1

PHÂN BIỆT CÁC LOẠI SẸO RỖ

PHÂN BIỆT CÁC LOẠI SẸO RỖ

1.Sẹo rỗ/sẹo lõm là gì?

Sẹo rỗ là những vết lõm xuất hiện trên bề mặt da, do hạ bì bị tổn thương nặng các collagen, elastin bị đứt gãy không còn khả năng hồi phục tế bào mới, tạo thành những vết lõm trên da. Hình dạng và kích thước của các loại sẹo rỗ không giống nhau, tuỳ thuộc vào từng mức độ tổn thương gây ra trên bề mặt da hình thành sẹo rỗ nặng hay nhẹ.

✅2.Nguyên nhân hình thành sẹo rỗ/sẹo lõm:

▪Do mụn: nặn mụn sai cách gây viêm nhiễm, tổn thương bề mặt da hình thành sẹo mụn, các vết sẹo rỗ lõm to trên da mặt

▪Do bệnh thuỷ đậu: di chứng sau căn bệnh thuỷ đậu là vết sẹo lõm trên da, nông hơn sẹo mụn, theo thời gian chai sần càng ngày càng khó điều trị

▪Do tai nạn: vết lõm lớn trên bề mặt da rất khó cho việc điều trị

✅3.Phân biệt các loại sẹo rỗ/sẹo lõm:

▪Sẹo rỗ đá nhọn: Sẹo icepick có hình dạng như vật nhọn đâm mạnh vào da, những vết lõm sâu có đường kính không quá 2mm sâu hơn 0.5mm.

▪Sẹo rỗ đáy hộp: Sẹo lõm dạng chân hộp là có dạng đầu tròn hoặc hình bầu dục với dọc hai bên dốc hơn, những vết lõm có miệng sẹo rộng.

▪Sẹo rỗ chân tròn: Kích thước sẹo rộng từ 4-5mm, nhấp nhô trên bề mặt da như hình lượn sóng.

▪Sẹo rỗ hỗn hợp: gần như tát cả các dạng sẹo lõm trên sẽ cùng tập hợp trên một vùng da bị tổn thương đặc biệt, vừa có lỗ nhọn và sâu, vừa có lỗ tròn, gồ ghề, lồi lõm, có thể đi kèm viêm da chính là tình trạng sẹo hỗn hợp, đây là tình trạng sẹo rỗ nặng tương đối khó điều trị.

✅4.Dr.Park – bệnh viện thẩm mỹ điều trị sẹo rỗ số 1 Việt Nam:

▪Hiện nay, có nhiều đơn vị da liễu, thẩm mỹ, có áp dụng phương pháp điều trị sẹo rỗ, tuy nhiên để chọn 1 đơn vị uy tín và an toàn thì không dễ dàng chút nào.

▪Tại Dr.Park – bệnh viện thẩm mỹ, vì là đơn vị đi đầu trong việc chuyên điều trị sẹo rỗ nên đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng viên tại bệnh viện đều có rất nhiều kinh nghiệm để chữa sẹo lõm thành công. Bằng chứng là đã có hơn 5000 khách hàng thực hiện trị sẹo rỗ hiệu quả ở đây với liệu trình nêu trên, trong đó rất nhiều trường hợp bị sẹo nặng, sẹo lâu năm và đã từng điều trị thất bại tại nơi khác.

?Nếu bạn có thắc mắc gì về vấn đề này, hãy inbox ngay cho chúng tôi để được các trợ lý bác sĩ tư vấn miễn phí nhé!

DR PARK – GIÁO SƯ BÁC SĨ CHUYÊN KHOA PHẪU THUẬT THẨM MỸ

➨ Hotline tư vấn: 0907.600.002 - 0931.530.190 - 0937.287.549

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Phân biệt hói đầu và trán rộng (trán cao)

 5 năm trước
 6
 Đã xem 15608

Gần đây tôi đã cắt mái tóc dài của mình đi và rất hay chú ý đến đường viền chân tóc của mình. Từ khi còn bé tôi đã có một vầng trán cao và tóc rất thưa. Nhưng tôi không chắc những gì mình đang thấy là tình trạng hói đầu hay chỉ là kiểu đường viền chân tóc mà ở đàn ông hay có. Hi vọng các bác sĩ giỏi ở đây có thể giúp tôi làm cho nó dày dặn hơn.

Phân vân niềng răng mắc cài sứ và mắc cài kim loại điều trị răng hô vẩu

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1311

Em năm nay 25 tuổi muốn niềng để cải thiện tình trạng răng hô. Vì công việc của em phải tiếp xúc với nhiều người nên em đang phân vân giữa mắc cài sứ và mắc cài kim loại. Các bác sĩ có thể tư vấn được không ạ?

Khác biệt giữa laser phân tách và laser Yag?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 1480

Chào bác sĩ, tôi có sẹo lõm chân đá và đã đi tư vấn miễn phí, họ nói rằng tôi sẽ được điều trị bằng laser phân tách. Sau đó tôi vào web của họ và thấy họ đang dùng laser ND: YAG bước sóng 1064nm, và không đề cập gì đến laser Phân tách. Do đó, tôi muốn biết sự khác biệt giữa laser phân tách Fractional và laser ND: YAG bước sóng 1064nm, hay là chúng giống nhau. Hiệu quả trị sẹo mụn bằng laser Yag là như nào?

Muốn loại bỏ miếng ghép nâng mũi sau vài tháng, nhưng không biết mũi sẽ thế nào vì trước đó đã đục xương và tạo hình đầu mũi?

 3 năm trước
 2
 Đã xem 3889

Mới đây tôi đã phẫu thuật nâng mũi, đặt miếng ghép silicone, đục xương để chỉnh sửa xương mũi, thu gọn vánh mũi và tạo hình đầu mũi với sụn vách ngăn. Nhưng bây giờ sống mũi của tôi trông quá thẳng, và không tự nhiên, hai bên lỗ mũi thì như bị bóp nhỏ vào (có thể do đầu mũi được nâng lên quá cao). Tôi thực sự chán nản, không biết có phải do sưng đã làm biến dạng mũi của tôi?

Làm sao để biết mình cần tạo hình thành bụng mini hay tạo hình thành bụng toàn phần?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 591

Tôi đã sinh ba con thì còn cơ hội làm tạo hình thành bụng mini không? Các tiêu chí là gì? Tôi đã tập tạ từ hồi còn thiếu niên; mặc dù tôi nghĩ cơ bụng mình hơi xổ một tẹo, nhưng tôi chỉ có thể ấn một ngón tay vào giữa hai khối cơ. Tôi cao 1m64 và nặng 52 kg.

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị SẸO LÕM bằng phương pháp CẤY DA Điều trị SẸO LÕM bằng phương pháp CẤY DA 05:03
Điều trị SẸO LÕM bằng phương pháp CẤY DA
?HIỆU QUẢ 2 TRONG 1✔️Đầy sẹo , sáng da đều màu tự nhiên.✔️An toàn, hiệu quả không gây tổn thương da.? ĐỪNG BỎ LỠ hiều ƯU ĐÃI HẤP DẪN...
 3 năm trước
 2196
Trị sẹo rỗ và se khít lỗ chân lông - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 02 Trị sẹo rỗ và se khít lỗ chân lông - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 02 06:28
Trị sẹo rỗ và se khít lỗ chân lông - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 02
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 2117
Điều trị sẹo RỖ tại Kangnam Điều trị sẹo RỖ tại Kangnam 03:32
Điều trị sẹo RỖ tại Kangnam
?Khắc phục mọi SẸO XẤU?Điều trị theo phác đồ chuyên biệt - Liệu trình ngắn?An toàn tuyệt đối cho da?Đặt lịch thăm khám/ tư vấn MIỄN PHÍ?Trực tiếp thực...
 4 năm trước
 1423
Trị sẹo lõm rỗ Nano Scar thế hệ mới Trị sẹo lõm rỗ Nano Scar thế hệ mới 00:14
Trị sẹo lõm rỗ Nano Scar thế hệ mới
1 công nghệ - 3 tác động ưu việt✦ Phá vỡ liên kết mô xơ sẹo✦ Tăng sinh collagen tái tạo da✦ Mờ thâm, da sáng mịn Lấp đầy sẹo rỗ - Phác đồ chuyên...
 3 năm trước
 1388
Điều trị sẹo rỗ với công nghệ Acupulse Điều trị sẹo rỗ với công nghệ Acupulse 11:11
Điều trị sẹo rỗ với công nghệ Acupulse
Trước điều trị, KH có nhiều sẹo rỗ chân khá sâu và lỗ chân lông khá to. Mời các bạn xem quy trình và nghe tư vấn quá trình trị sẹo rỗ.
 5 năm trước
 1369
Tin liên quan
Phân biệt niềng truyền thống mắc cài kim loại, niềng mắc cài trong suốt và niềng invisalign
Phân biệt niềng truyền thống mắc cài kim loại, niềng mắc cài trong suốt và niềng invisalign

Tìm hiểu về một số loại niềng răng trên thị trường hiện nay

Các thành phần chống lão hóa cho loại da khỏe
Các thành phần chống lão hóa cho loại da khỏe

Nếu có một làn da khỏe thì bạn có thể bôi bất cứ thứ gì lên da mà không phải lo lắng về các phản ứng không mong muốn.

4 cách phân loại da chính của Bauman
4 cách phân loại da chính của Bauman

Cho đến nay, đa số mọi người đều cho rằng chỉ có một cách phân loại da, theo đó da gồm có 4 loại là da thường, da khô, da dầu và da hỗn hợp. Cách phân loại này có một vấn đề lớn, đó là cung cấp quá ít thông tin về làn da và khách hàng thường gặp khó khăn trong việc tự đánh giá làn da của mình cũng như khi lựa chọn mỹ phẩm.

Phân loại 4 loại da nhạy cảm và cách điều trị
Phân loại 4 loại da nhạy cảm và cách điều trị

Da nhạy cảm được chia làm bốn loại khác nhau và tất cả 4 loại này đều có nguyên nhân là do viêm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây