1

Phẫu thuật chỉnh hàm móm và những điều bạn cần biết! - Nha khoa Lạc Việt

Móm là một dạng khuyết điểm khá phổ biến và với kỹ thuật nha khoa hiện đại ngày nay, đã có nhiều phương pháp để khắc phục. Trong đó phẫu thuật chỉnh hàm móm là phương pháp mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất mà không để lại sẹo. Vậy phương pháp này được áp dụng với trường hợp nào, thực hiện ở đâu tốt nhất hay trường hợp không phẫu thuật được thì áp dụng phương pháp nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!
Phẫu thuật chỉnh hàm móm và những điều bạn cần biết! - Nha khoa Lạc Việt

1. Trường hợp nào có thể áp dụng phẫu thuật chỉnh hàm móm?

 

Trước khi tìm hiểu phẫu thuật chỉnh răng móm được chỉ định với trường hợp nào thì chúng ta phải hiểu được phương pháp này là gì. Đó là sự can thiệp lên xương hàm để chỉnh hàm sao cho cân đối và hài hòa với khuôn mặt, khớp cắn chuẩn xác, chấm dứt tình trạng móm.

Phẫu thuật chỉnh răng móm là gì

Xương hàm được can thiệp để điều chỉnh cho cân đối và hài hòa

Để biết trường hợp của mình có thể áp dụng phẫu thuật chỉnh hàm móm hay không, bạn cần được bác sỹ kiểm tra để xác định dạng răng móm. Răng móm có hai dạng là móm do răng và móm do xương hàm.

Móm do răng là tình trạng răng hàm dưới phát triển quá mức, chìa ra ngoài so với cung hàm và so với hàm trên. Những trường hợp này có hai cách khắc phục là mài răng bọc sứ và niềng răng.

Móm do xương hàm là tình trạng hàm dưới phát triển quá mức và nhô ra trước so với hàm trên và với tổng thể khuôn mặt. Lúc này bác sỹ sẽ chỉ định chỉnh răng móm bằng phẫu thuật để tác động lên xương hàm, chỉnh hàm về vị trí cân đối.

Bên cạnh đó cũng có những trường hợp bị móm đồng thời cả hai dạng do răng và xương hàm. Lúc này bác sỹ sẽ chỉ định kết hợp hai phương pháp niềng răng và phẫu thuật hàm móm để điều chỉnh.

2. Phẫu thuật chỉnh hàm móm thực hiện như thế nào?

Mỗi người có một tình trạng và mức độ móm khác nhau. Vì vậy sau khi kiểm tra, bác sỹ sẽ thực hiện theo 1 trong 2 cách sau:

Phẫu thuật chỉnh hàm móm với trường hợp móm vừa phải

Với trường hợp này, bác sỹ sẽ tiến hành cắt tiền đình xương hàm dưới và đẩy lùi hàm về phía sau. Đồng thời nhổ 2 răng số 4 và thực hiện đường cắt ngạch lợi qua hai răng số 4. Sau khi được di chuyển đến vị trí mới, xương hàm sẽ được cố định và chờ vết thương hồi phục.

Phẫu thuật chỉnh hàm móm với trường hợp móm nặng

Nếu bệnh nhân thuộc tình trang móm nặng, bác sỹ sẽ áp dụng công nghệ BSSO để cắt hai cành bên của hàm dưới và đẩy lùi về sau, cố định bằng nẹp. Phương pháp phẫu thuật chỉnh răng móm này không cần phải nhổ răng và được đánh giá cao nhất hiện nay trong phẫu thuật răng hàm mặt. Sau khi vết thương phục hổi, bạn sẽ sở hữu khuôn hàm cân đối hoàn hảo và cải thiện chức năng nhai tối đa.

Chỉnh răng móm bằng phẫu thuật

Công nghệ BSSO được đánh giá cao nhất hiện nay

Những trường hợp bị móm quá nặng, vừa do hàm dưới chìa ra ngoài quá mức vừa do hàm trên tụt vào trong quá mức thì phải thực hiện phẫu thuật cả hai hàm.

3. Phẫu thuật chỉnh hàm móm ở đâu an toàn và hiệu quả cao?

Chỉnh răng móm bằng phẫu thuật là phương pháp yêu cầu cao về kỹ thuật và bác sỹ phải là người chuyên sâu về cấu trúc hàm mặt để xác định được tỷ lệ điều chỉnh bao nhiêu là đủ.

Nha khoa Lạc Việt hội tụ đầy đủ về các tiêu chí trên cùng với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại, đã trở thành lựa chọn hàng đầu về địa chỉ phẫu thuật hàm móm uy tín:

Phẫu thuật chỉnh hàm móm tại nha khoa uy tín

Nha khoa Lạc Việt đáp ứng đầy đủ tiêu chí nha khoa uy tín

– Áp dụng công nghệ tiên tiến

Công nghệ phẫu thuật hàm móm tại đây được chuyển giao từ công nghệ châu Âu và được đưa vào ứng dụng hiệu quả, mang lại thẩm mỹ tối đa, khớp cắn hoàn hảo, vết thương nhanh chóng hồi phục mà không gây biến chứng hay để lại sẹo.

– Được thực hiện bởi bác sỹ giỏi

Nha khoa Lạc Việt sở hữu đội ngũ bác sỹ là thạc sỹ răng hàm mặt tại trường đại học Y Hà Nội, đã được đào tạo bài bản từ các trường đầu ngành tại Pháp và Mỹ cùng nhiều năm trong nghề.

– Trang thiết bị và máy móc hiện đại

Hệ thống máy móc hỗ trợ phẫu thuật chỉnh hàm móm tại nha khoa Lạc Việt đều rất tân tiến, hiện đại như máy chụp cắt lớp Citi Scanner 3D, máy lấy tủy Dentaport ZX 2 trong 1, hệ thống CAD/CAM… Mọi ca phẫu phuật đều được thực hiện trong phòng vô khuẩn tuyệt đối và với công nghệ giảm đau thông minh, bệnh nhân sẽ không hề đau đớn và không còn phải lo ngại biến chứng sau phẫu thuật.

– Chi phí hợp lý

Tiêu chí hoạt động của nha khoa Lạc Việt là “Chất lượng điều trị trên hết”. Cùng sự thấu hiểu tâm lý khách hàng luôn mong muốn phẫu thuật chỉnh hàm móm với giá phải chăng nên nha khoa Lạc Việt đã áp dụng mức giá hợp lý nhất.

Kết quả phẫu thuật chỉnh răng móm

Kết quả một trường hợp phẫu thuật chỉnh móm tại nha khoa Lạc Việt (*)

(*) Lưu ý hiệu quả khác nhau trong từng trường hợp cụ thể

4. Trường hợp không phẫu thuật chỉnh hàm móm được thì phải thực hiện phương pháp nào?

Những trường hợp bị móm do răng thì phẫu thuật chỉnh răng móm sẽ không mang lại hiệu quả. Lúc này bác sỹ sẽ tư vấn thực hiện mài răng bọc sứ hoặc niềng răng.

Mài răng bọc sứ sẽ mang lại kết quả nhanh chóng và hiệu quả thẩm mỹ khá cao. Tuy nhiên chỉ áp dụng với trường hợp móm nhẹ và kết quả đạt được sẽ không duy trì vĩnh viễn mà phụ thuộc vào tuổi thọ của răng sứ.

Niềng răng được ưa chuộng hơn cả bởi vừa mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu vĩnh viễn, vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối do không tác động đến cấu trúc của răng hay xương hàm.

Nếu không phẫu thuật chỉnh hàm móm được thì phải thực hiện phương pháp nào

Niềng răng móm là phương pháp được ưa chuộng nhất với trường hợp do răng gây ra

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về phẫu thuật chỉnh hàm móm và những vấn đề xoay quanh. Để được tư vấn chi tiết hơn, xin vui lòng liên hệ Hotline 0972.181.011. Trung tâm nha khoa Lạc Việt 74 Tây Sơn chúc bạn sớm lấy lại hàm răng như ý muốn!

Nha Khoa Lạc Việt, trung tâm chuyên sâu về cấy ghép implant, răng sứ thẩm mỹ và niềng răng.

Trụ sở Đống Đa: Tòa nhà Nha Khoa Lạc Việt, 74 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. 

SĐT: 02466622269

Trụ sở Cấu Giấy: Số 9 Nguyễn Văn Huyên kéo dài, Cầu Giấy, Hà Nội

SĐT: 02466886669

Điện thoại tư vấn chuyên gia: 0972181011.

Nguồn: Nha khoa Lạc Việt

 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Điều gì sẽ xảy ra nếu phẫu thuật nâng ngực nhưng vẫn hút thuốc lá?

 5 năm trước
 2
 Đã xem 5187

Chào bác sĩ, vài ngày nữa tôi phẫu thuật nâng ngực, bác sĩ đã yêu cầu tôi bỏ thuốc 6 tuần trước phẫu thuật nhưng thật khó mà bỏ hẳn, tôi chỉ có thể giảm đi. Liệu tôi có bị biến chứng gì không?

Có thể điều trị cười hở lợi mà không cần phẫu thuật không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1828

Tôi vừa mới phẫu thuật hàm để khắc phục vẩu. Trước đấy tôi cứ nghĩ là phương pháp này sẽ làm giảm tình trạng cười hở lợi nhưng sau khi phẫu thuật xong thì vẫn thế. Tôi rất muốn xử lý vấn đề này nhưng không muốn phải phẫu thuật lại một lần nữa. Vậy thì tôi có những lựa chọn nào? Có thể dán sứ Veneer không?

Làm sao để biết có cần phẫu thuật thu gọn môi bé hay không?

 6 năm trước
 27
 Đã xem 1906

Làm sao để biết tôi có cần phẫu thuật cắt môi bé hay không?

Tôi muốn phẫu thuật tạo hình môi bé, nhưng sợ nguy cơ bị biến dạng. Thực hư thế nào?

 6 năm trước
 19
 Đã xem 2301

Hiện tại tôi 18 tuổi và tôi đã muốn tiến hành phẫu thuật tạo hình môi bé từ rất lâu rồi. Nhưng khi tôi đến gặp bác sĩ phụ khoa và nói về mong muốn của mình thì bác sĩ đã phản đối và nói rằng phương pháp này sẽ đem lại kết quả rất tệ, thậm chí còn có nguy cơ môi bé bị biến dạng. Điều này khiến tôi rất lo sợ. tôi phải làm sao?

Đi máy bay sau phẫu thuật chỉnh sửa ngực hỏng?

 5 năm trước
 13
 Đã xem 2963

Bao lâu sau khi chỉnh sửa nâng ngực thì tôi có thể đi một chuyến bay kéo dài 2,5 giờ đồng hồ? Tôi hẹn bác sĩ mổ để chỉnh sửa ngực hư hỏng của mình và không biết thời điểm nào an toàn để có thể bay về?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11169
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 6905
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6002
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5205
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4514
Tin liên quan
Những điều cần biết về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng sẽ loại bỏ mỡ thừa và da thừa và thường kết hợp phục hồi cơ bụng đã suy yếu hoặc bị tách đôi để tạo thành bụng săn chắc, mượt mà.

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Những điều hư cấu về các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ ngực
Những điều hư cấu về các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ ngực

Cho dù là phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, thu gọn ngực hay loại bỏ, thay đổi túi độn hoặc phẫu thuật nâng ngực chảy xệ thì phẫu thuật ngực cũng là một trong số những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất tại Mỹ.

Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây