1

Tạo hình màng trinh - Bs Lê Hành

Ngày càng có nhiều phụ nữ tìm đến phương pháp phẫu thuật tạo hình màng trinh vì nhiều lý do. Tạo hình màng trinh thực chất là phương pháp phẫu thuật nhằm phục hồi màng trinh, một màng mỏng nằm ở cửa âm đạo.
Tạo hình màng trinh - Bs Lê Hành

Tạo hình màng trinh là gì?

Ngày càng có nhiều phụ nữ tìm đến phương pháp phẫu thuật tạo hình màng trinh vì nhiều lý do. Tạo hình màng trinh thực chất là phương pháp phẫu thuật nhằm phục hồi màng trinh, một màng mỏng nằm ở cửa âm đạo. Ở nhiều nền văn hóa và tôn giáo trên thế giới, một màng trinh còn nguyên vẹn được coi là bằng chứng cho trinh tiết của người phụ nữ.

Ngoài quan hệ tình dục, mang trình có thẻ bị rách do một số lý do khác nhau như tập luyện quá mạnh hoặc do dùng tampon,... Trong những trường hợp này, một số phụ nữ thường muốn khôi phục lại màng trinh của mình và phương pháp tạo hình màng trình có thể giúp thực hiện điều đó.

Lý do cần tạo hình màng trinh

Có nhiều lý do khiến phụ nữ cân nhắc việc tiến hành phẫu thuật tạo hình màng trinh, có thể kể đến như:

  • Lý do văn hóa hay tôn giáo. Tại một số nước trên thế giới, màng trinh còn nguyên vẹn là điều rất được coi trọng vì nó chứng minh cho trinh tiết của một người phụ nữ. Có thể vì một lý do nào đó mà màng trinh bị rách nên nhiều phụ nữ tìm đến phương pháp phẫu thuật phục hồi màng trinh.
  • Phục hồi về mặt tâm lý. Nếu một người phụ nữ đã từng bị cưỡng hiếp thì chắc chắn màng trinh sẽ bị rách. Lúc này, một số phụ nữ cũng chọn cách phẫu thuật tạo hình màng trinh để phục hồi về mặt tinh thần.
  • Rách màng trinh do chấn thương. Trong một số trường hợp, màng trinh có thể bị rách từ trước khi quan hệ lần đầu. Sử dụng tampon, tập thể thao hay chấn thương từ bên ngoài đều là những nguyên nhân có thể khiến cho màng trinh bị rách. Trong trường hợp màng trình bị rách vì sự cố ngoài ý muốn như vậy thì tạo hình màng trinh chính là một giải pháp cho nhiều phụ nữ.

Đối tượng của phương pháp tạo hình màng trinh?

  • Đối tượng phù hợp nhất của phương pháp phẫu thuật tạo hình màng trinh là những phụ nữ khỏe mạnh và có nhu cầu tái tạo lại màng trinh của mình.
  • Đối với những phụ nữ đang chuẩn bị kết hôn, quy trình phẫu thuật nên được thực hiện ít nhất 6 tuần trước ngày cưới.

Quy trình phẫu thuật tạo hình màng trinh

Quy trình phẫu thuật này được thực hiện dưới phương pháp gây tê tại chỗ và bạn sẽ có thể về nhà ngay sau khi ca phẫu thuật hoàn thành.

Phẫu thuật tạo hình màng trinh thực chất là quy trình sửa lại một màng trinh đã bị rách. Trong quá trình này, bác sĩ sẽ cắt gọn các cạnh rách của màng trinh và khâu lại bằng loại chỉ khâu tự tiêu mảnh. Khi ca phẫu thuật hoàn tất, màng trinh sẽ trở lại nguyên vẹn và không có sẹo quá rõ. Sau khi phẫu thuật, việc quan hệ sẽ làm rách màng trinh như bình thường.

Quá trình hồi phục

Vì tạo hình màng trinh là một quy trình phẫu thuật không hề phức tạp mà chỉ mất chưa đầy 30 phút nên thời gian phục hồi sau phẫu thuật cũng rất nhanh chóng. Bạn có thể sẽ gặp hiện tượng rỉ máu trong 48 - 72 giờ đầu, kèm theo đó là cảm giác khó chịu trong những ngày sau khi phẫu thuật nhưng sẽ dễ dàng kiểm soát được bằng thuốc giảm đau kê đơn hoặc không kê đơn.

Quá trình lành lại hoàn toàn sẽ mất từ 4 - 6 tuần. Trong thời gian này, bạn cần nghỉ ngơi và thư giãn. Ngoài ra, việc chú ý bảo vệ màng trinh sau khi phẫu thuật là điều rất quan trọng, vì phải mất một thời gian màng trinh mới lành lại hoàn toàn. Dưới đây là một số điều bạn cần đặc biệt lưu ý sau khi phẫu thuật phục hồi màng trinh:

  • Tránh quan hệ tình dục: Việc quan hệ tình dục sẽ làm cho tình trạng đau đớn trở nên trầm trọng và hơn nữa sẽ làm rách màng trinh mới được khôi phục, vì vậy bạn cần phải kiềm chế trong ít nhất khoảng 6 tuần.
  • Tránh mặc đồ lót bó sát: Bạn nên mặc các loại quần lót rộng rãi, thoải mái thong trong ít nhất 1 - 2 tuần sau khi phẫu thuật.
  • Tránh dùng tampon, thay vào đó, bạn nên dùng băng vệ sinh thông thường trong ít nhất 6 tuần.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Kết hợp tạo hình hành bụng và treo ngực sa trễ có thể nguy hiểm đến mất mạng không?

 2 năm trước
 9
 Đã xem 415

Tôi đang tự hỏi khả năng tử vong khi treo ngực sa trễ và tạo hình thành bụng là bao nhiêu. Sẽ tốt hơn / an toàn hơn nếu tách hai thủ thuật này ra làm riêng chứ? Máu / mỡ đông lại có thường xuyên xảy ra không? Nếu trước đây tôi phẫu thuật mà không gặp biến chứng gì, thì có thể quy ra là lần này cũng sẽ không có biến chứng gì hay không?

Quá trình hồi phục sau tạo hình thành bụng diễn ra như thế nào?

 7 năm trước
 61
 Đã xem 21448

Quá trình hồi phục sau phẫu thuật tạo hình thành bụng diễn ra như thế nào? Nếu thẩm mỹ thu gọn bụng như thế, thì tôi sẽ cần chăm sóc sau mổ như nào. Tình trạng đau sau mổ và lịch theo dõi, kiểm tra, tái khám ra sao? Thời gian bao lâu sau tôi có thể phục hồi hoàn toàn?

Các rủi ro khi tiến hành phẫu thuật tạo hình môi bé

 6 năm trước
 27
 Đã xem 9938

Các rủi ro khi tiến hành phẫu thuật tạo hình môi bé (cắt môi bé) là gì?

Tạo hình môi bé và tạo hình âm đạo có thể được tiến hành cùng nhau không và giá bao nhiêu?

 5 năm trước
 22
 Đã xem 6626

Tôi muốn cắt bỏ bớt phần thịt thừa môi bé và chỉnh sửa cả âm đạo nữa. Sau khi cắt tầng sinh môn để sinh con, âm đạo của tôi còn giống như trước kia nữa. Hai phương pháp này tốn kém bao nhiêu và thời gian phục hồi là bao lâu?

Quy trình trồng răng Implant được tiến hành như thế nào?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1563

Tôi cần thay thế một răng bằng phương pháp trồng răng Implant và tôi muốn biết quá trình lắp một răng Implant gồm có những bước nào? Kéo dài bao lâu?

Tin liên quan
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

5 bí quyết để có một quy trình hồi phục thoải mái sau khi tạo hình thành bụng
5 bí quyết để có một quy trình hồi phục thoải mái sau khi tạo hình thành bụng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng sẽ khôi phục triệt để vùng bụng phẳng mịn, săn chắc. Đây là quy trình thường được các bà mẹ và những người giảm nhiều cân săn đón để một lần nữa có được vòng hai phẳng mịn.

Làm thế nào để có được một quá trình hồi phục tạo hình thành bụng dễ dàng hơn
Làm thế nào để có được một quá trình hồi phục tạo hình thành bụng dễ dàng hơn

Khi già đi, cho dù là có sinh con hay không thì một số phụ nữ cũng sẽ phát triển da và mỡ thừa quanh vùng bụng.

So sánh tạo hình thành bụng và hút mỡ: quy trình nào phù hợp với bạn?
So sánh tạo hình thành bụng và hút mỡ: quy trình nào phù hợp với bạn?

Rất nhiều người muốn sở hữu một thành bụng phẳng mịn trẻ trung, nhưng ít ai có thể hiểu được cần gì để đạt được điều đó. Điều này có thể giải thích tại sao các bài tập crunch vẫn phổ biến đến mức vậy.

Quy trình phẫu thuật vú nào phù hợp với bạn ?
Quy trình phẫu thuật vú nào phù hợp với bạn ?

Chọn phẫu thuật nâng ngực là một quyết định lớn mà hàng triệu bệnh nhân phải đưa ra mỗi năm. Nhiều bệnh nhân biết được chính xác cách họ muốn thay đổi ngực mình trong khi những người khác còn không biết bắt đầu bằng cách nào.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây