1

Phương pháp điều trị tình trạng răng mọc chen lấn nhau - Nha khoa Đăng Lưu

Răng mọc chen chúc gây nên sự mất ổn định của hàm răng, làm tổn thương tới chức năng ăn nhai của răng và gây ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của hàm răng, khuôn miệng. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng răng mọc xô đẩy, chen lấn nhau.
Phương pháp điều trị tình trạng răng mọc chen lấn nhau - Nha khoa Đăng Lưu

Mà nguyên nhân chính là do xương hàm phát triển không đầy đặn, nó quả hẹp làm cho các răng mọc lên không đủ vị trí để đứng bình thường mà phải chen lấn vào với nhau. Sự sắp xếp này không đồng đều gây nên những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe răng miệng. Sau đây nha khoa Đăng Lưu sẽ giới thiệu đến bạn phương pháp điều trị tình trạng răng mọc chen lấn nhau thường được áp dụng hiện nay.

Phương pháp điều trị tình trạng răng mọc chen lấn nhau

Phương pháp điều trị tình trạng răng mọc chen lấn nhau.

Phương pháp điều trị tình trạng răng mọc chen lấn nhau thường được sử dụng và cũng là phương pháp mang lại hiệu quả là chỉnh nha niềng răng. Nắn chỉnh nha giúp bệnh nhân có thể khắc phục được tình trạng răng mọc chen lấn, xô đẩy nhau. Với phương pháp chỉnh nha niềng răng và với động tác thực hiện điều trị hài hòa của bàn tay bác sĩ nha khoa các răng sẽ được sắp xếp lại trên khung hàm một cách đều đặn và thẳng hàng. Không những giúp bệnh nhân khắc phục được tình trạng khớp cắn bị sai lệch mà còn đem lại cho bệnh nhân nụ cười hài hòa với khuôn mặt cân đối, đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ.

Phương pháp điều trị tình trạng răng mọc chen lấn nhau

Nếu răng miệng của bệnh nhân đang có vấn đề, nhất là tình trạng mọc chen lấn nhau thì có thể tìm tới nha khoa để được bác sĩ kiểm tra, thăm khám và xác định rõ tình trạng, mức độ cũng như nguyên nhân gây ra tình trạng xô lấn, mọc chen chúc. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phát đồ điều trị bằng phương pháp thích hợp và thời thời gian điều trị hợp lý.

Trước đây, hầu hết các ca điều trị tình trạng răng mọc chen chúc, xô lấn nhau đều được bác sĩ chỉ định nhổ răng kết hợp với chỉnh nha. Nhưng ngày nay, với kỹ thuật chỉnh nha tiến tiến thì chỉ định nhổ răng đã được hạn chế hơn. Bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng và mức độ chen lấn răng miệng của từng bệnh nhân mà điều trị và đưa ra chỉ định có cần thiết phải nhổ răng hay không.

Phương pháp điều trị tình trạng răng mọc chen lấn nhau

Hình ảnh minh họa khách hàng

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho một kết quả khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng và cơ địa của mỗi người)

Với phương pháp điều trị tình trạng răng mọc chen lấn nhau bằng kỹ thuật chỉnh nha thì tình trạng răng miệng bệnh nhân sẽ được khắc phục một cách hữu hiệu. Sau điều trị bệnh nhân sẽ có được khuôn miệng hài hòa cân đối với các đường nét của khuôn mặt, nụ cười xinh và đặc biệt chức năng ăn nhai sẽ được khôi phục.

Để nhận được những tư vấn miễn phí về vấn đề nắn chỉnh nha cho trường hợp răng mọc chen chúc bạn có thể liên hệ tới nha khoa Đăng Lưu để được tư vấn thêm nhé.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Vbeam có phải là phương pháp điều trị phù hợp cho tình trạng trứng cá đỏ không?

 4 năm trước
 7
 Đã xem 1744

Xin cho tôi hỏi, đã có ai điều trị trứng cá đỏ bằng laser Vbeam chưa, liệu có hiệu quả không? Phải điều trị trong bao lâu và quá trình lành thương sau đó như nào? Có cần điều trị nhiều hơn 1 lần không?

Có thể khắc phục được tình trạng răng chen chúc xô lệch mà không cần nhổ răng không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 2245

Tôi 23 tuổi và đang cân nhắc đến việc niềng răng để khắc phục tình trạng răng mọc khấp khểnh. Tôi đã đến gặp hai bác sĩ nha khoa thẩm mỹ và họ đều nói là cần phải nhổ răng nhưng tôi lại không muốn vậy. Hàm dưới của tôi gần như hoàn hảo nhưng tôi có tật nghiến răng vào ban đêm. Vậy tôi muốn hỏi là có thật sự cần phải nhổ răng hay không?

Các phương pháp làm trắng răng có ảnh hưởng đến lợi không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1335

Tôi muốn làm trắng răng nhưng rất sợ lợi bị ảnh hưởng. Tôi nghe nói rằng các phương pháp tẩy trắng răng có thể gây tổn thương lợi vĩnh viễn. Vậy phương pháp nào là an toàn nhất mà không cần mất nhiều tuần thực hiện tại nhà?

Phương pháp điều trị tốt nhất để xóa nếp nhăn tĩnh ngang trán và ở vùng gian mày của tôi là gì?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1291

Vùng trán và vùng gian mày của tôi có các nếp nhăn khá rõ, chúng xuất hiện ngay cả khi tôi thả lỏng khuôn mặt, không biểu cảm gì. Trông mặt tôi bắt đầu như có vẻ khó chịu hơn. Phương pháp nào tốt nhất để xử lý tình trạng này? Tôi 36 tuổi, và bắt đầu thấy mất tự tin vì những nếp nhăn này.

Đông hủy mỡ CoolSculpting và điều trị tình trạng da sần sùi

 6 năm trước
 29
 Đã xem 1385

Phương pháp đông hủy mỡ CoolSculpting có hiệu quả đối với tình trạng da sần sùi mức độ nhẹ không? Tôi tập luyện hàng ngày, cao 1m63 và nặng 50kg nhưng vùng sau đùi của tôi vẫn bị sần sùi.

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11144
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 3 năm trước
 6889
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5987
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 3 năm trước
 5189
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4490
Tin liên quan
Cách xác định phương pháp điều trị tĩnh mạch phù hợp
Cách xác định phương pháp điều trị tĩnh mạch phù hợp

Nhờ công nghệ hiện đại ngày nay mà việc điều trị các vấn đề ở tĩnh mạch đã trở nên vô cùng đơn giản, ít đau đớn, thời gian hồi phục nhanh chóng và an toàn hơn nhiều so với trước đây.

Cơ chế của các phương pháp điều trị tĩnh mạch
Cơ chế của các phương pháp điều trị tĩnh mạch

Hiện nay, các bệnh tĩnh mạch hoàn toàn có thể được điều trị bằng những thủ thuật vô cùng đơn giản, ít xâm lấn, hầu như không đau và thời gian phục hồi nhanh chóng.

Một phương pháp mới trong điều trị mụn
Một phương pháp mới trong điều trị mụn

Các chuyên gia da liễu hiện đang nghiên cứu về một loại thuốc mới trong điều trị mụn, đó là peroxisome proliferator-activated receptor agonists, hay còn gọi là chất chủ vận PPAR.

Các phương pháp hàng đầu trong điều trị mụn trứng cá thể nặng
Các phương pháp hàng đầu trong điều trị mụn trứng cá thể nặng

Mụn trứng các thể nặng là những loại mụn bạn không nên tự điều trị tại nhà. Bạn sẽ cần đến sự theo dõi y tế và các loại thuốc đặc trị để có thể "đánh bay" được mụn bọc, mụn viêm hay mụn viêm nang lông sẹo lồi.

Cách điều trị mụn và tình trạng viêm da
Cách điều trị mụn và tình trạng viêm da

Tình trạng ngứa và sưng đỏ là triệu chứng điển hình của mụn trứng cá viêm, nhưng mụn viêm chưa chắc đã do vi khuẩn p. acnes gây ra. Và những nốt mụn không ngứa, sưng đỏ, đau vẫn có thể bị viêm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây