1

Những thắc mắc thường gặp về túi độn ngực - Nguyễn Huy Thọ 

Đặt túi độn ngực là một quy trình rất phổ biến hiện nay bởi phụ nữ luôn mong muốn sở hữu những đường cong nữ tính và bầu ngực to hơn, cuốn hút hơn.
Những thắc mắc thường gặp về túi độn ngực - Nguyễn Huy Thọ 

Nhằm giải đáp những thắc mắc thường gặp của bệnh nhân, dưới đây chúng tôi xin cung cấp câu trả lời cho một số câu hỏi thường gặp về túi độn ngực:

Tôi phải bao nhiêu tuổi mới được đặt túi độn?

Mặc dù không có cơ sở khoa học nào cho yêu cầu này, nhưng theo quy định của FDA, bạn phải ít nhất 22 tuổi mới được đặt túi độn gel silicon. Đối với túi nước muối, bạn phải từ 18 tuổi trở lên.

Hiện trên thị trường có sẵn những loại túi độn nào?

Các bác sĩ thường thực hiện quy trình nâng ngực bằng túi độn với nhiều loại túi độn khác nhau. Mỗi loại đều có lợi thế riêng của nó và bác sĩ có thể đề nghị một loại nhất định cho trường hợp của bạn. Các loại túi độn có sẵn hiện nay bao gồm:

  • Túi nước muối (chứa đầy dung dịch nước muối vô trùng)
  • Túi silicon (với công thức gel mới duy hình dạng của nó và ngăn chặn nguy cơ bị rò rỉ)
  • Túi độn Gummy Bear (có hình giọt nước, được làm đầy bằng silicon có độ kết dính cao, dai giống như bột rau câu Jell-O, không bị chảy)

Làm sao tôi biết được túi độn của mình nên được đặt ở dưới hay trên cơ?

Bác sĩ sẽ đánh giá kiểu cơ thể và phương pháp đặt túi độn tốt nhất cho bạn. Túi nước muối có thể mang lại kết quả tự nhiên, hấp dẫn khi được đặt dưới cơ ngực. Trong khi đó, túi gel silicon lại mềm mại hơn túi nước muối và tạo độ dốc thoai thoải tự nhiên hơn khi được đặt vào dưới mô vú và trên cơ. Lượng mô vú tự nhiên và kích cỡ, loại túi độn là tất cả những yếu tố cần xem xét khi quyết định lựa chọn vị trí đặt tốt nhất.

Bao lâu tôi cần thay thế túi độn ngực?

Người ta thường quan niệm sai lầm rằng túi độn nên được lấy ra và thay thế định kì mỗi vài năm một lần. Tuy nhiên, sự thực là không cần thay thế túi độn trừ khi bạn phát triển các biến chứng như co thắt bao xơ (co cứng mô vú xung quanh túi độn), bị vỡ hoặc xẹp túi độn.

Túi độn sẽ khiến khe ngực tôi rộng hơn có đúng không?

Câu trả lời phụ thuộc vào khoảng cách hai bầu ngực trước khi phẫu thuật của bạn. Khe ngực rộng hay hẹp sẽ phụ thuộc vào chiều rộng và hình dạng của ngực cũng như tình trạng hai bầu ngực gần nhau đến mức nào. Nếu chúng nằm cách xa nhau trên thành ngực, thì đặt túi độn có thể tăng thêm độ đầy đặn, khiến khe ngực trở nên sâu hơn, khít hơn chứ không phải rộng hơn. Nếu hai bầu ngực nằm gần nhau thì đặt túi độn vào có thể khiến khe ngực rộng hơn.

Làm sao tôi biết được mình có cần nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn hay không?

Bạn cần nâng ngực chảy xệ nếu núm vú nằm thấp hơn so với nếp gấp dưới vú - điểm nối giữa bầu ngực và thành ngực. Bạn có thể dễ dàng đánh giá được mức độ chảy xệ của ngực mình bằng cách để ngực trần và đứng trước gương rồi đặt một chiếc thước kẻ vào nếp gấp dưới vú. Nếu núm vú nằm dưới thước kẻ thì có thể cần nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn.

Cần bao lâu mới phục hồi sau khi đặt túi độn?

Thời gian hồi phục trung bình sau khi đặt túi độn vào khoảng 1 tuần. Bạn có thể cần lên đến 2 tuần nếu túi độn được đặt dưới cơ. Không tập luyện nặng hoặc tập thể dục mạnh trong 2 tuần. Bệnh nhân cần mặc áo ngực thể thao liên tục trong 2 tuần đầu. Bạn sẽ được cung cấp hướng dẫn đầy đủ về chăm sóc hậu phẫu để quá trình hồi phục diễn ra suôn sẻ.

Làm sao để xác định được túi độn nào là tốt nhất cho bạn?

Tốt nhất là nên tham khảo ý kiến chuyên gia y tế về loại túi độn tốt nhất cho trường hợp riêng của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Căng da mặt - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 527 Đã xem
Tạo hình mí mắt - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 527 Đã xem
Căng da cổ - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 401 Đã xem
Nâng chân mày - Nguyễn Huy Thọ 

 5 năm trước
 481 Đã xem
Căng da bụng - Nguyễn Huy Thọ

 5 năm trước
 377 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Không bị chấn thương nhưng một bên ngực đột ngột bị xẹp sau một đêm

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1239

Tôi đã nâng ngực bằng túi nước muối, đặt dưới cơ, qua đường mổ ở nếp gấp chân ngực (tôi không nhớ dung tích) khi 18 tuổi, cách đây hơn 20 năm. Liệu sau khoảng thời gian này túi nước muối có bị xẹp không. Chắc chắn là tôi cần phẫu thuật chỉnh sửa nhưng quy trình này có buộc phải thực hiện qua đường mổ cũ không, hay có thể thực hiện qua đường mổ quanh quầng vú?

Bị tê cứng ngực,khó thở khi nằm ngủ sau khi nâng ngực dc 1 tháng.nhung vẫn kg bớt là co bình thường kg ạ

 4 năm trước
 1
 Đã xem 4189

Chào bác sĩ.toi vừa phẫu thuật nâng ngực được 1 tháng ..nhưng mỗi tối khi ngủ toi hay bị tê cứng ngực..và khó thở..phải ngồi dậy 20-30 phút thì mới từ từ giảm bớt...sau đó nằm ngủ lai thì hiện tượng đó lại xảy ra..khiến toi kg co giấc ngủ ngon được..toi phẫu thuật đã dc 1 tháng nhưng hiện tượng ấy kg có giảm bớt dc chút nào..như vậy co sao kg bác sĩ và có thể sẽ bị vinh vien như vậy kg ạ..!

Nguyên nhân làm ngực teo nhỏ đi?

 7 năm trước
 13
 Đã xem 27194

Khi là thiếu niên, kích cỡ vú của tôi là 32B, là vận động viên thể thao và cơ thể rất ít mỡ. Tôi bây giờ 30 tuổi, giảm 13 cân trong những năm qua và gần như quay lại trọng lượng thời thanh thiếu niên của mình với cỡ ngực bây giờ chỉ là A cup. Tuy nhiên, cơ thể tôi hiện tại lượng mỡ lại nhiều hơn một chút so với thời thiếu niên, vì vậy tôi thấy có điều gì đó không hợp lý (lẽ ra lượng mỡ nhiều thì cỡ vú phải to). Nguyên nhân nào làm ngực tôi nhỏ đi, teo tóp lại?

Liệu những vết bỏng do băng ép sau hút mỡ có bình thường không

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1645

Gần đây tôi mới hút mỡ ở bụng và hông. Tôi đang bị các vết bỏng do quấn băng ép, bây giờ chúng đang lột da và bị lộ cả mảng thịt hồng. Bác sĩ khuyên tôi tiếp tục quấn băng ép. Đây dường như không phải là cách tốt nhất vì những vùng này đang bị bỏng. Mong nhận được sự gợi ý của các bạn.

Túi độn ngực Mentor có đang vào vị trí một cách bình thường không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 3770

Tôi mới phẫu thuật nâng ngực bằng túi Mentor gel silicone 500cc, độ nhô trung bình, đặt bên dưới cơ ngực và đường rạch gần nách. Hiện tại đã là 2 tháng 1 tuần sau mổ. Tôi muốn biết là túi độn có còn tiếp tục xuống thấp nữa không? Tôi vẫn đang đeo băng thun và mát-xa. Tôi lo là khoang chứa túi độn của mình sẽ hình thành sẹo hoặc đóng lại trước khi túi độn có thể xuống thấp hơn. Có cách nào để làm cho túi độn vào vị trí cuối cùng nhanh hơn không? Nếu tôi ấn mạnh xuống dưới thì có tác dụng không?

Tin liên quan
Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ (sa trễ)
Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ (sa trễ)

Nếu đang xem xét nâng ngực chảy xệ, có thể bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi. Chúng tôi sẽ vận dụng kiến thức chuyên môn của cộng đồng các bác sĩ để giải đáp giúp bạn.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Vạch trần những tin đồn và quan niệm sai lầm về túi độn nâng ngực
Vạch trần những tin đồn và quan niệm sai lầm về túi độn nâng ngực

Theo số liệu thống kế mới nhất của Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa kỳ (ASPS), phẫu thuật nâng ngực là quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất. Mỗi năm có gần 300.000 phụ nữ thực hiện phẫu thuật ngực tại Mỹ bao gồm đặt túi gel silicon, nước muối và các loại túi độn có cấu trúc mới.

Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây