1

Thuốc Doxycycline - Sản Phẩm Kháng Sinh Trị Mụn

Thuốc Doxycycline là sản phẩm kháng sinh được sử dụng trong điều trị các bệnh nhiễm khuẩn hoặc do động vật nguyên sinh gây ra. Sản phẩm dạng viên nén, sử dụng nhằm tiêu diệt ký sinh trùng và kháng viêm
Thuốc Doxycycline - Sản Phẩm Kháng Sinh Trị Mụn

Doxycycline là một loại thuốc uống thuộc nhóm kháng sinh tetracycline. Doxycycline được sử dụng để trị mụn, điều trị bệnh trứng cá đỏ và nhiều bệnh nhiễm khuẩn khác

Thuốc Doxycycline là sự lựa chọn cho những người bị mụn trứng cá mức độ vừa đến mụn nặng, hoặc mụn trứng cá nhẹ nhưng không đáp ứng với các thuốc trị mụn khác. Đây là thuốc kháng sinh uống và được bác sĩ kê đơn và chỉ định sử dụng.

thuoc doxycycline
Thuốc Doxycycline trị mụn

Tác dụng của thuốc trị mụn Doxycycline

Thuốc Doxycycline có tác dụng cản trở sự sinh trưởng của vi khuẩn, và trong trường hợp này là vi khuẩn gây mụn P.acnes- loại vi khuẩn đóng vai trò sinh ra các mụn viêm mủ
Các thuốc uống kháng sinh trị mụn như Doxycycline đặc biệt hữu ích trong việc trị mụn ở lưng. Doxycycline thường được sử dụng kết hợp cùng với các kem bôi trị mụn khác, chẳng hạn như kem chống tắc lỗ chân lông, kem benzoyl peroxide hoặc kem tretinoin.

Thuốc trị mụn Doxycycline phù hợp cho tình trạng mụn viêm mủ (chẳng hạn như mụn mủ hoặc mụn viêm tấy). Nó không có tác dụng với mụn không viêm như mụn đầu đen hoặc mụn cám.

Sử dụng thuốc trị mụn Doxycycline như thế nào

Kháng sinh Doxycycline uống một đến hai lần một ngày. Bác sĩ có thể khuyên bạn uống cùng với bữa ăn nếu uống thuốc làm bạn đau dạ dày. Tuy nhiên không uống thuốc này cùng với sữa, vì sữa làm giảm tác dụng của thuốc.
Sử dụng ngắn hạn thuốc trị mụn Doxycycline là mục tiêu cần hướng đến. Khi mụn đã cải thiện đáng kể, bác sĩ sẽ bắt đầu giảm dần việc sử dụng thuốc. Mặc dù vậy trong một số trường hợp, uống thuốc này trong thời gian dài hơn là điều cần thiết để kiểm soát mụn trứng cá.

tac dung thuoc doxycycline
Tác dụng của thuốc Doxycycline trị mụn hiệu quả

Uống liều thấp Doxycycline có thể là một sự lựa chọn khác cho bạn. Sử dụng doxycycline liều rất thấp để ức chế sự phát triển của vi khuẩn đã được sử dụng thành công trong điều trị mụn viêm mủ và bệnh trứng cá đỏ.

Tác dụng phụ có thể gặp phải của thuốc trị mụn Doxycycline

Một số tác dụng phụ bạn có thể phải trải qua khi uống thuốc trị mụn Doxycycline:

  • Đau dạ dày
  • Tiêu chảy
  • Nhiễm nấm âm đạo ở phụ nữ
  • Da nhạy cảm với ánh sáng

Doxycycline là thuốc kháng sinh trong danh mục thận trọng khi sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú. Nó có thể gây hại cho thai nhi, vì vậy hãy hỏi bác sĩ về việc sử dụng doxycycline khi có ý định mang bầu hoặc đang mang bầu. Tất nhiên hãy hỏi bác sĩ khi bạn đang cho con bú, vì thuốc này vào được trong sữa mẹ.
Doxycycline không nên sử dụng cho trẻ nhỏ, vì nó ảnh hưởng đến sự phát triển và làm hỏng men răng vĩnh viễn.

tac dung thuoc doxycycline
Tác dụng phụ của thuốc Doxycyclien là gì

 Các mẹo dùng thuốc trị mụn Doxycycline

Hãy dùng kem chống nắng. Uống thuốc trị mụn Doxycycline có thể làm da bạn nhạy cảm với ánh nắng

Uống thuốc kháng sinh có thể gặp phải vấn đề kháng thuốc. Điều quan trọng là bạn phải uống thuốc đúng và đủ liều như bác sĩ hướng dẫn. Và hãy hỏi bác sĩ của bạn nếu bạn uống thuốc vài tuần mà không thấy giảm mụn

Để tránh việc thuốc doxycycline gây kích thích cổ họng của bạn, hãy uống thuốc với một cốc nước đầy.

>>> Tham khảo thêm bài viết: Làm Sao Để Trị Mụn và Trị Thâm

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Trị mụn trọn gói 999 K - Bauman Clinic

 5 năm trước
 1497 Đã xem
Nguyên nhân và cách điều trị sẹo mụn

 5 năm trước
 1120 Đã xem
Sẹo lõm, sẹo rỗ do mụn trứng cá

 5 năm trước
 1432 Đã xem
Thuốc kháng sinh trị mụn Minocycline

 5 năm trước
 17585 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Uống thuốc kháng sinh Bactrim DS để trị mụn bọc?

 8 năm trước
 3
 Đã xem 2351

Các loại thuốc kháng sinh tetracycline (doxy, mino, solodyn) đã thất bại, và các kem trị mụn cũng vậy. Tôi bắt đầu uống Bactrim DS cách đây 3 tuần ( 2 lần/ngày), nhưng tôi vẫn đang mọc các mụn bọc mới ở trên lưng. Làm sao để ngăn chặn sớm các mụn này? Sao tôi vẫn bị các mụn bọc mới mặc dù đã 3 tuần rồi? Chúng làm xuất hiện các sẹo lớn trên ngực và lưng của tôi. Tôi được xác định là: mụn bọc mức độ vừa và bệnh trứng cá đỏ mức độ nhẹ.

Răng bị xỉn màu do dùng thuốc kháng sinh tetracycline: nên chọn mặt dán sứ Veneer hay mặt dán sứ Lumineer?

 5 năm trước
 2
 Đã xem 1301

Răng của tôi bị ngả màu do dùng thuốc kháng sinh tetracycline. Tôi đã thử tẩy trắng nhưng không hiệu quả. Tôi muốn làm cho răng trắng hẳn lên thì nên chọn mặt dán sứ Veneer hay mặt dán sứ Lumineer. Răng cửa của tôi vẫn chắc khỏe, chỉ có vấn đề là mọc sát nhau quá nên khó dùng chỉ nha khoa. Tôi muốn làm 12 răng. Vậy thì nếu dán sứ, chi phí sẽ là bao nhiêu và có phương pháp nào rẻ hơn cho những răng còn lại không?

Dùng thuốc kháng sinh sau khi trồng răng Implant

 5 năm trước
 3
 Đã xem 3566

Tôi mới trồng răng Implant hai ngày trước và đã dùng thuốc kháng sinh erythromycin được ba ngày (1 ngày trước và hai ngày sau). Bác sĩ nói phải dùng kháng sinh trong 7 ngày nhưng tôi phải dừng vì gặp các tác dụng phụ nghiêm trọng.Tôi bị dị ứng với penicillin nên chỉ dùng được một số loại thuốc nhất định. Vị trí lắp trụ Implant có vẻ không sao cả, chỉ hơi sưng nhưng không đau dù tôi phải phẫu thuật ghép xương và màng xương. Nếu tôi không uống kháng sinh nữa thì có sao không? Hoặc nếu uống lại thì nên tiếp tục trong bao lâu?

Tiêm Botox thường xuyên có bị kháng thuốc không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 3056

Có nên tiêm Botox thường xuyên không? Và sau khi tiêm một vài lần thì hiệu quả vẫn như vậy hay bị giảm đi?

Bị tụ dịch và có thể đã bị nhiễm dùng: chỉ dùng kháng sinh có đủ không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 786

Chào bác sĩ, tôi đã nâng ngực đặt túi độn từ 3 tuần trước. Một bên vú của tôi rất đau, vài ngày sau đó rất nhiều dịch tụ bị vỡ rỉ ra từ vết mổ bên dưới vú. Nó cứ rỉ suốt ra như thế mặc dù tôi đã chăm sóc rất cẩn thận. Bây giờ mặc dù một đầu vết mổ (nơi đã từng rỉ dịch ra) đã lành lại rồi nhưng đầu kia tôi nghĩ đã bắt đầu bị nhiễm trùng. Bác sĩ phẫu thuật của tôi ở nước ngoài do đó rất khó gặp, bây giờ tôi chỉ đang dùng thuốc kháng sinh ông ấy kê, liệu như vậy có đủ không?

Tin liên quan
Thuốc kháng sinh có tác dụng trị mụn không?
Thuốc kháng sinh có tác dụng trị mụn không?

Hiện nay, do hiện tượng kháng kháng sinh mà nhiều loại kháng sinh vốn từng được dùng để trị mụn đã không còn tác dụng nữa.

Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn
Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu nói rằng bệnh nhân bị mụn trứng cá nên xem xét rủi ro so với lợi ích của điều trị bằng kháng sinh.

Một loại kháng sinh trị mụn mới?
Một loại kháng sinh trị mụn mới?

Các chuyên gia da liễu luôn không ngừng nghiên cứu các loại kháng sinh mới trong điều trị mụn.

Ampicilin, kháng sinh trong điều trị mụn trứng cá
Ampicilin, kháng sinh trong điều trị mụn trứng cá

Có nên đề nghị bác sỹ kê Ampicilin để trị mụn không? Hoặc nếu có thể mua ampicillin mà không cần đến đơn cúa bác sỹ thì có nên dùng ampicilin để trị mụn mủ, mụn viêm và mụn bọc hay không?

Trị mụn bằng kháng sinh có an toàn và hiệu quả không?
Trị mụn bằng kháng sinh có an toàn và hiệu quả không?

Thuốc kháng sinh từng được các bác sĩ chọn làm phương pháp chữa trị đầu tiên cho người bị mụn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây