1

Tại sao có hiện tượng cong sụn cánh mũi sau phẫu thuật - Bs Trần Phương

Các bạn nên biết rằng, khi đặt chất liệu độn quá cao và quá nhiều ở vùng đầu mũi sẽ tạo sức đè nén lên sụn cánh mũi.

Theo thời gian sụn cánh mũi sẽ bị cong xuống và phình ra. Hiện tượng này hay gặp ở phương pháp nâng mũi bọc sụn hoặc nâng mũi Silicon.

Hiện tượng này không hề có nguy hiểm gì. Chỉ gây khó chịu về thẩm mỹ.

cong sun canh mui bs tran phuong


Điều này hay bị hiểu lầm là sẹo lồi hay sụn tai mọc ra. Hiện tượng này cũng không phải do lỗi của bác sĩ mà do sụn cánh mũi quá yếu.

Thực tế, tôi rất thích được làm kỹ thuật dựng trụ mũi trước khi thực hiện trong PHƯƠNG PHÁP NÂNG MŨI CẤU TRÚC để vừa có tác dụng kéo dài đầu mũi, vừa nâng cao thon đầu mũi và vừa ngăn chặn hiện tượng yếu sụn cánh mũi.

Nguồn: Bs Trần Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi đã phẫu thuật 40 ngày, hiện tượng tụ dịch sẽ kéo dài trong bao lâu sau Tạo hình thành bụng và Hút mỡ?

 3 năm trước
 9
 Đã xem 1384

40 ngày trước tôi đã trải qua phẫu thuật tạo hình thành bụng cộng thêm hút mỡ, mặc dù hài lòng với kết quả vì đã lấy lại vóc dáng ngày xưa, nhưng tôi lại bị tụ dịch. Một tuần sau phẫu thuật, bác sĩ xác định là tôi bị tụ dịch và trong hai tuần tiếp theo, hằng ngày bác sĩ rút dịch bằng ống tiêm. Đến giờ đã ba tuần kể từ lần cuối bác sĩ rút dịch bằng ống tiêm, bác sĩ nói cơ thể tôi sẽ tự loại bỏ lượng dịch nhỏ còn sót lại. Đã 6 tuần kể từ ca phẫu thuật, mặc dù tôi thấy ổn nhưng vẫn lo là còn sót lại dịch có thể gây hại cho cơ thể. Các bác sĩ có thể cho tôi lời khuyên là trong bao lâu hiện tượng tụ dịch sẽ hết và tôi nên tự kiểm tra như thế nào để đảm bảo không còn dư dịch?

Hút mỡ ở cánh tay 6 tháng trước, hiện tay bị nổi cục lồi lõm đáng kể - tôi có nên xin ý kiến từ một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ khác không?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 1631

Sáu tháng trước tôi đã làm hút mỡ ở cánh tay trên, đến giờ vùng da ở đó vẫn có cục lồi lõm khá nhiều và vài vùng trông như bị bầm tím và đau. Trông như tôi bị sần sùi vỏ cam loại nặng, không dám mặc áo ngắn tay. Vị bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đầy đủ chứng chỉ và uy tín của tôi ban đầu nói tôi sẽ nhìn thấy kết quả cuối cùng trong 3-4 tháng, nhưng dường như bác sĩ không hề thấy lo lắng về tình trạng hiện tại. Bác sĩ chỉ nói đây là mô sẹo đang lành một cách chậm chạp và đến cuối cùng kết quả sẽ đẹp hơn. Tôi có nên xin ý kiến từ một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ khác không, hay chỉ nên chờ đợi và hy vọng?

Cơ mí dưới căng chặt sau phẫu thuật: hiện tượng này có bình thường không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1847

Tôi mới cắt mí dưới cách đây 2 tuần. Ngay sau phẫu thuật mí dưới bị sưng nhưng trông rất đẹp, 1 tuần sau đó nó bị sưng lên rõ rệt. Hôm trước tôi mới xem phim sau đó ngủ quên ở tư thế nằm ngửa thì thấy mắt bị sưng hơn. Sau đó mặc dù sưng tấy có giảm nhưng rất chậm, vùng gần góc mắt trong cũng có cảm giác cứng cứng, căng chặt và vẫn còn hơi sưng. Trông tôi lúc nào cũng như đang khóc. Có loại vitamin hay biện pháp nào có thể giúp mắt mau lành hơn không?

Máu chảy ra từ mí mắt sau phẫu thuật cắt mí dưới: hiện tượng này có bình thường không?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 3000

Mẹ tôi mới cắt mí dưới hôm nay, vùng dưới mắt bà trông rất sưng. Một bên mắt sưng nhiều hơn bên kia. Mấy phút trước bên mắt sưng đó còn bị chảy rất nhiều máu. Bây giờ máu đã ngừng chảy rồi nhưng không biết liệu hiện tượng này có bình thường không, liệu đó có phải chỉ là một mạch máu bị vỡ hay là cái gì? Có đáng lo ngại không? Đường rạch được đặt phía trong giác mạc.

Nên thực hiện phẫu thuật hạ đường chân tóc, gọt trán hay cấy tóc để khắc phục trán dô, cao?

 2 năm trước
 0
 Đã xem 1684

Thưa bác sĩ, trán của tôi khá cao so với tỉ lệ gương mặt, nó khiến mặt tôi trông to hơn, dài hơn và già hơn. Tôi đang rất phân vân về các phương pháp hạ đường chân tóc, gọt trán hay cấy tóc để khiến trán tôi trông nhỏ hơn. Phương pháp nào sẽ có thể hạ thấp trán đến tối đa và có hiệu quả lâu dài nhất ạ? Tôi muốn hạn chế cảm giác đau đớn nhất có thể thì nên lựa chọn phương pháp nào ạ? Liệu sau khi tôi làm xong thì mặt tôi trông có ngắn hơn, nhỏ hơn không và phần đỉnh đầu (cranial top) có cao hơn không ạ? (hiện tại tôi có phần trán quá cao nên high cranial top không phù hợp với tôi, và hiện tại tôi cũng có phần đỉnh đầu thấp (low cranial top) nhưng tôi muốn sau khi trán tôi ngắn lại thì phần đỉnh đầu của tôi sẽ cao hơn và liệu có phương pháp nào có thể làm được điểu đó không ạ? Nó sẽ khiến gương mặt tôi trông nhỏ hơn và trẻ hơn). Các bác sĩ thường gợi ý cho bệnh nhân làm phương pháp nào ạ?

Tin liên quan
Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất
Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất

Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật đang dần trở nên phổ biến đối với cả phụ nữ và nam giới. Dưới đây là những thông tin cơ bản về một số phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất và cách hoạt động của mỗi phương pháp.

Điểm danh các phương pháp phẫu thuật tạo mắt 2 mí
Điểm danh các phương pháp phẫu thuật tạo mắt 2 mí

Có 3 kỹ thuật cắt mắt 2 mí hiện nay là bấm mí, cắt mí một phần và cắt mí toàn phần

Chuẩn mực đôi mắt đẹp và các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt
Chuẩn mực đôi mắt đẹp và các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt

“Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời”, quả thực sức hút đặc biệt của đôi mắt từ lâu đã đi vào cả trong những vần thơ như thế.

Lầm tưởng khi phẫu thuật cắt mí, bạn cần phải biết!
Lầm tưởng khi phẫu thuật cắt mí, bạn cần phải biết!

Đôi mắt vốn được ví như cầu nối phi ngôn ngữ tạo hiệu quả giao tiếp tuyệt vời, là thứ nhịp cầu truyền đi những tâm tư, cảm xúc từ trái tim.

Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến
Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến

Có thể nói nâng mũi là phương pháp làm đẹp phổ biến nhất trong phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay bởi mũi là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên nét hài hòa, cân đối cho khuôn mặt.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây