1

Phương pháp chỉnh hàm móm cho từng dạng móm - Nha khoa Lạc Việt

Việc điều chỉnh răng móm sẽ giúp khuôn mặt cân đối hơn, thẩm mỹ hơn và ngăn chặn những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng áp dụng cách điều chỉnh giống nhau. Khi có ý định chỉnh hàm móm, chúng ta cần xác định được mình thuộc dạng móm nào để từ đó lựa chọn phương pháp nào phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!
Phương pháp chỉnh hàm móm cho từng dạng móm - Nha khoa Lạc Việt

1. Khái quát răng móm là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu các dạng răng móm cũng như các phương pháp chỉnh hàm móm, chúng ta cần nắm được răng móm nghĩa là gì.

Răng móm là một dạng sai lệch do khớp cắn gây ra, tương quan hai hàm không đạt tỷ lệ chuẩn, gây bất cân đối và hài hòa. Nhiều trường hợp nặng hơn, hai hàm bị trái ngược hoàn toàn với tương quan tự nhiên của hàm răng.

Biểu hiện dễ nhận biết của răng móm là bạn sẽ thấy hàm răng trên ở bên trong so với hàm dưới.

2. Nhận biết các dạng răng móm để chọn phương pháp chỉnh hàm móm phù hợp

Răng móm có hai dạng là móm do răng và móm do xương hàm.

Móm do răng là tình trạng xương hàm trên và hàm dưới đạt tỷ lệ chuẩn nhưng do răng hàm dưới phát triển quá mức nên bị chìa ra ngoài so với cung hàm và so với hàm trên.

Móm do xương hàm là tình trạng do hàm trên kém phát triển trong khi xương hàm dưới lại phát triển quá mạnh hoặc do khe hở môi vòm miệng làm xương hàm trên bị ngưng phát triển và luôn ở phía trong so với hàm dưới.

Phương pháp chỉnh hàm móm với trường hợp do răng gây ra

Với tình trạng móm do răng, bác sỹ sẽ chỉ định một trong hai phương pháp chỉnh sửa hàm móm là mài răng bọc sứ hoặc niềng răng.

– Mài răng bọc sứ là phương pháp bao gồm hai thao tác chính là mài răng và bọc sứ. Đúng như tên gọi, bác sỹ sẽ tiến hành mài những chiếc răng bị chìa ra ngoài ở hàm dưới sao cho phương thẳng đứng và đều đặn trên cung hàm. Sau đó mão sứ sẽ được thiết kế với hình dáng và màu sắc giống hệt răng thật để bọc lên bên ngoài, bảo vệ trụ răng đã mài.

Mài răng bọc sứ chỉnh hàm móm

Mài răng bọc sứ mang lại hiệu quả chỉnh hàm móm nhanh chóng

Tuy nhiên phương pháp chỉnh hàm móm này chỉ được chỉ định với những trường hợp bị móm nhẹ do việc mài răng chỉ được mài ở mức độ nhất định để không xâm lấn tủy.

 Niềng răng hàm móm là phương pháp thông qua các khí cụ như mắc cài, dây cung hoặc khay niềng để tác động lực kéo lên răng, đưa răng di chuyển từ từ đến vị trí mong muốn.

Niềng răng chỉnh sửa hàm móm

Niềng răng hàm móm là phương pháp được nhiều người ưa chuộng

Chỉnh sửa hàm móm bằng niềng răng được nhiều người ưa chuộng bởi mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu vĩnh viễn và an toàn tuyệt đối.

Phương pháp chỉnh hàm móm đối với trường hợp do xương hàm gây ra

Khi gặp phải tình trạng này thì không có cách nào có thể khắc phục ngoài thực hiện phẫu thuật chỉnh hình xương hàm. Bác sỹ sẽ can thiệp xương hàm và điều chỉnh lại hai vòm hàm theo tỷ lệ chuẩn, chấm dứt sai lệch, khôi phục khớp cắn.

Phẫu thuật chỉnh hàm hô móm

Phẫu thuật là phương pháp duy nhất dành cho trường hợp móm do xương hàm

Ngoài ra cũng có khá nhiều trường hợp bị móm ở cả 2 dạng do răng và do xương hàm. Lúc này bác sỹ sẽ tiến hành phẫu thuật chỉnh hàm trước, sau đó chờ vết thương hồi phục và thực hiện quá trình niềng răng. Hai phương pháp chỉnh hàm móm này sẽ hỗ trợ với nhau để mang lại kết quả tối ưu nhất.

3. Chỉnh hàm móm tại nha khoa Lạc Việt

Dù bạn thuộc dạng răng móm nào và áp dụng phương pháp điều trị nào thì việc lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện là rất quan trọng.

Hiện nay khi nhu cầu thẩm mỹ răng hàm mặt tăng cao, các trung tâm nha khoa ngày càng được mở ra nhiều hơn. Tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng đạt chất lượng. Vì thế để tránh tình trạng tiền mất tật mang và tốn kém thời gian, hãy lựa chọn chỉnh hàm móm tại trung tâm nha khoa đáp ứng các tiêu chí sau:

– Đội ngũ bác sỹ tay nghề giỏi, chuyên môn sâu và giàu kinh nghiệm

– Trang thiết bị máy móc hiện đại và phòng khám vô trùng tuyệt đối

– Ứng cụng các công nghệ tiên tiến trên thế giới vào chỉnh sửa hàm móm nói riêng và thẩm mỹ răng hàm mặt nói chung

– Dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chất lượng cao và chi phí điều trị hợp lý

Hiện nay tại nha khoa Lạc Việt, mọi ca chỉnh hàm móm đều được thực hiện bởi các bác sỹ là thạc sỹ răng hàm mặt của đại học Y Hà Nội, đã được đào tạo chuyên sâu về chỉnh nha tại các trường danh tiếng của Pháp và Mỹ. Hỗ trợ bác sỹ trong quá trình niềng răng hàm móm nói riêng và chỉnh sửa hàm móm nói chung là hệ thống máy móc hiện đại bậc nhất.

Nha khoa Lạc Việt hiểu rõ tầm quan trọng của việc tiếp thu các công nghệ tiên tiến vào chỉnh hàm móm nên đã không ngừng học hỏi và ứng dụng thành công suốt thời gian qua.

Kết quả chỉnh sửa móm tại nha khoa uy tín

Kết quả một trường hợp chỉnh hàm móm tại nha khoa Lạc Việt (*)

(*) Lưu ý hiệu quả khác nhau trong từng trường hợp cụ thể

Với tiêu chí lấy chất lượng điều trị làm mục tiêu trên hết và đảm bảo chi phí hợp lý nhất, nha khoa Lạc Việt đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu về trung tâm nha khoa uy tín, giá rẻ.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề các dạng răng móm và phương pháp chỉnh hàm móm tương ứng. Để biết chính xác bạn thuộc dạng nào cũng như phương pháp nào phù hợp nhất, hãy tới phòng khám đề bác sỹ trực tiếp kiểm tra và tư vấn chi tiết.

Mọi vấn đề khác về sức khỏe răng miệng cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ Hotline 0972.181.011. Nha khoa Lạc Việt chúc bạn luôn luôn tự tin với hàm răng chắc – khỏe – đẹp!

Nha Khoa Lạc Việt, trung tâm chuyên sâu về cấy ghép implant, răng sứ thẩm mỹ và niềng răng.

Trụ sở Đống Đa: Tòa nhà Nha Khoa Lạc Việt, 74 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. 

SĐT: 02466622269

Trụ sở Cấu Giấy: Số 9 Nguyễn Văn Huyên kéo dài, Cầu Giấy, Hà Nội

SĐT: 02466886669

Điện thoại tư vấn chuyên gia: 0972181011.

Nguồn: Nha khoa Lạc Việt

 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Phương pháp phẫu thuật nào giúp trị cười hở lợi dạng nặng?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1213

Tôi bị hở lợi khi cười quá to nên là cứ phải cười mỉm và lấy tay che nhưng vì như thế rất không thoải mái nên tôi đang muốn tìm một cách khắc phục. Tôi chỉ muốn sửa lợi thôi chứ không muốn can thiệp đến môi thì nên thực hiện phương pháp phẫu thuật nào?

Mũi “củ hành” của tôi có thể chỉnh sửa được bằng phương pháp mổ kín không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1586

Chào bác sĩ, tôi thực sự không thích chiếc mũi quá to của mình, nhất là khi cười. Tôi muốn sửa sao cho nó nhỏ đi một chút và đầu mũi không tròn như vậy nữa. Nhưng da tôi lại rất dày, tôi sợ chính điều đó gây khó khăn hơn cho ca phẫu thuật mũi. Tôi cũng thích phương pháp mổ kín hơn, liệu có thể không, và nên làm gì để mũi tôi trông tự nhiên nhất có thể?

Phương pháp treo ngực sa trễ nào để lại sẹo ít nhất?

 7 năm trước
 46
 Đã xem 4949

Trong các phương pháp phẫu thuật treo ngực sa trễ thì kỹ thuật nào để lại ít sẹo nhất? Tôi khá quan tâm đến vấn đề sẹo trên ngực

So sánh đông hủy mỡ CoolSculpting với phương pháp Laser Lipolysis

 6 năm trước
 42
 Đã xem 2900

Tôi đã nghe nói nhiều về phương pháp đông hủy mỡ nhưng tôi muốn biết phương pháp này cho hiệu quả cuối cùng như thế nào so với phương pháp laser lipo? Có nhiều người nói rằng hiệu quả của phương pháp CoolSculpting cũng gần tương đương với phương pháp laser lipo, điều này có đúng không?

Nên chọn phương pháp Coolsculpting hay Smart Lipo để giảm mỡ cho vùng bụng và eo?

 6 năm trước
 29
 Đã xem 2966

Phương pháp nào là tốt nhất để giảm mỡ cho vùng bụng và eo? Cả hai phương pháp được khoảng 80% các bác sĩ đánh giá cao. Các bức ảnh chụp phương pháp Smart Lipo cho thấy hiệu quả giảm mỡ cao hơn. Tôi còn thấy rằng phương pháp đông hủy mỡ coolsculpting có mức chi phí cuối cùng rất cao vì bạn sẽ cần đến 3 – 4 liệu trình điều trị trong khi phương pháp SlimLipo chỉ cần duy nhất một liệu trình. Xin các bác sĩ cho tôi lời khuyên. Cảm ơn.

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11148
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 3 năm trước
 6893
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5989
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 3 năm trước
 5192
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4495
Tin liên quan
Đa dạng các phương pháp nâng ngực cho bạn lựa chọn
Đa dạng các phương pháp nâng ngực cho bạn lựa chọn

Trong nhiều thập kỷ, nâng ngực luôn nằm trong top 5 các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất cho phụ nữ. Trên thực tế đây là một trong hai quy trình phổ biến nhất kể từ khi bắt đầu được khảo sát cách đây 20 năm.

Các phương pháp trị mụn cho từng vùng trên cơ thể
Các phương pháp trị mụn cho từng vùng trên cơ thể

Chắc hẳn đa số chúng ta ai cũng đã từng bị mụn trứng cá ít nhất là một lần trong độ tuổi từ 7 – 22 tuổi. Đó có thể là mụn thể nhẹ như mụn cám, mụn đầu đen hoặc các thể mụn nặng như mụn viêm, mụn bọc hay mụn trứng cá sẹo lồi.

12 phương pháp trị mụn lạ lùng có thể bạn chưa từng biết đến
12 phương pháp trị mụn lạ lùng có thể bạn chưa từng biết đến

Từ xưa đến nay, con người đã nghĩ ra vô số các biện pháp kì lạ để trị mụn, từ việc dùng nước tiểu đến giấy sấy khô quần áo.

10 phương pháp trị mụn tại nhà có thể bạn chưa từng thử
10 phương pháp trị mụn tại nhà có thể bạn chưa từng thử

Nếu bạn đang tìm kiếm cách khắc phục mụn trứng cá hoàn hảo tự làm tại nhà và bạn nghĩ rằng bạn đã thử tất cả, hãy suy nghĩ lại. Dưới đây là 10 phương pháp điều trị mụn trứng cá tại nhà mà bạn có thể chưa bao giờ thử trước đây - và tất cả đều an toàn và nhẹ nhàng cho làn da của bạn.

Đi Tìm Phương Pháp Trị Mụn Phù Hợp Với Từng Loại Da
Đi Tìm Phương Pháp Trị Mụn Phù Hợp Với Từng Loại Da

Trên thực tế, không có phương pháp trị mụn nào phù hợp với mọi loại da. Benzoyl peroxide có thể là một phép màu đối với những người có làn da ẩm tự nhiên và da khỏe nhưng lại là ác mộng với những người bị bệnh trứng cá đỏ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây