1

Niềng răng khấp khểnh sau 7 tháng, không nhổ răng

Một khách hàng nữ đến với đội ngũ niềng răng mặt trong chuyên sâu Ngọc Việt với mong muốn sắp đều răng. Chúng ta có thể thấy hàm răng lộn xộn làm cho việc vệ sinh răng miệng khó khăn nên bệnh nhân này bị viêm lợi khá nặng, nhiều cao răng. Tuy nhiên, bạn nữ này kiên quyết không nhổ răng, mặc dù đã được bác sỹ giải thích là răng sẽ bị chìa hơn so với trước khi niềng.
Niềng răng khấp khểnh sau 7 tháng, không nhổ răng

Sau 7 tháng niềng răng, hàm răng đã trở nên đều đặn, các răng lồng múi rất tốt, khớp cắn tối ưu. Răng đã chìa hơn một chút so với trước khi niềng do bệnh nhân không đồng ý nhổ răng, như bác sỹ đã cảnh báo. Tuy nhiên, khuôn mặt của bệnh nhân không hô nên mức độ răng chìa là chấp nhận được. Khách hàng hoàn toàn hài lòng với kết quả điều trị sau thời gian ngắn.

nieng rang khap khenh 2

Nguyên nhân khiến răng bị hô

Hô vẩu thường có 2 kiểu là hô răng và hô hàm.

  • Đối với hô hàm thì nguyên nhân bắt nguồn từ những yếu tố nội tại bên trong cơ thể khi cấu trúc hàm mặt hình thành và phát triển.
  • Đối với hô răng thì bắt nguồn từ rất nhiều những nguyên nhân khác nhau. Bao gồm:

+ Do những chiếc răng mọc bị sai lệch về thế răng. Khi mọc chúng không có hướng song song với phương thẳng đứng mà lại chìa ra ngoài.

+ Răng có kích cỡ quá to khiến cho tổng chiều dài của bề ngang hàm răng lớn hơn so với độ lớn của vòm hàm.

+ Quá trình thay răng ở trẻ bị xáo trộn và không đúng thời điểm hay thói quen ngậm mút ngón tay và ti giả cũng dẫn đến tình trạng hô răng.

Hô vẩu thường có 2 kiểu là hô răng và hô hàm.

Dựa trên nguyên nhân làm răng bị hô và cách khắc phục hiệu quả

1. Giải pháp 1

Chỉnh nha (niềng răng) là một quá trình sắp xếp lại răng bằng hệ thống mắc cài cố định để tạo một lực nhẹ liên tục tác động lên răng kết hợp với chuyên môn của bác sĩ làm cho răng di chuyển, sớm sắp xếp ngay ngắn các răng không chìa ra và cũng không cần nhổ răng. Tuy nhiên, niềng răng thông thường sẽ mất thời gian từ 2 đến 4 năm. Đặc biệt, phương pháp này chỉ hiệu quả cho những trường hợp hô nhẹ và ở độ tuổi thích hợp.

Chính nha (niềng răng) là một trong những giải pháp hiệu quả nếu bạn bị hô do răng.

2. Giải pháp 2

Nhiều trường hợp lớn tuổi hoặc vì tính chất công việc không có nhiều thời gian… thì giải pháp chỉnh hàm hô bằng công nghệ 3D chính là giải pháp phù hợp nhất. Tùy theo mức độ lệch của xương hàm, các bác sĩ sẽ lựa chọn cách thức phẫu thuật phù hợp cho từng người.

Trong trường hợp hô do hàm thì chỉ có phương pháp phẫu thuật thàm hô mới khắc phục hiệu quả.

Hiện phương pháp phẫu thuật hàm hô được khá nhiều người lựa chọn vì sự an toàn và hiệu quả. Tại bệnh viện thẩm mỹ hàn quốc KIM với đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn, giỏi kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất hiện đại, chắc chắn sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn nhược điểm răng bị hô hay vẩu.

Nguồn: niengrangsinhvien.net

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Niềng răng trong suốt Invisalign có hiệu quả với răng khấp khểnh không?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 2005

Răng của tôi không có vấn đề gì, chỉ bị mọc chen chúc, vậy quá trình niềng răng bằng niềng trong suốt invisalign sẽ kéo dài bao lâu và giá cả như thế nào so với niềng răng truyền thống.

Răng mẻ và khấp khểnh có nên niềng răng không?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1645

Răng e hồi bé bị ngã xe, mẻ đúng 2 cái răng cửa, kèm theo 2 răng cửa nó khấp khểnh theo, e phân vân niềng từ năm ngoái đến giờ, mà vẫn chưa có động lực. Hôm qua đi khám ở phòng khám khác, bác sỹ lại tư vấn là răng e bị mẻ như vậy rồi, thì kiểu gì cũng bị hỏng tuỷ, nên đi bọc sứ 2 răng cửa, không cần phải niềng. 1 bác sĩ lại tư vấn e nên niềng, niềng xong thì dán sứ veneer, mà e sợ niềng.

Răng quá khấp khểnh có dán sứ veneer được không?

 5 năm trước
 17
 Đã xem 4444

Liệu răng quá khấp khểnh thì có dán sứ veneer để răng đều và đẹp hơn không?

Lựa chọn niềng răng truyền thống hay niềng Invisalign đối với răng khấp khểnh, thưa và khớp cắn sâu?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 2209

Răng của tôi bị khấp khểnh ở hàm dưới, thưa và chìa ra ở hàm trên, đồng thời, hàm trên nhô ra ngoài so với hàm dưới. Tôi nên chọn phương pháp niềng răng truyền thống có mắc cài hay niềng răng trong suốt Invisalign? Quá trình điều trị sẽ kéo dài bao lâu?

Hàm duy trì có thể dịch chuyển lại răng sau khi tháo niềng răng 6 tháng không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 11570

Tôi đã tháo niềng 6 tháng trước. Kể từ đó tôi không dùng hàm duy trì nên răng bị xô lệch. Nếu như bây giờ tôi dùng hàm duy trì thì liệu răng tôi có thẳng trở lại không?

Tin liên quan
Răng khấp khểnh: không chỉ là vấn đề thẩm mỹ
Răng khấp khểnh: không chỉ là vấn đề thẩm mỹ

Nhiều người không biết rằng hàm răng khấp khểnh không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của một người mà còn có những tác động tiêu cực đến sức khỏe nữa.

Răng khấp khểnh và lệch khớp cắn
Răng khấp khểnh và lệch khớp cắn

Có nhiều lí do khác nhau khiến cho răng bị khấp khểnh hay đè lên nhau.

40 tuổi còn có thể niềng răng không?
40 tuổi còn có thể niềng răng không?

Khi nói đến việc niềng răng trong suốt Invisalign thì tuổi tác bao nhiêu cũng không thành vấn đề vì không có giới hạn tuổi đối với người dùng.

Niềng răng không chỉ tác động đến nụ cười của trẻ
Niềng răng không chỉ tác động đến nụ cười của trẻ

Bên cạnh một nụ cười đẹp, việc niềng răng cho trẻ nhỏ sẽ đem lại những lợi ích mà bạn chưa hề nghĩ đến ví dụ như kết quả ổn định hơn, cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể và tăngsự tự tin cho trẻ.

Cách duy trì hàm răng thẳng đều sau khi tháo niềng
Cách duy trì hàm răng thẳng đều sau khi tháo niềng

Không phải tháo niềng răng là răng bạn sẽ thẳng đều mãi như thế về sau.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây