1

Sâu răng sữa - Có đơn giản như bố mẹ vẫn nghĩ?

Sâu răng sữa - Có đơn giản như bố mẹ vẫn nghĩ?

?Răng sữa có quan trọng không?
Rất quan trọng thưa các bố mẹ. Ngoài việc ăn nhai ra thì răng sữa còn có nhiệm vụ giữ chỗ cho răng vĩnh viễn mọc. Nên nếu bố mẹ không muốn con có hàm răng 9630 thì cần phải chăm sóc giữ gìn cho bộ răng sữa của các ông tướng ở nhà nhé.
Còn gì nữa? Lý do thẩm mỹ ạ! Răng cửa sữa thì 6 - 7 tuổi mới thay, còn răng hàm sữa thì 9 - 10 tuổi (thậm chí là 11- 12 tuổi). Như vậy, con sẽ sử dụng bộ răng sữa cho tới khi bắt đầu học lớp 1 và tới tận lúc bắt đầu vào cấp 2 thì mới bye bye hết các em răng sữa đấy ạ.

?Sâu răng sữa có nguy hiểm không?
Không nguy hiểm nhưng sâu răng thì sẽ bị đau, bị đau thì không ăn được, không ăn được thì quấy khóc và không tăng cân đâu ạ. Như con nhà mình, tháng nào cũng theo dõi xem con có lên được lạng nào không, nên nếu mà sụt một tẹo thôi, mình cũng thấy buồn lắm. Mình nghĩ các bố mẹ khác cũng hiểu tâm lý này. Và... sâu răng tới tuỷ thì cũng điều trị tuỷ như người lớn các bố mẹ nhé. Còn để răng sâu hỏng tới không giữ được thì phải sử dụng hàm giữ khoảng để giữ chỗ cho răng vĩnh viễn mọc. Đấy ạ! Câu chuyện tưởng đơn giản mà cũng phức tạp phết.

Vì vậy, các bố mẹ hãy chăm sóc cho hàm răng sữa của bé nhé, nếu như lâu rồi các bố mẹ chưa đưa con đi khám răng thì hãy đến Art Dentist ngay nhé, các cô chúc nhà Art sẽ khám, tư vấn và điều trị một cách tốt nhất!

?Liên hệ Art Dentist để nhận tư vấn hoàn toàn miễn phí các vấn đề về răng miệng và các dịch vụ nha khoa khác.
---------------------------------------
? Tham khảo thêm thông tin hữu ích về các case chỉnh nha và phẫu thuật trong miệng tại trang cá nhân PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Thực: https://goo.gl/eKz4v3
__________
? Art Dentist - "Nghệ thuật đánh thức nụ cười"
? 372 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
☎ Hotline: 0983.222.696

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Quá trình bọc răng sứ mất bao nhiêu thời gian?

 5 năm trước
 11
 Đã xem 3759

Theo tôi biết thì bọc răng sứ cần 2 buổi hẹn. Buổi đầu tiên là chuẩn bị răng, và buổi thứ 2 là lắp răng. Vậy cần bao nhiêu thời gian để chuẩn bị răng, lấy khuôn răng, lắp răng giả tạm thời và lắp răng sứ vĩnh viễn trong quy trình thẩm mỹ này?

Nồng độ Carbamide Peroxide được khuyến nghị cho gel tẩy trắng răng?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 2214

Tôi đang muốn mua một sản phẩm tẩy trắng răng. Theo như thông tin trên website thì sản phẩm này có nồng độ 15 – 16%. Tôi có răng nhạy cảm, vậy tôi muốn biết là liệu nồng độ như vậy có phù hợp không?

Thời gian hồi phục sau trồng răng implant?

 5 năm trước
 25
 Đã xem 3046

Tôi đang tính trồng răng Implant và tôi muốn biết thời gian hồi phục của phương pháp này? Tôi cần nghỉ việc trong bao lâu và có đau lắm không? Bao lâu thì tôi có thể ăn uống bình thường?

Sau khi tiêm Dysport trên trán: xuất hiện nếp cau mày ngay cả khi mặt ở trạng thái nghỉ ngơi, thư giãn?

 3 năm trước
 0
 Đã xem 572

Tôi mới tiêm dysport để xóa nếp nhăn trán nhưng bây giờ lại có nếp cau mày giữa hai đầu lông mày ngay cả khi mặt không biểu cảm gì. Có thể làm gì để khắc phục không?

Thời gian hồi phục sau nâng ngực bằng túi độn là bao lâu?

 8 năm trước
 3
 Đã xem 8408

Tôi là một giáo viên dạy thể dục và muốn nâng ngực thẩm mỹ. Tôi muốn có vòng một trông thật tự nhiên và không muốn ai biết mình làm ngực to lên bằng dao kéo. Tôi sợ rằng nếu tôi mất thêm thời gian nghỉ ngơi trước hoặc sau kỳ nghỉ đông, thì tất cả mọi người sẽ chú ý. Liệu tôi có thể được trở lại làm việc chỉ sau một tuần phẫu thuật? Thời gian hồi phục sau nâng ngực bằng túi độn là bao lâu?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11135
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 3 năm trước
 6882
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5979
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 3 năm trước
 5181
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4483
Tin liên quan
Chẳng bao giờ là quá sớm khi suy nghĩ về mùa của biển hay những kỳ nghỉ lễ trên biển
Chẳng bao giờ là quá sớm khi suy nghĩ về mùa của biển hay những kỳ nghỉ lễ trên biển

Có hai kiểu người trên thế giới, đó là những người nhận ra rằng những bộ đồ bơi và mùa bãi biển đang đến và sẽ lên kế hoạch chuẩn bị cho nó, và những người chẳng nhớ gì cho đến khi mùa hè đến.

5 quy trình thẩm mỹ hàng đầu giúp bạn trông đẹp nhất trong những kỳ nghỉ
5 quy trình thẩm mỹ hàng đầu giúp bạn trông đẹp nhất trong những kỳ nghỉ

Ai là người không muốn mình trông tuyệt đẹp trong suốt kỳ nghỉ? Vấn đề là diện mạo tươi trẻ và hồi sinh cần phải có thời gian và kế hoạch. Mùa hè qua đi chính là lúc để đặt lịch với một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hội đồng thẩm mỹ Hoa Kỳ chứng nhận.

Ghép xương ổ răng
Ghép xương ổ răng

Ghép xương ổ răng được thực hiện sau khi mất răng hoặc nhổ răng được gọi là sự bảo tồn ổ răng

Rửa mặt không chỉ đơn giản là loại bỏ chất bẩn
Rửa mặt không chỉ đơn giản là loại bỏ chất bẩn

Khi tìm kiếm các thông tin về trị mụn, bạn sẽ thấy hầu hết các bài viết đều có đề cập đến các sản phẩm rửa mặt và lợi ích của việc rửa mặt trong trị mụn.

Chữa mụn bằng 5 bước đơn giản
Chữa mụn bằng 5 bước đơn giản

Việc chữa trị mụn có thể sẽ rất phức tạp, tuy nhiên nếu chỉ bị mụn trứng cá thể nhẹ đến vừa như mụn cám, mụn đầu đen và mụn mủ thì bạn có thể trị mụn chỉ với quy trình dưỡng da hàng ngày.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây