1

Tái tạo bề mặt da bằng laser - Cao Huy Tân

Các phương pháp điều trị bằng laser sẽ tái tạo sản sinh collagen mới, làm đầy, căng mịn các nếp nhăn và thắt chặt da.
Tái tạo bề mặt da bằng laser - Cao Huy Tân

Chăm sóc da, tái tạo bề mặt da, lột da và trẻ hóa da bằng laser là gì?

Chăm sóc da hay tái tạo bề mặt da hoặc lột da bằng laser là sử dụng các phương pháp điều trị bằng laser để thực hiện các quy trình chống lão hóa nhằm xóa nếp nhăn, loại bỏ các đốm nâu, đốm đồi mồi, sạm nám và làm săn chắc da. Các phương pháp điều trị bằng laser sẽ tái tạo sản sinh collagen mới, làm đầy, căng mịn các nếp nhăn và thắt chặt da.

Các phương pháp tái tạo bề mặt da bằng laser

Các phương pháp tái tạo bề mặt da hoặc lột da bằng laser khác nhau mang lại những hiệu quả khác nhau trên da và có thời gian hồi phục khác nhau.

Tái tạo bề mặt da bằng laser xâm lấn là gì?

Đây là kỹ thuật thực sự loại bỏ hoặc tẩy đi các tế bào da trên bề mặt của lớp biểu bì. Da của bạn sẽ có màu đỏ ngay sau khi điều trị. Kỹ thuật này đòi hỏi bệnh nhân phải mất thời gian hồi phục.

Tái tạo bề mặt da bằng laser không xâm lấn là gì?

Kỹ thuật này không loại bỏ hoặc tẩy đi các tế bào da trên bề mặt, do đó sẽ không cần thời gian phục hồi. Phương pháp tái tạo bề mặt da không xâm lấn này sẽ xây dựng, hình thành nên các sợi collagen mới trong lớp da sâu bên dưới để xóa đi những nếp nhăn và các đốm nâu trên da.

Tái tạo bề mặt da bằng laser phân tách (fractional) là gì?

Phương pháp tái tạo bề mặt da bằng laser fractional phát đi chùm năng lượng ánh sáng laser có công suất lên đến 100s watt với những chùm ánh sáng nhỏ. Kỹ thuật này sẽ để lại những vùng da nhỏ không bị ảnh hưởng. Việc để lại một số tế bào da trên bề mặt không bị ảnh hưởng như thế sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục. Kỹ thuật này có thể bao gồm cả phương pháp tái tạo bề mặt da bằng laser fractional xâm lấn và không xâm lấn.

Tái tạo bề mặt da bằng laser fractional là gì?

Đây là kỹ thuật tái tạo bề mặt da bằng laser, mới nhất, an toàn nhất và hiệu quả nhất. Kỹ thuật này kết hợp công nghệ tái tạo bề mặt da bằng laser erbium fractional bước sóng 1540 không xâm lấn với công nghệ tái tạo bề mặt da bằng laser erbium fractional bước sóng 2940 có xâm lấn trong cùng một liệu trình điều trị. Lợi ích đạt được từ việc kết hợp này bao gồm:

  • Đạt hiệu quả trẻ hóa toàn bộ vùng da mặt
  • Lành và hồi phục nhanh hơn, thường chỉ trong 4-5 ngày.
  • Không bị tăng hoặc giảm sắc tố da, do đó kỹ thuật kết hợp này có thể được thực hiện ở cả những bệnh nhân có làn da sẫm màu hơn.

Loại laser nào tốt nhất để chống lão hóa hoặc trẻ hóa da?

Một tia laser để trẻ hóa và chống lão hóa chỉ hiệu quả khi bác sĩ và kỹ thuật viên sử dụng nó có tay nghề cao. Các tia laser cho hiệu quả tái tạo da tốt nhất bao gồm:

  • Các tia laser fractional là tốt nhất: Quá trình lành sau điều trị nhanh hơn và cũng ít nguy cơ xảy ra biến chứng hơn với loại laser này.
  • Công nghệ tái tạo bề mặt da bằng Laser Fractional Erbium là tốt nhất, vì có quá trình hồi phục nhanh hơn, ít gây mất sắc tố da hoặc ít gặp phải các vấn đề liên quan đến quá trình chữa lành. Các loại laser Fractional Erbium bao gồm:
    • Laser fractional Erbium không xâm lấn Cynosure® Palomar® Lux1540
    • Laser fractional Erbium xâm lấn Cynosure® Palomar® Lux 2940
    • Laser fractional Erbium không xâm lấn Cynosure® Affirm bước sóng 1440 và 1320
    • Laser Erbium thanh tẩy da xâm lấn Sciton® ProFractional 2940
    • Erbium fractional không xâm lấn Sciton® Thermascan 1319
    • Laser Erbium fractional không xâm lấn Fraxel® Refine 1410
    • Erbium fractional xâm lấn Cutera® Pearl Fractional 2790
  • Cutera® Laser Genesis 1064Nd: là tia laser YAG không phân tách, không xâm lấn, không chứa Erbium nhưng cũng nằm trong số này vì nó là thiết bị không xâm lấn, được sử dụng với mục đích tương tự như các tia laser được liệt kê bên trên.
  • Tái tạo bề mặt da bằng laser CO2 Fractional có thể cho kết quả tuyệt vời nhưng đòi hỏi kỹ thuật viên phải có tay nghề cao hơn và nhiều kinh nghiệm hơn, ngoài ra quá trình hồi phục cũng có thể lâu hơn. Các loại laser CO2 Fractional có xâm lấn bao gồm:
    • Laser CO2 Fractional xâm lấn Lumenis® Ultrapulse
    • Laser CO2 Fractional xâm lấn Fraxel® Repair
    • Laser CO2 Fractional Pixel®CO2

Các quy trình điều trị da bằng laser có an toàn không?

Có, nếu được thực hiện bởi một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có trình độ chuyên môn được chứng nhận và bác sĩ da liễu đã được đào tạo về kỹ thuật laser. Các y tá và các chuyên viên thẩm mỹ y khoa được phép thực hiện các quy trình tái tạo da bằng laser không xâm lấn dưới sự giám sát của bác sĩ. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện, an toàn cho đôi mắt là yếu tố rất quan trọng. Bạn bắt buộc phải được đeo kính bảo vệ khỏi tia laser khi điều trị.

Quá trình hồi phục sau khi điều trị hoặc tái tạo bề mặt da bằng laser?

Không cần thời gian hồi phục sau khi tái tạo bề mặt da bằng laser fractional không xâm lấn. Trong khi đó, với quy trình điều trị bằng laser erbium Fractional xâm lấn, bệnh nhân sẽ cần từ 5-7 ngày để hồi phục. Trong quá trình này, bạn sẽ sử dụng thuốc mỡ bôi làm dịu da.

Khi nào tôi sẽ thấy được kết quả cuối cùng?

Bạn sẽ sớm nhận thấy cải thiện nhưng để thấy được kết quả cuối cùng thì sẽ cần từ 6 tháng đến 1 năm.

Ai đủ điều kiện thực hiện quy trình điều trị hoặc tái tạo bề mặt da bằng laser cho tôi?

Quy trình tái tạo bề mặt da bằng laser xâm lấn chỉ nên được thực hiện bởi một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có trình độ được chứng nhận và giàu kinh nghiệm hoặc bác sĩ da liễu đã được đào tạo về laser. Các quy trình điều trị bằng laser fractional không xâm lấn có thể được thực hiện bởi y tá hoặc chuyên viên thẩm mỹ y tế đã được đào tạo về laser.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Triệt lông - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 736 Đã xem
Trị mụn trứng cá - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 519 Đã xem
Xóa sẹo bằng laser - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 467 Đã xem
Loại bỏ vết rạn da - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 489 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Triệt lông vĩnh viễn bằng loại laser nào tốt nhất?

 8 năm trước
 34
 Đã xem 3763

Các phòng khám gần tôi cung cấp một số loại máy laser khác nhau. những cái tên như LightSheer, IPL, YAG, Duet, Cool Glide. Điều gì làm các chuyên gia y tế ở đây nghĩ rằng triệt lông vĩnh viễn tốt nhất là bằng laser? Và loại laser nào triệt lông vĩnh viễn hiệu quả nhất?

Mỗi lần triệt lông vĩnh viễn bằng laser cách nhau bao lâu ?

 8 năm trước
 17
 Đã xem 49962

Một vài bác sĩ điều trị bằng laser mà tôi từng gặp đã cho tôi những lời khuyên trái ngược nhau về khoảng thời gian tôi nên chờ giữa các lần điều trị. Một số bác sĩ nói rằng 4-5 tuần là khoảng thời gian lý tưởng trong khi những người khác lại cho rằng 7-8 tuần sẽ tốt hơn nhiều nếu muốn nhắm đến nhiều hơn số lượng lông đang trong giai đoạn hoạt động phát triển. Vậy thực sự thì mỗi lần triệt lông nên cách nhau bao lâu?

Vết bỏng da sau triệt lông bằng laser có vĩnh viễn không ?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 10952

Tôi đã triệt lông vĩnh viễn bằng laser vào ngày hôm qua và tôi rất lo rằng tôi sẽ bị sẹo bỏng vĩnh viễn. Tôi cho rằng laser Alexandrite laser đã được thiết lập quá cao khi điều trị trên da của tôi. Tôi có thể làm gì để trở lại bình thường ?

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser-kết quả rất thấp sau lần điều trị đầu tiên

 7 năm trước
 4
 Đã xem 2361

Tôi đã tiến hành triệt lông vĩnh viễn lần đầu tiên 8 tuần trước bằng laser ND Yag. Da của tôi là loại III-IV với lông sậm màu. Tôi nhận thấy kết quả đáng kể sau một lần điều trị ở vùng chân, tuy nhiên, vùng bikini và dưới cánh tay lại “gần như” không có gì thay đổi. Liệu điều này có đồng nghĩa với việc bác sĩ cần tăng cường độ? Hay nó không phản ứng với laser? Hay như vậy là ổn?

Cạo lông trước khi triệt lông vĩnh viễn bằng laser

 7 năm trước
 8
 Đã xem 18633

Trước khi triệt lông bằng laser bao lâu thì tôi nên cạo lông? Tôi đang nghĩ về việc cứ để cho bác sĩ giúp tôi cạo ngay trước khi bắn laser – liệu điều này có tác động đến hiệu quả của laser hay không?

Tin liên quan
Có nên trị sẹo mụn bằng laser?
Có nên trị sẹo mụn bằng laser?

Phương pháp trị liệu bằng tia laser là một trong những phương pháp được đánh giá là hiệu quả trong điều trị sẹo mụn. Tuy nhiên phương pháp này cũng có những hạn chế nhất định.

Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser
Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser

Điều trị bằng laser là phương pháp nhanh nhất để trị sẹo và thâm sau khi trị mụn. Ngoài ra,còn có thể giúp trị mụn. Tuy nhiên, phương pháp này lại không có tác dụng đối với những loại mụn không viêm.

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn
Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn

Các loại da khác nhau cần những loại laser khác nhau khi tiến hành triệt lông vĩnh viễn.

Triệt lông bằng laser, những điều căn bản
Triệt lông bằng laser, những điều căn bản

Tổng quan về phương pháp triệt lông bằng laser

FemiLift trẻ hóa âm đạo bằng laser CO2 phân tách
FemiLift trẻ hóa âm đạo bằng laser CO2 phân tách

Một trong những hiệu quả thấy rõ từ phương pháp này đó là khắc phục tình trạng teo âm đạo sau khi mãn kinh.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây