặc kích thích da.

Tác dụng phụ của thuốc trị mụn Differin

Hãy gọi trợ giúp y tế khẩn cấp nếu bạn có dấu hiệu của một phản ứng dị ứng với Differin: phát ban, ngứa; đau ngực, khó thở; sưng mặt, môi, lưỡi, hoặc họng.

Ngừng sử dụng thuốc này và gọi cho bác sĩ ngay nếu bạn có:

Đỏ da, ngứa, rát, hay bong tróc sau khi tiếp xúc với ánh mặt trời.

Một số tác dụng phụ có thể xảy ra trong vòng 4 tuần đầu tiên của việc sử dụng thuốc này. Những tác dụng phụ sẽ giảm dần khi bạn tiếp tục sử dụng.

Những tác dụng phụ thường gặp Differin có thể bao gồm:

  • khô, đỏ, hoặc da có vảy
  • cảm giác nóng và châm chích nhẹ hoặc rát
  • lột da; hoặc đau da

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Trị mụn trọn gói 999 K - Bauman Clinic

 5 năm trước
 1495 Đã xem
Nguyên nhân và cách điều trị sẹo mụn

 5 năm trước
 1118 Đã xem
Sẹo lõm, sẹo rỗ do mụn trứng cá

 5 năm trước
 1427 Đã xem
Thuốc kháng sinh trị mụn Minocycline

 5 năm trước
 17582 Đã xem
Thuốc Doxycycline - Sản Phẩm Kháng Sinh Trị Mụn

Thuốc Doxycycline là loại kháng sinh trong điều trị mụn hiệu quả. Sản phẩm dùng cho uống, tác dụng cản trở sinh trưởng của vi khuẩn gây mụn...

 5 năm trước
 35991 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Uống thuốc kháng sinh Bactrim DS để trị mụn bọc?

 8 năm trước
 3
 Đã xem 2345

Các loại thuốc kháng sinh tetracycline (doxy, mino, solodyn) đã thất bại, và các kem trị mụn cũng vậy. Tôi bắt đầu uống Bactrim DS cách đây 3 tuần ( 2 lần/ngày), nhưng tôi vẫn đang mọc các mụn bọc mới ở trên lưng. Làm sao để ngăn chặn sớm các mụn này? Sao tôi vẫn bị các mụn bọc mới mặc dù đã 3 tuần rồi? Chúng làm xuất hiện các sẹo lớn trên ngực và lưng của tôi. Tôi được xác định là: mụn bọc mức độ vừa và bệnh trứng cá đỏ mức độ nhẹ.

Thuốc nở ngực và kem nở ngực có làm ngực to đẹp an toàn và hiệu quả không?

 8 năm trước
 6
 Đã xem 6803

Tôi có ngực rất nhỏ, và thực sự muốn làm cho nó trở nên to, đẹp hơn. Tôi đã xem xét các cách khác nhau, trong đó phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực là một trong những lựa chọn hàng đầu của tôi. Nhưng tôi cũng đang tìm hiểu các viên thuốc uống nở ngực giúp tăng kích thước vòng một. Tôi sợ những chất nội tiết tố và estrogen có trong các thuốc nở ngực này có thể gây nguy hiểm. Và tất nhiên các trang web bán các viên uống này sẽ không cho bạn biết điều đó! Liệu nó có an toàn và hiệu quả không. Cám ơn

Hút và mát-xa ngực có làm tăng kích thước không?

 7 năm trước
 21
 Đã xem 7446

Tôi đọc trên mạng thấy có một số thông tin hướng dẫn cách xoa bóp hoặc massage ngực giúp tăng kích cỡ vòng một. Liệu tự xoa bóp vú tại nhà hoặc sử dụng máy hút chân không ( áo hút ngực) có làm ngực to lên không?

Chọn kích thước túi nâng ngực phù hợp để có khuôn ngực đẹp

 6 năm trước
 98
 Đã xem 4579

Ngực của tôi tương đối nhỏ, và tôi đang muốn nâng ngực. Tôi thấy có rất nhiều kích cỡ túi độn ngực khác nhau, từ 200,250, 300,350ml,....với nhiều loại kiểu dáng và độ nhô khác nhau. Có cả túi gel silicone và túi nước biển. Tôi thực sự băn khoăn không biết cách lựa chọn kích cỡ túi độn ngực phù hợp để có khuôn ngực đẹp tự nhiên ?

Cách làm ngực to bằng kem nở ngực và thuốc nở ngực?

 6 năm trước
 11
 Đã xem 2147

Tôi thấy trên thị trường quảng cáo nhiều loại kem nở ngực và thuốc nở ngực giúp ngực to lên 50% mà không cần phải phẫu thuật. Những loại kem này có tốt, an toàn và hiệu quả không ? So với nâng ngực thì những loại kem nở ngực này rẻ hơn rất nhiều, nên tôi cũng đang quan tâm.

Tin liên quan
Điều trị mụn bằng thuốc Differin
Điều trị mụn bằng thuốc Differin

Differin là một trong những loại thuốc được kê trong những đơn điều trị mụn. Differin không có tác dụng trị khỏi mụn hoàn toàn mà chỉ có thể làm giảm bớt tình trạng mụn.

Bưởi chùm – phương thuốc bí mật giúp trị mụn
Bưởi chùm – phương thuốc bí mật giúp trị mụn

Lâu nay, bưởi chùm (grapefruit) được xưng tụng là một loại quả tốt cho ăn kiêng và có công dụng thần kỳ trong y học.

Thuốc kháng sinh có tác dụng trị mụn không?
Thuốc kháng sinh có tác dụng trị mụn không?

Hiện nay, do hiện tượng kháng kháng sinh mà nhiều loại kháng sinh vốn từng được dùng để trị mụn đã không còn tác dụng nữa.

Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?
Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?

Thuốc tránh thai có công dụng phổ biến là kiếm soát việc mang thai. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ lại thấy rằng khi dùng thuốc tránh thai, làn da của họ cũng có biến chuyển rõ rệt và việc dùng thuốc tránh thai đúng cách còn có thể trị được mụn tiền kinh nguyệt.

Các phương thuốc trị mụn mới
Các phương thuốc trị mụn mới

Bạn chắc đã nghe qua về benzyl peroxide, Isotretinoin hay minocycline nhưng bạn đã bao giờ nghe về nano vàng hay Hợp chất 71 trong trị mụn chưa? Bài viết này sẽ cung cấp thông tin cụ thể về từng loại thuốc trên.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây