1

Spa y tế (Medical spa) là gì? - Cao Huy Tân

Thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về Spa y tế và thẩm mỹ y khoa.
Spa y tế (Medical spa) là gì? - Cao Huy Tân

Spa y tế, spa điều trị (Medical spa) hay còn gọi là Med spa, Medi spa hay Medspa, là gì?

Medical spa là loại hình spa vừa chăm sóc và vừa điều trị, bao gồm cả loại hình day spa (chủ yếu thiên về thư giãn, thả lỏng cơ thể, nghỉ ngơi…) và có thêm các dịch vụ điều trị dưới sự giám sát của một bác sĩ chuyên về thẩm mỹ y tế, thường là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Điểm khác biệt giữa Medical spa và Day spa là ở chỗ Medical spa có bác sĩ giám sát các quy trình điều trị. Các quy trình điều trị ở loại hình spa này thường phức tạp hơn và hiệu quả hơn như: điều trị bằng laser, ánh sáng IPL, tiêm fillertiêm Botox.

Bác sĩ có mặt tại medical spa mà bạn thực hiện không?

Vì sự an toàn của chính mình và để các quy trình điều trị của mình đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên chắc chắn rằng có bác sĩ có mặt ở spa và sẵn sàng giám sát quy trình điều trị của bạn. Tuy nhiên, hiện nay có rất ít các tiêu chuẩn đối với các spa điều trị, và không phải mọi medical spa đều có các bác sĩ giám sát ở đó. Trong một số trường hợp bác sĩ làm việc ở nơi khác nhưng vẫn ký nhận đã giám sát quy trình điều trị của bệnh nhân.

Nếu bạn đang tìm kiếm các quy trình điều trị tại một spa y tế thì nên đặt ra những câu hỏi dưới đây:

  • Ai sẽ thực hiện quy trình cho bạn? Nếu là bác sĩ, thì họ có trình độ được chứng nhận hay không. Nếu là chuyên viên thẩm mỹ thì họ có được đào tạo về các quy trình thẩm mỹ y tế hay không.
  • Hiểu về những nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến quy trình thực hiện. Bác sĩ nên nói rõ với bạn mọi yếu tố liên quan đến quy trình của mình.
  • Xem xét cơ sở spa y tế đó, cần phải sạch sẽ, chuyên nghiệp và là một môi trường y tế

Nếu bạn xảy ra biến chứng hoặc gặp phải vấn đề gì thì ai sẽ chịu trách nhiệm chăm sóc cho bạn?

Tốt nhất là có những bác sĩ có đầy đủ trình độ chuyên môn và được ủy quyền từ các bệnh viện chăm sóc cho bạn nếu xảy ra bất kỳ vấn đề gì.

Không lựa chọn dựa trên giá cả tại các spa y tế. Các dịch vụ tại spa y tế có giá thấp, rẻ và giảm giá nhiều thường chỉ là tiền nào của nấy. Các quy trình điều trị bằng laser, IPL, Lột da và các quy trình thẩm mỹ khác thực sự hiệu quả sẽ tốn chi phí phải trả cho bác sĩ và nếu mức giá có vẻ quá tốt thì có lẽ không đáng tin.

Thẩm mỹ y khoa là gì?

Thẩm mỹ y khoa tức là các quy trình chuyên sâu về y tế, cung cấp các phương pháp điều trị y tế tiên tiến không phẫu thuật để làm đẹp, chống lão hóa hoặc cải thiện diện mạo khuôn mặt, hay cơ thể cho bệnh nhân. Thẩm mỹ y khoa bao gồm sử dụng các loại kem dưỡng da chống lão hóa kê toa, các phương pháp tiêm như tiêm Botox, Dysport, filler, các quy trình laser, IPL hoặc trẻ hóa da, phương pháp làm săn chắc da không phẫu thuật, loại bỏ mỡ, loại bỏ chứng sần vỏ cam hay các vết rạn da. Thẩm mỹ y khoa là các quy trình thường được thực hiện bởi các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có trình độ chuyên môn được chứng nhận.

Chuyên gia về thẩm mỹ y tế là gì?

Chuyên gia thẩm mỹ y tế là chuyên gia chăm sóc da, cung cấp các quy trình chăm sóc da y tế dưới sự giám sát của một bác sĩ mà thường là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Các chuyên gia thẩm mỹ cung cấp các kỹ thuật trẻ hóa da y tế, các kỹ thuật làm đẹp, chống lão hóa cho bệnh nhân. Họ cũng làm việc với bệnh nhân để giúp bệnh nhân sẵn sàng và hồi phục sau khi thực hiện các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ và tái tạo.

Nếu bạn đang cân nhắc thực hiện quy trình thẩm mỹ nào đó, hãy lên lịch tham vấn với một bác sĩ có đầy đủ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm, có cung cấp các phương pháp điều trị spa y tế hiệu quả giúp bệnh nhân của mình có được diện mạo trẻ trung và cảm giác tự nhiên đúng như mong muốn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Triệt lông - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 735 Đã xem
Trị mụn trứng cá - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 518 Đã xem
Xóa sẹo bằng laser - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 466 Đã xem
Loại bỏ vết rạn da - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 485 Đã xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây