1

Niềng răng móm có đau không – Giải đáp từ chuyên gia nha khoa - Nha khoa Lạc Việt

Ngày nay nhờ kỹ thuật niềng răng hiện đại, khuyết điểm răng móm không còn là điều trở ngại trong cuộc sống nữa. Tuy nhiên có rất nhiều người vẫn thắc mắc niềng răng móm có đau không mọi người hay hiệu quả có tốt không? Vậy hãy cùng lắng nghe chuyên gia nha khoa giải đáp ngay tại bài viết dưới đây nhé!
Niềng răng móm có đau không – Giải đáp từ chuyên gia nha khoa - Nha khoa Lạc Việt

 

 

1. Niềng răng móm là gì?

Trước khi tìm hiểu niềng răng móm có đau không, chúng tôi muốn bạn hiểu khái quát phương pháp này là gì, được thực hiện như thế nào.

Niềng răng nói chung và niềng răng móm nói riêng là sự tác động lực kéo lên răng thông qua khí cụ niềng răng như mắc cài, dây cung hoặc khay niềng để giúp răng di chuyển từ từ đến vị trí mong muốn trên cung hàm, khôi phục sai lệch khớp cắn.

Có khá nhiều loại niềng răng móm, bao gồm hai nhóm niềng răng có mắc cài và niềng răng không mắc cài. Niềng răng có mắc cài sẽ có mắc cài sứ, mắc cài kim loại, mắc cài tự buộc và mắc cài mặt trong (mắc cài mặt lưỡi). Để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cho cả trong thời gian niềng răng và sau khi niềng răng, niềng răng không mắc cài đã ra đời, bao gồm khay niềng Invisalign chế tác tại Hoa Kỳ và Clear Aligner tại Hàn Quốc.

Các loại niềng răng và niềng răng móm có đau không mọi người

Các loại niềng răng đều đảm bảo an toàn tuyệt đối

2. Niềng răng móm có đau không?

Như đã nói ở trên, phương pháp niềng răng chỉ tác động lực đẩy giúp răng di chuyển chứ không hề tác động đến cấu trúc của răng và xương hàm nên không gây đau đớn. Tuy nhiên niềng răng móm có đau không còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố tại trung tâm nha khoa.

Niềng răng móm có đau không phụ thuộc vào tay nghề bác sỹ

Bác sỹ là nhân tố quyết định đến kết quả và độ an toàn tuyệt đối khi niềng răng. Các thao tác nhổ răng trước khi niềng và tác động lực kéo đòi hỏi phải được thực hiện cẩn thận để không gây đau hay biến chứng. Nhất là khi tác động lực kéo phải tính toán cẩn thận để giai đoạn đầu khi mới đeo mắc cài, bệnh nhân không phải chịu lực quá mạnh.

Mắc cài cần được thiết kế gọn gàng, chắc chắn và được làm từ chất liệu chuyên biệt trong nha khoa với xuất xứ rõ ràng để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, không gây kích ứng môi trường răng miệng.

Niềng răng móm có đau không phụ thuộc vào trang thiết bị và công nghệ

Sở hữu trang thiết bị và công nghệ hiện đại sẽ giúp quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và an toàn hơn. Đây cũng là yếu tố cần phải chú trọng khi lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện niềng răng.

Niềng răng móm có đau không phụ thuộc vào chính bệnh nhân

Sau khi gắn mắc cài lên răng cho bệnh nhân, bác sỹ sẽ căn dặn kỹ những điều nên và không nên về vệ sinh răng miệng và chế độ ăn uống trong thời gian đeo niềng. Bởi trong giai đoạn này, răng sẽ di chuyển nên yếu hơn bình thường, dễ bị tác động ngoại lực cũng như vi khuẩn nên cần được vệ sinh sạch sẽ và hạn chế tác động mạnh do ăn nhai.

Niềng răng móm có đau không mọi người phụ thuộc vào chính bệnh nhân

Răng niềng cần được vệ sinh và chăm sóc cẩn thận

Ngoài ra việc làm theo hướng dẫn của nha sỹ cũng giúp bảo vệ mắc cài không bị bung tuột, lệch hướng, đưa răng nhanh chóng di chuyển đến vị trí mong muốn.

3. Niềng răng móm có đau không tại nha khoa Lạc Việt?

Khi thực hiện niềng răng thẩm mỹ răng móm tại nha khoa Lạc Việt, bạn sẽ không còn phải lo ngại về vấn đề niềng răng có đau không, làm sao để giảm đau hiệu quả.

Nha khoa Lạc Việt đáp ứng đầy đủ tiêu chí của một trung tâm nha khoa uy tín:

– Đội ngũ bác sỹ đều là thạc sỹ răng hàm mặt của trường đại học Y Hà Nội, đã được đào tạo và tu nghiệp chỉnh nha chuyên sâu tại các trường danh tiếng của Pháp và Hoa Kỳ. Đặc biệt các bác sỹ là những người rất giàu kinh nghiệm và đã thực hiện thành công hàng ngàn ca niềng răng thẩm mỹ.

– Hệ thống trang thiết bị hiện đại như máy chụp Xquang Panorama Cefalo giúp bác sỹ lên phác đồ điều trị chuẩn xác, máy đo định lượng mật độ xương hàm Extech giúp thiết lập lực kéo phù hợp, đảm bảo không gây đau đớn do lực kéo quá mạnh…

– Tiếp thu và ứng dụng thành công các công nghệ tiên tiến trên thế giới như: mắc cài Smart Clip giúp đạt hiệu quả nhanh chóng, Mini Scew tăng hiệu quả điều trị tối đa, khí cụ nong hàm Tranforce 3D giúp mở rộng hàm và hạn chế nhổ răng tối đa…

Ngoài ra nha khoa Lạc Việt còn được tin chọn bởi chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, tận tình cùng chi phí hợp lý.

Niềng răng móm có đau không tại nha khoa uy tín

Kết quả một trường hợp niềng răng móm tại nha khoa Lạc Việt (*)

(*) Lưu ý hiệu quả khác nhau trong từng trường hợp cụ thể

Như vậy niềng răng vốn dĩ là phương pháp được đánh giá là an toàn nhất nhưng niềng răng móm có đau không còn phụ thuộc vào việc bạn có lựa chọn đúng trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện hay không.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề niềng răng móm có đau không cũng như lời khuyên để có được kết quả tối ưu, an toàn nhất. Mọi vấn đề khác về sức khỏe răng miệng cần được giải đáp, xin vui lòng liên hệ Hotline 0972.181.011. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và quan tâm tới dịch vụ của chúng tôi!

Nha Khoa Lạc Việt, trung tâm chuyên sâu về cấy ghép implant, răng sứ thẩm mỹ và niềng răng.

Trụ sở Đống Đa: Tòa nhà Nha Khoa Lạc Việt, 74 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. 

SĐT: 02466622269

Trụ sở Cấu Giấy: Số 9 Nguyễn Văn Huyên kéo dài, Cầu Giấy, Hà Nội

SĐT: 02466886669

Điện thoại tư vấn chuyên gia: 0972181011.

Nguồn: Nha khoa Lạc Việt

 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Hàm duy trì có thể dịch chuyển lại răng sau khi tháo niềng răng 6 tháng không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 11584

Tôi đã tháo niềng 6 tháng trước. Kể từ đó tôi không dùng hàm duy trì nên răng bị xô lệch. Nếu như bây giờ tôi dùng hàm duy trì thì liệu răng tôi có thẳng trở lại không?

Liệu điều trị sâu răng/nhiễm trùng nha khoa có thể gây nhiễm trùng cho goretex nâng mũi không?

 3 năm trước
 1
 Đã xem 1129

Bị sâu răng cần điều trị tủy răng nhưng lại không điều trị trước mà thực hiện nâng mũi bằng goretex trước sau đó mới điều trị tủy răng thì có nguy cơ răng bị sâu/nhiễm trùng ảnh hưởng đến vật liệu nâng mũi không?

Tôi không muốn niềng răng, liệu dán sứ veneer có tốt hơn không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 2054

Hai răng cửa của tôi to hơn so với những răng còn lại, trong đó có một răng còn hơi bị lệch một chút. Ngoài ra, hai răng bên cạnh còn hơi thụt vào bên trong. Tôi không muốn đeo niềng, vậy bằng phương pháp dán sứ veneer có giải quyết được vấn đề không?

Có thể dùng niềng răng trong suốt Invisalign sau khi niềng răng truyền thống không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 2957

Tôi đã dùng niềng răng kim loại (có mắc cài) để điều chỉnh vấn đề răng hô và thu hẹp răng thưa nhưng sau khi tháo niềng tôi lại không dùng hàm duy trì. Vì thế, hiện tại các răng lại bắt đầu xuất hiện khoảng trống. Tôi đã tháo niềng được vài năm và không biết bây giờ nên làm gì. Liệu niềng răng trong suốt Invisalign (không mắc cài) có phải là giải pháp tốt nhất đối với vấn đề của tôi không? Tôi có thể cần dùng hàm duy trì không?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11170
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 6910
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6004
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5206
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4519
Tin liên quan
Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái
Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái

Invisalign là một trong những giải pháp nắn chỉnh răng mới nhất hiện nay. Loại niềng này gần như vô hình, khiến nó trở thành một trong những lựa chọn phù hợp cho rất nhiều thanh thiếu niên và cả người lớn tuổi.

Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi
Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi

Khi có hàm răng khấp khểnh thì bạn sẽ chẳng thể nào có nụ cười đẹp được. Rất nhiều người khi đến tuổi trưởng thành vẫn có nhu cầu nắn thẳng răng nhưng lại ngại đeo niềng răng mắc cài truyền thống vì lo bị lộ.

40 tuổi còn có thể niềng răng không?
40 tuổi còn có thể niềng răng không?

Khi nói đến việc niềng răng trong suốt Invisalign thì tuổi tác bao nhiêu cũng không thành vấn đề vì không có giới hạn tuổi đối với người dùng.

Niềng răng không chỉ tác động đến nụ cười của trẻ
Niềng răng không chỉ tác động đến nụ cười của trẻ

Bên cạnh một nụ cười đẹp, việc niềng răng cho trẻ nhỏ sẽ đem lại những lợi ích mà bạn chưa hề nghĩ đến ví dụ như kết quả ổn định hơn, cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể và tăngsự tự tin cho trẻ.

Quá trình niềng răng gồm có những giai đoạn nào?

Khi đã quyết định bắt đầu niềng răng, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc về những gì mà bạn sẽ trải qua trong các giai đoạn khác nhau của quá trình. Tất nhiên, mỗi trường hợp đều khác nhau nhưng dưới đây là những trải nghiệm chung của đa số những người đã từng niềng răng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây