1

Thứ mà ngày nào bạn cũng dùng

Thứ mà ngày nào bạn cũng dùng

Vào thế kỷ thứ 9, nhạc sĩ Iraq và nhà thiết kế thời trang Ziryab đã phát minh ra một loại kem đánh răng, mà ông đã phổ biến rộng khắp khắp vùng Hồi giáo Tây Ban Nha  thành phần chính xác của kem đánh răng này không rõ ràng, nhưng được báo cáo rằng cả hai “chức năng và hương vị dễ chịu”.

 Không biết liệu kem đánh răng sơ khai này sử dụng đơn nhất hay không, hay được cọ xát vào răng bằng những miếng giẻ rách, hoặc được sử dụng với bàn chải đánh răng sớm như cành cây sầu đâu và miswak. Kem hay bột đánh răng được sử dụng rộng rãi vào thế kỷ 19.

Thành Phần

Ngoài nước chiếm 20-42%, kem đánh răng có nguồn gốc từ nhiều thành phần khác nhau, ba loại chính là chất mài mòn, chất florua và chất tẩy rửa.

Chất mài mòn

Chất mài mòn chiếm ít nhất 50% loại kem đánh răng thông thường. Những hạt không hòa tan này giúp loại bỏ mảng bám khỏi răng. Loại bỏ mảng bám và vôi răng giúp giảm tối thiểu sâu răng và bệnh nha chu. Chất mài mòn đại diện bao gồm các hạt nhôm hydroxit (Al(OH)3), canxi cacbonat (CaCO3), các canxi hydro photphat (CaHPO4) khác nhau, các silic và zeolit khác nhau và hydroxyapatit (Ca5(PO4)3OH).

Chất mài mòn, giống như chất đánh bóng nha khoa được sử dụng trong phòng mạch nha khoa, cũng gây ra số lượng nhỏ xói mòn men được gọi là hành động “đánh bóng”. Một số nhãn hiệu có chứa mica trắng dạng bột, hoạt động như chất mài mòn nhẹ và cũng bổ sung tính trang điểm đem đến độ lung linh lấp lánh cho kem. Đánh bóng răng sẽ loại bỏ vết bẩn khỏi bề mặt răng, nhưng không thể chứng minh cải thiện được sức khoẻ răng miệng trong và ngoài hiệu quả khi loại bỏ mảng bám và vôi răng.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có cần phải lắp tất cả các trụ Implant cùng một lúc để dùng hàm giả tháo lắp không?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1241

Tôi định lắp 2 trụ Implant vào nửa bên trái của hàm trên trước và sau 3 tháng quay lại lắp nốt 2 trụ nữa vào bên phải để dùng hàm giả tháo lắp. Tôi có thể làm như vậy không hay phải lắp tất cả cùng một lúc.

Cung Nance có tác dụng gì trong quá trình niềng răng?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 3430

Tôi mới nhổ 4 răng tiền hàm và đang đeo niềng răng và bác sĩ nói là tôi cần phải đeo cung Nance cho hàm trên còn hàm dưới thì chỉ cần lắp band lên răng hàm. Tại sao tôi lại phải đeo dụng cụ này? Bác sĩ chẩn đoán là tôi bị sai khớp cắn loại 1 và khớp cắn hở ở ngay phía trước răng hàm thứ nhất. Các bác sĩ giải thích cho tôi với. Với cả tôi đã niềng răng được 6 tháng rồi mà sao khoảng trống vẫn chưa khít lại?

Túi độn mông ngày càng cứng và trông rất xấu

 4 năm trước
 2
 Đã xem 1597

Chào bác sĩ, túi độn mông của tôi như này là bị làm sao, chúng ngày càng cứng và trông rất xấu.

Có nên lăn kim và tiêm PRP trong cùng ngày không?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 1518

Tôi nghe nói tiêm huyết tương giàu tiểu cầu và lăn kim trong cùng ngày sẽ không mang lại hiệu quả như khi thực hiện những quy trình này trong 2 ngày riêng biệt/ 2 buổi hẹn. Liệu kết hợp thực hiện trong cùng một ngày có làm giảm hiệu quả đi không? Và liệu tôi có thể cầm 1 lọ PRP thừa từ phòng khám về nhà để bôi được không?

Có phải Bellafill cũng được sử dụng để trị sẹo mụn trên trán?

 4 năm trước
 8
 Đã xem 827

Tôi biết rằng FDA phê duyệt Bellafill điều trị sẹo ở trên má, nhưng nó có thể trị sẹo trên trán được không? Hay là có rủi ro, biến chứng cao hơn khi điều trị sẹo trên trán? Xin cảm ơn!

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser 11:27
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser
Công nghệ Laser bước sóng 1064 nm xuyên qua da và phá vỡ sắc tố trên mặt, điều trị bớt sắc tố.
 5 năm trước
 2340
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN 01:47
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN
Phẫu thuật chỉnh hình tai vểnh là gì?Phẫu thuật chỉnh sửa tai vểnh là phẩu thuật thẩm mỹ chỉnh lại phần sụn của tai, tạo lại vành tai mới có kích...
 2 năm trước
 2098
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL 00:50
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL
Để mang đến những đường cười chuẩn tỉ lệ, bắt chọn mọi góc hình cho khách hàng khi lựa chọn Nha khoa Be để phục hình thẩm mỹ răng. Đội ngũ bác sĩ và...
 3 năm trước
 1229
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. 01:07
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
CHỈ VỚI HÓA ĐƠN TỪ 300K QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HỖ TRỢ 200K CHỤP PHIM PANORAMA VÀ ĐƯỢC CHUYÊN GIA RĂNG MIỆNG THĂM KHÁM MIỄN PHíTại Nha Khoa Thế Hệ Mới hiện...
 3 năm trước
 1127
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. 05:56
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE.
Tình trạng ban đầu của khách hàng: sâu mất toàn bộ mặt nhai răng số 7, các mặt bên sâu gần sát lợi sau khi được bác sĩ khám và chụp x-quang kiểm tra...
 3 năm trước
 1105
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng 08:17
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng
KH có bớt sắc tố to, rộng, sần sùi ở lưng, nổi nhiều cục mụn thịt. KH đã từng cắt bớt sắc tố 1 lần rồi.
 5 năm trước
 1089
Tin liên quan
Có Thể Dùng AHA, BHA Và Retinol Cùng Lúc Không?
Có Thể Dùng AHA, BHA Và Retinol Cùng Lúc Không?

Dùng retinol và các axit hydroxy như alpha axit hydroxy (AHA) và beta axit hydroxy (BHA) cùng nhau sẽ làm tăng hiệu quả nhưng đồng thời cũng làm tăng tác dụng phụ của cả hai thành phần. Vậy khi nào thì có thể dùng kết hợp các thành phần này với nhau? Và dùng như thế nào để không gặp phải tác dụng phụ?

Có Thể Sử Dụng Eetinol, Axit Hyaluronic Và Vitamin C Cùng Nhau Không?
Có Thể Sử Dụng Eetinol, Axit Hyaluronic Và Vitamin C Cùng Nhau Không?

Retinol, axit hyaluronic và vitamin C đều là những thành phần chăm sóc da phổ biến và có rất nhiều lợi ích cho da. Một điểm chung của cả ba thành phần này là đều có tác dụng chống lão hóa. Tuy nhiên, không phải khi nào cũng có thể sử dụng cả ba thành phần này cùng lúc. Nếu bạn có làn da quá khô hoặc da nhạy cảm thì không nên sử dụng retinol, axit hyaluronic và vitamin C cùng nhau.

Nâng ngực hôm nay–trở lại văn phòng làm việc vào ngày mai
Nâng ngực hôm nay–trở lại văn phòng làm việc vào ngày mai

Điều gì khiến bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có thể cho phép các bệnh nhân nâng ngực quay lại với các hoạt động thường ngày ngay ngày hôm sau khi phẫu thuật. Đây là vấn đề có lẽ bạn sẽ hỏi chính mình.

Microcyn và mụn trứng cá: Liệu đó có phải là cách trị mụn cuối cùng?

Vi khuẩn kháng lại thuốc kháng sinh là mối quan tâm ngày càng gia tăng.

9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện và trị mụn
9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện và trị mụn

9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện tình trạng mụn bao gồm ngủ đủ giấc, thay đổi chế độ ăn, rửa mặt 2 lần mỗi ngày...

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây