1

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI CHỈNH NHA INVISALIGN

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI CHỈNH NHA INVISALIGN

Niềng răng Invisalign có đau không?

Một số bệnh nhân có thể thấy hơi khó chịu vào lúc bắt đầu mỗi bước điều trị khi thay một khay chỉnh răng mới. Bạn thường cảm thấy có lực tác động lên răng, điều này là rất bình thường vì việc đó chứng tỏ bộ chỉnh răng đang hoạt động để dịch chuyển răng bạn dần dần cho đến lúc đạt được kết quả cuối cùng. Sự khó chịu sẽ mất đi sau một vài ngày.

⚠ Việc niềng răng Invisalign có ảnh hưởng tới việc phát âm không?

Đại đa số bệnh nhân điều trị Invisalign không ảnh hưởng tới việc nói, rất phù hợp với những người cần giao tiếp nhiều như: nhân viên kinh doanh, giáo viên, ca sĩ, diễn viên… hoặc bất cứ ai có nhu cầu cao về thẩm mỹ. Tuy nhiên, giống như các dụng cụ chỉnh nha truyền thống, bệnh nhân sẽ cần thích nghi trong thời gian đầu khi có một vật lạ trong miệng.

⚠ Có phải nhổ răng khi điều trị Invisalign không?

Cũng giống như chỉnh nha mắc cài truyền thống, không phải trường hợp nào cũng đòi hỏi phải nhổ răng, điều này phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn theo chỉ định của bác sĩ. Nếu trong tình trạng muốn giảm hô hoặc móm một cách hiệu quả, nhổ răng chính là giải pháp hữu hiệu để điều trị.

⚠ Thời gian điều trị Invisalign trung bình là bao lâu?

Tổng thời gian điều trị phụ thuộc vào mức độ phức tạp răng miệng của mỗi bệnh nhân và được xác định bởi bác sĩ. Thông thường việc điều trị ở người lớn kéo dài từ 12 đến 18 tháng, sử dụng trung bình từ 15 – 50 khay tùy từng trường hợp sai biệt khớp cắn. Đối với độ tuổi thiếu niên, thời gian có thể ngắn hơn do cung hàm dễ uốn nắn, hạn chế việc nhổ răng.

-------------------------------------------

✅ Trực tiếp tư vấn

? Tiến sĩ, bác sĩ Hà Ngọc Chiều

? Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thùy Linh

✅ Đội ngũ bác sĩ với hơn 15 năm kinh nghiệm và từng tu nghiệp tại Pháp, Nhật.

✅ Hệ thống nha khoa đạt tiêu chuẩn Úc.

TRUNG TÂM NHA KHOA HÀ NỘI SYDNEY

? Address: Số 92 Nguyễn Chánh, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

☎ Tổng đài: 1900 0390

☎ Hotline: 0945747999 - 0916952662

? Website: https://nhakhoahanoisydney.vn

✉️ nhakhoahanoisydney@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Ưu điểm và nhược điểm của máng chỉnh răng trong suốt Invisalign

 5 năm trước
 8
 Đã xem 3011

Tôi đang muốn nắn chỉnh lại răng cho thẳng đều bằng niềng răng. Giữa niềng răng kim loại có mắc cài và niềng răng trong suốt invisalign, cái nào tốt hơn? Ưu nhược điểm của máng chỉnh răng invisalign là gì?

Đặt túi gel silicone 3 tuần nhưng không hài lòng, bao lâu sau thì chỉnh sửa được?

 5 năm trước
 11
 Đã xem 1539

Tôi đã thực hiện nâng ngực đặt túi gel silicone được 3 tuần nhưng không hài lòng với kết quả. Ước gì trước đó tôi chọn túi độn có kích cỡ lớn hơn. Phải đợi bao lâu mới có thể nâng ngực lại?

Không bị chấn thương nhưng một bên ngực đột ngột bị xẹp sau một đêm

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1217

Tôi đã nâng ngực bằng túi nước muối, đặt dưới cơ, qua đường mổ ở nếp gấp chân ngực (tôi không nhớ dung tích) khi 18 tuổi, cách đây hơn 20 năm. Liệu sau khoảng thời gian này túi nước muối có bị xẹp không. Chắc chắn là tôi cần phẫu thuật chỉnh sửa nhưng quy trình này có buộc phải thực hiện qua đường mổ cũ không, hay có thể thực hiện qua đường mổ quanh quầng vú?

Liệu những vết bỏng do băng ép sau hút mỡ có bình thường không

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1619

Gần đây tôi mới hút mỡ ở bụng và hông. Tôi đang bị các vết bỏng do quấn băng ép, bây giờ chúng đang lột da và bị lộ cả mảng thịt hồng. Bác sĩ khuyên tôi tiếp tục quấn băng ép. Đây dường như không phải là cách tốt nhất vì những vùng này đang bị bỏng. Mong nhận được sự gợi ý của các bạn.

Tôi đã mổ được 17 ngày nhưng hai bên quầng vú lành lại khác nhau, điều này có bình thường không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 3299

Tôi đang rất lo, sau khi mổ được 17 ngày, một bên quầng vú trông gần như đã lành, nhưng bên còn lại vẫn còn rỉ máu một chút, hôm nay tôi mới tháo băng. Không biết chúng có đang lành lại bình thường không. Tôi có nên tiếp tục băng vào không? Như tôi tìm hiểu thì người ta còn băng trong nhiều tháng. Tôi cũng nghe nói không được bôi thuốc mỡ vào. Tôi chỉ muốn biết liệu nó có lành đẹp lại không và liệu có để lại sẹo xấu không?

Video có thể bạn quan tâm
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN 00:28
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN
 Mô phỏng 3D kết quả niềng răng: nhanh, gọn, rõ ràng, chính xác ‼️???? Các bạn có thể COMMENT/INBOX bên dưới để được chuyên gia tư vấn...
 4 năm trước
 2160
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM 01:12
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM? Invisalign chính hãng Mỹ?Bạn sẽ được mang một khay niềng TRONG SUỐT – niềng như không...
 4 năm trước
 1565
Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ. Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ. 00:49
Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ.
Cười tự tin vì hầu như không ai nhận ra.?Khắc phục hoàn toàn các ca khó.?Thoải mái & an toàn tuyệt đối.?Chuyển động chính xác, đoán trước kết...
 4 năm trước
 1537
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN 04:33
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN
Chỉnh nha Invisalign hay còn gọi là niềng răng không mắc cài, là một cuộc cách mạng trong thẩm mỹ nha khoa. Là công nghệ tiên tiến bậc nhất...
 4 năm trước
 1525
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ. NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ. 00:37
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ.
Phần mềm mô phỏng quá trình dịch chuyển răng trong suốt thời gian điều trị và cho biết trước kết quả. Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Thùy...
 4 năm trước
 1431
Tin liên quan
Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ (sa trễ)
Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ (sa trễ)

Nếu đang xem xét nâng ngực chảy xệ, có thể bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi. Chúng tôi sẽ vận dụng kiến thức chuyên môn của cộng đồng các bác sĩ để giải đáp giúp bạn.

Chỉnh sửa mũi hỏng sau nâng mất bao lâu mới bình thường trở lại?
Chỉnh sửa mũi hỏng sau nâng mất bao lâu mới bình thường trở lại?

Với đặc trưng mũi thấp tẹt của người Châu Á chúng ta mà phẫu thuật nâng mũi thẩm mỹ đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Những dấu hiệu cần chỉnh nha cho trẻ
Những dấu hiệu cần chỉnh nha cho trẻ

Răng khấp khểnh không phải là vấn đề duy nhất cần đến các phương pháp chỉnh nha mà ngoài ra còn có một số vấn đề khác nữa, mặc dù nhỏ thôi nhưng chúng cũng có thể là dấu hiệu ban đầu của các vấn đề nghiêm trọng hơn và cần được khắc phục kịp thời. Nếu được phát hiện và điều trị từ sớm thì hầu hết các vấn đề đều được giải quyết dễ hơn nhiều.

Những ai thường dễ bị sưng lâu sau nâng mũi?
Những ai thường dễ bị sưng lâu sau nâng mũi?

Nâng mũi được coi là một tiểu phẫu nhưng lại có khả năng làm thay đổi hoàn toàn gương mặt, khiến cho khuôn mặt trở nên sắc nét và sang hơn rất nhiều.

Những câu hỏi thường gặp về suy tĩnh mạch chi dưới
Những câu hỏi thường gặp về suy tĩnh mạch chi dưới

“Suy tĩnh mạch chân (suy tĩnh mạch chi dưới) có tỷ lệ người mắc bệnh rất cao. Theo Tổ chức y tế thế giới (WHO): Suy tĩnh mạch chi dưới thường gặp ở khoảng 35% người đang làm việc và 50% người đã nghỉ hưu, trong đó, phụ nữ gấp 3 lần nam giới. Về mặt bệnh lí, các triệu chứng diễn ra âm thầm và không được quan tâm đúng mức. Vì thế, hiện nay có nhiều ca để lại biến chứng nguy hiểm vì không được phát hiện và chữa trị kịp thời.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây