1

Cắt mí dưới và mở góc mắt ngoài - thẩm mỹ Bauman Clinic

Phẫu thuật mí mắt dưới thường là quy trình phức tạp hơn so với phẫu thuật mí mắt trên.
Cắt mí dưới và mở góc mắt ngoài - thẩm mỹ Bauman Clinic

Mặc dù cũng có vấn đề da thừa như mí mắt trên nhưng mí mắt dưới còn có thêm các vấn đề khác như bọng mắt (túi mỡ nhô ra ngoài) hay teo mô mềm ở vùng gần góc mắt trong. Dưới đây là các bước thường được thực hiện trong một ca phẫu thuật mí mắt dưới, bắt đầu với mối quan tâm mà gần như tất cả các bệnh nhân đều gặp phải, đó là da mí mắt dưới.

Cải thiện nếp nhăn mí mắt dưới

Một số người gặp vấn đề da mí mắt dưới nhăn nheo ngay từ những năm 20 hoặc 30 tuổi. Việc điều trị vấn đề này sẽ phụ thuộc chủ yếu vào mức độ của các nếp nhăn. Nếu vấn đề chỉ là da nhăn nheo chứ không có da thừa thì sẽ không cần thiết phải phẫu thuật cắt bỏ da.

Các phương pháp điều trị thông thường cho các nếp nhăn ở mí mắt dưới khi không có quá nhiều da thừa là lột da hóa học hoặc  laser thẩm mỹ. Tuy nhiên, vấn đề với phương pháp điều trị này là chúng làm mịn các nếp nhăn bằng cách đốt cháy lớp biểu bì (và kích thích lớp trung bì bên dưới để tạo ra collagen), và do đó, bệnh nhân sẽ cần có thời gian hồi phục ít nhất là vài tuần để da lành lại.

Đối với những người với mức độ nhăn mí mắt dưới nhẹ thì hiện nay đã có công nghệ mới để kích thích sản sinh collagen trong da và cải thiện nếp nhăn mà không làm tổn thương lớp biểu bì và nhờ đó tránh được thời gian hồi phục kéo dài đến vài tuần hoặc vài tháng. Một trong các công nghệ đó là laser Gentle YAG, đây một phương pháp điều trị đã được FDA chứng nhận để cải thiện nếp nhăn trên khuôn mặt. Một liệu trình gồm 6 lần điều trị, mỗi lần cách nhau 3-4 tuần có thể cải thiện và thậm chí loại bỏ một số nếp nhăn mà không cầnthời gian hồi phục.

Cắt bỏ da mí mắt dưới và tạo hình góc mắt ngoài

Đối với những người có da thừa ở mí mắt dưới thì một phần da phải được loại bỏ để khôi phục lại sự trẻ trung. Quy trình này được thực hiện thông qua một đường rạch ở bờ mi mắt dưới. Đường rạch này được che đi bởi lông mi dưới và gần như không thể nhìn thấy sau khi liền.

Như với mí mắt trên, việc cắt bỏ da ở mí mắt dưới cũng cần được hạn chế tối đa, chỉ cần loại bỏ một lượng da vừa đủ để cải thiện đường viền cho mí mắt. Lớp cơ bên dưới phải được giữ nguyên vẹn, vì đây là lớp hỗ trợ cho mí mắt dưới và giúp giữ cho mí mắt luôn bám sát vào bề mặt của nhãn cầu. Việc loại bỏ quá mức da ở mí mắt dưới có thể dẫn đến biến chứng lộn mí, khi mà mí mắt dưới bị kéo xuống và cách xa bề mặt của nhãn cầu. Biến chứng này thường đòi hỏi phải phẫu thuật lại để khắc phục, và do đó quy trình phẫu thuật ban đầu cần được thực hiện hết sức cẩn thận.

Ở những bệnh nhân cần phẫu thuật mí mắt nhưng mí mắt lại không có đủ sự hỗ trợ và ở những người có nguy cơ bị lộn mí thì có thể thực hiện phương pháp tạo hình góc mắt ngoài để ngăn ngừa những nguy cơ này. Góc mắt ngoài có một dây chằng gắn các mô dưới mí mắt với rìa ổ mắt, và dây chằng này đóng vai trò duy trì vị trí của mí mắt dưới. Với phương pháp tạo hình góc mắt ngoài, bác sĩ sẽ sử dụng chỉ khâu để thắt chặt dây chằng và hỗ trợ cho mí mắt dưới. Nếu cần thiết, phương pháp này cũng có thể nâng vị trí của mí mắt dưới để tạo hình dạng mắt đẹp hơn.

Bọng mắt

Một dấu hiệu lão hóa rất phổ biến ở mí mắt dưới là sự phồng lên của các túi mỡ phía sau mí mắt dưới, gây ra bọng mắt. Vấn đề này có thể được cải thiện bằng cách loại bỏ mỡ thông qua một đường rạch ẩn ở bên trong mí mắt dưới ở những bệnh nhân không cần cắt bỏ da hoặc thông qua đường rạch ở bờ mí mắt dưới ở những bệnh nhân cần loại bỏ một phần da thừa.

Cũng như khi cắt bỏ da, việc loại bỏ mỡ ởmí mắt dưới cũng nên được thực hiện cẩn thận, tránh loại bỏ quá nhiều, nếu không sẽ khiến cho vùng dưới mí mắt bị hõm, gương mặt trông mệt mỏi, thiếu sức sống. Đã có rất nhiều bệnh nhân gặp phải vấn đề này khi phẫu thuật mí mắt dưới và phải tiến hành cấy mỡ tự thân để khắc phục.

Trong một số trường hợp, có thể cải thiện vấn đề bọng mắt bằng cách phục hồi hoặc gia cố các mô mềm giữ lớp mỡ. Ngoài ra, lớp mỡ thừa ở mí mắt đôi khi có thể được dịch chuyển xuống vị trí thấp hơn để lấp đầy hốc mắt hoặc vùng hõm nằm giữa góc mắt trong và má.

Trong một số trường hợp, thường là ở những bệnh nhân từ 60 tuổi trở lên, bọngmắtcó thể là do mô cơ thừa và cần được loại bỏ hoặc dịch chuyển. Điều này được thực hiện thông qua một đường rạch ở bờ mí mắt, kéo dài về phía đuôi mắt.

Cấy mỡ tự thân vào mí mắt dưới

Như đã nói ở trên, việc duy trì hoặc khôi phục lại lượng mô mềm ở mí mắt dưới là điều rất quan trọng. Ở những bệnh nhân có vùng hõm nằm giữa mí mắt dưới và má, sát bên cạnh sống mũi thì phương pháp cấy mỡ tự thân (lấy từ bụng, hông hoặc đùi của bệnh nhân) có thể làm đầy lại cho vùng này và khôi phục lại đường nét trẻ trung hơn. Ở một số bệnh nhân phẫu thuật mí mắt,vùng hõm này kéo dài theo chiều ngang trên toàn bộ vùng má bên dưới mí mắt, và tình trạng này phải được khắc phục để có được kết quả tối ưu sau phẫu thuật.

Thẩm mỹ Bauman Clinic

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Cắt mí mắt trên - thẩm mỹ Bauman Clinic

 5 năm trước
 497 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tiêm Juvederm làm quầng thâm dưới mắt nghiêm trọng hơn

 5 năm trước
 5
 Đã xem 6207

Tôi 20 tuổi nhưng có quầng thâm rất đậm dưới mắt. Tôi đã tiêm filler Juvederm vì bác sĩ nói rằng quầng thâm là do mắt nằm quá sâu và vùng tối dưới mắt thực chất là cơ do lớp da bên trên quá mỏng. Tuy nhiên, sau khi tiêm, vùng dưới mắt của tôi bị bầm tím và sưng rất nặng. Bác sĩ cam đoan hiện tượng này sẽ hết nhưng đã 3 tháng rồi mà quầng thâm vẫn còn tối màu hơn cả lúc trước khi tiêm. Giờ tôi còn có cả bọng mắt. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này?

Laser tái tạo bề mặt da có trị được quầng thâm dưới mắt không?

 5 năm trước
 12
 Đã xem 2968

Tôi nghe nói là phương pháp tái tạo bề mặt da bằng laser có thể trị được quầng thâm dưới mắt. Có đúng như vậy không? Tôi không muốn phải phẫu thuật.

Nên cắt mí dưới qua đường rạch kết mạc hay đường rạch ngoài da?

 4 năm trước
 8
 Đã xem 2204

Tôi là nam, 34 tuổi và có bọng dưới mắt. Tôi đã đến tư vấn ở hai chỗ, cả hai đều khuyên nên cắt mí dưới nhưng mỗi nơi lại có cách thực hiện khác nhau. Một chỗ nói là sẽ phẫu thuật qua đường rạch kết mạc còn chỗ kia lại bảo là nên phẫu thuật qua đường rạch ngoài da. Vậy phương pháp nào an toàn hơn?

Restylane có trị được quầng thâm dưới mắt không?

 4 năm trước
 5
 Đã xem 1047

Tôi có hai quầng thâm lớn dưới mắt và nghe nói phương pháp tiêm filler Restylane có thể trị được quầng thâm. Tuy nhiên, tôi có hỏi bác sĩ da liễu thì lại bảo là không tiêm được. Vậy tiêm Restylane có thật sự trị được quầng thâm hay không?

Căng da vùng thân dưới có căng da đùi ngoài không?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 485

Hai bên đùi của tôi bị chảy xệ và lồi lõm. Không biết phương pháp căng da vùng thân dưới có khắc phục được không?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9845
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8661
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7128
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5415
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4924
Tin liên quan
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý

Quầng thâm là vùng da sậm màu ở dưới lông mi dưới, có thể có màu tím, xanh, nâu hay nâu sẫm tùy thuộc vào màu da từng người.

Các phương pháp thẩm mỹ cho nam giới- Dr Bauman
Các phương pháp thẩm mỹ cho nam giới- Dr Bauman

Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật đang dần trở nên phổ biến ở đối với cả phái mạnh, ngày càng có nhiều nam giới tìm đến các phương pháp này để chống lại các dấu hiệu lão hóa hoặc đơn giản là để có được một diện mạo mới.

Quầng thâm dưới mắt: Nguyên nhân và cách điều trị
Quầng thâm dưới mắt: Nguyên nhân và cách điều trị

Quầng thâm dưới mắt là một vấn đề nhiều người gặp phải. Quầng thâm khiến cho khuôn mặt luôn có vẻ mệt mỏi, già nua và trông giống như đang ốm. Thuật ngữ y học của quầng thâm dưới mắt là tăng sắc tố quanh hôc mắt (periorbital hyperpigmentation - POH). Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng này và các phương pháp điều trị. Cách điều trị đơn giản nhất cho vấn đề quầng thâm dưới mắt là dùngkem hoặc serum làm sáng da vùng mắt và bôi kem chống nắng hàng ngày để ngăn tình trạng tăng sắc tố trở nên nặng thêm.

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây