1

Tạo hình môi âm hộ - Bs Lê Hành

Tạo hình môi âm hộ là một phương pháp phẫu thuật rất đơn giản, nhanh chóng có thể giải quyết dứt điểm tất cả mọi vấn đề, từ những lo ngại về tính thẩm mỹ của vùng kín cho đến những vấn đề phức tạp hơn mà nhiều phụ nữ đang phải chịu đựng.
Tạo hình môi âm hộ - Bs Lê Hành

Mặc dù phụ nữ đều e ngại không nói ra nhưng có không ít người đang gặp phải những vấn đề khó chịu và bất tiện do môi âm hộ gây ra. Tạo hình môi âm hộ là một phương pháp phẫu thuật rất đơn giản, nhanh chóng có thể giải quyết dứt điểm tất cả mọi vấn đề, từ những lo ngại về tính thẩm mỹ của vùng kín cho đến những vấn đề phức tạp hơn mà nhiều phụ nữ đang phải chịu đựng.

Tại sao cần phẫu thuật tạo hình môi âm hộ?

Trong thời gian gần đầy, tạo hình môi âm hộ hay thu nhỏ môi âm hộ đang trở thành một trong những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ được tìm kiến nhiều nhất. Phương pháp này tuy nhanh chóng và đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề khác nhau về môi âm đạo. Phụ nữ thường tìm đến phương pháp tạo hình môi âm hộ vì những lý do sau đây:

  • Cải thiện kích thước, màu sắc hoặc chiều dài của môi trong hoặc môi ngoài âm hộ
  • Khắc phục các vấn đề do môi âm hộ gây ra trong khi quan hệ và trong các hoạt động thường ngày như đau rát, giật, khó chịu và kích ứng

Đối với những phụ nữ lo lắng về kích thước của môi trong âm hộ (môi bé) thì có thể tiến hành phương pháp tạo hình môi âm hộ để thu nhỏ kích thước môi, làm cho nó nhỏ hơn môi ngoài. Đây thường được coi là kích thước "bình thường".

Trong quy trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ cắt bớt một vùng của môi để môi bé không còn nhô ra ngoài qua môi lớn và giải quyết những khó chịu do môi bé gây ra.

Phương pháp phẫu thuật tạo hình môi âm hộ có thể đem lại những tác động rất tích cực cho cuộc sống của nhiều phụ nữ, giúp họ cảm thấy tự tin về vùng kín, tăng sự thoải mái về thể chất do mô thừa đã bị loại bỏ và thậm chí còn cải thiện được sức khỏe cho vùng kín.

Quy trình thu nhỏ môi âm hộ

Thu nhỏ môi âm hộ là một quy trình phẫu thuật rất đơn giản để làm giảm kích thước của môi ngoài (môi lớn) hoặc môi trong (môi bé). Quy trình phẫu thuật thường chỉ mất khoảng 30 phút, có thể được thực hiện chỉ với phương pháp gây tê tại chỗ hoặc gây mê toàn thân nếu cần thiết. Sau khi phẫu thuật, hầu hết bệnh nhân đều hồi phục rất nhanh và có thể trở lại cuộc sống bình thường trong vòng 1 - 2 ngày.

Chuẩn bị cho ca phẫu thuật

Bạn không cần phải chuẩn bị gì cho ca phẫu thuật của mình ngoài việc ngừng hút thuốc và ngừng dùng các loại thuốc, thảo dược và thực phẩm chức năng, dầu cá và omega 3 trong hai tuần trước khi phẫu thuật.

Các kỹ thuật tạo hình môi âm hộ

Có một số kỹ thuật tạo hình môi âm hộ khác nhau và bác sĩ sẽ lựa chọn kỹ thuật phù hợp tùy theo yêu cầu của từng bệnh nhân.

Kỹ thuật Trim

Kỹ thuật Trim là kỹ thuật được sử dụng phổ biến nhất. Trong quá trình phẫu thuật bằng kỹ thuật này, bác sĩ sẽ cắt bỏ phần rìa ngoài theo chiều dọc của môi nhỏ để giảm kích thước mô và tạo hình dạng cân đối hơn cho hai bên môi. Kỹ thuật tạo hình môi này được lựa chọn phổ biến còn bởi tỉ lệ biến chứng thấp, quá trình phục hồi và lành vết mổ đơn giản hơn cho bệnh nhân.

Kỹ thuật Wedge

Kỹ thuật Wedge có ưu điểm là giảm thiểu sẹo và cho kết quả rất tự nhiên, đồng thời cho phép giữ lại phần rìa tự nhiên của môi trong. Với kỹ thuật này, bác sĩ sẽ cắt một vùng hình chữ V ở giữa mỗi bên môi và khâu hai mép lại với nhau để thu nhỏ kích thước môi. Kỹ thuật này phù hợp cho những bệnh nhân chỉ có một phần mô thừa ở vùng giữa của môi trong.

Kỹ thuật tạo hình chữ Z

Kỹ thuật tạo hình chữ Z là một biến thể của kỹ thuật Wedge cũng để lại sẹo ở mức tối thiểu. Với kỹ thuật này, bệnh nhân sẽ vẫn giữ được phần rìa môi ban đầu và do đó đây là một phương pháp được lựa chọn phổ biến của những bệnh nhân muốn có kết quả tự nhiên.

Kỹ thuật chống biểu mô hóa

Kỹ thuật này được thiết kế nhằm giữ lại hình dạng hoàn toàn tự nhiên và duy trì cảm giác cho môi âm hộ. Phương pháp phẫu thuật với kỹ thuật này thường để lại vết sẹo rất nhỏ nhưng bù lại, hiệu quả mà nó đem lại rất hạn chế và do đó, chỉ được sử dụng trong một số trường hợp nhất định.

Hồi phục sau khi tạo hình môi âm hộ

Thời gian phục hồi phụ thuộc rất nhiều vào quy trình phẫu thuật thực tế. Trong hầu hết các trường hợp thì bệnh nhân đều hồi phục rất nhanh và có thể đi làm trở lại sau từ 3 đến 7 ngày những cũng có thể cần nghỉ ngơi lâu hơn. Bạn nên tránh việc quan hệ trong 6 tuần.

Sau khi phẫu thuật tạo hình môi âm hộ, bạn sẽ bị bầm tím, sưng và khó chịu ở vùng bẹn. Tình trạng sưng và bầm tím sẽ nặng nhất vào ngày đầu tiên sau khi phẫu thuật và sẽ giảm dần trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 tuần tiếp theo. Sau khi được phẫu thuật thu gọn, hiện tượng môi âm hộ bị rỉ máu là điều bình thường và sẽ tự hết sau một vài ngày. Các đường chỉ khâu sẽ tự tiêu và không cần phải cắt bỏ. Thông thường sẽ mất khoảng 3 tháng để môi lành lại hoàn toàn.

Những rủi ro của phương pháp phẫu thuật thu gọn môi âm hộ

So với các phương pháp phẫu thuật khác, phương pháp thu gọn môi âm hộ dù có phạm vi hẹp hơn và mức độ xâm lấn thấp hơn nhưng cũng có những rủi ro nhất định, gồm có chảy máu, nhiễm trùng, rách các đường khâu dẫn đến hở vết thương. Tuy nhiên, tạo hình môi âm hộ la một phương pháp rất phổ biến và các biến chứng đều rất hiếm khi xảy ra.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Các rủi ro khi tiến hành phẫu thuật tạo hình môi bé

 6 năm trước
 27
 Đã xem 9946

Các rủi ro khi tiến hành phẫu thuật tạo hình môi bé (cắt môi bé) là gì?

Tạo hình môi bé và tạo hình âm đạo có thể được tiến hành cùng nhau không và giá bao nhiêu?

 6 năm trước
 22
 Đã xem 6629

Tôi muốn cắt bỏ bớt phần thịt thừa môi bé và chỉnh sửa cả âm đạo nữa. Sau khi cắt tầng sinh môn để sinh con, âm đạo của tôi còn giống như trước kia nữa. Hai phương pháp này tốn kém bao nhiêu và thời gian phục hồi là bao lâu?

Có cách nào để thay đổi hình dạng của mắt, tạo đôi mắt hình hạnh nhân được không?

 4 năm trước
 9
 Đã xem 3363

Tôi được biết là phương pháp tạo hình mí mắt có thể thay đổi hình dạng của mắt nhưng chỉ được một mức độ nhất định (ví dụ như làm cho mắt tròn hơn và to hơn) nhưng tôi muốn có đôi mắt hình hạnh nhân thì cần lựa chọn phương pháp nào?

Kết hợp tạo hình hành bụng và treo ngực sa trễ có thể nguy hiểm đến mất mạng không?

 2 năm trước
 9
 Đã xem 418

Tôi đang tự hỏi khả năng tử vong khi treo ngực sa trễ và tạo hình thành bụng là bao nhiêu. Sẽ tốt hơn / an toàn hơn nếu tách hai thủ thuật này ra làm riêng chứ? Máu / mỡ đông lại có thường xuyên xảy ra không? Nếu trước đây tôi phẫu thuật mà không gặp biến chứng gì, thì có thể quy ra là lần này cũng sẽ không có biến chứng gì hay không?

Hành kinh bất thường, máu đỏ tươi sau tạo hình thành bụng, căng da tay và nâng ngực, tôi nên làm gì?

 2 năm trước
 4
 Đã xem 515

Tôi đã làm tạo hình thành bụng, căng da cánh tay và nâng ngực vào tuần trước. Ca phẫu thuật làm đai thắt dạ dày của tôi dở chứng và khiến tôi không ăn uống được gì. Sau khi trao đổi với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và bác sĩ phẫu thuật giảm cân, hôm nay bác sĩ phẫu thuật giảm cân đã nới lỏng đai và làm tôi thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, gần đây tôi bị ho nhiều do đai thắt chặt gây trào ngược dạ dày. Hôm nay, có máu đỏ tươi chảy ra từ vùng kín của tôi. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ bảo là ca phẫu thuật làm cơ thể tới kỳ hành kinh sớm, nhưng tôi chưa bao giờ sớm tận 10 ngày và chưa từng ra máu đỏ tươi, không vón cục. Những gì tôi mô tả nghe có bình thường không?

Tin liên quan
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

4 lợi ích từ phẫu thuật tạo hình âm đạo
4 lợi ích từ phẫu thuật tạo hình âm đạo

Cơ thể bạn thay đổi từng ngày như một kết quả của sự lão hóa tự nhiên hoặc sau các sự kiện lớn như mang thai hoặc sinh con. Mặc dù có những thay đổi khiến bạn và người khác có thể nhìn thấy ngay lập tức nhưng cũng có những thay đổi mà chỉ mình bạn mới nhận ra.

Hướng dẫn sử dụng băng ép, đồ nịt định hình sau hút mỡ
Hướng dẫn sử dụng băng ép, đồ nịt định hình sau hút mỡ

Ngay sau khi vừa hoàn thành công đoạn hút mỡ, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ mặc một loại băng ép, gen nịt, đồ bó nịt định hình phù hợp với từng vùng làm hút mỡ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây