1

Phẫu thuật thẩm mỹ sau giảm cân - Vũ Ngọc Lâm

Nhiều nam và nữ giới nhận thấy sau khi đạt được mục tiêu giảm cân đáng kể của mình, cho dù là bằng chế độ ăn uống, tập luyện hay nhờ phẫu thuật giảm cân, thì sẽ vẫn còn thấy những vùng phình lồi, lỏng lẻo, và da thừa, điều này khiến họ không thể tận hưởng trọn vẹn thân hình, vóc dáng mới của mình.
Phẫu thuật thẩm mỹ sau giảm cân - Vũ Ngọc Lâm

Do đó, các bác sĩ phẫu thuật đã cung cấp các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ sau giảm cân mà thường được gọi là quy trình căng da cơ thể, để cải thiện vóc dáng cũng như các đường nét cơ thể bằng cách loại bỏ da thừa và thắt chặt các khối cơ bên dưới có nhiệm vụ hỗ trợ cho lớp da và mỡ.

Những lợi ích của quy trình phẫu thuật thẩm mỹ sau giảm cân

Có rất nhiều lợi ích cả về mặt thể chất lẫn cảm xúc tinh thần từ các quy trình căng da cơ thể sau khi giảm cân. Quy trình này có thể giúp cải thiện cảm giác thoải mái cũng như sự tự tin bằng cách chỉnh sửa, khắc phục những vấn đề dưới đây:

  • Da thừa lỏng lẻo ở vùng bụng, hoặc là ở phần trước bụng hoặc là mở rộng sang hai bên và vùng lưng dưới phía sau.
  • Hai bên mông chảy xệ và có hình dạng không đều
  • Kích ứng da ở hai bên đùi trong
  • Da thừa và cơ lỏng lẻo ở hai bên đùi ngoài
  • Vùng háng chảy xệ
  • Bắp tay xuất hiện vạt da thừa, bao gồm cả ở vùng nách

Đối tượng phù hợp với các quy trình căng da cơ thể/căng da toàn thân sau khi giảm cân

Các quy trình phẫu thuật căng da cơ thể có thể phù hợp với những người đã duy trì cân nặng ổn định và có chỉ số BMI khỏe mạnh sau khi giảm cân nhiều hoặc phẫu thuật giảm cân. Bản thân quy trình phẫu thuật này không phải là một biện pháp thay thế cho việc giảm cân. Ngoài ra, một số người có thể có mô hoặc da chảy xệ do quá trình lão hoặc hay đặc điểm di truyền và họ đều là những đối tượng phù hợp với quy trình này. Căng da cơ thể có thể được thực hiện cho những người trưởng thành, không hút thuốc ở bất kỳ độ tuổi nào, những người có các mục tiêu thực tế về những cải thiện cơ thể có thể đạt được sau đó.

Phụ nữ nếu có ý định mang thai trong tương lai nên đợi cho đến khi sinh xong và không còn kế hoạch mang thai nữa rồi mới thực hiện quy trình này. Căng da cơ thể có thể là một phần trong gói liệu trình chăm sóc và làm đẹp cho mẹ sau sinh Mommy makeover.

Chi phí căng da cơ thể là bao nhiêu?

Chi phí có sự khác nhau nhiều ở mỗi người. Một yếu tố khác cũng khiến mức giá khác nhau đó là các chứng nhận và trình độ của bác sĩ phẫu thuật. Tổng chi phí sẽ bao gồm cả phí cơ sở thực hiện, phí gây mê và phí cho tất cả các cuộc thăm khám trước và sau phẫu thuật.

Lên kế hoạch phẫu thuật cho bạn

Một khi đã quyết định thực hiện quy trình này, bác sĩ sẽ lên kế hoạch riêng để đáp ứng các mục tiêu cá nhân của bạn. Thông thường sẽ có một vài quy trình được xem là một phần của quy trình phẫu thuật thẩm mỹ sau giảm cân, dưới đây chúng tôi xin liệt kê ra một số quy trình.

Phẫu thuật tạo hình thành bụng

Thông thường một quy trình căng da cơ thể sau giảm cân sẽ bao gồm một quy trình căng da bụng để thắt chặt da thành bụng và chỉnh sửa tình trạng tách cơ bụng hoặc các khối cơ bụng bị phân tách. Quy trình thực hiện có thể được thay đổi khác nhau theo nhu cầu của từng bệnh nhân. Trong một quy trình căng da cơ thể sau giảm cân thường có một quy trình căng da bụng theo vòng tròn, trong đó sẽ nâng và thắt chặt vùng bụng, lưng dưới và mông.

Nâng mông chảy xệ

Một quy trình nâng mông chảy xệ sẽ nâng và thắt chặt hai bên mông bằng cách cắt bỏ da thừa, cải thiện hình dáng cũng như nâng mông bằng cấy mỡ tự thân nếu muốn. Quy trình căng da vùng dưới cơ thể luôn bao gồm các quy trình nâng mông chảy xệ cũng như căng da đùi.

Hút mỡ

Thông thường quy trình hút một lượng mỡ nhất định cũng sẽ được thực hiện trong quá trình phẫu thuật sau giảm cân. Điều này giúp cải thiện tối đa kết quả, tạo một đường viền tổng thể thon gọn, cân đối và đẹp mắt. Hút mỡ nhằm loại bỏ những túi mỡ cứng đầu vẫn còn tích tụ lại sau khi đã giảm cân thành công.

Nâng ngực chảy xệ

Sau khi giảm cân nhiều, bầu ngực của nhiều phụ nữ sẽ bị kéo dài, chảy xệ xuống. Một quy trình nâng ngực chảy xệ sẽ giúp nâng và định hình lại bộ ngực tạo vẻ ngoài được nâng cao, trẻ trung và đầy sức sống hơn.

Căng da cánh tay

Thường thì sẽ có da và mỡ thừa để lại, chảy xệ và lỏng lẻo ở vùng bắp tay sau khi giảm cân nhiều. Do đó, căng da cánh tay sẽ giúp khôi phục lại dáng bắp tay thon gọn, săn chắc hơn bằng cách cắt bỏ da và mỡ thừa.

Căng da mặt

Đôi khi việc teo giảm đi thể tích mô ở vùng mặt sau khi giảm cân nhiều cũng khiến vùng má và cổ bị chảy xệ. Một quy trình căng da mặt sẽ loại bỏ da thừa và khôi phục lại những đường nét tự nhiên cho khuôn mặt, tạo diện mạo sáng đẹp và sống động hơn.

Lên kế hoạch căng da cơ thể cho bạn

Trong cuộc tham vấn trực tiếp với bác sĩ, họ sẽ giúp bạn xác định cách tốt nhất để đạt được mục tiêu của bạn, cũng như giải thích chi tiết các bước thực hiện quy trình cũng như những gì bạn có thể dự kiến xảy ra trong quá trình hồi phục.

Bác sĩ sẽ thực hiện quy trình này dưới hình thức gây mê. Vị trí vết mổ tùy thuộc vào các kỹ thuật cần thực hiện và sẽ khác nhau ở mỗi người. Các bác sĩ sẽ hết sức cẩn thận trong việc lựa chọn vị trí đặt vết rạch, sao cho kín đáo và dễ dàng che giấu nhất. Tùy vào mức độ căng da cơ thể của bạn mà bác sĩ có thể đề nghị thực hiện quy trình theo nhiều giai đoạn.

Thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ sau giảm cân theo nhiều giai đoạn

Nhiều bệnh nhân cần thực hiện một vài quy trình để xử lý da và mỡ thừa ở nhiều vùng trên cơ thể. Để đạt độ an toàn và thoải mái tối ưu, những quy trình này cần được chia ra thực hiện theo nhiều giai đoạn.

Giai đoạn đầu của quá trình tạo đường nét cơ thể sau giảm cân thường liên quan đến các quy trình căng da vùng dưới cơ thể, trong đó thường bao gồm căng da bụng và đôi khi có nâng mông và căng da đùi. Nâng ngực và căng da cánh tay hoặc căng da vùng đùi giữa thường sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2. Và giai đoạn cuối cùng thường liên quan đến các quy trình điều trị vùng cổ và mặt. Thường tốt nhất các giai đoạn nên cách nhau từ 3-6 tháng để bệnh nhân có thể chữa lành và hồi phục hoàn toàn.

Sẹo để lại sau khi căng da cơ thể?

Những lo lắng về tình trạng sẹo để lại không nên là lý do chính khiến bạn không dám thực hiện quy trình có thể làm thay đổi cuộc sống này. Các bác sĩ sẽ tỉ mỉ đặt đường mổ ở những vị trí kín đáo nhất và dễ được che giấu trong các nếp gấp da và nếp rãnh tự nhiên, đồng thời thận trọng thực hiện kỹ thuật khâu đóng vết thương để hạn chế tối đa sẹo để lại và vết sẹo có thể dễ dàng phai mờ đi theo thời gian. Hầu hết bệnh nhân cũng nhận thấy đối với những đường nét thon gọn, săn chắc và thoải mái mà họ có được thì việc để lại những vết sẹo sau phẫu thuật là xứng đáng và hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Quá trình hồi phục và kết quả

Vì các quy trình có thể bao gồm trong gói căng da cơ thể sau giảm cân của mỗi cá nhân mỗi khác, nên thời gian hồi phục sau đó cũng sẽ khác. Bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn các hướng dẫn hậu phẫu cụ thể trước khi thực hiện quy trình.

Một trong những mối lo phổ biến nhất mà các bác sĩ thường nhận được từ bệnh nhân đó là lo sợ về mức độ đau từ quy trình này. Tuy nhiên điều này phụ thuộc vào mức độ can thiệp phẫu thuật cũng như ngưỡng đau của từng người. Để bảm bảo bệnh nhân của mình luôn thoải mái nhất có thể bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cho mọi trường hợp. Một số bệnh nhân sử dụng thuốc giảm đau bác sĩ kê, nhưng thậm chí một số bệnh nhân không sử dụng thuốc giảm đau kê đơn (thuốc ETC) vì họ thấy chỉ cần dùng thuốc giảm đau không kê đơn (thuốc OTC) là đủ.

Hầu hết các bác sĩ đều khuyên những người cân nhắc thực hiện quy trình tạo đường nét cơ thể sau giảm cân nên dành ra từ 4-6 tuần để phục hồi sức khỏe nhằm đảo bảo có được một quá trình hồi phục an toàn và hiệu quả. Điều này cũng bao gồm hạn chế mọi hoạt động vất vả và nâng vật nặng. Bạn sẽ được khuyến khích đi bộ để duy trì lưu thông máu tốt, thúc đẩy quá trình chữa bệnh và giảm nguy cơ hình thành máu cục.

Có thể phải mất vài tháng tình trạng sưng tấy mới giảm và để lộ kết quả cuối cùng. Sẹo sẽ tiếp tục mờ dần đi trong khoảng thời gian lên đến 1 năm sau phẫu thuật.

Các câu hỏi thường gặp

Bảo hiểm có chi trả cho quy trình phẫu thuật thẩm mỹ sau giảm cân không?

Một số hãng bảo hiểm sẽ có chế độ chi trả cho quy trình phẫu thuật thẩm mỹ sau giảm cân, nhất là trong trường hợp tình trạng da thừa gây ra các vấn đề y tế như cọ xát hoặc nhiễm trùng, kích ứng da. Tuy nhiên chế độ bảo hiểm của mỗi bệnh nhân mỗi khác, do đó, hãy đảm bảo kiểm tra với bác sĩ và hãng bảo hiểm của mình.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi tăng cân lại sau khi phẫu thuật tạo đường nét cơ thể sau giảm cân?

Điều tối quan trọng là bạn phải duy trì cân nặng ổn định trước và sau phẫu thuật. Việc tăng thêm cân sau đó có thể khiến da lại bị căng giãn, gây ảnh hưởng đến kết quả đạt được của bạn. Vì lý do này, bác sĩ thường không thực hiện những quy trình này trừ khi bệnh nhân đã duy trì cân nặng ổn định từ 6-12 tháng.

Những nguy cơ tiềm ẩn từ quy trình phẫu thuật tạo hình cơ thể sau giảm cân

Bất kỳ quy trình phẫu thuật nào cũng tiềm ẩn những rủi ro vốn có liên quan đến việc chữa lành vết thương, tụ dịch và phản ứng với việc gây mê toàn thân. Rủi ro sẽ càng nhiều hơn nếu bạn có các vấn đề về sức khỏe khác như cao huyết áp, tiểu đường hoặc chứng ngưng thở khi ngủ - liên quan đến bệnh béo phì cũ. Ngoài ra, hầu hết bệnh nhân giảm nhiều cân chất lượng làn da đều bị ảnh hưởng, do đó sẽ có một số nguy cơ liên quan đến việc lành vết thương và diện mạo vết sẹo để lại.

Tôi có thể mang thai sau khi thực hiện các quy trình căng da cơ thể không?

Quy trình phẫu thuật thẩm mỹ của bạn không ảnh hưởng gì đến khả năng mang thai của bạn. Tuy nhiên, người ta thường khuyên phụ nữ nên sinh xong rồi mới thực hiện các quy trình này, đặc biệt là các quy trình phẫu thuật ở vùng bụng. Mang thai sau khi phẫu thuật tạo đường nét cơ thể có thể khiến da bị căng giãn và gây ảnh hưởng xấu đến kết quả phẫu thuật trước đó của bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có cách nào chữa môi bé thâm, nhăn mà không cần phẫu thuật không?

 6 năm trước
 26
 Đã xem 60691

Môi bé của tôi bị nhăn và thâm – tôi cảm thấy rất không thoải mái. Điều này làm tôi không dám quan hệ. Như thế có bình thường không? Có cách nào giải quyết được mà không cần phẫu thuật không?

Có thể làm săn chắc da bụng chảy xệ sau giảm cân mà không cần phẫu thuật không?

 5 năm trước
 18
 Đã xem 4181

Tôi hiện 18 tuổi, khoảng 1 năm trước tôi đã giảm hơn 35kg trong vòng 9 tháng. Tôi có một ít da chảy xệ, nhăn nheo xung quanh vùng bụng nhưng nó có vẻ không quá nghiêm trọng. Tôi tập luyện rất nhiều và dường như bụng của tôi cũng đã cải thiện. Liệu tôi có cần phải phẫu thuật để làm săn chắc da không, hay là có phương pháp nào tự nhiên bằng cách tập luyện hoặc dùng kem dưỡng da không?

Tôi đang xem xét phẫu thuật thẩm mỹ để tìm lại động lực và hy vọng - liệu có hiệu quả không?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1436

Tôi đã trải qua một cuộc phẫu thuật cắt vạt dạ dày vào tháng 8/2014 với trọng lượng khi đó là 143 kg và chiều cao 1m72. Tôi đã sụt khoảng 31 kg và ổn định ở mức 111 kg. Tôi tập thể dục 3-5 ngày một tuần và duy trì một chế độ ăn uống hợp lý. Gần đây tôi tập luyệt 5 ngày một tuần trong 6 tháng với nạp 1600 calorie mỗi ngày Tôi đã giảm 1 kg. Tôi muốn thực hiện hút mỡ bằng siêu âm Vaser /Smartlipo ở bụng, lưng và đùi. Tôi không muốn gầy đi mà chỉ muốn tạo đường nét cho cơ thể để trông có đẹp hơn về mặt thẩm mỹ. Liệu nó có hiệu quả không?

Rủi ro khi phẫu thuật giảm size túi độn ngực?

 5 năm trước
 12
 Đã xem 1373

Tôi mới nâng ngực bằng túi gel silicone độ nhô cao 500 cc khoảng 3 tháng trước. Tôi cảm giác chúng hơi to và cứng. Tôi muốn thay bằng túi size 425 cc, có thể có cùng độ nhô nhưng đường kính nhỏ hơn vì lồng ngực của tôi khá nhỏ. Tôi muốn biết là liệu việc thay thế có làm tổn thương mô vú hay để lại vùng da lớn bị chảy xệ không? Rủi ro việc này là gì? Tôi dự định sẽ phẫu thuật trong vài tháng nữa.

Làm thế nào để giảm nguy cơ phát triển cục máu đông sau phẫu thuật nâng ngực

 4 năm trước
 1
 Đã xem 1211

Chào bác sĩ, cháu biết có những rủi ro khó tránh khỏi liên quan đến bất kỳ ca phẫu thuật nào, nhất là phẫu thuật phải gây mê toàn thân. Nhưng liệu có cách nào để giảm nguy cơ hình thành cục máu đông sau phẫu thuật không ạ?

Tin liên quan
Tháng ba điên rồ- sự thật về phẫu thuật thẩm mỹ năm 2016
Tháng ba điên rồ- sự thật về phẫu thuật thẩm mỹ năm 2016

Đối với một số người tháng 3 là thời điểm giới mê bóng rổ đại học Mỹ gọi là Tháng 3 Điên, tuy nhiên đối với Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Hoa kỳ (ASPS), đây là thời điểm để thu thập số liệu thống kê phẫu thuật hàng năm.

Kết hợp các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ với nhau
Kết hợp các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ với nhau

Đôi khi 2 thực sự tốt hơn 1. Và trong phẫu thuật thẩm mỹ, việc kết hợp các quy trình có thể là cách nên làm nếu bạn muốn có được kết quả tốt nhất có thể hoặc nếu bạn đã có mục tiêu cụ thể trong đầu. Một số quy trình kết hợp với nhau sẽ tốt hơn hoặc mang lại kết quả bổ sung cho nhau.

Các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ tốt nhất giành cho nam giới
Các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ tốt nhất giành cho nam giới

Hình mẫu về người đàn ông là điều vẫn thường được tìm kiếm. Đàn ông là những người không phải quan tâm đến vẻ bề ngoài của họ. Đàn ông là những người trông nam tính và gồ ghề. Phụ nữ sẽ già đi, trong khi nam giới thì chỉ khác đi.

Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

5 bí quyết chọn bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ phù hợp
5 bí quyết chọn bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ phù hợp

Một quyết định quan trọng bạn cần đưa ra khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ là chọn bác sĩ thực hiện cho bạn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây