1

Phương pháp làm săn chắc da không phẫu thuật - Cao Huy Tân

Làm săn chắc da không phẫu thuật là sử dụng các loại laser, các thiết bị tần số vô tuyến hoặc RF, tia hồng ngoại hoặc IR, hoặc sóng siêu âm khác nhau để thắt chặt, làm săn chắc làn da lỏng lẻo, chảy xệ trên mặt, bụng, eo, cổ, cằm hoặc hai bên đùi.
Phương pháp làm săn chắc da không phẫu thuật - Cao Huy Tân

Các loại laser, các thiết bị bằng tần số vô tuyến, hồng ngoại và sóng siêu âm thắt chặt da như nào?

Những thiết bị này sẽ thắt chặt da bằng cách tạo ra nhiệt ở các lớp da sâu hơn bên dưới, gây ra phản ứng viêm trong các sợi collagen và elastin trong da. Phản ứng viêm này sẽ gây ra quá trình hình thành collagen và elastin mới. Những sợi mới này sẽ ngắn hơn và chắc chắn hơn, làm co săn da lại chặt chẽ hơn, làm cho làn da trở nên săn chắc hoặc đàn hồi. Những thiết bị này sẽ làm mát bề mặt da để năng lượng laser, tần số vô tuyến, hồng ngoại hoặc sóng siêu âm có thể đi qua bề mặt da mà không gây tổn thương nhiệt.

Tại sao người ta lại muốn thực hiện quy trình làm săn chắc da?

Những người muốn có được làn da săn chắc hơn nhưng không muốn thực hiện các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ như căng da bụng hoặc hút mỡ, sẽ chọn các phương pháp làm săn chắc da không phẫu thuật hoặc không xâm lấn. Hai nguyên nhân chính gây ra tình trạng da chảy xệ hoặc lỏng lẻo đó là:

  • Lão hóa
  • Giảm cân nhiều

Phương pháp làm săn chắc da không phẫu thuật có hiệu quả không?

Có. Tuy nhiên, bệnh nhân chỉ đánh giá quy trình này ở mức 37%. Nó không hiệu quả như quy trình phẫu thuật căng da. Các bệnh nhân thường phải nhìn vào ảnh chụp cũ mới nhận ra sự khác biệt. Kỹ thuật này hữu ích nhất để thắt chặt làn da lỏng lẻo ở mức độ nhẹ, hoặc tình trạng bị tái phát sau khi căng da mặt hoặc căng da bụng.

Những lợi ích từ quy trình thắt chặt da không phẫu thuật:

  • Là một lựa chọn không phẫu thuật
  • Không cần thời gian nghỉ dưỡng
  • Chi phí đỡ tốn kém hơn phẫu thuật
  • Tốt nhất cho những bệnh nhân trẻ bị da chảy xệ ở mức độ nhẹ

Quy trình làm săn chắc da không phẫu thuật có an toàn không?

An toàn, nếu được thực hiện bởi một bác sĩ hoặc nhân viên y tá, chuyên viên thẩm mỹ y tế được cấp phép, giàu kinh nghiệm.

Thiết bị cho hiệu quả săn chắc da tốt nhất là gì?

Các thiết bị làm săn chắc da chỉ cho hiệu quả tốt khi người vận hành có tay nghề giỏi và giàu kinh nghiệm. Theo các bác sĩ thì kết quả tốt nhất đó là một quy trình làm săn chắc da không phẫu thuật hoặc không xâm lấn có thể cải thiện được 20% so với kết quả đạt được từ một quy trình phẫu thuật căng da. Không có thiết bị nào có thể coi là tốt nhất, mọi thứ còn phụ thuộc vào tình trạng, cơ địa của từng bệnh nhân.

Làm săn chắc da bằng laser

Tái tạo bề mặt da bằng laser là kỹ thuật làm săn chắc da không phẫu thuật lần đầu tiên được sử dụng. Các kỹ thuật tái tạo bằng laser xâm lấn và gần đây hơn là kỹ thuật tái tạo bằng laser kết hợp, tất cả đều có thể mang lại hiệu quả làm săn chắc da.

Công nghệ làm săn chắc da bằng tần số vô tuyến (RF)

Thermage bây giờ được gọi là ThermaCool NXT là thiết bị làm săn chắc da đầu tiên bằng tần số vô tuyến. Các thiết bị RF khác bao gồm Exilis® Elite, Accent XL®, Elos®, Matrix RF®; Viora Reaction® và Venus Freeze®

Công nghệ làm săn chắc da bằng tia hồng ngoại (IR)

Titan®, LuxIR Deep® và Sciton SkinTyte® là các thiết bị IR, công nghệ hồng ngoại ít gây đau đớn hơn so với công nghệ RF.

Công nghệ làm săn chắc da bằng sóng siêu âm

Ulthera là thiết bị làm săn chắc da bằng sóng siêu âm mới nhất. Accent UltraV® kết hợp cả sóng siêu âm và tần số vô tuyến.

Quy trình thực hiện săn chắc da 

Bác sĩ sẽ bôi lên vùng điều trị gel làm lạnh, sau đó đi đầu tiếp xúc vào da và đưa xung năng lượng nhiệt vào da. Kỹ thuật này cần được lặp đi lặp lại nhiều lần tại vùng điều trị để vùng này có thể săn chắc lại. Một vùng điều trị có kích cỡ nhỏ thường mất khoảng 20-30 phút, những vùng lớn hơn sẽ mất khoảng một giờ đồng hồ.

Trông tôi sẽ như nào sau khi thực hiện?

Làn da của bạn sẽ tạm thời bị ửng hồng sau khi điều trị.

Mọi người có biết tôi đã thực hiện quy trình này không?

Không.

Quá trình hồi phục sau khi tiến hành quy trình làm săn chắc da không phẫu thuật sẽ như nào?

Không cần nghỉ dưỡng chờ hồi phục.

Có nguy cơ tiềm ẩn nào từ quy trình làm săn chắc da?

Nguy cơ chính là bỏng da. Những thiết bị có kỹ thuật phù hợp đã được FDA cấp phép sẽ giúp tránh được nguy cơ này. Một số thiết bị tần số vô tuyến có thể gây tình trạng lõm da hoặc các biến dạng trên da vì RF làm đánh tan mỡ dưới da. Ngoài ra các biến chứng tiềm ẩn từ các thiết bị siêu âm bao gồm: nổi nốt sần hoặc u cục dưới da, bị tê và tổn thương dây thần kinh tạm thời.

Khi nào tôi sẽ thấy được kết quả làm săn chắc da cuối cùng của mình?

Sau lần điều trị cuối cùng bệnh nhân cần 6 tháng mới thấy được kết quả cuối cùng.

Ai có thể thực hiện quy trình này cho tôi?

Ngoài các bác sĩ chuyên khoa thì các y tá, chuyên viên thẩm mỹ có trình độ đào tạo được chứng nhận, dưới sự giám sát của bác sĩ có thể thực hiện quy trình này.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Triệt lông - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 723 Đã xem
Trị mụn trứng cá - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 514 Đã xem
Xóa sẹo bằng laser - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 462 Đã xem
Loại bỏ vết rạn da - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 478 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Răng cửa bị xoay và cười hở lợi thì có phù hợp với phương pháp phẫu thuật cắt lợi không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1715

Tôi bị cười hở lợi và có răng cửa bị xoay thì có thể phẫu thuật cắt lợi không? Ngoài ra, nếu răng bị như thế thì có thể dán sứ Veneer được không hay tôi nên dán composite? Xin các bác sĩ tư vấn cho tôi một giải pháp tốt nhất để khắc phục các vấn đề này.

Có thể kết hợp nhiều phương pháp phẫu thuật cùng một lúc khi căng da vùng thân dưới không?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 799

Tôi đã giảm được gần một nửa cân nặng trong 18 tháng nên bây giờ muốn căng da vùng thân dưới, căng da đùi, nâng ngực chảy xệ và căng da cánh tay để loại bỏ da thừa. Nếu thực hiện hết tất cả cùng một lúc thì có an toàn không?

Có phương pháp nào làm thu nhỏ quầng vú mà không cần phẫu thuật không?

 2 năm trước
 5
 Đã xem 722

Có thể giảm kích thước quầng vú bằng tia laser thay vì rạch mổ và phẫu thuật không? Tôi đang nghĩ đến việc làm hút mỡ để thu nhỏ ngực và giảm kích thước quầng vú. chúng quá lớn đối với khung người của tôi. Tôi cao 1m58, với ngực cỡ 38C.

Phẫu thuật tạo hình môi bé cần phương pháp vô cảm nào?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 2378

Tạo hình môi bé cần phương pháp vô cảm nào (gây tê hay gây mê)? Ngoài ra, tôi có cần ở lại bệnh viện sau khi phẫu thuật không?

Có thể làm săn chắc da bụng chảy xệ sau giảm cân mà không cần phẫu thuật không?

 5 năm trước
 18
 Đã xem 4151

Tôi hiện 18 tuổi, khoảng 1 năm trước tôi đã giảm hơn 35kg trong vòng 9 tháng. Tôi có một ít da chảy xệ, nhăn nheo xung quanh vùng bụng nhưng nó có vẻ không quá nghiêm trọng. Tôi tập luyện rất nhiều và dường như bụng của tôi cũng đã cải thiện. Liệu tôi có cần phải phẫu thuật để làm săn chắc da không, hay là có phương pháp nào tự nhiên bằng cách tập luyện hoặc dùng kem dưỡng da không?

Tin liên quan
Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất
Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất

Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật đang dần trở nên phổ biến đối với cả phụ nữ và nam giới. Dưới đây là những thông tin cơ bản về một số phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất và cách hoạt động của mỗi phương pháp.

Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến
Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến

Có thể nói nâng mũi là phương pháp làm đẹp phổ biến nhất trong phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay bởi mũi là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên nét hài hòa, cân đối cho khuôn mặt.

Điểm danh các phương pháp phẫu thuật tạo mắt 2 mí
Điểm danh các phương pháp phẫu thuật tạo mắt 2 mí

Có 3 kỹ thuật cắt mắt 2 mí hiện nay là bấm mí, cắt mí một phần và cắt mí toàn phần

Chuẩn mực đôi mắt đẹp và các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt
Chuẩn mực đôi mắt đẹp và các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt

“Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời”, quả thực sức hút đặc biệt của đôi mắt từ lâu đã đi vào cả trong những vần thơ như thế.

Trị mụn bằng các phương pháp tự nhiên có tốt hơn không?
Trị mụn bằng các phương pháp tự nhiên có tốt hơn không?

Đôi khi, phương pháp phù hợp có thể là dùng thuốc, đôi khi lại có thể là sự thay đổi trong chế độ ăn, đôi khi hiệu quả lại đến nhờ sự kết hợp giữa thuốc tây và các sản phẩm tự nhiên.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây