1

Những bước làm giảm chứng nghiến răng khi ngủ - Nha khoa Đăng Lưu

Theo bác sĩ nha khoa Đăng Lưu thì bệnh nghiến răng khó mà điều trị hết ngay được. Bạn cần có thời gian để theo dõi và điều trị bệnh lâu dài. Và trong quá trình điều trị thì bạn có thể áp dụng một số phương pháp nhằm khắc phục và giúp thuyên giảm tình trạng nghiến răng dần. Sau đây là những bước làm giảm chứng nghiến răng khi ngủ rất đơn giản và sẽ mang lại hiệu quả nếu bạn kiên trì thực hiện trong một thời gian được nha khoa Đăng Lưu hướng dẫn thực hiện.
Những bước làm giảm chứng nghiến răng khi ngủ - Nha khoa Đăng Lưu

Những bước làm giảm chứng nghiến răng khi ngủ hiệu quả

Đầu tiên bạn nên thực hành tư thế miệng và cơ hàm thích hợp. Theo như lời khuyên của bác sĩ nha khoa Đăng Lưu thì bạn có thể  đặt phần lưỡi cong lên so với hàm răng và làm cho bề mặt hai hàm răng cách xa nhau. 2 môi thì ngậm chặt lại để giảm bớt sự bất tiện do việc giữ cho răng khỏi chà sát vào nhau hoặc hàm khỏi nghiến chặt vào nhau.

Những bước làm giảm chứng nghiến răng khi ngủ

Bạn nên đi khám sức khỏe răng miệng thường xuyên nhằm phát ra tình trạng răng miệng của mình sớm nhất và có cách điều trị kịp thời. Vì đối với trường hợp bạn ngủ chung với người bạn đời hoặc người thân thì bạn có thể biết được mình bị nghiến răng do họ thông báo lại. Còn nếu trường hợp bạn sống một mình hoặc ngủ một mình thì rất khó mà phát hiện được mình đang gặp phải tình trạng nghiến răng. Vì tình trạng bệnh này chỉ phát sinh khi bạn đã chìm vào giấc ngủ sâu và đang trong cảm giác vô thức.

Để điều trị hiệu quả tình trạng bạn bị bệnh nghiến răng thì việc đầu tiên bạn cần thực hiện đó là tạo cho mình một cuộc sống thoải mái, hạn chế căng thẳng, stress vì đây là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh lý nghiến răng ở phần lớn các trường hợp. Khi bạn có cuộc sống thoải mái thì bạn sẽ ít lo âu, căng thẳng hơn và tình trạng nghiến răng sẽ được hạn chế hơn rất nhiều.

Những bước làm giảm chứng nghiến răng khi ngủ

Bạn có thể thông báo cho người ngủ cùng nếu bạn ngủ chung với ai đó, để họ có thể theo dõi tình trạng nghiến răng của bạn và từ đó xác định xem mức độ bệnh của bạn là nặng hay nhẹ. Từ đó sẽ có phương pháp khắc phục bệnh hiệu quả và phù hợp hơn.

Sau khi phát hiện mình bị tật nghiến răng thì bạn nên tới nha khoa để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. 

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Đang niềng răng nhưng đổi phòng khám được không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 3653

Em đang niềng răng và đã trả tiền hơn phân nửa. Nhưng vì e không thích cách chăm sóc và thái độ của chổ này nên em muốn đổi phòng khám khác. Không biết như vậy có được không ạ?

Có cách nào để tiêm botox vào cơ cắn chỉ điều trị chứng nghiến răng mà không làm thon gọn hàm quá nhiều không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1608

Tôi đã tiêm 25 unit Botox vào mỗi bên cơ cắn (tổng cộng 50 unit) để chữa bệnh nghiến răng. Nhưng từ khi biết đến thủ thuật này tôi hiểu rằng tiêm botox vào cơ cắn cũng có thể làm thon gọn khuôn mặt. Nhưng mặt tôi lại khá nhỏ, do đó hiện tôi khá lo về việc đường viền hàm của mình bị nhỏ lại. 25 đơn vị có phải là liều lượng lớn không? Có cách nào để tiêm botox chỉ giúp chữa nghiến răng mà không làm nhỏ mặt quá mức không?

Ưu và nhược điểm khi tiêm botox gọn hàm và khắc phục chứng nghiến răng?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 1346

Tôi sắp tiêm botox vào cơ nhai để điều trị chứng nghiến răng. Nhưng không biết liệu có ảnh hưởng tiêu cực hoặc sưng nề gì từ quy trình này không và kết quả sẽ kéo dài bao lâu?

Combo ngực bụng bao gồm những thứ gì? Có bắt buộc phải giảm về cân nặng lý tưởng không?

 2 năm trước
 11
 Đã xem 498

Combo ngực bụng bao gồm hai hay ba thủ thuật riêng lẻ? Tôi muốn thu nhỏ ngực, hút mỡ má đùi trong và ngoài và làm cái gì đó để xử lý vùng bụng (hút mỡ hoặc tạo hình thành bụng, nhưng mà tôi không chắc chắn lắm). Tôi 47 tuồi, cao 1m73, nặng 86 kg. Tôi từng mắc bệnh tự miễn và đã tăng khoảng 7 kg trong tháng trước, bây giờ đang nỗ lực giảm cân. Tôi có bắt buộc phải giảm về mức cân nặng/thân hình lý tưởng nhất để làm combo ngực bụng không?

Có thể dán sứ cho hai răng cửa bị thưa để thu hẹp khoảng cách giữa chúng không?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 1757

Liệu sau khi dán sứ hai răng này có bị khác so với những răng còn lại không? Tôi nghe nói rằng đa số mọi người đều cần dán từ 6 – 8 răng nhưng tôi lo ngại vấn đề về chi phí. Liệu phương pháp dán composite có thể thay thế được cho phương pháp dán sứ Veneer về lâu dài không? Tôi không muốn phải chi tiền cho phương pháp dán compostie rồi sau vài năm lại phải tiếp tục phải bỏ tiền ra thay thế mặt dán composite bằng mặt dán sứ.

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser 11:27
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser
Công nghệ Laser bước sóng 1064 nm xuyên qua da và phá vỡ sắc tố trên mặt, điều trị bớt sắc tố.
 5 năm trước
 2369
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN 01:47
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN
Phẫu thuật chỉnh hình tai vểnh là gì?Phẫu thuật chỉnh sửa tai vểnh là phẩu thuật thẩm mỹ chỉnh lại phần sụn của tai, tạo lại vành tai mới có kích...
 3 năm trước
 2124
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL 00:50
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL
Để mang đến những đường cười chuẩn tỉ lệ, bắt chọn mọi góc hình cho khách hàng khi lựa chọn Nha khoa Be để phục hình thẩm mỹ răng. Đội ngũ bác sĩ và...
 3 năm trước
 1253
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. 01:07
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
CHỈ VỚI HÓA ĐƠN TỪ 300K QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HỖ TRỢ 200K CHỤP PHIM PANORAMA VÀ ĐƯỢC CHUYÊN GIA RĂNG MIỆNG THĂM KHÁM MIỄN PHíTại Nha Khoa Thế Hệ Mới hiện...
 3 năm trước
 1150
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. 05:56
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE.
Tình trạng ban đầu của khách hàng: sâu mất toàn bộ mặt nhai răng số 7, các mặt bên sâu gần sát lợi sau khi được bác sĩ khám và chụp x-quang kiểm tra...
 3 năm trước
 1122
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng 08:17
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng
KH có bớt sắc tố to, rộng, sần sùi ở lưng, nổi nhiều cục mụn thịt. KH đã từng cắt bớt sắc tố 1 lần rồi.
 5 năm trước
 1110
Tin liên quan
Chứng dày sừng tiết bã, mụn nhưng không phải là trứng cá
Chứng dày sừng tiết bã, mụn nhưng không phải là trứng cá

Một trong những vấn đề về da nghiêm trọng và khó chữa trị nhất là chứng dày sừng tiết bã. Vấn đề này gây ra những nốt mụn giống như mụn trứng cá và thường xuất hiện vào độ tuổi 60 và kéo dài trong nhiều năm.

Những bước cơ bản để kiểm soát bệnh chàm
Những bước cơ bản để kiểm soát bệnh chàm

Mặc dù các loại thuốc và phương pháp điều trị tiên tiến để điều trị bệnh chàm đang tiếp tục ra đời nhưng người bệnh vẫn cần biết các cách chăm sóc da cơ bản để kiểm soát tình trạng bệnh.

Những điều cần lưu ý dành cho người mới niềng răng
Những điều cần lưu ý dành cho người mới niềng răng

Khi mới đeo niềng, bạn sẽ thấy việc ăn uống trở nên khó khăn hơn nhiều, thậm chí một số món mà trước đây bạn vẫn hay ăn giờ đã trở nên không an toàn cho niềng răng.

Tìm hiểu các bước của quá trình niềng răng
Tìm hiểu các bước của quá trình niềng răng

Bạn đã quyết định niềng răng và đang hào hứng vì sắp có được hàm răng đẹp hằng mơ ước nhưng lại thắc mắc không biết quá trình này gồm có những bước nào. Dưới đây là 5 bước từ bắt đầu đến kết thúc của quá trình niềng răng.

Một số cách giảm cảm giác khó chịu khi niềng răng
Một số cách giảm cảm giác khó chịu khi niềng răng

Cho dù niềng răng ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà các bác sĩ nhận được từ bệnh nhân là Niềng răng có đau không?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây