1

Thu gọn ngực - Đỗ Thành Trí

Thu gọn ngực là một quy trình phẫu thuật nhằm loại bỏ mô vú thừa, thu giảm kích cỡ quầng vú, nâng núm vú lên vị trí cao hơn và xắp xếp lại mô vú còn lại nhằm mang lại bộ ngực ưa nhìn hơn.
Thu gọn ngực - Đỗ Thành Trí

Thu gọn ngực là gì?

Thu gọn ngực là một quy trình phẫu thuật nhằm loại bỏ mô vú thừa, thu giảm kích cỡ quầng vú, nâng núm vú lên vị trí cao hơn và xắp xếp lại mô vú còn lại nhằm mang lại bộ ngực ưa nhìn hơn.

Khi nào cần thực hiện thu gọn ngực?

Bệnh nhân phù hợp với quy trình này là những phụ nữ hiện không hài lòng với bộ ngực quá khổ của mình. Ngực nặng nề đôi khi có thể gây đau lưng, hằn rãnh quai áo ngực, phát ban dưới vú và đau cổ. Thường thì thu gọn ngực cũng giúp giảm thiểu tình trạng đau đớn và cảm giác khó chịu này.

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình tham vấn thu gọn ngực?

Khi bạn đến buổi tham vấn bạn đầu, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra, đánh giá tình trạng để xác định xem bạn có phù hợp với quy trình này hay không. Ông/bà ấy sẽ thảo luận chi tiết về quy trình này, cung cấp bộ ảnh trước và sau phẫu thuật của các bệnh nhân thu gọn ngực trước đóc và tiến hành đo ngực. Một nhân viên khác sẽ trao đổi với bạn về các khoản phí cũng như các lựa chọn tài chính và giải đáp thắc mắc của bạn nếu có.

Nếu chọn thực hiện, bạn sẽ được hẹn trở lại vào một ngày trước ca phẫu thuật 3 tuần. Lúc này, bác sĩ sẽ trao đổi kế hoạch phẫu thuật với bạn cũng như thông qua biên bản cam kết thực hiện và kê đơn thuốc cần thiết cho bạn. Nhóm phụ trách sẽ chụp bộ hình ảnh trước phẫu thuật, cung cấp cho bạn tất cả các hướng dẫn về quy trình này và một gói thông tin chi tiết trước khi bạn rời khỏi phòng khám.

Tôi cần chuẩn bị trước cho quy trình này như nào?

Sau khi đã gặp bác sĩ và chốt ngày phẫu thuật bạn nên lên kế hoạch cho quá trình chăm sóc và phục hồi sau mổ của mình. Bạn sẽ cần sắp xếp cách đi đến phòng khám và về nhà sau khi thực hiện xong, cũng như bố trí ai đó ở lại với mình trong 24 giờ đầu tiên. Bạn nên nghỉ làm từ 5 đến 7 ngày cho quy trình này, tùy vào tình chất công việc của mình. Nếu công ty bạn yêu cầu giấy tờ liên quan đến việc nghỉ phép, hãy báo cho phòng khám để chuẩn bị và hoàn thành trước việc này.

Nếu bạn hút thuốc cần bỏ ít nhất 3 tuần trước khi thực hiện phẫu thuật. Thông thường các bác sĩ thường đề nghị bệnh nhân ngưng hút thuốc từ 6-8 tuần nhưng 3 tuần là thời gian tối thiểu. Những người hút thuốc sẽ lâu lành hơn và có thể gặp phải các vấn đề liên quan đến việc chữa lành vết thương. Hút thuốc cũng có thể khiến bác sĩ buộc phải thay đổi kế hoạch phẫu thuật. Ngoài ra, nếu bạn uống aspirin hoặc các loại thuốc khác có thể gây chảy máu, hãy ngừng dùng chúng 3 tuần trước khi phẫu thuật. Nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc giảm cân nào (cho dù là loại kê đơn hay không cần kê đơn) hoặc đang uống Metformin (một loại thuốc tiểu đường phổ biến), thì nên ngừng một tuần trước khi phẫu thuật vì chúng ảnh hưởng đến hiệu quả gây mê. Tất cả các loại thuốc, thảo dược, vitamin hay các thực phẩm bổ sung cho chế độ ăn uống cần phải trao đổi kỹ với bác sĩ trước khi phẫu thuật. Nếu bạn đang được một bác sĩ khác chăm sóc vì bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, bác sĩ phẫu thuật có thể yêu cầu vị bác sĩ đó xác nhận khả năng thực hiện ca phẫu thuật này của bạn.

Tại buổi tư vấn trước phẫu thuật, bác sĩ sẽ cung cấp bản đồ đến trung tâm phẫu thuật cũng như đơn thuốc của bạn. Hãy mua những đơn thuốc này trước khi thực hiện quy trình vì bạn sẽ cần sử dụng vào buổi sáng ngày thực hiện ca mổ. Nhớ dự trữ các túi đậu hà lan đông lạnh hoặc các túi ngô cũng như túi chườm mát để sử dụng sau phẫu thuật. Trữ nhiều nước hoặc các loại thức uống thể thao trong nhà. Trong thời gian hậu phẫu, các bác sĩ cũng sẽ khuyên bạn sử dụng thuốc làm mềm phân vì thuốc giảm đau và thuốc gây mêm có thể sẽ khiến bạn bị táo bón.

Nếu ca phẫu thuật được thực hiện trước 10 giờ sáng, bạn sẽ không được ăn hoặc uống bất cứ thứ gì từ nửa đêm hôm trước, kể cả nước. Nếu thực hiện sau 10 giờ sáng, bác sĩ thường khuyên bạn uống từ 400 đến 600ml Gatorade hoặc đồ uống dành cho hoạt động thể thao (loại có đường, không ăn kiêng) trong 4 giờ trước khi phẫu thuật. Các nghiên cứu cho thấy điều này sẽ làm giảm tình trạng mất nước và buồn nôn sau phẫu thuật. Bạn không nên ăn hoặc uống bất cứ thứ gì ngoài Gatorade. Nếu bạn đang dùng thuốc kê đơn, hãy xem kỹ hướng dẫn của bác sĩ phẫu thuật về những loại thuốc đó. Đừng bôi bất cứ loại dưỡng ẩm, kem dưỡng da hay mỹ phẩm trang điểm, chất khử mùi nào vào ngày phẫu thuật. Ngoài ra, cũng không đeo bất kỳ đồ trang sức nào. Nên mặc áo có khóa hoặc cài cúc hoặc mặc quần rộng thoải mái. Mang theo chứng minh nhân dân của mình để được vào trung tâm phẫu thuật. Bạn sẽ được nhận phòng sau đó được đưa đến khu vực tiền phẫu thuật để thảo luận với bác sĩ thực hiện về kế hoạch phẫu thuật và giải đáp bất kỳ câu hỏi nào. Tại thời điểm này bạn cũng được gặp bác sĩ gây mê và hỏi ông/bà ấy bất kỳ câu hỏi nào nếu có.

Quy trình thu gọn ngực được thực hiện như nào?

Quá trình thực hiện sẽ mất khoảng 3 giờ đồng hồ. Bác sĩ gây mê sẽ gây mê để bạn chìm sâu vào giấc ngủ nhằm đảo bảo an toàn và thoải mái trong suốt thời gian phẫu thuật. Bác sĩ phẫu thuật sẽ loại bỏ phần da và mô vú thừa. Sau đó sắp xếp, định hình lại mô vú còn lại qua đường mổ hình mỏ neo (mà bác sĩ đã giải thích cụ thể với bạn trong quá trình tư vấn). Những mô vú được loại bỏ sẽ được gửi đến một nhà nghiên cứu bệnh học để kiểm tra xem có những bất thường nào không. Bạn sẽ thức dậy trong phòng hồi sức và sẵn sàng về nhà khoảng 1 giờ đồng hồ sau đó.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi thu gọn ngực?

Bạn sẽ được quấn băng trên vết rạch hoặc mặc áo ngực hỗ trợ chuyên dụng để giảm thiểu sưng tấy. Bạn nên nghỉ ngơi và ăn chế độ ăn lành mạnh, giàu đạm để hỗ trợ tối đa cho quá trình lành vết thương. Không uống rượu bia, không hút thuốc lá. Bác sĩ thường khuyên bệnh nhân sớm đi lại để giảm nguy cơ tụ máu ở chân và tăng tốc độ hồi phục. Có thể tháo băng và tắm một ngày sau khi phẫu thuật. Bạn sẽ trở lại phòng khám để được tái khám lần đầu sau từ 1 đến 3 ngày. Một ít dịch sẽ chảy ra từ vết rạch là hiện tượng hoàn toàn bình thường, đặc biệt là ở dưới vú. Sốt nhẹ cũng thường xảy ra sau bất cứ quy trình phẫu thuật nào. Nếu có vấn đề gì trong quá trình hậu phẫu, đừng ngần ngại gọi đến phòng khám, bất kể ngày hay đêm.

Những lợi ích từ quy trình thu gọn ngực?

Sau khi thu giảm vú, bầu ngực của bạn sẽ có kích cỡ nhỏ hơn, quầng vú cũng được thu gọn lại, núm vú được điều chỉnh lên vị trí đẹp hơn. Nhìn chung, tổng thể bầu ngực trở nên thon gọn, săn chắc và đẹp hơn. Nếu bạn bị đau lưng hoặc đau cổ do ngực quá khổ thì cảm giác khó chịu này cũng cải thiện đáng kể.

Những rủi ro tiềm ẩn từ quy trình này?

Thu gọn ngực tiềm ẩn cả nguy cơ thẩm mỹ và sức khỏe, nhưng chính bạn sẽ là người quyết định xem liệu lợi ích đạt được có đáng để đánh đổi những rủi ro đó hay không. Những rủi ro thường gặp bao gồm hình thành sẹo xấu, chảy máu, nhiễm trùng, hai bên ngực không cân đối, ngực quá cứng, lâu lành vết thương hoặc thay đổi cảm giác ở núm vú hoặc bầu ngực. Ngoài ra cũng còn các nguy cơ hiếm gặp nhưng phức tạp hơn bao gồm hoại tử núm vú và huyết khối tĩnh mạch sâu.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi có phù hợp treo ngực sa trễ không dùng túi độn và tạo hình thành bụng không?

 5 năm trước
 13
 Đã xem 1879

Tôi 32 tuổi, đã có hai đứa con và không có kế hoạch sinh thêm. Tôi đã lấy lại được vóc dáng ban đầu sau lần đầu tiên mang thai, nhưng sau lần thứ hai thì không. Tôi rất chăm tập thể dục, 4-5 ngày một tuần, nhưng chẳng thấy kết quả gì. Tôi không thể loại bỏ mỡ bụng. Về phần ngực, tôi muốn có ngực mình nhô cao hơn và nhỏ lại một chút (gần cup C hoặc cup B).

Độ nhô túi độn cho trường hợp thành ngực rộng?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 668

Chào bác sĩ, tôi đọc ở đâu đó nói có những kích cỡ và độ nhô túi độn nhất định không phù hợp với những người có ngực rộng và có thể khiến chúng trông rộng hơn. Tôi không muốn ngực trông quá rộng và sợ túi độn ra phía hai bên quá nhiều. Hình ảnh mong ước liệu có phù hợp với trường hợp của tôi không?

Dùng luôn đường mổ tạo hình thành bụng để nâng ngực có được không?

 5 năm trước
 2
 Đã xem 1136

Chào bác sĩ, tôi đọc được ở đâu đó rằng có thể nâng ngực trong khi tạo hình thành bụng bằng cách sử dụng luôn đường mổ tạo hình bụng, thay vì phải tạo thêm một đường mổ khác ở ngực. Quy trình này có phổ biến không và liệu như vậy đặt túi độn có chính xác không?

Tê và ngứa ran bàn chân trước khi phẫu thuật nâng ngực liệu có làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 1115

Chào bác sĩ, liệu tình trạng lưu thông kém trong quá trình phẫu thuật có làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng không? 1 tuần nữa tôi thực hiện ca phẫu thuật nhưng mấy ngày vừa rồi tôi lại bị tê và ngứa ran bàn chân. Có cần quá lo lắng đến vấn đề này không? Tôi sợ như vậy nếu phẫu thuật sẽ dễ bị hình thành cục máu đông.

Thuốc tránh thai có thực sự làm tăng nguy cơ đông máu, hình thành cục máu đông trong nâng ngực?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 2896

Chào bác sĩ, tôi mới đến tư vấn trước mổ nâng ngực, ông ấy bảo tôi có muốn ngừng thuốc tránh thai trước khi phẫu thuật không. Tôi vẫn đang dùng thuốc tránh thai trong suốt 5 năm qua. Ông ấy nói rằng nếu tôi vẫn dùng thuốc trước khi phẫu thuật thì sẽ tăng nguy cơ đông máu, nhưng nếu tôi vẫn chọn duy trì uống thì cũng vẫn được, ông ấy cũng không lo lắng nhiều và sẽ có cách xử lý. Tôi muốn biết tỉ lệ bị đông máu, hình thành cục máu đông nếu vẫn uống thuốc tránh thai là như nào. Tôi không hút thuốc và thường tập thể dục 3 đến 5 lần mỗi tuần.

Video có thể bạn quan tâm
GIẢI CỨU NGỰC SIÊU TO, KHỔNG LÒ CỦA BÁC SĨ KỲ Y DƯỢC GIẢI CỨU NGỰC SIÊU TO, KHỔNG LÒ CỦA BÁC SĨ KỲ Y DƯỢC 03:27
GIẢI CỨU NGỰC SIÊU TO, KHỔNG LÒ CỦA BÁC SĨ KỲ Y DƯỢC
Kỹ thuật 1 sẹo mổ, đẳng cấpQuá đẹp.
 3 năm trước
 958
CHIÊM NGƯỠNG KẾT QUẢ SAU 90P THU GỌN V1 PHÌ ĐẠI KHÔNG ĐẶT TÚI CHIÊM NGƯỠNG KẾT QUẢ SAU 90P THU GỌN V1 PHÌ ĐẠI KHÔNG ĐẶT TÚI 02:26
CHIÊM NGƯỠNG KẾT QUẢ SAU 90P THU GỌN V1 PHÌ ĐẠI KHÔNG ĐẶT TÚI
Theo Ths.BS Bùi Tuấn Anh: Thu gọn V1 phì đại không đặt túi là một cuộc đại phẫu khó, bắt buộc thực hiện tại bệnh viện uy tín, đòi hỏi trình độ chuyên...
 2 năm trước
 924
THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI 05:16
THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI
Trong khi nhiều chị em ước mơ có một vòng ngực đầy đặn, nảy nở thì ở đâu đó có những người lặng lẽ đi thực hiện phẫu thuật thu nhỏ ngực.⛑️Đây là một...
 4 năm trước
 854
THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI 12:43
THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI
Ngực phì đại là nỗi đau đầu của không ít chị em phụ nữ, nhiều người vì mắc phải triệu chứng này mà khiến cho bản thân tự ti, ảnh hưởng lớn đến chất...
 3 năm trước
 850
Hoàn thành ca ngực phì đại ngày cuối tuần. Hoàn thành ca ngực phì đại ngày cuối tuần. 02:56
Hoàn thành ca ngực phì đại ngày cuối tuần.
Trước: chị khách sinh 4 bé tuyến ngực phì đại, mỡ thừa nhiều.Sau: cải thiện tối đa tình trạng ngự.c ban đầu + thu nhỏ quầng v.ú.Cùng theo...
 3 năm trước
 618
BẠN NỮ 24 TUỔI. « VÒNG 1 PHÌ ĐẠI SAU SINH 1 BÉ » BẠN NỮ 24 TUỔI. « VÒNG 1 PHÌ ĐẠI SAU SINH 1 BÉ » 01:22
BẠN NỮ 24 TUỔI. « VÒNG 1 PHÌ ĐẠI SAU SINH 1 BÉ »
️ Thực hiện phẫu thuật với Ekip Sline tại bệnh viện đa khoa quốc tế Bắc Hà, cùng chờ đón kết quả sau ca phẫu thuật sẽ được cập nhật trên fanpage Thẩm...
 2 năm trước
 586
Tin liên quan
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Đặt túi độn ở trên hay dưới cơ ngực- tôi nên đặt ở vị trí nào ?
Đặt túi độn ở trên hay dưới cơ ngực- tôi nên đặt ở vị trí nào ?

Có rất nhiều yếu tố thay đổi khi nói đến nâng ngực. Kích cỡ túi độn sẽ thay đổi từ phụ nữ này đến phụ nữ khác. Hình dáng túi độn cũng thay đổi. Và đừng quên rằng bạn cũng có hai lựa chọn chính khi chọn vật liệu túi độn đó là bằng gel silicon hoặc nước muối.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ
So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ

Nếu có một thứ trong cuộc đời bạn có thể hoàn toàn tin tưởng được thì đó chính là tình trạng ngực sẽ không ở vị trí cũ của nó. Mang thai, cho con bú và lão hóa chỉ là 3 yếu tố có thể thay đổi kích cỡ và vị trí của ngực bạn.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây