1

SẸO KHI PHẪU THUẬT MỞ GÓC MẮT KHÔNG CHỈ PHỤ THUỘC VÀO BÁC SĨ???

SẸO KHI PHẪU THUẬT MỞ GÓC MẮT KHÔNG CHỈ PHỤ THUỘC VÀO BÁC SĨ???

Một khuôn mặt kém xinh không chỉ đến từ sự “bất hợp tác” từ các bộ phận trên khuôn mặt mà còn bởi những yếu tố vốn-dĩ-không-nên-xuất-hiện như mụn, nám, nốt ruồi, hoặc sẹo. Nhưng sẹo không giống như mụn, nám hay nốt ruồi, sẹo dễ xuất hiện nhưng lại khó trị hơn nhiều, thậm chí không thể trị khỏi. Thế nên nhiều người không khỏi lo lắng về sẹo sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt là đối với phẫu thuật mở góc mắt.

? Đối với các loại phẫu thuật như nâng mũi, độn cằm, chỉnh tai vểnh,... các bác sĩ thường khéo léo giấu đường rạch ở những nơi khó thấy, nhưng với phẫu thuật mở góc mắt thì nó lại lộ thiên như thế thì lỡ thấy sẹo rồi sao?

? Thật ra chuyện mở góc mắt có bị sẹo hay không thì không chỉ phụ thuộc vào bác sĩ mà còn phụ thuộc phần lớn vào bạn. Khi phẫu thuật mở rộng góc mắt, vết mổ được bác sĩ khéo léo khâu bằng chỉ thẩm mỹ đặc biệt với kỹ thuật khâu sát, che giấu kỹ vất khâu. Tuy nhiên, những cố gắng giấu sẹo đó sẽ trở nên vô ích nếu thiếu đi sự chăm sóc hậu phẫu của bạn.

? Thông thường, vết mổ sẽ lành sau 1 tuần. Từ 1 - 3 tháng đầu, sẹo nơi góc mắt bắt buộc phải có và rất dễ thấy, bạn không cần quá lo lắng và cũng không cần bôi thuốc sẹo. Thời gian này bạn có thể che sẹo bằng cách sử dụng kem che khuyết điểm.

?? Sẹo sẽ mờ dần và trùng với màu da khiến mắt thường khó mà nhìn thấy được sau 6 tháng nếu được chăm sóc tốt. Ngược lại, nếu bạn lơ là với việc chăm sóc, vết thương sẽ dễ bị nhiễm trùng, dẫn đến sẹo xấu khi lành thương.

Vậy nên đừng chủ quan việc chăm sóc cho vết thương sau phẫu thuật bạn nhé ?

-----------------------------------

? ? Thẩm mỹ viện Charming

57 Bis Bùi Thị Xuân Phường Bến Thành Quận 1, TpHCM

☎ Hotline: 0973.60.60.60 - 0964.60.60.60 - 028.665.44.339

? ? CHÚNG TÔI SẼ PHẢN HỒI CHO BẠN TRONG VÒNG 24 GIỜ

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có đúng là người hút thuốc không nên phẫu thuật căng da mặt?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1660

Tôi đã đến gặp hai bác sĩ để được tư vấn về phương pháp căng da mặt và đều được nói rằng người hút thuốc thì không nên phẫu thuật vì nicotine sẽ làm hẹp mạch máu, cản trở việc phẫu thuật. Điều này có đúng không? Trước đây tôi từng hút thuốc nhưng nay đã ngừng và chỉ dùng thuốc lá điện tử thì có thể phẫu thuật căng da mặt không?

Hút thuốc có phẫu thuật nối tắt dạ dày được không?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 752

Tôi đi khám bác sĩ để tư vấn phẫu thuật giảm cân thì bác sĩ bảo là vì tôi hút thuốc nên không thể phẫu thuật được. Nếu muốn phẫu thuật thì cần bỏ thuốc. Tại sao lại thế? Nếu cứ phẫu thuật thì có rủi ro gì?

Các bác sĩ có lời khuyên gì về việc hút thuốc trước phẫu thuật không?

 3 năm trước
 6
 Đã xem 517

Đôi khi tôi có hút thuốc. Không phải ngày nào tôi cũng hút, như tuần trước tôi đã hút tổng cộng 3 điếu. Tôi sắp làm hút mỡ ở bụng, ngấn lưng, hai cánh tay và đùi, kèm cấy mỡ tự thân vào mông và nâng ngực. Tổng thời gian làm phẫu thuật được ước tính là 6 giờ. Nếu tôi lỡ hút một điếu vào giai đoạn 2 tuần trước phẫu thuật thì tôi có dễ gặp rủi ro không? Tôi có nên lùi lịch làm hút mỡ?

Có bài tập cụ thể nào có thể giúp tôi giảm kích thước ngực đáng kể mà không cần phẫu thuật không?

 2 năm trước
 5
 Đã xem 502

Tôi có bộ ngực lớn đáng ghét, chúng làm tôi sợ thức dậy vào buổi sáng. Tôi không đủ khả năng phẫu thuật (một bác sĩ đã báo giá cho tôi 300 tr cho một ca thu nhỏ và treo sa trễ ngực). Tôi muốn biết liệu có những bài tập cụ thể giúp tôi làm giảm kích thước ngực một cách đáng kể không? Cảm ơn.

Tôi đã có lịch làm combo ngực bụng nhưng lại tăng 3,1 kg do bỏ thuốc, liệu có ảnh hưởng đến phẫu thuật không?

 2 năm trước
 10
 Đã xem 427

Tôi 39 tuổi, cao 1m6 và nặng 74 kg. Liệu tôi có bị béo quá mức không?

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser 11:27
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser
Công nghệ Laser bước sóng 1064 nm xuyên qua da và phá vỡ sắc tố trên mặt, điều trị bớt sắc tố.
 5 năm trước
 2340
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN 01:47
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN
Phẫu thuật chỉnh hình tai vểnh là gì?Phẫu thuật chỉnh sửa tai vểnh là phẩu thuật thẩm mỹ chỉnh lại phần sụn của tai, tạo lại vành tai mới có kích...
 2 năm trước
 2098
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL 00:50
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL
Để mang đến những đường cười chuẩn tỉ lệ, bắt chọn mọi góc hình cho khách hàng khi lựa chọn Nha khoa Be để phục hình thẩm mỹ răng. Đội ngũ bác sĩ và...
 3 năm trước
 1229
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. 01:07
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
CHỈ VỚI HÓA ĐƠN TỪ 300K QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HỖ TRỢ 200K CHỤP PHIM PANORAMA VÀ ĐƯỢC CHUYÊN GIA RĂNG MIỆNG THĂM KHÁM MIỄN PHíTại Nha Khoa Thế Hệ Mới hiện...
 3 năm trước
 1127
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. 05:56
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE.
Tình trạng ban đầu của khách hàng: sâu mất toàn bộ mặt nhai răng số 7, các mặt bên sâu gần sát lợi sau khi được bác sĩ khám và chụp x-quang kiểm tra...
 3 năm trước
 1105
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng 08:17
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng
KH có bớt sắc tố to, rộng, sần sùi ở lưng, nổi nhiều cục mụn thịt. KH đã từng cắt bớt sắc tố 1 lần rồi.
 5 năm trước
 1089
Tin liên quan
Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất
Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất

Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật đang dần trở nên phổ biến đối với cả phụ nữ và nam giới. Dưới đây là những thông tin cơ bản về một số phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất và cách hoạt động của mỗi phương pháp.

Kích mắt dài bằng phẫu thuật mở góc mắt ngoài: nên hay không?
Kích mắt dài bằng phẫu thuật mở góc mắt ngoài: nên hay không?

Đôi mắt to tròn là điểm thu hút đặc biệt giúp tạo dấu ấn cũng như thiện cảm với mọi người xung quanh.

Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến
Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến

Có thể nói nâng mũi là phương pháp làm đẹp phổ biến nhất trong phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay bởi mũi là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên nét hài hòa, cân đối cho khuôn mặt.

Cách điều trị khớp cắn ngược mà không cần phẫu thuật
Cách điều trị khớp cắn ngược mà không cần phẫu thuật

Nhiều người nghĩ rằng cách duy nhất để khắc phục khớp cắn ngược là tiến hành phẫu thuật và suy nghĩ sai lầm này khiến không ít người phải chịu đựng suốt một thời gian dài do sợ phẫu thuật.

Lưu ý khi phẫu thuật mở rộng góc mắt nếu không muốn biến dạng
Lưu ý khi phẫu thuật mở rộng góc mắt nếu không muốn biến dạng

Đôi mắt to tròn thực sự có một sức hút rất mãnh liệt với chị em phụ nữ. Bởi thế mà ngày nay không chỉ dừng lại ở bấm mí, cắt mí chị em còn rủ nhau đi phẫu thuật mở góc mắt.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây