1

TÁC DỤNG CỦA MINIVIS TRONG CHỈNH NHA LÀ GÌ??

TÁC DỤNG CỦA MINIVIS TRONG CHỈNH NHA LÀ GÌ??

Câu hỏi: Chào bác sĩ, em đang niềng răng được 6 tháng thì được chỉ định bắn minivis hàm trên.Vậy bác sĩ cho em hỏi, bắn minivis có tác dụng gì ạ?

? Bác sĩ trả lời: Chào bạn!

Minivis- khí cụ chỉnh nha đặc biệt, có nhiệm vụ tạo điểm neo chặn cố định cho một răng, giúp các răng còn lại dịch chuyển về đúng vị trí như mong muốn trên cung hàm, rút ngắn thời gian chỉnh nha trong các trường hợp:

? Răng hô vẩu

Răng hô có đặc điểm là mọc chìa ra ngoài. Đặc tính tác động của mắc cài lại chủ yếu là dịch chuyển răng qua lại. Do đó, khả năng xoay chuyển thế răng thường rất chậm.

Vì thế, để rút ngắn thời gian điều trị, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thêm minivis hỗ trợ niềng răng để tăng tốc độ xoay chuyển của thế răng nhằm đạt hiệu quả chỉnh nha cao hơn.

? Hàm quá cứng

Trong điều kiện bình thường nếu không dùng minivis răng vẫn di chuyển tốt. Nhưng nếu xương hàm quá cứng, răng sẽ di chuyển lâu hơn nên có thể sẽ phải dùng tới minivis để hỗ trợ kéo khít khoảng trống nhổ răng. Nhờ thế, quá trình niềng sẽ nhanh hơn và hiệu quả chỉnh nha cao hơn hẳn.

? Răng bị lệch hàm

Trong một số trường hợp răng mọc không đều hoặc hô vẩu nhưng hàm còn bị lệch, khiến khớp cắn bị vênh, cũng được bác sĩ chỉ định thêm minivis hỗ trợ niềng răng. Tác dụng của minivis trong trường hợp này là kéo thế răng thẳng thắn và chỉnh hàm về tỷ lệ tương đối để đưa khớp cắn có chỉ số chuẩn hơn

?Trong những trường hợp răng sai khớp cắn phức tạp, niềng răng kết hợp minivis là giải pháp tối ưu giúp rút ngắn thời gian niềng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả chỉnh nha!

⚡️ Hi vọng với những thông tin ở trên bạn có thể hiểu rõ hơn về tác dụng của minivis trong chỉnh nha! Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho chúng tôi, nếu có thêm bất kỳ thắc mắc nào thì đừng ngần ngại inbox cho page hoặc gọi ngay Hotline để được các bác sĩ giải đáp và tư vấn chi tiết nhé!!

═════════════════

NHA KHOA QUỐC TẾ NEVADA

? ĐỊA CHỈ: 81 - 83 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội

? TƯ VẤN MIỄN PHÍ: 0936124822 - 0936302622

? Website: http://nhakhoanevada.com/

? GIỜ MỞ CỬA: 8h30 – 20h (Làm cả trưa. Tất cả ngày trong tuần)

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
5 CÁCH GIÚP GIẢM ĐAU KHI NIỀNG RĂNG

 3 năm trước
 489 Đã xem
 LỢI ÍCH CỦA VIỆC NIỀNG RĂNG SỚM

 3 năm trước
 420 Đã xem
 LỢI ÍCH CỦA VIỆC NIỀNG RĂNG SỚM

 3 năm trước
 490 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Coolsculpting có tác dụng giảm mỡ cho vùng đùi trong không?

 6 năm trước
 30
 Đã xem 1482

Liệu công nghệ đông hủy mỡ có áp dụng được để loại bỏ mỡ ở vùng đùi trong không?

Bị đau sau khi bọc răng sứ vĩnh viễn trong khi không hề đau khi dùng răng giả tạm thời?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 2311

Bác sĩ mới thay thế hai miếng trám ở răng hàm của tôi bằng bọc răng sứ. Tôi hoàn toàn không thấy đau trong thời gian dùng răng giả tạm thời nhưng ngay sau khi bác sĩ lắp mão răng vĩnh viễn thì tôi lại thấy đau buốt, không thể ăn ở vị trí răng đó. Tôi còn cảm thấy đau cả khi không ăn uống. Tôi đã chụp X-quang và bác sĩ nói rằng tủy răng nằm cách xa mão răng nên không cần thiết phải rút tủy. Đến nay đã được 5 tuần và cơn đau ngày càng nặng hơn. Tôi nên làm gì?

Có thể dùng niềng răng trong suốt Invisalign sau khi niềng răng truyền thống không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 2921

Tôi đã dùng niềng răng kim loại (có mắc cài) để điều chỉnh vấn đề răng hô và thu hẹp răng thưa nhưng sau khi tháo niềng tôi lại không dùng hàm duy trì. Vì thế, hiện tại các răng lại bắt đầu xuất hiện khoảng trống. Tôi đã tháo niềng được vài năm và không biết bây giờ nên làm gì. Liệu niềng răng trong suốt Invisalign (không mắc cài) có phải là giải pháp tốt nhất đối với vấn đề của tôi không? Tôi có thể cần dùng hàm duy trì không?

Tôi trồng 3 răng giả, tôi có thể niềng răng hay dùng hàm duy trì không?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 2174

Tôi có ba răng giả, 2 răng nanh và một răng tiền hàm ở hàm trên. Tôi nhận thấy hai răng cửa đang có dấu hiệu chìa ra ngoài. Tôi nên dùng hàm duy trì hay niềng răng để đẩy răng lại vị trí cũ?

Sau khi niềng răng thì nên dùng loại hàm duy trì nào, nhựa trong suốt hay kim loại?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 11851

Tôi đeo niềng răng 18 năm trước. Sau đó bác sĩ cho tôi dùng hàm duy trì trông giống như niềng răng trong suốt Invisalign. Tôi rất thích chiếc hàm duy trì này vì nó giữ cho răng tôi thẳng hàng trong suốt nhiều năm. Nhưng khi tôi làm mất nó và đến gặp một bác sĩ khác để mua một chiếc mới thì bác sĩ lại đưa cho tôi hàm duy trì bằng kim loại. Tôi nhận thấy khi dùng loại hàm duy trì kim loại này thì răng không được thẳng như hàm bằng nhựa mà tôi dùng trước đây. Có phải hàm kim loại không tốt bằng hàm nhựa không?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11060
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 3 năm trước
 6823
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5932
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 3 năm trước
 5130
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4428
Tin liên quan
Các phương pháp trị mụn được sử dụng trong lịch sử loài người
Các phương pháp trị mụn được sử dụng trong lịch sử loài người

Người Ai Cập là một trong số nhiều nền văn hoá đã điều trị mụn trứng cá với lưu huỳnh.

Tác dụng của vitamin C trong trị mụn
Tác dụng của vitamin C trong trị mụn

Vitamin C tự nhiên có thể trị mụn vô cùng hiệu quả. Trong số các loại vitamin, vitamin C là loại phổ biến nhất và thường được dùng để tăng cường hệ miễn dịch.

Sử dụng phân tử hạt nano trong điều trị mụn trứng cá
Sử dụng phân tử hạt nano trong điều trị mụn trứng cá

Phân tử hạt nano là một khái niệm mới trong điều trị mụn và đang dần trở thành công cụ thu hút người mua của các hãng mỹ phẩm.

Sử dụng Axit Salicylic trong điều trị trứng cá : Lợi và hại
Sử dụng Axit Salicylic trong điều trị trứng cá : Lợi và hại

Axit salicylic là một chất giảm đau rất hiệu quả. Trước đây, các nhà nghiên cứu đã từng cho rằng axit salicylic là một loại vitamin mà họ gọi là vitamin S.

Tác dụng thật sự của serum trong trị mụn?
Tác dụng thật sự của serum trong trị mụn?

Serum là loại sản phẩm dưỡng da dạng dung dịch có kết cấu lỏng hơn các loại kem, gel và lotion nhưng vẫn đủ đậm đặc để lưu lại trên da.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây