1

Phun xăm thẩm mỹ - Bs Thảo Trang

Trang điểm vĩnh viễn hay còn gọi là phun xăm thẩm mỹ (micropigmentation), liên quan đến việc “vi cấy” các khoáng chất chiết xuất vào trong da giống như xăm hình. Tất cả các loại thuốc nhuộm được sử dụng đều đã được thử nghiệm về mức độ gây dị ứng cũng như được FDA Hoa kỳ cấp phép.
Phun xăm thẩm mỹ - Bs Thảo Trang

Trang điểm vĩnh viễn hay còn gọi là phun xăm thẩm mỹ (micropigmentation), liên quan đến việc “vi cấy” các khoáng chất chiết xuất vào trong da giống như xăm hình. Phương pháp cổ xưa này, đã từng làm đẹp cho nhiều phụ nữ ở Châu Á giờ đã được nhiều phòng khám cung cấp thông qua công nghệ an toàn và hiện đại. Tất cả các loại thuốc nhuộm được sử dụng đều đã được thử nghiệm về mức độ gây dị ứng cũng như được FDA Hoa kỳ cấp phép.

Tìm hiểu chung về phun xăm thẩm mỹ

Phun xăm thẩm mỹ được thiết kế để làm nổi bật lên vẻ đẹp tự nhiên của bạn. Khách hàng đến thực hiện quy trình xâm lấn tối thiểu này thường vì nhiều lý do cá nhân, trong đó bao gồm:

  • Tìm kiếm diện mạo đẹp nhất đỡ tốn thời gian nhất, để luôn có được diện mạo đẹp ngay cả trong khi tập thể dục hay sáng sớm thức dậy.
  • Cải thiện đôi lông mày quá thưa, nhạt màu hoặc lông mày mọc không đều
  • Cải thiện hoặc tạo viền môi sắc nét
  • Tạo tổ hợp núm –quầng vú tự nhiên sau khi phẫu thuật tái tạo vú
  • Tạo sắc tố da trong các vùng da bạch biến.

Mực xăm được sử dụng trong phun xăm thẩm mỹ được cung cấp với nhiều tông màu đất và màu da khác nhau, có thể pha trộn để tệp màu hoặc làm nổi bật màu da hoặc màu tóc của bạn. Nên nhớ rằng, thủ thuật này chỉ được thiết kế để cải thiện màu môi, đường nét môi, chân mày của bạn chứ không phải để thay thế cho công đoạn trang điểm.

Quy trình thực hiện

Bác sĩ sẽ đưa mực xăm đặc biệt vào qua một tay cầm nhỏ được thiết kế đặc biệt để thực hiện phun xăm thẩm mỹ. Trước đó, bác sĩ sẽ tiêm hoặc bôi thuốc gây tê tại chỗ để ngăn ngừa mọi cảm giác đau đớn, khó chịu trong quá trình thực hiện. Một quy trình phun xăm mí mắt trên và dưới thường mất từ 30 đến 40 phút. Xăm chân mày và môi cũng là các quy trình nhanh chóng với ít cảm giác khó chịu.

Trong quy trình phun xăm mí mắt, mực xăm sẽ được đưa một cách khéo léo, tỉ mỉ vào giữa những sợi lông mi vào sâu trong lớp trung bì hay chính là lớp thứ hai của da. Điều này tạo ra một hàng mi mềm mại, tự nhiên. Bằng cách sử dụng các mũi vi kim, kỹ thuật viên có thể tạo ra đường mi nhỏ xíu vô cùng tinh tế.

Mặt khác, sau khi tái tạo ngực, nhiều bệnh nhân chọn phun xăm núm vú và quầng vú để có được bầu ngực tự nhiên. Sau khi lựa chọn được mực xăm phù hợp, kỹ thuật viên sẽ đo và vẽ vùng đã được tái tạo lại. Mới đầu khi mực xăm được đưa vào nó sẽ cho màu tối hơn so với màu quầng vú bình thường, nhưng theo thời gian màu sắc sẽ mờ dần, để lại diện mạo tự nhiên.

Những bệnh nhân bị mất sắc tố do bệnh bạch biến, sẹo hoặc bỏng cũng có thể hưởng lợi từ kỹ thuật này. Chỉ cần một lần thực hiện có thể đủ để xăm được một vùng có diện tích lên đến hơn 7cm dưới hình thức gây tê tại chỗ. Nếu cần chỉnh sửa, có thể thực hiện vào một ngày sau đó.

Quá trình hồi phục

Hầu hết bệnh nhân có thể hồi phục ngay lập tức và tiếp tục mọi hoạt động bình thường của mình trong vòng 24 giờ sau khi điều trị. Trong vài ngày họ sẽ cần bôi thuốc mỡ kháng sinh tại chỗ. Ngoài ra cần tránh trang điểm, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp và tránh đeo kính áp tròng trong vài ngày. Một số người có thể bị sưng nhẹ ở những vùng được điều trị, tình trạng này sẽ giảm bớt đáng kể bằng cách chườm mát.

Nếu bạn quan tâm đến quy trình này hãy lên lịch tham vấn trực tiếp để tìm hiểu thêm về phun xăm thẩm mỹ và các quy trình trẻ hóa da xâm lấn tối thiểu khác.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Xử lý tình trạng da bị thâm đỏ?

 3 năm trước
 0
 Đã xem 934

Thưa bác sĩ, đây là tình trạng da của em, bị thâm đỏ rất nặng ạ, đôi lúc còn bị ngứa nữa, hqua em có dùng srm Cosrx sau đó sử dụng Niacinamide của The odinary thì da mặt ngứa phát điên lên ý ạ, sáng nay dậy thì mấy chỗ thâm mụn nó đỏ rực lên và mặt lên thêm vài con mụn đầu trắng ở má và 2 bên má còn đỏ hơn ngày hôm qua :(((( . Không biết có phải em bị kích ứng với niacinamide không ạ??? Vì em nghe nói niacinamide trị thâm đỏ tốt nên mới mua dùng ạ. Bác sĩ tư vấn giúp em và recommend cho em một vài sp trị thâm đỏ và srm với ạ. Da em dùng Cosrx mà vẫn bị hơi khô

Tôi có nên chọn phun xăm thẩm mỹ để che đi vết sẹo thu nhỏ ngực?

 2 năm trước
 4
 Đã xem 440

Tôi đã phẫu thuật thu nhỏ ngực 3 năm trước và nó để lại cho tôi những vết sẹo thâm dày. Tôi đã đi phẫu thuật chỉnh sửa sẹo 2 năm trước nhưng sẹo vẫn còn xấu. Tôi đang tự hỏi liệu mình có cần tiếp tục tiêm steroid hay không (Tôi tin rằng vị bác sĩ đã chỉnh sửa vết sẹo cho tôi đã tiêm vào chỗ đó một lần trong khi làm phẫu thuật, nhưng tôi không muốn quay lại gặp bác sĩ đó thêm lần nào nữa). Tôi cũng đang tìm cách phun xăm thẩm mỹ để che đi những vết sẹo.

Tháo sụn mũi cấu trúc có biến dạng co rút không, mũi không viêm nhiễm không sưng đỏ nhưng hơi lộ bóng trắng thì về lâu dài có gây nguy hiểm như chọc thủng mũi không

 2 năm trước
 0
 Đã xem 668

Em nâng mũi cấu trúc 19 ngày, bao gồm thu cánh mũi, bọc đầu mũi bằng sụn tai, dựng trụ mũi, sống mũi thì giữ nguyên, đến hôm nay mũi em vẫn tương đối ổn, không viêm nhiễm hay bị đỏ, chỉ là phần chóp mũi có 1 vùng tròn tròn bóng bóng khá là khác vs vùng da xung quanh, e nghi là lộ sụn tai rồi. Nếu e để nguyên như vậy thì về lâu dài có ảnh hưởng gì không ạ. Còn nếu trong trường hợp e tháo hết sụn ra và cấy mỡ trung bì thì mũi em liệu có được 90% như mũi ban đầu không ạ, và em dự định không nâng nữa thì sau này khi mỡ tan e có phải cấy mỡ lại không ạ. Em cảm ơn bác sỹ ạ

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10479

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Làm thế nào để ngăn ngừa thâm tím sau khi tiêm filler Juvederm hoặc Restylane?

 7 năm trước
 23
 Đã xem 37694

Bí quyết nào để ngăn ngừa và hạn chế bị thâm tím, bầm tím sau khi tiêm filler juvederm hay restylane? Tôi có nên chườm đá vào chỗ tiêm hay không?

Tin liên quan
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Tháng ba điên rồ- sự thật về phẫu thuật thẩm mỹ năm 2016
Tháng ba điên rồ- sự thật về phẫu thuật thẩm mỹ năm 2016

Đối với một số người tháng 3 là thời điểm giới mê bóng rổ đại học Mỹ gọi là Tháng 3 Điên, tuy nhiên đối với Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Hoa kỳ (ASPS), đây là thời điểm để thu thập số liệu thống kê phẫu thuật hàng năm.

Kết hợp các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ với nhau
Kết hợp các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ với nhau

Đôi khi 2 thực sự tốt hơn 1. Và trong phẫu thuật thẩm mỹ, việc kết hợp các quy trình có thể là cách nên làm nếu bạn muốn có được kết quả tốt nhất có thể hoặc nếu bạn đã có mục tiêu cụ thể trong đầu. Một số quy trình kết hợp với nhau sẽ tốt hơn hoặc mang lại kết quả bổ sung cho nhau.

Các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ tốt nhất giành cho nam giới
Các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ tốt nhất giành cho nam giới

Hình mẫu về người đàn ông là điều vẫn thường được tìm kiếm. Đàn ông là những người không phải quan tâm đến vẻ bề ngoài của họ. Đàn ông là những người trông nam tính và gồ ghề. Phụ nữ sẽ già đi, trong khi nam giới thì chỉ khác đi.

5 quy trình thẩm mỹ hàng đầu giúp bạn trông đẹp nhất trong những kỳ nghỉ
5 quy trình thẩm mỹ hàng đầu giúp bạn trông đẹp nhất trong những kỳ nghỉ

Ai là người không muốn mình trông tuyệt đẹp trong suốt kỳ nghỉ? Vấn đề là diện mạo tươi trẻ và hồi sinh cần phải có thời gian và kế hoạch. Mùa hè qua đi chính là lúc để đặt lịch với một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hội đồng thẩm mỹ Hoa Kỳ chứng nhận.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây