1

Tạo hình mí mắt - Đỗ Thành Trí

Tạo hình mí mắt còn được gọi là phẫu thuật mí mắt, cải thiện diện mạo mí mắt trên, mí mắt dưới hoặc cả hai. Quy trình này giúp mang lại vẻ ngoài trẻ trung cho vùng xung quanh mắt, khiến bạn có diện mạo thư thái và tỉnh táo hơn.
Tạo hình mí mắt - Đỗ Thành Trí

Khi nào nên thực hiện tạo hình mí mắt?

Một quy trình tạo hình mí mắt thường được thực hiện ở nam và nữ giới trưởng thành có tình trạng mô vùng mặt khỏe mạnh và có các mục tiêu thực tế về những cải thiện có thể đạt được ở mí mắt trên và/hoặc mí mắt dưới. Một quy trình tạo hình mí mắt trên có thể loại bỏ các túi mỡ thừa hoặc da chảy xệ lỏng lẻo gây ra các nếp gấp hoặc làm sụp mí mắt trên. Trong khi đó, quy trình tạo hình mí mắt dưới có thể loại bỏ da thừa, mỡ thừa, các nếp nhăn nông và các túi bọng dưới mắt.

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình tham vấn?

Trong buổi tham vấn, bạn sẽ được bác sĩ kiểm tra, đánh giá tình trạng để xác định xem có phù hợp với quy trình này hay không. Bác sĩ sẽ thảo luận chi tiết về ca phẫu thuật, cho bạn xem bộ hình ảnh trước và sau phẫu thuật của các bệnh nhân cũ và giải thích mọi thắc mắc của bạn. Sau đó nhân viên sẽ cung cấp báo giá cho bạn cũng như các lựa chọn tài chính.

Nếu sau đó bạn quyết định thực hiện quy trình này, bạn sẽ được sắp xếp đến tư vấn một lần nữa vào thời điểm 3 tuần trước khi phẫu thuật. Tại cuộc hẹn này, bác sĩ sẽ xem xét lại kế hoạch phẫu thuật, bạn sẽ được chụp bộ ảnh trước phẫu thuật và được kê đơn thuốc mà có thể sẽ uống trước khi thực hiện.

Các nhân viên trong nhóm phụ trách ca điều trị sẽ xem xét lại các hướng dẫn phẫu thuật của bạn và cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để bạn có thể trở về nhà khi có mọi thông tin hướng dẫn liên quan đến ca phẫu thuật. Bạn cũng được cung cấp thông tin liên lạc sau giờ làm việc, bao gồm cả số di động của bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho mình.

Tạo hình mí mắt được thực hiện như nào?

Sau khi đã gặp bác sĩ và trao đổi, lựa chọn ngày thực hiện ca phẫu thuật, bạn cần lên kế hoạch cho quá trình chăm sóc và hồi phục hậu phẫu của mình. Bạn sẽ cần xắp xếp cách đến phòng khám và về nhà sau khi thực hiện xong, cũng như bố trí ai đó ở lại với bạn vài giờ khi đã về nhà. Bạn nên nghỉ từ 5 ngày đến 3 tuần để thực hiện ca phẫu thuật này, tùy vào tình chất công việc của bạn. Nếu công ty bạn yêu cầu giấy tờ liên quan đến việc nghỉ phép, hãy báo cho phòng khám và hoàn thành trước việc này.

Nếu bạn hút thuốc, cần bỏ ít nhất 3 tuần trước khi thực hiện phẫu thuật. Thông thường các bác sĩ thường đề nghị bệnh nhân ngưng hút thuốc từ 6-8 tuần nhưng 3 tuần là thời gian tối thiểu. Những người hút thuốc sẽ lâu lành hơn và có thể gặp phải các vấn đề liên quan đến việc chữa lành vết thương. Việc hút thuốc có thể buộc bác sĩ phải thay đổi kế hoạch phẫu thuật.

Nếu bạn uống aspirin hoặc các loại thuốc khác có thể gây chảy máu, hãy ngừng dùng chúng 3 tuần trước khi phẫu thuật để giảm nguy cơ chảy máu. Tất cả các loại thuốc, thảo dược, vitamin hay các thực phẩm bổ sung cho chế độ ăn uống cần phải trao đổi kỹ với bác sĩ trước khi phẫu thuật. Nếu bạn đang được một bác sĩ khác chăm sóc vì bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, bác sĩ phẫu thuật có thể yêu cầu vị bác sĩ đó xác nhận khả năng thực hiện ca phẫu thuật này của bạn.

Tại buổi tham vấn trước phẫu thuật, bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn các hướng dẫn trước và sau phẫu thuật cũng như kê đơn các loại thuốc cần thiết cho bạn. Hãy mua sẵn chúng và để ở nhà để sẵn sàng sử dụng sau khi bạn mổ về nhà. Việc chuẩn bị sẵn các túi đậu hoặc ngô đông lạnh cũng như như các túi đá để sử dụng trong quá trình hậu phẫu sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Bạn nên ngủ trong tư thế kê cao đầu vài ngày sau phẫu thuật để giảm sưng và bầm tím ở mức tối thiểu. Sau khi điều trị cũng nên bắt đầu sử dụng thuốc làm mềm phân vì việc sử dụng thuốc giảm đau có thể khiến bạn bị táo bón.

Vào ngày thực hiện quy trình bạn sẽ được cho uống thuốc giảm đau 1 giờ trước khi phẫu thuật. Đừng bôi bất kỳ loại kem dưỡng hay mỹ phẩm trang điểm gì vào ngày này. Đừng đeo đồ trang sức đến phòng khám. Mặc quần áo thoải mái sao cho có thể dễ dàng mặc vào và cời ra. Một chiếc áo dạng kéo khóa hoặc có cúc cài và quần thể thao hoặc quần ống suông là thích hợp hơn cả.

Quy trình tạo hình mí mắt được thực hiện như nào?

Quy trình này thường diễn ra từ 1 đến 3 giờ đồng hồ tùy thuộc vào việc bạn chỉnh sửa mí mắt trên, mí mắt dưới hay cả hai mí. Bác sĩ sẽ tiêm một loại thuốc gây tê để giúp bạn thoải mái và bắt đầu rạch mổ. Thường thì việc chỉnh sửa mí mắt trên sẽ được hoàn thành trước mí mắt dưới nếu cả hai mí được thực hiện một lúc. Các túi mỡ thừa và da thừa sẽ được cắt bỏ một cách chính xác. Bác sĩ sẽ khâu lại vết rạch bằng chỉ không tiêu và dán băng để cố định chúng. Thường thì chỉ khâu sẽ được cắt sau 5 đến 7 ngày. Sau khi hoàn tất thủ tục, bạn có thể về nhà trong vòng 30 phút.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi thực hiện

Sau khi quy trình hoàn tất, bạn sẽ rời khỏi phòng khám với các dải băng dán ở các góc mắt để cố định vết khâu. Không được tháo những dải băng này ra. Có thể bạn sẽ bị rỉ một lượng nhỏ dịch lỏng từ vết rạch, điều này là hoàn toàn bình thường. Bạn cần tránh uống rượu, hút thuốc trong quá trình hồi phục. Thường xuyên đi lại sau phẫu thuật để giảm nguy cơ hình thành máu đông ở chân và tăng tốc độ hồi phục. Mắt sẽ bị sưng và bầm sau khi phẫu thuật. Sẽ mất khoảng 3 tuần bạn mới thấy được kết quả của mình, do đó hãy thật kiên nhẫn. Hãy ngủ ở tư thế kê cao đầu và chườm lạnh lên mắt trong vài ngày đầu để giảm sưng và bầm tím. Sau 1-3 ngày bạn có thể trở lại phòng khám để có buổi tái khám đầu tiên. Chỉ khâu sẽ được cắt sau 5 đến 7 ngày. Nếu có bất kỳ vấn đề nào trong quá trình hồi phục, hãy gọi đến phòng khám bất kể ngày hay đêm.

Lợi ích của quy trình tạo hình mí mắt

Sau khi tạo hình mí mắt, hai mí mắt của bạn sẽ trở nên thư giãn và trẻ trung hơn vì da thừa và quầng thâm, bọng mắt đã được loại bỏ.

Các nguy cơ tiềm ẩn từ quy trình này

Tạo hình mí mắt tiềm ẩn cả nguy cơ thẩm mỹ và sức khỏe, nhưng chính bạn sẽ là người quyết định xem liệu lợi ích đạt được có đáng để đánh đổi những rủi ro đó hay không. Nguy cơ thường gặp nhất bao gồm: hình thành sẹo xấu, chảy máu, nhiễm trùng, bất đối xứng, lộn mi, khô mắt. Ngoài ra còn nhiều rủi ro hiếm gặp khác nhưng phức tạp hơn như huyết khối tĩnh mạch sâu.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Sẹo mổ tạo hình thành bụng: tôi có thể mặc bikini sau 1 năm phẫu thuật không?

 7 năm trước
 75
 Đã xem 7676

Tôi hình dung sau phẫu thuật tạo hình bụng sẽ có các vết sẹo mổ được che, giấu kín dưới lớp quần lót. Có đúng là như vậy không? Tôi có thể mặc bộ bikini một năm sau tạo hình thu gọn bụng không?

Tạo hình thành bụng giá bao nhiêu?

 7 năm trước
 35
 Đã xem 12191

Tôi đã mổ đẻ 3 lần và dự định sẽ thực hiện phẫu thuật tạo hình thu gọn bụng, nhưng tôi không biết rõ chi phí của loại hình thẩm mỹ này. Các bác sĩ có thể cho biết phẫu thuật này giá bao nhiêu ?

Quá trình hồi phục sau tạo hình thành bụng diễn ra như thế nào?

 7 năm trước
 61
 Đã xem 21432

Quá trình hồi phục sau phẫu thuật tạo hình thành bụng diễn ra như thế nào? Nếu thẩm mỹ thu gọn bụng như thế, thì tôi sẽ cần chăm sóc sau mổ như nào. Tình trạng đau sau mổ và lịch theo dõi, kiểm tra, tái khám ra sao? Thời gian bao lâu sau tôi có thể phục hồi hoàn toàn?

Sưng nề sau phẫu thuật tạo hình thành bụng kéo dài bao lâu?

 7 năm trước
 18
 Đã xem 12895

Tôi đã phẫu thuật tạo hình thành bụng được 3 tuần. Tình trạng sưng nề sau mổ của tôi sẽ kéo dài trong bao lâu? Khi nào thì sưng tấy sẽ hết hoàn toàn?

Giảm bao nhiêu kg mỡ bụng trong tạo hình thành bụng thì tốt nhất?

 7 năm trước
 24
 Đã xem 4037

Phẫu thuật tạo hình thu gọn bụng nên làm giảm khoảng bao nhiêu kg cân nặng thì tốt nhất? Tôi nghe các bác sĩ nói nếu cắt quá nhiều mỡ bụng cũng không phải là tốt và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9814
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8608
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7099
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5385
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4911
Tin liên quan
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm da hàng ngày
Hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm da hàng ngày

Bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày giúp da mềm mịn và chống lão hóa da là một thói quen tốt. Nếu bạn tưới nước và chăm bón cho cây cối thường xuyên, nó sẽ xanh tốt. Nếu thiếu nước cây sẽ khô héo và chết.

Biến thể tạo hình thành bụng mini có dời rốn, hạ thấp rốn

Tạo hình thành bụng mini dời rốn là phương pháp cắt bỏ da thừa, chữa tách cơ vùng bụng dưới có thay đổi vị trí rốn để tạo ra vùng bụng phẳng đẹp.

Các biến chứng có thể gặp phải sau tạo hình thành bụng
Các biến chứng có thể gặp phải sau tạo hình thành bụng

Các biến chứng tại chỗ như tụ dịch, tụ máu, hoại tử... dễ xảy ra hơn các biến chứng toàn thân nguy hiểm, ngoài ra còn có biến chứng về mặt thẩm mỹ mà bệnh nhân nên biết.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây