1

Tái tạo bề mặt da bằng laser - Bs Lê Văn Sẽ

Phương pháp điều trị tái tạo bề mặt da Sciton Resurfacing Perfected là một quy trình thẩm mỹ sử dụng công nghệ laser có kiểm soát để trẻ hóa làn da. Quy trình này thường được cung cấp cho những bệnh nhân muốn điều trị tình trạng đổi màu da, mụn trứng cá, sẹo mụn và các nếp nhăn.
Tái tạo bề mặt da bằng laser - Bs Lê Văn Sẽ

Đây là một quy trình không xâm lấn thường được các bác sĩ giới thiệu cho bệnh nhân vì nó cần rất ít thời gian hồi phục và có thể mang lại kết quả đáng kinh ngạc ngay sau khi điều trị. Công nghệ laser này sẽ kích thích quá trình sản sinh collagen, giúp tăng tính toàn vẹn cho làn da và loại bỏ các tế bào da bị tổn thương, cho phép phát triển các tế bào da mới.

Kỹ thuật thực hiện

Tái tạo bề mặt da bằng laser sử dụng một cách có kiểm soát các chùm ánh sáng với cường độ cao để làm bốc hơi và loại bỏ lớp trên cùng của da. Khi lớp da trên cùng bị tổn thương đã được loại bỏ, nó sẽ nhường chỗ cho làn da mới sinh ra, bao phủ khuôn mặt với một lớp biểu bì mới. Mọi cảm giác đau đớn khó chịu trong quá trình đều có thể được kiểm soát bằng hình thức gây tê tại chỗ và/hoặc an thần, giúp bệnh nhân dễ chịu, thoải mái. Đôi mắt sẽ được che chắn bảo vệ vì tia laser có thể gây hại cho tầm nhìn của bệnh nhân. Công nghệ tái tạo bề mặt da tiên tiến bằng laser cho phép bác sĩ nhắm chính xác từng vị trí nhỏ hơn, do đó vùng da xung quanh sẽ không bị ảnh hưởng gì. Một phiên điều trị có thể mất tối đa 2 giờ đồng hồ tùy vào tình trạng da của bệnh nhân.

So sánh laser xâm lấn với không xâm lấn

Tái tạo bề mặt da bằng laser có thể được thực hiện bằng kỹ thuật can thiệp tích cực (còn được gọi là một quy trình xâm lấn) tùy vào mục tiêu thẩm mỹ của bệnh nhân. Quy trình điều trị càng tích cực thì càng loại bỏ nhiều lớp biểu bì bên trên cho phép bắt đầu tái tạo da mới. Thời gian hồi phục sau khi thực hiện kỹ thuật này có thể mất tối đa 3 tuần. Các quy trình điều trị nhẹ nhàng hơn hay còn gọi là laser không xâm lấn, sẽ không loại bỏ đi bất kỳ lớp da nào, mà chỉ kích thích các lớp da sâu hơn để bắt đầu quá trình tăng trưởng, sản sinh collagen. Với kỹ thuật điều trị này, bệnh nhân sẽ không cần thời gian hồi phục. Cả hai kỹ thuật đều giúp tái tạo da, khi lớp da mới đã phát triển các vấn đề về da như nếp nhăn, sẹo và tình trạng đổi màu da sẽ giảm đáng kể.

Các loại laser khác nhau

Có hai loại laser thường được sử dụng trong phương pháp tái tạo bề mặt da bằng laser bao gồm: Laser CO2 và Laser Erbium. Tuy nhiên Laser CO2 là loại phổ biến nhất được sử dụng. Đây là một phương pháp xâm lấn, làm tổn thương lớp biểu bì để nhường chỗ cho sự phát triển da mới và cải thiện sự phát triển collagen. Cường độ của chùm laser CO2 khá cao. Mặt khác, Erbium lại là một quy trình nhẹ nhàng hơn, chỉ loại bỏ các lớp da nông trên bề mặt, vì thế quá trình hồi phục nhanh hơn. Tùy thuộc vào tình trạng da của bệnh nhân và các mục tiêu thẩm mỹ của họ mà bác sĩ sẽ khuyên dùng loại laser phù hợp nhất với họ để mang lại kết quả tốt hơn cả.

Trong/sau khi thực hiện

Tái tạo bề mặt da bằng laser là một quy trình ngoại trú. Bệnh nhân có thể bị đau trong quá trình điều trị do đó sẽ được gây tê tại chỗ để giảm khó chịu, cũng có thể được kê cả thuốc giảm đau sau khi điều trị. Khuôn mặt sẽ được băng bó vào. Ngoài ra, vì lớp biểu vì da sẽ bong ra, nên da có thể bị tấy đỏ trong vài tuần. Khi lành lại, có thể xuất hiện lớp vảy. Điều quan trọng là phải làm theo lời khuyên của bác sĩ về chế độ chăm sóc da để tránh để lại bất kỳ vết sẹo nào. Sau khoảng vài ngày bệnh nhân có thể tiếp tục các hoạt động bình thường của mình. Ngoài ra, việc kê thêm một chiếc gối khi ngủ sẽ giúp bạn bớt khó chịu hơn.

Quy trình này có gây ảnh hưởng có hại nào cho da không?

Mặc dù quy trình này sẽ lấy đi lớp bề mặt da nhưng có rất ít nguy cơ hình hành sẹo, đặc biệt là khi bệnh nhân có áp dụng chế độ chăm sóc sau điều trị một cách phù hợp. Quan trọng là phải tìm được một bác sĩ uy tín, giàu kinh nghiệm thực hiện các quy trình điều trị da bằng laser. Bác sĩ phải là người hiểu được những công nghệ khác nhau sẽ tác động đến các loại da theo cách khác nhau. Khi được thực hiện một cách chính xác, kết quả sẽ mang lại làn da khỏe mạnh về lâu dài, có khả năng đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa và loại bỏ tổn thương da.

Hiệu quả đạt được có duy trì lâu dài không?

Ngoài tác động tự nhiên của quá trình lão hóa thì thói quen cá nhân, các yếu tố môi trường bên ngoài cũng sẽ tác động đến thời gian duy trì kết quả. Do đó, bệnh nhân có thể xem xét thực hiện các quy trình điều trị duy trì khi dấu hiệu lão hóa ngày càng trở nên rõ rệt theo thời gian.

Nên chọn điều trị bằng laser xâm lấn hay không xâm lấn?

Điều này chủ yếu phụ thuộc vào tình trạng da của bệnh nhân và mục tiêu thẩm mỹ của họ. Ngoài ra, một yếu tố khác cần xem xét đó là bệnh nhân cần thời gian hồi phục nhanh như nào hay liệu bệnh nhân có thời gian dành cho quá trình hồi phục hay không. Bác sĩ sẽ thảo luận chi tiết về từng cách điều trị và gợi ý phương pháp phù hợp nhất với trường hợp của bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Triệt lông vĩnh viễn bằng loại laser nào tốt nhất?

 8 năm trước
 34
 Đã xem 3741

Các phòng khám gần tôi cung cấp một số loại máy laser khác nhau. những cái tên như LightSheer, IPL, YAG, Duet, Cool Glide. Điều gì làm các chuyên gia y tế ở đây nghĩ rằng triệt lông vĩnh viễn tốt nhất là bằng laser? Và loại laser nào triệt lông vĩnh viễn hiệu quả nhất?

Mỗi lần triệt lông vĩnh viễn bằng laser cách nhau bao lâu ?

 8 năm trước
 17
 Đã xem 49695

Một vài bác sĩ điều trị bằng laser mà tôi từng gặp đã cho tôi những lời khuyên trái ngược nhau về khoảng thời gian tôi nên chờ giữa các lần điều trị. Một số bác sĩ nói rằng 4-5 tuần là khoảng thời gian lý tưởng trong khi những người khác lại cho rằng 7-8 tuần sẽ tốt hơn nhiều nếu muốn nhắm đến nhiều hơn số lượng lông đang trong giai đoạn hoạt động phát triển. Vậy thực sự thì mỗi lần triệt lông nên cách nhau bao lâu?

Vết bỏng da sau triệt lông bằng laser có vĩnh viễn không ?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 10862

Tôi đã triệt lông vĩnh viễn bằng laser vào ngày hôm qua và tôi rất lo rằng tôi sẽ bị sẹo bỏng vĩnh viễn. Tôi cho rằng laser Alexandrite laser đã được thiết lập quá cao khi điều trị trên da của tôi. Tôi có thể làm gì để trở lại bình thường ?

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser-kết quả rất thấp sau lần điều trị đầu tiên

 7 năm trước
 4
 Đã xem 2339

Tôi đã tiến hành triệt lông vĩnh viễn lần đầu tiên 8 tuần trước bằng laser ND Yag. Da của tôi là loại III-IV với lông sậm màu. Tôi nhận thấy kết quả đáng kể sau một lần điều trị ở vùng chân, tuy nhiên, vùng bikini và dưới cánh tay lại “gần như” không có gì thay đổi. Liệu điều này có đồng nghĩa với việc bác sĩ cần tăng cường độ? Hay nó không phản ứng với laser? Hay như vậy là ổn?

Cạo lông trước khi triệt lông vĩnh viễn bằng laser

 7 năm trước
 8
 Đã xem 18547

Trước khi triệt lông bằng laser bao lâu thì tôi nên cạo lông? Tôi đang nghĩ về việc cứ để cho bác sĩ giúp tôi cạo ngay trước khi bắn laser – liệu điều này có tác động đến hiệu quả của laser hay không?

Tin liên quan
Có nên trị sẹo mụn bằng laser?
Có nên trị sẹo mụn bằng laser?

Phương pháp trị liệu bằng tia laser là một trong những phương pháp được đánh giá là hiệu quả trong điều trị sẹo mụn. Tuy nhiên phương pháp này cũng có những hạn chế nhất định.

Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser
Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser

Điều trị bằng laser là phương pháp nhanh nhất để trị sẹo và thâm sau khi trị mụn. Ngoài ra,còn có thể giúp trị mụn. Tuy nhiên, phương pháp này lại không có tác dụng đối với những loại mụn không viêm.

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn
Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn

Các loại da khác nhau cần những loại laser khác nhau khi tiến hành triệt lông vĩnh viễn.

Triệt lông bằng laser, những điều căn bản
Triệt lông bằng laser, những điều căn bản

Tổng quan về phương pháp triệt lông bằng laser

FemiLift trẻ hóa âm đạo bằng laser CO2 phân tách
FemiLift trẻ hóa âm đạo bằng laser CO2 phân tách

Một trong những hiệu quả thấy rõ từ phương pháp này đó là khắc phục tình trạng teo âm đạo sau khi mãn kinh.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây