1

Thu gọn vú to ở đàn ông - Cao Huy Tân

Chứng vú to là hiện tượng khá phổ biến, đặc biệt là ở nam giới tuổi vị thành niên chưa hết giai đoạn dậy thì. Tình trạng này thường hay xảy ra ở những bệnh nhân béo phì. Gynecomastia cũng có thể xảy ra do những loại thuốc được sử dụng để ngăn chặn một số bệnh ung thư ở nam giới.
Thu gọn vú to ở đàn ông - Cao Huy Tân

Chứng vú to ở đàn ông (Gynecomastia) hay chứng ngực phát triển giống phụ nữ ở đàn ông (man boobs) là gì?

Chứng vú to là hiện tượng khá phổ biến, đặc biệt là ở nam giới tuổi vị thành niên chưa hết giai đoạn dậy thì. Tình trạng này thường hay xảy ra ở những bệnh nhân béo phì. Gynecomastia cũng có thể xảy ra do những loại thuốc được sử dụng để ngăn chặn một số bệnh ung thư ở nam giới. Ngoài ra, ngày nay chứng vú to còn phổ biến ở những nam giới sử dụng steroid để tăng hiệu quả thi đấu thể thao và cử tạ.

Phẫu thuật xử lý chứng vú to ở đàn ông hoặc cách điều trị tình trạng man boobs?

Phẫu thuật xử lý chứng vú to ở đàn ông hoặc thu gọn vú ở nam giới có thể đơn giản như một quy trình hút mỡ bằng laser với vết sẹo để lại dễ dàng che giấu hoặc phức tạp hơn một chút như một quy trình nâng ngực chảy xệ. Thường thì hầu hết các trường hợp nam giới mắc chứng vú to đều chỉ cần thực hiện một quy trình hút mỡ bằng laser. Nếu đúng là bị chứng vú to thì đó là do sự phát triển quá mức của tuyến vú, trong trường hợp này khi phẫu thuật bác sĩ buộc phải cắt bỏ một phần tuyến vú đi. Đầu tiên, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ quanh nửa dưới của quầng vú, loại bỏ một phần tuyến vú hoặc chồi vú và sử dụng công nghệ hút mỡ bằng laser để loại bỏ mỡ và mô tuyến vú, tạo ra một thành ngực bình thường cho nam giới.

Tại sao nam giới lại cần phẫu thuật điều trị chứng vú to?

Đàn ông chọn thực hiện quy trình này vì một vài lý do dưới đây:

  • Để có thể tự tin để ngực trần ở bãi biển, không phải mặc áo che đi thành ngực hơi quá cỡ của mình
  • Để có vẻ ngoài nam tính hơn

Quy trình này có an toàn không?

Có. Đây là một thủ tục an toàn nếu được thực hiện bởi một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có đầy đủ trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm về phẫu thuật ngực ở nam giới.

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình hồi phục sau khi thực hiện?

Bạn nên lên kế hoạch dành 2 tuần để hồi phục sau khi phẫu thuật điều trị chứng vú to. Bạn sẽ được mặc đồ định hình là một chiếc áo body bó sát vào cơ thể để ngăn ngừa tụ dịch và giúp làm săn chắc da. Việc hồi phục chủ yếu là thời gian để các vết bầm tím và sưng tấy tiêu tan đi. Đôi khi bầm tím có thể kéo dài lên đến 3 tuần.

Thu gọn vú to ở đàn ông có đau không?

Quy trình phẫu thuật ngực ở đàn ông có thể gây khó chịu trong vài ngày, nhưng thuốc giảm đau sẽ giúp kiểm soát tình trạng này. Nên nhớ rằng thu gọn vú to là một ca phẫu thuật liên quan đến da, chứ không ảnh hưởng đến các cấu trúc sâu bên trong cơ thể.

Ai nên là người thực hiện quy trình này cho tôi?

Hãy tìm một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có trình độ chuyên môn được chứng nhận, đồng thời giàu kinh nghiệm về phẫu thuật ngực ở nam giới. Quy trình này đòi hỏi kiến thức và kinh nghiệm đặc biệt và rất khác với phẫu thuật thẩm mỹ ngực ở phụ nữ.

Lên lịch tham vấn

Bộ ngực phì đại có thể khiến các quý ông cảm thấy tự ti và không hài lòng về ngoại hình của mình. Nếu bạn mắc chứng vú to và muốn tìm hiểu thêm về các lựa chọn điều trị của mình, hãy lên lịch tham vấn trực tiếp với bác sĩ để được kiểm tra, đánh giá và tìm kiếm phương pháp phù hợp nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Triệt lông - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 736 Đã xem
Trị mụn trứng cá - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 518 Đã xem
Xóa sẹo bằng laser - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 466 Đã xem
Loại bỏ vết rạn da - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 489 Đã xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây