1

Phẫu thuật căng da đùi - Nguyễn Huy Thọ 

Các quy trình phẫu thuật như căng da đùi, thu gọn đùi, hoặc căng da vùng thân dưới nhằm loại bỏ da và mô thừa xuất hiện sau khi giảm cân đáng kể. Da thừa là một vấn đề thường xảy ra với những người giảm cân nhiều, không chỉ gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, tình trạng này cũng có thể dẫn đến hiện tượng kích thích và thậm chí nhiễm trùng xung quanh vùng thân dưới.
Phẫu thuật căng da đùi - Nguyễn Huy Thọ 

Đối tượng phù hợp

Những người từng giảm cân nhiều thường là đối tượng phù hợp với phẫu thuật này. Bệnh nhân căng da đùi nên có cân nặng ổn định và da thừa ở đùi ngoài/trong, và có lượng mỡ thừa tối thiểu ở vùng đùi.

Thực hiện quy trình

Phẫu thuật căng da đùi thường được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân. Vết rạch được đặt trong nếp nhăn hoặc nếp gấp tự nhiên nếu có thể, như vậy, các vết sẹo sẽ được che giấu kín đáo.

Một trong những kỹ thuật phổ biến nhất là căng da đùi giữa (hoặc căng da đùi trong), siết chặt và loại bỏ phần da thừa ra khỏi đùi trong. Các kỹ thuật phổ biến khác như căng da theo đường mổ thẳng hoặc căng da đường mổ lưỡi liềm cũng có thể được sử dụng. Các bác sĩ sẽ đánh giá từng bệnh nhân để xác định kỹ thuật thích hợp.

Các quy trình dành cho vùng thân dưới

Hút mỡ thường được kết hợp thực hiện trong quá trình căng da đùi hoặc thu gọn đùi. Ngoài ra, các bệnh nhân có thể cũng cần thực hiện các thủ tục khác để khắc phục những tác dụng phụ tiêu cực từ việc giảm cân quá nhiều. Có thể cần nâng mông, căng da thân dưới hoặc căng da bụng. Tuy nhiên, có vẻ như tất cả những kỹ thuật này không thể được thực hiện đồng thời trong cùng một quy trình.

Sau phẫu thuật căng da đùi

Thời gian hồi phục ở mỗi người mỗi khác, nhưng bệnh nhân nên nghỉ ngơi khoảng 2 tuần. Có thể mất nhiều thời gian hơn để phục hồi hoàn toàn và nhận thấy kết quả cuối cùng. Bệnh nhân nên bắt đầu hoạt động nhẹ ngay sau khi phẫu thuật, trong thời gian đó có thể sử dụng thuốc giảm đau để giảm bớt sự khó chịu. Bệnh nhân sẽ được cung cấp một loại băng ép để đảm bảo có được kết quả mịn và giảm thiểu sưng tấy.

Nếu đã giảm cân đáng kể và có nhiều da lỏng lẻo ở thân dưới, bạn nên lên lịch tham vấn trực tiếp với các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và tìm hiểu về các tùy chọn phù hợp với mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Căng da mặt - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 515 Đã xem
Tạo hình mí mắt - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 523 Đã xem
Căng da cổ - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 397 Đã xem
Nâng chân mày - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 476 Đã xem
Căng da bụng - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 373 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Thời gian hồi phục sau phẫu thuật căng da mặt mất bao lâu?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 11078

Tôi đang định phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt nhưng lại lo lắng về thời gian phải nghỉ việc sau khi mổ. Quá trình hồi phục sau căng da mặt có lâu không? Khi nào tôi có thể ra ngoài mà diện mạo trông sẽ đẹp, trẻ trung tự nhiên và không kỳ cục (hoặc bị lộ việc vừa mới căng da mặt) ?

Phẫu thuật căng da mặt giữ được bao lâu?

 7 năm trước
 36
 Đã xem 12583

Phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt giữ được kết quả trong bao lâu? Những yếu tố nào quyết định đến khoảng thời gian duy trì kéo dài được hiệu quả này?

Bắt đầu phẫu thuật căng da mặt ở độ tuổi nào là tốt nhất?

 7 năm trước
 19
 Đã xem 6119

Tôi thấy hầu hết mọi người đều phẫu thuật căng da mặt lần đầu tiên khi khoảng 60 tuổi nhưng liệu như vậy có thực sự quá muộn không? Có lẽ càng trẻ thì càng tốt bởi vì tình trạng chảy xệ và các nếp nhăn sâu có thể được can thiệp sớm để ngăn cản chúng phát triển và trở nên tồi tệ hơn. Liệu có bác sĩ nào đồng ý với điều này không?

Cách khắc phục mất tóc sau phẫu thuật căng da mặt?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 1762

Tôi có một vị trí mất tóc ở ngay bên trên tai. Vùng tóc mai của tôi trông có vẻ cao hơn và gần như biến mất. Một bên đường viền chân tóc thực sự trông không còn rõ nét từ trước khi tôi thực hiện căng da mặt, trong khi bên kia hoàn toàn bình thường. Giờ tôi có thể làm gì để khắc phục tình trạng này?

Có cần phẫu thuật căng da cổ sau khi thực hiện hút mỡ Vaser dưới cằm?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1221

Chồng tôi, 53 tuổi, khỏe mạnh và có một chút mỡ thừa, đang cân nhắc loại bỏ mỡ dưới cằm bằng phương pháp hút mỡ bằng sóng siêu âm Vaser. Bác sĩ cho biết sẽ sử dụng một ống thông nhỏ hơn ống thông mà ông ta dùng cho vùng bụng của chồng tôi. Liệu chồng tôi có cần phẫu thuật căng da cổ để giúp khu vực được hút mỡ trở nên mịn màng hơn hay nên bỏ qua quy trình này?

Tin liên quan
Căng da mặt không phẫu thuật
Căng da mặt không phẫu thuật

Căng da mặt không phẫu thuật là sự kết hợp của các quy trình nhằm giải quyết tình trạng da chảy xệ, da mỏng nhăn nheo (da crepey) và các đường nhăn nhỏ mà không có đường mổ, gây mê toàn thân hoặc nằm viện

Quy trình phẫu thuật vú nào phù hợp với bạn ?
Quy trình phẫu thuật vú nào phù hợp với bạn ?

Chọn phẫu thuật nâng ngực là một quyết định lớn mà hàng triệu bệnh nhân phải đưa ra mỗi năm. Nhiều bệnh nhân biết được chính xác cách họ muốn thay đổi ngực mình trong khi những người khác còn không biết bắt đầu bằng cách nào.

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây