1

Những điều hoang đường trong điều trị mụn

Có những điều hoang đường trong điều trị mụn trứng cá được liệt kê phía dưới. Bạn có chắc phương pháp trị mụn bạn yêu thích là đúng khoa học?
Những điều hoang đường trong điều trị mụn

Điều hoang đường: Bạn tẩy tế bào chết hàng ngày

Sự thật: Những người bị mụn thường muốn tẩy tế bào chết mạnh và thường xuyên, cố gắng rửa thật sạch lỗ chân lông và làm sạch đến nỗi “ cảm giác như có tiếng kit kit khi sờ lên da”.

Các loại khăn rửa, sữa rửa mặt chứa các thành phần gây bào mòn và các hạt tẩy tế bào chết thô ráp luôn luôn không phải là sự lựa chọn tốt cho da mụn. Không những không giúp ích mà chúng còn có thể gây kích thích, làm viêm da lan rộng và làm mụn trứng cá nặng lên.

Da bạn cần được trị mụn nhẹ nhàng để giảm thiểu ma sát và kích thích. Đừng trà sát da quá mức hoặc tẩy tế bào chết. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn có các mụn viêm

Điều hoang đường: Mồ hôi giúp làm sạch lỗ chân lông

Sự thật:  Mặc dù nghe có vẻ như mồ hôi làm sạch được lỗ chân lông, nhưng nó thực sự không làm sạch được mụn. Và nếu bạn không tắm ngay sau khi ra nhiều mồ hôi, nó thực sự có thể làm mụn nặng lên nhiều.

Chú ý, da của bạn có hai loại lỗ: Lỗ tiết mồ hôi và lỗ tiết dầu. Mụn đầu đen và mụn sần đỏ, mụn mủ phát triển ở trong lỗ tiết dầu. Mồ hôi ở lỗ khác, vì thế không có cách nào mồ hôi có thể rửa trôi được mụn đầu đen và mụn mủ.

Thể dục tốt cho cơ thể nhưng nó thực sự không có tác dụng với da mụn của bạn.

  • cách giúp bạn không bị mụn khi tập thể dục

Điều hoang đường:  Dùng sản phẩm làm sạch nhờn và mụn nhưng gây khô da quá mức

Sự thật: Da dầu làm bạn bực mình, nhưng dùng các sản phẩm chăm sóc da gây khô da quá mức không phải là cách tốt nhất.

Da của bạn cần một lượng dầu vừa phải mới khỏe mạnh. Khô da quá mức dẫn đến một số vấn đề khó chịu như cảm giác căng mặt hoặc nứt nẻ. Chưa kể đến việc da bị tróc vảy, như thế luôn không tốt chút nào.

Nguyên tắc ở đây là loại bỏ được dầu thừa nhưng không lấy đi lớp lipid bảo vệ của da. Cách tốt nhất để thực hiện được điều đó là dùng các  sữa rửa mặt trị mụn tạo bọt mang lại cảm giác sạch sau khi rửa, nhưng không làm da bị căng và khô da quá.

  •  Làm thế nào chọn được sữa rửa mặt phù hợp?

Điều hoang đường: Để làm mụn nhanh khỏi, sử dụng quá quá nhiều kem trị mụn

Sự thật: Tiêu phí vô tội vạ vào kem trị mụn khi có cơ hội luôn là điều cám dỗ, nhưng điều đó không làm mụn nhanh khỏi hơn. Trên thực tế, sử dụng quá nhiều kem trị mụn, bôi chúng quá nhiều lần trong ngày hoặc dùng quá nhiều trong một lần bôi thực sự có thể gây hại cho da bạn. Kết quả có thể là khô da quá mức, tróc vảy, đỏ da và kích ứng da.

Phải luôn làm theo hướng dẫn sử dụng sản phẩm một cách cẩn thận. Hãy nhớ là, cần có thời gian mới nhìn thấy được kết quả trị mụn. Nếu sử dụng mỹ phẩm trị mụn vài tháng mà không thấy sự cải thiện, lúc này cần gặp bác sĩ da liễu.

Điều hoang đường: Không có cách nào xử lý được mụn trứng cá

Sự thật: Ngày nay có nhiều cách điều trị thích hợp giúp cải thiện mụn trứng cá. Cách trị mụn ở đây bao gồm các loại kem bôi, thuốc uống và những thứ khác.

Dù bạn bị mụn nặng hay nhẹ, là thiếu niên hay người trưởng thành, luôn có các phương pháp trị mụn có sẵn phù hợp với bạn. Đừng ngần ngại gọi cho bác sĩ da liễu để hỏi các lựa chọn điều trị mụn hiệu quả nhất cho da bạn.

Mụn trứng cá là vấn đề có thể bạn phải trải qua. Gần như mọi trường hợp mụn có thể kiểm soát thành công bằng thời gian và sự kiên nhẫn.  

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Trị mụn trọn gói 999 K - Bauman Clinic

 5 năm trước
 1504 Đã xem
Nguyên nhân và cách điều trị sẹo mụn

 5 năm trước
 1122 Đã xem
Sẹo lõm, sẹo rỗ do mụn trứng cá

 5 năm trước
 1435 Đã xem
Thuốc kháng sinh trị mụn Minocycline

 5 năm trước
 17593 Đã xem
Thuốc Doxycycline - Sản Phẩm Kháng Sinh Trị Mụn

Thuốc Doxycycline là loại kháng sinh trong điều trị mụn hiệu quả. Sản phẩm dùng cho uống, tác dụng cản trở sinh trưởng của vi khuẩn gây mụn...

 5 năm trước
 36026 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi muốn đường viền hàm trông rõ nét hơn. Hút mỡ cổ có thể giúp tôi đạt được điều đó không? Hay Kybella?

 4 năm trước
 6
 Đã xem 960

Tôi 32 tuổi, chỉ số BMI là 20 và có vóc dáng ổn. nhưng hình ảnh mặt bên thực sự “làm phiền” tôi. Hút mỡ cổ hoặc kybella có thể giúp ích cho tôi không?

Những điều nên làm giữa những lần triệt lông vĩnh viễn bằng laser ?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 4081

Bác sĩ nói thời gian giãn cách giữa những lần triệt lông bằng laser từ 4-8 tuần. Vậy giữa khoảng thời gian đó tôi nên làm gì và không nên làm gì ?

So sánh tạo hình thành bụng với laser trong điều trị da chùng nhão sau sinh

 7 năm trước
 24
 Đã xem 3203

Tôi đã có 3 đứa con, mổ đẻ và đã cắt bỏ tử cung. Tôi cao 1m57 và nặng 51 kg và thường tập thể dục vài lần một tuần. Mặc dù bụng tôi trông có vẻ phẳng khi tôi đứng, nhưng khi cúi xuống thì da bị chùng nhão chảy xệ, và các vết rạn da cũng khiến bụng tôi trông thô ráp. Liệu việc làm săn chắc da bằng laser có hiệu quả không hay là tôi cần phẫu thuật tạo hình bụng để khắc phục vấn đề này?

Tại sao sau điều trị Coolsculpting có người chỉ hơi đau, nhưng có người bị cơn đau dữ dội?

 6 năm trước
 24
 Đã xem 1396

Nhiều người đã thực hiện điều trị Coolsculpting rồi và tại sao một số người chỉ thấy hơi đau, một số người lại gặp các cơn đau dữ dội?

Số lượng nang tóc cấy tối đa trong một phiên điều trị

 5 năm trước
 6
 Đã xem 3616

Đã 15 năm kể từ lần cấy tóc gần nhất của tôi. Tôi phải thực hiện 2 hoặc 3 phiên mới cấy đủ 1200 nang tóc. Trong suốt 15 năm qua, kỹ thuật cấy tóc có cải thiện gì không?

Tin liên quan
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Những điều cần biết về chăm sóc túi độn ngực
Những điều cần biết về chăm sóc túi độn ngực

Nâng ngực là quy trình phẫu thuật phổ biến thứ hai được thực hiện tại Mỹ vào năm ngoái. 80% túi độn nâng ngực được sử dụng là gel silicon và 20% còn lại là túi nước muối ( túi nước biển).

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây