1

Phun xăm thẩm mỹ - Chu Đình Khang

Phun xăm thẩm mỹ thường được lựa chọn bởi những người muốn tiết kiệm thời gian trang điểm hàng ngày, những người bị nhạy cảm hoặc dễ dị ứng với các loại mỹ phẩm thông thường, những người khó hoặc không thể trang điểm do gặp phải các tình trạng như viêm khớp hoặc bệnh Parkinson.
Phun xăm thẩm mỹ - Chu Đình Khang

Phun xăm thẩm mỹ hay còn gọi là quy trình trang điểm vĩnh viễn. Đây là một quy trình thẩm mỹ để xăm sắc tố lên các vùng trên khuôn mặt sao cho giống như đã trang điểm. Phun xăm thẩm mỹ thường được lựa chọn bởi những người muốn tiết kiệm thời gian trang điểm hàng ngày, những người bị nhạy cảm hoặc dễ dị ứng với các loại mỹ phẩm thông thường, những người khó hoặc không thể trang điểm do gặp phải các tình trạng như viêm khớp hoặc bệnh Parkinson. Sau khi các vị trí trên khuôn mặt đã được phun xăm thẩm mỹ, lớp “trang điểm” này sẽ trở nên vĩnh viễn và không thể bị trôi do nước, chất tẩy rửa hay mồ hôi. Quy trình này thường được áp dụng cho vùng lông mày hay mí mắt trên hoặc dưới.

Lông mày

Còn được gọi là xăm lông mày, quy trình xăm thẩm mỹ lên lông mày sẽ xăm tạo nét dày dặn cho cặp lông mày thưa, mỏng hoặc tạo hình lông mày cho những bệnh nhân không có lông mày. Việc dùng kẻ lông mày mỗi ngày để vẽ sẽ tốn rất nhiều thời gian và khó có thể vẽ được hai bên lông mày tự nhiên, cân đối, vì thế xăm thẩm mỹ sẽ giúp bệnh nhân có được dáng và vẻ ngoài lông mày vĩnh viễn.

Mí mắt

Việc xăm cải thiện vĩnh viễn viền mí mắt hoặc lông mi sẽ giúp đôi mắt của phụ nữ và nam giới trở nên đẹp hơn, tránh phải kẻ mí mỗi ngày bằng bút kẻ mí dạng lỏng hay bút chì và cải thiện vẻ ngoài viền mí mỏng, không rõ nét hay lông mi sáng màu. Xăm viền mí vĩnh viễn sẽ giúp khách hàng bơi lội, tắm rửa hay tập luyện thể dục thể thao mà không bị nhòe mỹ phẩm trang điểm, đồng thời cũng mang lại sự tiện lợi cho những người da dầu, gặp các vấn đề về thị lực hay tay run không thể kẻ mí chính xác. Bác sĩ nhãn khoa cũng khuyên các bệnh nhân đeo kính áp tròng, bị tình trạng chảy nước mắt hoặc dị ứng với các sản phẩm trang điểm thông thường nên tiến hành phun xăm mí mắt vĩnh viễn.

Việc phun xăm viền mí mắt còn “tạo khung” cho đôi mắt và có thể khiến lông mi trở nên tối màu, dày dặn hơn. Đồng thời có thể cải thiện hình dạng hoặc độ cân đối giữa hai bên mắt, khiến đôi mắt trông trở nên to hơn. Quy trình này cũng có thể cải thiện màu mắt và khiến cho đôi mắt trở nên lôi cuốn hơn.

Chi tiết quy trình thực hiện

Trước khi tiến hành quy trình phun xăm thẩm mỹ, bệnh nhân sẽ thảo luận chi tiết với kỹ thuật viên để đảm bảo họ hiểu chính xác về nhu cầu cũng như mục tiêu thẩm mỹ của bệnh nhân. Sau khi cung cấp thông tin về lịch sử y tế của mình cũng như các vấn đề liên quan, kỹ thuật viên sẽ tiến hành đánh giá tình trạng giải phẫu mí mắt của bạn và thảo luận về các kỹ thuật cũng như màu xăm phù hợp với bạn. Sau khi lên kế hoạch thực hiện và chọn được màu mực xăm, bệnh nhân sẽ được gây tê tại chỗ để làm tê vùng mí mắt. Trong quá trình điều trị bạn cũng sẽ được chụp lại bộ hình ảnh trước và sau khi xăm và ghi rõ màu mực xăm đã được sử dụng để tiện tham khảo trong tương lai.

Sau khi hoàn thành quy trình xăm, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc hình xăm mới của mình tại nhà để đảm bảo quá trình chữa lành tối ưu và kết quả duy trì lâu dài.

Kế hoạch thực hiện

  • Thời gian hồi phục: 2 tuần
  • Thời gian hồi phục trung bình: 30 phút – 1 giờ
  • Lịch tái khám hậu phẫu: 4-6 tuần
  • Hình thức hồi phục: ngoại trú

Các câu hỏi thường gặp

Phun xăm thẩm mỹ có thực sự sẽ để lại kết quả vĩnh viễn?

Giống như những hình xăm trên người, phun xăm thẩm mỹ trên mặt cuối cùng sẽ mờ dần khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc các yếu tố khác. Nếu tình trạng phai màu xảy ra, bệnh nhân có thể trở về vẻ ngoài ban đầu hoặc chọn kiểu dáng và màu mực xăm mới tùy theo những thay đổi ở vẻ ngoài của mình. Nhiều bệnh nhân thấy rằng màu mực xăm và vẻ ngoài vùng xăm mà họ đã chọn cần thay đổi sau 2 năm.

Quy trình này có đau không?

Tình trạng đau đớn trong phun xăm thẩm mỹ ở trên mặt cũng tương tự như quy trình phun xăm trên người, mức độ sẽ khác nhau tùy vào khả năng chịu đau ở mỗi người. Để thoải mái, kỹ thuật viên có thể cho bệnh nhân dùng thuốc gây tê tại chỗ, nhưng trong quá trình tham vấn bác sĩ cũng sẽ nói chi tiết với bệnh nhân về mức độ đau có thể xảy ra cũng như các hình thức giảm đau có thể áp dụng. Từ đó, kỹ thuật viên sẽ quyết định được có thể sử dụng những gì để giúp bệnh nhân thoải mái trước, trong hoặc sau khi thực hiện.

Quy trình này có an toàn không?

Phun xăm thẩm mỹ là một quy trình rất an toàn khi được thực hiện bởi một kỹ thuật viên được đào tạo đầy đủ trình độ chuyên môn tại cơ sở thực hiện đủ điều kiện về chất lượng và độ an toàn. Trước khi thực hiện, phòng điều trị cần được khử trùng và đảm bảo không có chất gây ô nhiễm có thể ảnh hưởng đến độ an toàn của bệnh nhân. Mọi kim xăm sử dụng đều là mới và sẽ được mở lấy ra trước mặt bệnh nhân trong quá trình thực hiện. Mặc dù có một số bộ phận nhất định trong thiết bị xăm sẽ được làm sạch và khử trùng trước khi thực hiện cho mỗi bệnh nhân, nhưng tạp dề, găng tay và bao ghế sẽ chỉ dùng một lần với mỗi bệnh nhân.

Liệu tôi có đạt được kết quả đúng như mong muốn của mình?

Để tránh trường hợp bệnh nhân phun xăm vĩnh viễn nhưng không nhận được kết quả đúng như mong muốn, kỹ thuật viên sẽ tham vấn thật kỹ với bệnh nhân trước khi bắt tay vào quy trình thực hiện. Các bệnh nhân có thể tham khảo sản phẩm của một số kỹ thuật viên để giúp họ xác định được kiểu thực hiện của vị kỹ thuật viên đó có đáp ứng đúng những gì họ muốn không. Bên cạnh đó, để giúp kỹ thuật viên có thể tạo ra kết quả tốt nhất, bệnh nhân cũng nên trao đổi thật cởi mở và thật lòng về các mối quan tâm, mục tiêu cũng như kỳ vọng của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi đã hút mỡ hai cánh tay từ 8 ngày trước, tôi nghi mình bị hoại tử dù bác sĩ khẳng định chỉ là máu tụ dưới da

 3 năm trước
 3
 Đã xem 1570

Tôi đã làm hút mỡ từ 8 ngày trước. Khoảng một năm trước tôi đã làm phẫu thuật căng da cánh tay và bây giờ trên tay (chỗ trước đây từng là vết sẹo cũ) xuất hiện một vùng da sậm màu đáng lo. Tôi có hỏi bác sĩ và bác sĩ khẳng định đây chỉ là máu bên dưới da. Có đáng lo không?

Tôi có nên chọn phun xăm thẩm mỹ để che đi vết sẹo thu nhỏ ngực?

 2 năm trước
 4
 Đã xem 430

Tôi đã phẫu thuật thu nhỏ ngực 3 năm trước và nó để lại cho tôi những vết sẹo thâm dày. Tôi đã đi phẫu thuật chỉnh sửa sẹo 2 năm trước nhưng sẹo vẫn còn xấu. Tôi đang tự hỏi liệu mình có cần tiếp tục tiêm steroid hay không (Tôi tin rằng vị bác sĩ đã chỉnh sửa vết sẹo cho tôi đã tiêm vào chỗ đó một lần trong khi làm phẫu thuật, nhưng tôi không muốn quay lại gặp bác sĩ đó thêm lần nào nữa). Tôi cũng đang tìm cách phun xăm thẩm mỹ để che đi những vết sẹo.

Uống thuốc kháng sinh Bactrim DS để trị mụn bọc?

 8 năm trước
 3
 Đã xem 2327

Các loại thuốc kháng sinh tetracycline (doxy, mino, solodyn) đã thất bại, và các kem trị mụn cũng vậy. Tôi bắt đầu uống Bactrim DS cách đây 3 tuần ( 2 lần/ngày), nhưng tôi vẫn đang mọc các mụn bọc mới ở trên lưng. Làm sao để ngăn chặn sớm các mụn này? Sao tôi vẫn bị các mụn bọc mới mặc dù đã 3 tuần rồi? Chúng làm xuất hiện các sẹo lớn trên ngực và lưng của tôi. Tôi được xác định là: mụn bọc mức độ vừa và bệnh trứng cá đỏ mức độ nhẹ.

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10439

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Làm thế nào để ngăn ngừa thâm tím sau khi tiêm filler Juvederm hoặc Restylane?

 7 năm trước
 23
 Đã xem 37652

Bí quyết nào để ngăn ngừa và hạn chế bị thâm tím, bầm tím sau khi tiêm filler juvederm hay restylane? Tôi có nên chườm đá vào chỗ tiêm hay không?

Tin liên quan
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Tháng ba điên rồ- sự thật về phẫu thuật thẩm mỹ năm 2016
Tháng ba điên rồ- sự thật về phẫu thuật thẩm mỹ năm 2016

Đối với một số người tháng 3 là thời điểm giới mê bóng rổ đại học Mỹ gọi là Tháng 3 Điên, tuy nhiên đối với Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Hoa kỳ (ASPS), đây là thời điểm để thu thập số liệu thống kê phẫu thuật hàng năm.

Kết hợp các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ với nhau
Kết hợp các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ với nhau

Đôi khi 2 thực sự tốt hơn 1. Và trong phẫu thuật thẩm mỹ, việc kết hợp các quy trình có thể là cách nên làm nếu bạn muốn có được kết quả tốt nhất có thể hoặc nếu bạn đã có mục tiêu cụ thể trong đầu. Một số quy trình kết hợp với nhau sẽ tốt hơn hoặc mang lại kết quả bổ sung cho nhau.

Các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ tốt nhất giành cho nam giới
Các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ tốt nhất giành cho nam giới

Hình mẫu về người đàn ông là điều vẫn thường được tìm kiếm. Đàn ông là những người không phải quan tâm đến vẻ bề ngoài của họ. Đàn ông là những người trông nam tính và gồ ghề. Phụ nữ sẽ già đi, trong khi nam giới thì chỉ khác đi.

5 quy trình thẩm mỹ hàng đầu giúp bạn trông đẹp nhất trong những kỳ nghỉ
5 quy trình thẩm mỹ hàng đầu giúp bạn trông đẹp nhất trong những kỳ nghỉ

Ai là người không muốn mình trông tuyệt đẹp trong suốt kỳ nghỉ? Vấn đề là diện mạo tươi trẻ và hồi sinh cần phải có thời gian và kế hoạch. Mùa hè qua đi chính là lúc để đặt lịch với một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hội đồng thẩm mỹ Hoa Kỳ chứng nhận.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây