1

NHỮNG LƯU Ý KHI CHÚNG TA NHỔ RĂNG KHÔN

NHỮNG LƯU Ý KHI CHÚNG TA NHỔ RĂNG KHÔN

? Có nhiều trường hợp mọc răng khôn được bác sĩ chuyên khoa chỉ định nhổ để tránh những phiền toái, đau đớn và khó chịu do răng khôn gây nên. Nhằm đảm bảo cho cuộc nhổ răng diễn ra an toàn và thời gian lành thương nhanh chóng, ở bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một vài thông tin cần lưu ý trước và sau khi nhổ răng nhé!

? Trước khi nhổ răng:
✅ Chọn cơ sở nha khoa uy tín: Tiểu phẫu nhổ răng khôn khá phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nhất là răng mọc lệch, mọc ngầm. Do đó, bạn nên lựa chọn khám và nhổ răng tại những cơ sở nha khoa uy tín hoặc các bệnh viện lớn, đội ngũ bác sĩ có kiến thức chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm nhằm đảm bảo quá trình nhổ răng an toàn và hiệu quả.
✅ Thời gian nhổ răng khôn: Nên nhổ răng vào đầu giờ sáng hoặc đầu giờ chiều để có nhiều thời gian theo dõi và kiểm soát sự cầm máu sau nhổ răng.
✅ Ăn no trước khi nhổ răng: Trước khi nhổ răng, bạn cần ăn thật no để giúp cơ thể không bị tụt huyết áp đột ngột khi tiểu phẫu, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
✅ Chuẩn bị tâm lý trước khi nhổ răng: Nhổ răng khôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, nhưng thực tế, nhổ răng khôn không gây nhiều đau đớn nếu thực hiện đúng kỹ thuật, đảm bảo vô trùng cùng trang thiết bị nha khoa hiện đại. Sau khi hết thuốc tê, bạn sẽ chỉ cảm thấy hơi ê nhức ở vị trí nhổ răng. Cơn đau này sẽ chấm dứt nhanh chóng nếu vết mổ được chăm sóc kỹ lưỡng và có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.
-------------------
? Sau khi nhổ răng:
? Kiểm soát chảy máu:
+ Chảy máu sau nhổ răng là khá thường gặp, bạn cần phải cắn chặt miếng gạc, để tạo ra một lực ép hỗ trợ việc cầm máu. Thời gian cho việc cắn gạc là không có mặc định cụ thể, có thể là 30 phút nhưng cũng có người phải cắn đến vài tiếng. Bạn cần cắn cho đến khi chắc chắn máu cầm hẳn.
+ Không nên dùng tay, lưỡi hoặc các vật dụng khác chạm vào vị trí nhổ răng vì có thể khiến vết mổ chảy máu trở lại.
? Chế độ ăn uống: Chỉ ăn những món ăn mềm, lỏng như súp, cháo, bún mềm,...Tránh ăn những thực phẩm dai, cứng, giòn, cay nóng để không làm ảnh hưởng đến vết mổ.
? Chế độ vệ sinh răng miệng: Trong ngày đầu tiên, bạn không nên súc miệng với nước sát khuẩn, nước muỗi loãng, bạn có thể súc miệng nhẹ với nước ấm. Tới ngày thứ 2, bạn có thể súc miệng với nước sát khuẩn, nước muối loãng hoặc là chải răng nhẹ. Bạn cần lưu ý không nên để thức ăn đọng lại vùng nhổ răng vì có thể gây viêm nhiễm.
? Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia... Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý sau khi nhổ răng, tránh hoạt động quá sức hoặc quá căng thẳng sau khi tiểu phẫu.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có thể dán sứ cho hai răng cửa bị thưa để thu hẹp khoảng cách giữa chúng không?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 1739

Liệu sau khi dán sứ hai răng này có bị khác so với những răng còn lại không? Tôi nghe nói rằng đa số mọi người đều cần dán từ 6 – 8 răng nhưng tôi lo ngại vấn đề về chi phí. Liệu phương pháp dán composite có thể thay thế được cho phương pháp dán sứ Veneer về lâu dài không? Tôi không muốn phải chi tiền cho phương pháp dán compostie rồi sau vài năm lại phải tiếp tục phải bỏ tiền ra thay thế mặt dán composite bằng mặt dán sứ.

Làm cách nào để tránh những đường viền đen khi bọc răng sứ?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 1768

Tôi thấy nhiều người sau khi bọc răng sứ, xuất hiện các đường tối màu ở viền lợi. Có cách nào để tránh vấn đề này không?

Nút tạo lực của niềng răng trong suốt invisalign là gì? Và chúng được gắn ở đâu?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 2610

Tôi vừa chụp x-quang răng và các kiểm tra khác ngày hôm qua. Các bác sĩ có thể giải thích nút tạo lực/nút chặn của invisalign là gì không? Nó có phải được gắn phía sau răng không?

Cách loại bỏ những vùng nâu vàng trên răng?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1761

Răng của tôi có những vùng màu nâu vàng từ khi còn nhỏ. Liệu phương pháp vệ sinh răng có hiệu quả không? Tôi nghe nói rằng phương pháp này có thể làm lợi tách khỏi chân răng, điều này có đúng không?

Biến chứng thường gặp của trồng răng implant

 5 năm trước
 20
 Đã xem 2037

Tôi đang cân nhắc việc trồng răng implant nhưng lại lo lắng về các vấn đề không mong muốn và biến chứng. Tôi nghe nói phương pháp này có thể làm tổn thương dây thần kinh và thậm chí là tiêu xương. Ngoài ra còn có các vấn đề khác như nhiễm trùng. Phương pháp trồng răng implant có thật sự có những rủi ro này không?

Video có thể bạn quan tâm
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC 02:51
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC
Ngày hôm nay Bs. Trung tại Nha Khoa Quốc Tế Việt Pháp sẽ giới thiệu đến các bạn một phương pháp nhổ răng mới, đó là quay ly tâm máu lấy tế bào gốc....
 3 năm trước
 2555
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH 00:56
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH
Răng_khôn thường hay mọc lệch, mọc ngầm, đâm vào răng bên cạnh…, nên mức độ phức tạp hơn các răng khác. Vì nếu như bác sĩ không có tay nghề và...
 3 năm trước
 2460
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh 11:14
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh
 Răng khôn (răng số tám hay răng hàm lớn thứ ba) là răng mọc cuối cùng, thông thường ở người trong độ tuổi từ 17 đến 25. Phiền toái xảy ra khi...
 3 năm trước
 2240
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 05:18
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7
Răng 8 mọc lệch đâm vào răng số 7 gâyĐọng thức ăn khó vệ sinhHôi miệng dù đã chải răng nhiều lần và kỹ lưỡngSâu răng 8 và sâu cả răng 7Không vệ sinh...
 3 năm trước
 1597
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. 08:48
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh.
Nhổ răng khôn không gây hại cho sức khỏe mà ngược lại đó là cách bảo vệ sức khỏe răng miệng và toàn thân.Bởi phần...
 3 năm trước
 1554
Nhổ răng khôn mọc lệch gây dắt thức ăn khó chịu hằng ngày. Nhổ răng khôn mọc lệch gây dắt thức ăn khó chịu hằng ngày. 09:09
Nhổ răng khôn mọc lệch gây dắt thức ăn khó chịu hằng ngày.
❎ Cần nhổ răng khôn khi răng khôn mọc gây các biến chứng đau, u nang, nhiễm trùng lặp đi lặp lại, ảnh hưởng đến các răng lân cận.❎ Khi răng...
 3 năm trước
 1241
Tin liên quan
Chứng dày sừng tiết bã, mụn nhưng không phải là trứng cá
Chứng dày sừng tiết bã, mụn nhưng không phải là trứng cá

Một trong những vấn đề về da nghiêm trọng và khó chữa trị nhất là chứng dày sừng tiết bã. Vấn đề này gây ra những nốt mụn giống như mụn trứng cá và thường xuất hiện vào độ tuổi 60 và kéo dài trong nhiều năm.

Những điều cần lưu ý dành cho người mới niềng răng
Những điều cần lưu ý dành cho người mới niềng răng

Khi mới đeo niềng, bạn sẽ thấy việc ăn uống trở nên khó khăn hơn nhiều, thậm chí một số món mà trước đây bạn vẫn hay ăn giờ đã trở nên không an toàn cho niềng răng.

Quá trình niềng răng gồm có những giai đoạn nào?

Khi đã quyết định bắt đầu niềng răng, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc về những gì mà bạn sẽ trải qua trong các giai đoạn khác nhau của quá trình. Tất nhiên, mỗi trường hợp đều khác nhau nhưng dưới đây là những trải nghiệm chung của đa số những người đã từng niềng răng.

Tổng hợp những biến chứng có thể xảy ra sau nâng mũi
Tổng hợp những biến chứng có thể xảy ra sau nâng mũi

Chiếc mũi cao, thon gọn và thanh tú hài hòa với khuôn mặt từ lâu vốn đã niềm mơ ước của rất nhiều người, giúp họ trở nên tự tin hơn không chỉ trong cuộc sống mà còn trong cả công việc.

Niềng răng có những bộ phận nào?
Niềng răng có những bộ phận nào?

Niềng răng có những bộ phận nào?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây