1

Răng miệng gặp nguy hiểm vì cao răng - Nha khoa Đăng Lưu

Cao răng là một trong những nguyên nhân gây nên rất nhiều bệnh lý gây ảnh hưởng tới sức khỏe khoang miệng. Để hiểu hơn và cũng như chi tiết hơn về độ nguy hiểm của cao răng với sức khỏe răng miệng sau đây nha khoa Đăng Lưu giới thiệu tới bạn bài viết về tình trạng răng miệng gặp nguy hiểm vì cao răng bám dính trên bề mặt răng.
Răng miệng gặp nguy hiểm vì cao răng - Nha khoa Đăng Lưu

Răng miệng gặp nguy hiểm vì cao răng.

Cao răng có cơ hội bám dính trên bề mặt răng đặc biệt là ở trong các kẽ răng là bởi vì quá trình vệ sinh, chăm sóc răng miệng hằng ngày của bạn chưa được tốt. Việc chải răng, vệ sinh răng miệng thường ngày không làm sạch hết cá vụn bẩn hoặc các vụn thức ăn dắt trên khoang miệng tạo điều kiện cho sự xuất hiện của cao răng. Khi cao răng hình thành và bám chắc trên răng miệng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động.

Cao răng là một môi trường, địa điểm tuyệt vời cho sự sinh sôi và phát triển của vi khuẩn. Khi vi khuẩn phát triển tới một mức nào đó nó sẽ tấn công vào men răng và cấu trúc răng tạo nên các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt răng và gây ra bệnh lý sâu răng.

Răng miệng gặp nguy hiểm vì cao răng

Hình ảnh minh họa khách hàng sử dụng dịch vụ

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho một kết quả khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng và cơ địa của mỗi người)

Răng bị sâu nếu không được điều trị kịp thời nó sẽ có những biến chứng và xuất hiện những dấu hiệu bệnh nặng hơn, gây nên những viêm nhiễm cho vùng nướu, vùng mô mềm và các tổ chức quanh chân răng. Khi bệnh nặng nó sẽ tấn công vào xương ổ răng làm xương ổ răng tiêu dần đi dẫn tới tình trạng răng bị lung lay và dẫn tới mất răng.

Cao răng còn gây ra tình trạng mất thẩm mỹ khuôn miệng. Khi cao răng tồn tại lâu ngày trong khoang miệng cùng với sự chuyển hóa của axit trong nước bọt và axit trong thức ăn kết hợp với sự hoạt động lan tràn của vi khuẩn trong khoang miệng cao răng sẽ biến đổi từ màu trắng ngà sang màu vàng hoặc xỉn đen…gây nên tình trạng mất thẩm mỹ khuôn miệng. Cao răng bám lâu ngày sẽ làm xuất hiện mùi hôi miệng khó chịu gây nên những ảnh hưởng cho cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Tình trạng này tuy không nguy hiểm nhưng về lâu dài nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng công việc và làm đảo lộn cuộc sống, những sinh hoạt thường ngày.

Răng miệng gặp nguy hiểm vì cao răng

Hình ảnh minh họa của khách hàng

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho một kết quả khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng và cơ địa của mỗi người)

Theo kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn của bác sĩ nha khoa thì tình trạng cao răng đóng dày, bám dính vững chắc trên khoang miệng nếu không được làm sạch thì về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng rất nhiều. Nếu bạn không điều trị kịp thời tình trạng răng bị tổn thương dẫn tới phải nhổ răng và loại bỏ những chiếc răng bị hư hại sẽ diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn. 

Để loại trừ được những tình trạng xấu nhất với sức khỏe răng miệng thì bạn nên đi lấy cao răng tại nha khoa ít nhất 6 tháng 1 lần theo định kỳ và theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Các sản phẩm tẩy trắng răng có tác dụng với răng sứ và miếng trám không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1595

Liệu có thể tẩy trắng răng khi đã bọc răng sứ hoặc trám răng không?

Dán bonding cho răng cửa hàm dưới, cao răng hình thành rất nhanh ở đằng sau mặt dán – tôi nên làm thế nào?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1222

Tôi có hai mặt dán composite được gắn lên hai răng cửa hàm dưới. Tôi luôn giữ vệ sinh vùng có mặt dán bằng cách đánh răng, dùng chỉ nha khoa và làm theo hướng dẫn là không dùng kem đánh răng có tác dụng kiểm soát cao răng vì có chứa thành phần có thể làm hỏng mặt dán composite. Nhưng ngay sau khi đánh răng, mảng bám lại bắt đầu hình thành ở mặt sau của răng và mặt dán. Tôi nên làm thế nào để ngăn ngừa/loại bỏ mảng bám?

Mặt dán sứ Lumineer có làm tăng nguy cơ sâu răng không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1264

Vì thức ăn có thể kẹt lại ở giữa mặt dán sứ và răng nên mặt dán sứ có khiến răng dễ bị sâu hơn không?

Súc miệng bằng Hydrogen Peroxide để làm trắng răng có an toàn không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 3351

Nhiều người nói rằng súc miệng bằng Hydrogen Peroxide sẽ làm cho răng trắng hơn. Có thật sự có tác dụng không? Có an toàn không?

Làm trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1300

Phương pháp nào có hiệu quả tẩy trắng răng cao hơn?

Video có thể bạn quan tâm
RĂNG Ố VÀNG KHIẾN NÀNG MẤT TỰ TIN KHI GIAO TIẾP RĂNG Ố VÀNG KHIẾN NÀNG MẤT TỰ TIN KHI GIAO TIẾP 04:59
RĂNG Ố VÀNG KHIẾN NÀNG MẤT TỰ TIN KHI GIAO TIẾP
Răng ố vàng là câu chuyện không của riêng ai, đặc biệt là những bạn có thói quen sử dụng thực phẩm có màu hay ít lấy cao răng.? Răng ố vàng khiến...
 4 năm trước
 1289
[CẬN CẢNH] Ca lắp răng sứ thẩm mỹ tại Jun Dental cho chị khách vô cùng [CẬN CẢNH] Ca lắp răng sứ thẩm mỹ tại Jun Dental cho chị khách vô cùng 01:19
[CẬN CẢNH] Ca lắp răng sứ thẩm mỹ tại Jun Dental cho chị khách vô cùng
xinh đẹp nhằm khắc phục tình trạng:- Răng ố vàng- Hình thể răng chưa đẹp- Cung hàm hơi quặp vào trong.— — — — — — — — — — — — —...
 4 năm trước
 1137
Tạm biệt hàm răng ố vàng, xỉn màu, khấp khểnh chỉ trong tích tắc. Tạm biệt hàm răng ố vàng, xỉn màu, khấp khểnh chỉ trong tích tắc. 02:00
Tạm biệt hàm răng ố vàng, xỉn màu, khấp khểnh chỉ trong tích tắc.
Tạm biệt hàm răng ố vàng, xỉn màu, khấp khểnh chỉ trong tích tắc.- Cung răng hoàn hảo.- Màu sắc răng trắng sáng tự nhiên.- Không đau, không ê buốt.-...
 4 năm trước
 1101
case tẩy trắng răng với công nghệ Laser LightWalker Fotona - Công nghệ tẩy trắng Laser mới nhất hiện nay case tẩy trắng răng với công nghệ Laser LightWalker Fotona - Công nghệ tẩy trắng Laser mới nhất hiện nay 00:27
case tẩy trắng răng với công nghệ Laser LightWalker Fotona - Công nghệ tẩy trắng Laser mới nhất hiện nay
● Điểm ưu việt khi tẩy trắng răng với LASER LIGHTWALKER FOTONA chỉ có tại Nha khoa Dr Hùng WorldWide:✔ Tẩy trắng răng với công nghệ Laser hàng...
 4 năm trước
 1076
MÔ PHỎNG 3D – TẨY TRẮNG RĂNG BẰNG MÁNG MÔ PHỎNG 3D – TẨY TRẮNG RĂNG BẰNG MÁNG 00:38
MÔ PHỎNG 3D – TẨY TRẮNG RĂNG BẰNG MÁNG
 Khác với các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà thông thường, tẩy trắng răng bằng máng kết hợp với sự theo dõi và hướng dẫn của bác sĩ nha khoa,...
 4 năm trước
 976
Tin liên quan
Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign
Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign

Nếu như răng mọc xiên vẹo, khấp khểnh thì sẽ rất khó khăn để tiếp cận một số vị trí trên hàm khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa và đó là những vị trí rất dễ bị sâu răng.

Vệ sinh răng miệng dễ dàng và thuận tiện hơn với niềng invisalign
Vệ sinh răng miệng dễ dàng và thuận tiện hơn với niềng invisalign

Invisalign là những khay niềng bằng nhựa trong suốt, có thể tháo rời nên ngoài ưu điểm kín đáo, ít bị lộ hơn niềng truyền thống ra thì loại niềng này còn giúp cho vệ sinh răng miệng trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Có thể dùng xịt thơm miệng khi đeo niềng răng trong suốt không?
Có thể dùng xịt thơm miệng khi đeo niềng răng trong suốt không?

Mặc dù một số loại xịt thơm miệng có thể gây hại cho răng trong quá trình đeo niềng nhưng các loại sản phẩm xịt không chứa đường và không chứa cồn có thể sử dụng được với niềng trong suốt Invisalign.

Có thể niềng răng khi đang mang thai không?
Có thể niềng răng khi đang mang thai không?

Nhiều phụ nữ muốn tranh thủ thời gian mang bầu để niềng răng nhưng lại băn khoăn không biết điều này có ảnh hưởng gì hay không. Dưới đây là tổng hợp một số thắc mắc phổ biến.

Cách xử lý loét miệng khi đeo niềng răng
Cách xử lý loét miệng khi đeo niềng răng

Niềng răng có tác dụng nắn thẳng răng dần dần trong một khoảng thời gian nhất định để làm cho hàm răng thẳng đều, hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, một vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải khi niềng răng là hiện tượng loét miệng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây