1

Tái tạo bề mặt da bằng laser- bs trần phương

Trong một quy trình điều trị vùng mặt bằng laser, một xung ánh sáng laser sẽ được đưa vào da, loại bỏ các cột mô nhỏ và truyền nhiệt vào các lớp sâu hơn bên dưới của da.
Tái tạo bề mặt da bằng laser- bs trần phương

Ngày nay các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ thường cung cấp một loạt các phương pháp trẻ hóa da mặt không phẫu thuật và phẫu thuật. Một trong số những quy trình phổ biến hơn cả đó là tái tạo bề mặt da bằng laser hay còn gọi là peel da (lột da bằng laser). Phương pháp điều trị này sẽ mang lại cho bạn làn da trẻ khỏe, mịn mượt với kết cấu bề mặt da và màu sắc da đồng đều hơn.

Peel da bằng laser có thể là giải pháp tuyệt vời dành cho những người có:

  • Các nếp nhăn nông trên da
  • Làn da nhăn nheo
  • Bề mặt da không đều do có các vết sẹo mụn
  • Các đốm nâu, đốm đồi mồi hoặc những vùng da không đều màu

Tái tạo bề mặt da bằng laser là gì?

Trong một quy trình điều trị vùng mặt bằng laser, một xung ánh sáng laser sẽ được đưa vào da, loại bỏ các cột mô nhỏ và truyền nhiệt vào các lớp sâu hơn bên dưới của da. Bằng cách này, các lớp da bề mặt bị tổn thương có thể được làm bong, tróc ra, trong khi đó các lớp tế bào sâu bên dưới lại được kích thích để tạo ra những tế bào mới khỏe mạnh và sản sinh ra nhiều collagen và các sợi elastin hơn mang đến làn da mềm mại, săn chắc và trẻ trung.

Thông thường các thẩm mỹ viện, phòng khám sẽ cung cấp 2 kỹ thuật tái tạo bề mặt da bằng laser bao gồm:

  • Trẻ hóa da bằng laser CO2
  • Công nghệ ánh sáng IPL PHOTOFACIAL

Các quy trình này thường được thực hiện như những thủ tục ngoại trú dưới hình thức an thần hoặc gây tê tại chỗ. Tái tạo bề mặt da có thể được thực hiện riêng biệt một mình hoặc kết hợp với các quy trình khác. Ngoài ra bác sĩ cũng thường cho bệnh nhân sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đặc biệt trước và sau khi thực hiện để tối ưu kết quả cũng như hỗ trợ thúc đẩy quá trình phục hồi.

Quá trình hồi phục sẽ ra sao?

Quá trình hồi phục sau khi thực hiện các tái tạo bề mặt da bằng laser thường mất từ 7 đến 14 ngày. Tình trạng da tấy đỏ và hồng sau khi điều trị thường kéo dài 1 tháng, nhưng cũng có thể lến đến 6 tháng tùy vào độ mạnh của quy trình điều trị cũng như độ nhạy cảm, cơ địa của từng cá nhân. Bệnh nhân có thể trang điểm sau 5 ngày để che đi các vùng da còn đỏ cho đến khi hoàn toàn lành lại.

Kết quả tái tạo da bằng laser

Hầu hết các bệnh nhân thực hiện tái tạo da bằng laser đều đạt được kết quả tuyệt vời. Ngoài việc cung cấp các quy trình này, các bác sĩ còn cung cấp một loại các quy trình phẫu thuật làm đẹp da mặt khác. Nếu bạn đang cân nhắc cải thiện diện mạo của mình, hãy lên lịch tham vấn để được giải thích kỹ hơn về các lựa chọn cho mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Hút mỡ truyền thống, hút mỡ bằng laser Smartlipo, đông hủy mỡ Cool Sculpting, phương pháp nào tốt hơn cho vùng cánh tay?

 6 năm trước
 4
 Đã xem 1235

Tôi năm nay 35 tuổi, lúc nào hai bên cánh tay cũng béo múp với đầy “mỡ cánh” không thể xác định nổi đường nét. Càng già tôi càng nhận thấy da mình đang chảy xệ nhiều hơn và muốn làm một cái gì đó trước khi không thể cứu vãn. Không phải tất cả các bác sĩ thẩm mỹ đều cung cấp tất cả các phương pháp hút mỡ ở phòng khám của họ và thường họ chỉ ủng hộ phương pháp mà họ cung cấp, vậy làm sao tôi có thể biết được phương pháp nào tốt nhất dù chỉ đạt được hiệu quả tối thiểu nếu loại bỏ mỡ và siết chặt da mà không cần một quy trình phẫu thuật lớn.

Nên tiêm botox hay điều trị bằng laser để xóa nếp nhăn sâu, dọc trên trán?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 703

Tôi có nếp nhăn sâu, dọc ở hai bên trán, trông chẳng khác gì hai chiếc sừng. Liệu có thể loại bỏ chúng bằng cách tiêm botox hay laser không?

Liệu Miradry có hiệu quả với tôi không nếu phương pháp đốt tuyến mồ hôi bằng laser và nạo hút đều đã thất bại?

 2 năm trước
 3
 Đã xem 558

Cách đây gần một năm, tôi có đi đốt và nạo bằng laser dưới da 2 lần ở 2 bên nách (lần đầu bác sĩ làm sâu quá và không phá được gì). Nhiều tháng sau lần thứ hai, tôi lại bắt đầu đổ mồ hôi nhiều. Tôi đã gần như mất hết cảm giác ở nách, thế nhưng bằng cách nào đó các tuyến mồ hôi của tôi vẫn tồn tại hoặc đã mọc lại? Tôi rất muốn thử Miradry nhưng sợ lại tiền mất tật mang một lần nữa.

Triệt lông vĩnh viễn bằng loại laser nào tốt nhất?

 8 năm trước
 34
 Đã xem 3760

Các phòng khám gần tôi cung cấp một số loại máy laser khác nhau. những cái tên như LightSheer, IPL, YAG, Duet, Cool Glide. Điều gì làm các chuyên gia y tế ở đây nghĩ rằng triệt lông vĩnh viễn tốt nhất là bằng laser? Và loại laser nào triệt lông vĩnh viễn hiệu quả nhất?

Mỗi lần triệt lông vĩnh viễn bằng laser cách nhau bao lâu ?

 8 năm trước
 17
 Đã xem 49922

Một vài bác sĩ điều trị bằng laser mà tôi từng gặp đã cho tôi những lời khuyên trái ngược nhau về khoảng thời gian tôi nên chờ giữa các lần điều trị. Một số bác sĩ nói rằng 4-5 tuần là khoảng thời gian lý tưởng trong khi những người khác lại cho rằng 7-8 tuần sẽ tốt hơn nhiều nếu muốn nhắm đến nhiều hơn số lượng lông đang trong giai đoạn hoạt động phát triển. Vậy thực sự thì mỗi lần triệt lông nên cách nhau bao lâu?

Tin liên quan
Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser
Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser

Điều trị bằng laser là phương pháp nhanh nhất để trị sẹo và thâm sau khi trị mụn. Ngoài ra,còn có thể giúp trị mụn. Tuy nhiên, phương pháp này lại không có tác dụng đối với những loại mụn không viêm.

Giải quyết hói trán ở phụ nữ bằng phương pháp cấy tóc
Giải quyết hói trán ở phụ nữ bằng phương pháp cấy tóc

Hói đầu có thể xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ nhưng hói trán ít gặp ở phụ nữ hơn so với nam giới. Hói trán ảnh hưởng rất lớn rất diện mạo. Hói xảy ra do các nang tóc đã không còn khả năng mọc tóc. Do đó, các phương pháp như dùng thuốc trị rụng tóc đều không có tác dụng. Lúc này, giải pháp để khắc phục hói trán và khôi phục lại mái tóc là cấy tóc. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân gây hói trán và quy trình cấy tóc để khắc phục hói trán ở phụ nữ.

Trị mụn bằng phương pháp hóa trị
Trị mụn bằng phương pháp hóa trị

Chúng ta chắc hẳn đều đã quen với khái niệm “hóa trị” trong điều trị ung thư. Nhưng bạn đã bao giờ nghe về việc dùng hóa trị để trị mụn chưa?

Trị mụn bằng các phương pháp tự nhiên có tốt hơn không?
Trị mụn bằng các phương pháp tự nhiên có tốt hơn không?

Đôi khi, phương pháp phù hợp có thể là dùng thuốc, đôi khi lại có thể là sự thay đổi trong chế độ ăn, đôi khi hiệu quả lại đến nhờ sự kết hợp giữa thuốc tây và các sản phẩm tự nhiên.

Trị mụn và sẹo bằng phương pháp lăn kim vi phân Radio Frequency
Trị mụn và sẹo bằng phương pháp lăn kim vi phân Radio Frequency

Phương pháp lăn kim vi phân RF có tiềm năng trong việc điều trị mụn trứng cá, bởi nó khắc phục được các nhược điểm của phương pháp trị liệu bằng tia laser.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây