1

Tái tạo bề mặt da bằng laser- Bs Thảo Phan 

Tái tạo bề mặt da bằng laser được thực hiện bằng cách sử dụng Carbon Dioxide Laser nghĩa là theo nghĩa đen sẽ làm biến mất 3 trong 6 lớp trên cùng của da.
Tái tạo bề mặt da bằng laser- Bs Thảo Phan 

Thiết bị laser này kết hợp với kỹ thuật tạo hình mẫu bằng máy tính (CPG), sẽ có khả năng thâm nhập ở độ sâu cực kỳ chính xác (khoảng 0,075 đến 0,1mm). Từ đó cho phép tái tạo bề mặt da chính xác hơn và kiểm soát tốt hơn so với bất kỳ thiết bị laser nào khác trên thị trường, qua đó sẽ mang lại kết quả tốt hơn. Quá trình tái tạo bề mặt da sẽ giúp loại bỏ hoặc giảm thiểu các nếp nhăn nông, tình trạng đổi màu da, sẹo mụn và các loại sẹo khác, đồng thời thắt chặt da lại. Tác động của tia laser thực sự làm tăng sản sinh collagen, khiến lớp collagen trở nên dày lên và những sợi xơ elastic trong da tăng lên nhiều hơn. Điều này đồng nghĩa với việc làn da sẽ có được những đặc tính tương tự như những thời điểm trước đây của bạn. Làn da bị tổn thương từ ánh nắng mặt trời, thuốc lá và lão hóa sẽ được trẻ hóa đến mức mà không bao giờ có thể đạt được với các phương pháp khác như mài da hoặc lột da hóa học.

Quy trình thực hiện

Quy trình này thường được thực hiện dưới hình thức gây mê tĩnh mạch, diễn ra trong khoảng từ 30 đến 90 phút. Một màng nhựa gọi là Tegaderm sẽ được đặt trên vùng da đã được chiếu laser sau khi điều trị.

Các vấn đề liên quan

Tái tạo bề mặt da bằng laser là một phương pháp vô cùng hiệu quả trong việc cải thiện làn da lão hóa, đồng thời mang lại hiệu quả ở mức vừa phải trong điều trị sẹo mụn cũng như các loại sẹo khác. Với làn da lão hóa, một quy trình điều trị có thể mang lại kết quả trẻ hóa da đáng kể. Ở làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời và lão hóa nặng, quy trình điều trị thứ hai có thể mang lại hiệu quả rõ nét hơn. Trong những trường hợp bị sẹo mụn nặng, quy trình này cũng thường được lặp lại lần thứ 3. Trong những trường hợp này, lần điều trị ban đầu chỉ cải thiện được khoảng 20-30%. Quy trình thứ 2 sẽ giúp cải thiện được khoảng 30-40%. Tiếc là, không cách nào có thể loại bỏ được 100% vết sẹo mụn.

Nhìn chung bệnh nhân sẽ không đau đớn mấy sau khi tái tạo bề mặt da bằng laser, tuy nhiên cảm giác này sẽ khác nhau ở mỗi người. Bệnh nhân phải bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời trong 8-12 tháng sau khi điều trị bằng cách bôi kem chống nắng có độ SPF từ 30 trở lên. Ngoài ra cũng nên tránh tiếp xúc trực tiếp da dưới ánh nắng trong thời gian này. Da sẽ có màu hồng trong khoảng 2 đến 5 tháng sau khi điều trị. Tình trạng này nhìn chung không quá phiền phức và có thể được che đi bằng cách trang điểm nhẹ nhàng. Tuy nhiên cũng có thể xảy ra biến chứng. Ở khoảng 5-10% bệnh nhân, có thể bị đổi màu da, da sẽ trở nên sạm, nâu hoặc tối màu và cần phải sử dụng kem tẩy trắng để khắc phục. Quy trình điều trị này nhìn chung sẽ xóa được tình trạng đổi màu sau khoảng 2-3 tháng. Sưng tấy kéo dài thường xảy ra ở 3-5% bệnh nhân, da có thể lâu trở lại màu sắc bình thường, trong khoảng 3-5 tháng.’

Tuần đầu sau phẫu thuật

Bệnh nhân sẽ trở lại cơ sở điều trị sau 4-5 ngày để được tái khám và thay miếng dán Tegaderm, thường được dán trên da từ 4-10 ngày. Sau đó tiếp tục duy trì sử dụng kem dưỡng ẩm trong 10 tuần sau khi Tegaderm đã được gỡ bỏ.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tiêm  Botox - Bs Thảo Phan 

 5 năm trước
 411 Đã xem
Chỉnh sửa sẹo - Bs Thảo Phan 

 5 năm trước
 399 Đã xem
Cấy mỡ tự thân - Bs Thảo Phan 

 5 năm trước
 346 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Làm săn chắc da bằng laser YAG có làm phân hủy Juvederm tôi đã tiêm cách đó 4 tháng không?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 593

Chào bác sĩ, tôi đã thực hiện 2 phiên điều trị với laser YAG, mỗi lần cách nhau 2 tuần. Hình như tôi thấy các nếp gấp môi hàm của mình bây giờ lại rõ nét hơn, trước đó 4 tháng tôi đã tiêm filler vào những rãnh này.

Mang thai có thể tiêm PRP hoặc điều trị bằng laser CO2 phân tách không?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 3098

Tiêm PRP và điều trị bằng laser CO2 có ảnh hưởng đến mẹ và bé không?

Triệt lông vĩnh viễn bằng loại laser nào tốt nhất?

 8 năm trước
 34
 Đã xem 3763

Các phòng khám gần tôi cung cấp một số loại máy laser khác nhau. những cái tên như LightSheer, IPL, YAG, Duet, Cool Glide. Điều gì làm các chuyên gia y tế ở đây nghĩ rằng triệt lông vĩnh viễn tốt nhất là bằng laser? Và loại laser nào triệt lông vĩnh viễn hiệu quả nhất?

Mỗi lần triệt lông vĩnh viễn bằng laser cách nhau bao lâu ?

 8 năm trước
 17
 Đã xem 49953

Một vài bác sĩ điều trị bằng laser mà tôi từng gặp đã cho tôi những lời khuyên trái ngược nhau về khoảng thời gian tôi nên chờ giữa các lần điều trị. Một số bác sĩ nói rằng 4-5 tuần là khoảng thời gian lý tưởng trong khi những người khác lại cho rằng 7-8 tuần sẽ tốt hơn nhiều nếu muốn nhắm đến nhiều hơn số lượng lông đang trong giai đoạn hoạt động phát triển. Vậy thực sự thì mỗi lần triệt lông nên cách nhau bao lâu?

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10485

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Tin liên quan
FemiLift trẻ hóa âm đạo bằng laser CO2 phân tách
FemiLift trẻ hóa âm đạo bằng laser CO2 phân tách

Một trong những hiệu quả thấy rõ từ phương pháp này đó là khắc phục tình trạng teo âm đạo sau khi mãn kinh.

Trị mụn và sẹo bằng phương pháp lăn kim vi phân Radio Frequency
Trị mụn và sẹo bằng phương pháp lăn kim vi phân Radio Frequency

Phương pháp lăn kim vi phân RF có tiềm năng trong việc điều trị mụn trứng cá, bởi nó khắc phục được các nhược điểm của phương pháp trị liệu bằng tia laser.

Các phương pháp trị mụn bằng thảo dược có thực sự hiệu quả?
Các phương pháp trị mụn bằng thảo dược có thực sự hiệu quả?

Có nhiều loại thảo dược tự nhiên thực sự có công dụng rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải loại thảo dược nào cũng có tác dụng với mụn trứng cá.

Có nên trị sẹo mụn bằng laser?
Có nên trị sẹo mụn bằng laser?

Phương pháp trị liệu bằng tia laser là một trong những phương pháp được đánh giá là hiệu quả trong điều trị sẹo mụn. Tuy nhiên phương pháp này cũng có những hạn chế nhất định.

Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser
Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser

Điều trị bằng laser là phương pháp nhanh nhất để trị sẹo và thâm sau khi trị mụn. Ngoài ra,còn có thể giúp trị mụn. Tuy nhiên, phương pháp này lại không có tác dụng đối với những loại mụn không viêm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây