1

Tái tạo vú bằng túi độn - Vũ Ngọc Lâm 

Phụ nữ có ý định tái tạo vú sau khi thực hiện quy trình điều trị vú ung thư có thể nhận được những lợi ích đáng kể từ kỹ thuật tái tạo vú bằng túi độn.
Tái tạo vú bằng túi độn - Vũ Ngọc Lâm 

Những phụ nữ có vóc dáng quá mảnh khảnh có thể không đủ mô thừa để thực hiện kỹ thuật tái tạo vú bằng vạt DIEP hoặc những người muốn có được bầu ngực trông căng đầy hơn, có thể phù hợp với kỹ thuật tái tạo vú bằng túi độn.

Tại sao nên cân nhắc thực hiện quy trình này?

Tái tạo vú bằng cách sử dụng túi độn là phương pháp phổ biến nhất để khôi phục bầu ngực sau khi cắt bỏ vú ung thư. Phụ nữ cân nhắc thực hiện phương pháp này có thể là những người thuộc nhiều kiểu cơ thể, nhưng những đối tượng phổ biến nhất bao gồm:

  • Phụ nữ với bầu ngực tự nhiên có kích cỡ từ nhỏ đến trung bình
  • Phụ nữ không muốn lấy mô từ vùng khác của cơ thể họ

Phụ nữ muốn ngực được tái tạo đầy đặn hơn cũng có thể nhận được kết quả tuyệt vời với kỹ thuật này, nhưng có thể cần kết hợp thực hiện nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn hoặc thu gọn ngực (cho bên ngực còn lại không cần tái tạo) trong trường hợp chỉ cắt bỏ vú ung thư ở 1 bên để hai bên ngực cân đối nhất có thể. Tương tự như thế, phụ nữ có bộ ngực nhỏ tự nhiên cũng có thể cần thực hiện quy trình nâng ngực bằng túi độn ở một bên vú sau khi đã tái tạo bên vú kia bằng túi độn.

Các lựa chọn khi thực hiện tái tạo vú bằng túi độn

Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ trao đổi chi tiết với bạn để xác định kỹ thuật tái tạo phù hợp nhất với nhu cầu cũng như mục tiêu kết quả cuối cùng của bạn, đồng thời làm việc cẩn thận với từng bệnh nhân để giúp họ chọn túi độn phù hợp với mình nhằm mang lại kết quả trông tự nhiên nhất có thể.

Giống như nâng ngực bằng túi độn, bạn sẽ phải lựa chọn dùng túi độn gel silicon hay nước muối. Nhiều phụ nữ thường thích chọn túi gel silicon hơn túi nước muối. Mặc dù cả hai đều là lựa chọn phù hợp nhưng túi gel silicon cho cảm giác giống với bộ ngực thật tự nhiên hơn. Điều này đặc biệt quan trọng trong những trường hợp tái tạo vú vì một quy trình phẫu thuật cắt bỏ vú ung thư thường để lại rất ít hoặc không còn chút mô vú tự nhiên nào để có thể che phủ lên túi độn.

Bác sĩ sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn về một trong hai loại túi độn này, cũng như giải thích chi tiết về kỹ thuật tái tạo vú thực hiện cho bạn, qua đó lên một kế hoạch điều trị phù hợp nhất với nhu cầu và mục tiêu của bạn.

Thực hiện quy trình

Việc tái tạo vú bằng túi độn thường đòi hòi nhiều thời gian hơn so với tái tạo vú bằng vạt da. Trước tiên, bệnh nhân sẽ được đặt một thiết bị giãn nở ở dưới cơ ngực (túi giãn da), để tạo không gian cho khoang chứa túi độn. Thể tích của túi giãn nở sẽ dần dần được bơm tăng lên cho đến khi khoang chứa đủ điều kiện và sẵn sàng để đặt túi độn vào. Thông thường khoảng thời gian từ lúc đặt túi giãn da vào đến khi chèn túi độn cuối cùng vào là từ 3-4 tuần. Một khi túi độn đã được đặt, bác sĩ sẽ tiến hành khâu đóng vết mổ bằng các mũi khâu trong.

Quá trình hồi phục và kết quả

Quá trình hồi phục sau một quy trình tái tạo ngực bằng túi độn có thể tương tự như sau khi nâng ngực thẩm mỹ. Bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn những hướng dẫn chi tiết để giúp quá trình hồi phục của bạn được an toàn và thoải mái nhất có thể. Trong thời gian hồi phục, bạn có thể bị sưng, bầm tím hoặc khó chịu nhưng những triệu chứng này sẽ giảm dần. Trong vòng 1 -2 tuần sau thủ tục cuối cùng bạn có thể trở lại thói quen bình thường của mình.

Trong các cuộc hẹn tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành đánh giá quá trình hồi phục của bạn và có thể giúp bạn lên kết hoạch sao cho phù hợp. Nói chung, nhiều phụ nữ có thể tiếp tục trở lại thói quen tập luyện bình thường của mình trong vòng 4-6 tháng sau khi tái tạo vú. Trong các tuần và tháng tiếp theo, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy kết quả cuối cùng rõ ràng hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Triệt lông vĩnh viễn bằng loại laser nào tốt nhất?

 8 năm trước
 34
 Đã xem 3760

Các phòng khám gần tôi cung cấp một số loại máy laser khác nhau. những cái tên như LightSheer, IPL, YAG, Duet, Cool Glide. Điều gì làm các chuyên gia y tế ở đây nghĩ rằng triệt lông vĩnh viễn tốt nhất là bằng laser? Và loại laser nào triệt lông vĩnh viễn hiệu quả nhất?

Mỗi lần triệt lông vĩnh viễn bằng laser cách nhau bao lâu ?

 8 năm trước
 17
 Đã xem 49924

Một vài bác sĩ điều trị bằng laser mà tôi từng gặp đã cho tôi những lời khuyên trái ngược nhau về khoảng thời gian tôi nên chờ giữa các lần điều trị. Một số bác sĩ nói rằng 4-5 tuần là khoảng thời gian lý tưởng trong khi những người khác lại cho rằng 7-8 tuần sẽ tốt hơn nhiều nếu muốn nhắm đến nhiều hơn số lượng lông đang trong giai đoạn hoạt động phát triển. Vậy thực sự thì mỗi lần triệt lông nên cách nhau bao lâu?

Trị mụn bằng lột da bằng hóa chất với Glyolic acid hay salicylic acid cái nào tốt hơn ?

 8 năm trước
 5
 Đã xem 1552

Tôi bị mụn mức độ nhẹ đến trung bình, và một người bạn đề nghị tôi nên dùng phương pháp lột da bằng hóa chất để trị mụn hàng tháng. Tôi đã đọc về lột da bằng hóa chất với glycolic axit và salicylic acid nhưng chúng có vẻ giống nhau và tôi không biết cái nào sẽ trị mụn trứng cá tốt hơn. Xin vui lòng cho tôi biết cái nào là tốt nhất?

Nâng ngực bằng túi độn kéo dài được bao lâu?

 8 năm trước
 8
 Đã xem 26264

Tôi đã phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực được 14 năm và bây giờ tôi đang bị một ban đỏ khá lớn dưới ngực trái của tôi, nó đau và tôi cảm thấy rất nhiều túi khí. Một bác sĩ từng nói với tôi nên thay thế túi độn ngực 10 năm một lần, nhưng có người khác lại nói với tôi không bao giờ phải thay thế chúng. Vậy sự thực nâng ngực bằng túi độn kéo dài được trong bao lâu?

Thời gian hồi phục sau nâng ngực bằng túi độn là bao lâu?

 8 năm trước
 3
 Đã xem 8414

Tôi là một giáo viên dạy thể dục và muốn nâng ngực thẩm mỹ. Tôi muốn có vòng một trông thật tự nhiên và không muốn ai biết mình làm ngực to lên bằng dao kéo. Tôi sợ rằng nếu tôi mất thêm thời gian nghỉ ngơi trước hoặc sau kỳ nghỉ đông, thì tất cả mọi người sẽ chú ý. Liệu tôi có thể được trở lại làm việc chỉ sau một tuần phẫu thuật? Thời gian hồi phục sau nâng ngực bằng túi độn là bao lâu?

Tin liên quan
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ
So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ

Nếu có một thứ trong cuộc đời bạn có thể hoàn toàn tin tưởng được thì đó chính là tình trạng ngực sẽ không ở vị trí cũ của nó. Mang thai, cho con bú và lão hóa chỉ là 3 yếu tố có thể thay đổi kích cỡ và vị trí của ngực bạn.

Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ

Không may là, trọng lực liên tục tác động kết hợp với tuổi tác và làn da bị tác hại bởi ánh mặt trời sẽ làm mất đi độ đàn hồi của các mô xung quanh khuôn ngực người phụ nữ, điều này có thể khiến khuôn vú bị chảy xệ xuống trên ngực.

Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ
Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ

Đối với nhiều phụ nữ, mục tiêu diện mạo cuối cùng của họ từ một quy trình nâng ngực là bộ ngực đầy đặn, rõ nét với rãnh ngực hấp dẫn. Tuy nhiên, việc chỉ tăng kích cỡ không đủ để đạt được diện mạo như mong muốn.

Cho con bú sau khi nâng ngực bằng túi độn, có thể hay không?
Cho con bú sau khi nâng ngực bằng túi độn, có thể hay không?

Giống như nhiều người khác tôi cũng lo sợ túi độn làm cản trở quá trình cho con bú của mình. Như mẹ tôi khi đặt túi nâng ngực vào những năm 1980, cũng vì lo lắng mà bà ấy đã không cho em trai tôi bú sữa mẹ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây